close
cách
cách cách cách cách cách

Pattern là gì? Ý nghĩa của Pattern trong tiếng Anh và thiết kế

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Pattern trong tiếng Anh có nghĩa là mẫu vải, mẫu hình. Trong thiết kế, những mẫu thiết kế đóng vai trò quan trọng, tác động rất lớn đến thị giác của con người. Cụ thể những ý nghĩa của Pattern là gì và ứng dụng của từ này trong cuộc sống ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Pattern là gì?

Pattern trong tiếng Anh được hiểu là những mẫu hàng, mẫu hình, khuôn mẫu, hoa văn trong thiết kế. Trong từ điển tiếng Anh Cambridge, Pattern được định nghĩa là “any regularly repeated arrangement, especially a design made from repeated lines, shapes or colours on a surface” (bất cứ sự sắp xếp nào được lặp đi lặp lại, đặc biệt là một thiết kế từ những dòng kẻ, hình dáng, màu sắc trên bề mặt được lặp lại).

Ví dụ: 

  • A checked Pattern: mẫu kẻ ô vuông

  • a paisley Pattern: mẫu kẻ cánh hoa

Trong từng chuyên ngành cụ thể, Pattern lại thể hiện những ý nghĩa, cách hiểu khác nhau:

  • Trong ngành cơ-điện từ: Pattern được hiểu là mẫu, kiểu, mô hình, đặc tuyến, biểu đồ, đồ thị

  • Trong ngành dệt may, nó được hiểu là hoa văn trang trí

  • Trong ngành Toán-Tin: Pattern được hiểu là mẫu, dạng, mô hình

  • Trong ngành xây dựng: Pattern được hiểu là biểu đồ, hoa văn, mẫu sản phẩm

  • Trong ngành y học: Pattern được hiểu là mẫu, bản mẫu

Pattern là gì

Một số từ tiếng Anh thường đi kèm với Pattern để tạo thành cụm từ có nghĩa như:

  • Graphic Pattern: mẫu biểu đồ

  • Eye Pattern: biểu đồ mắt

  • Reflection Pattern: biểu đồ phản xạ

Nếu các bạn yêu thích màu sắc, đam mê thiết kế thời trang thì có thể vào Vieclam123 tìm việc và tạo cv xin việc ngành thiết kế thời trang ngay nhé.

2. Pattern trong thiết kế

Thuật ngữ Pattern được sử dụng nhiều trong thiết kế, không chỉ trong ngành thiết kế thời trang mà còn sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất. 

Những mẫu thiết kế, Pattern được sử dụng nhiều không những có tác dụng lớn trong thẩm mỹ mà còn khiến người dùng tạo được dấu ấn, xây dựng được phong cách cá nhân. 

Một số Pattern (mẫu) thường gặp trong thiết kế như:

  •  Pattern hình học là những mẫu được tạo thành bởi các dòng kẻ đan nhau tạo thành hàng loạt hình vuông, hình chữ nhật, hình thoi,....

  • Pattern hình hoa (floral Pattern): mỗi loại hoa với cách sắp xếp của nó lại tạo nên một phong cách riêng biệt cho người sử dụng. Ví dụ mẫu hoa cúc họa mi nhỏ nhắn hay hoa hồng với những bông to….Các mẫu thiết kế Pattern hoa tại nên sự tinh tế, nhẹ nhàng, bắt mắt,...

  • Pattern hình minh họa: hình minh họa sản phẩm là Pattern giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm. Những Pattern sẽ làm nổi bật sản phẩm, khiến chúng trở nên ấn tượng và đặc biệt hơn trong mắt khách hàng.

Pattern là gì

Pattern (mẫu) đóng vai trò hết sức quan trọng, không chỉ trong lĩnh vực thời trang, mà còn trong thiết kế nội thất, trong hội họa, trong việc nhận diện thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. 

  • Trong thiết kế nội thất, Pattern được thể hiện trong họa tiết của những vật dụng trong nhà như giấy dán tường, gạch ốp lát, chi tiết chạm khắc….Cách lựa chọn Pattern khác nhau sẽ mang đến cảm giác khác nhau về không gian trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy mà có những ngôi nhà vừa bước vào sẽ tạo cho bạn cảm giác ấm cúng, thân thuộc, lại có những ngôi nhà toát lên sự sang trọng, lộng lẫy, có những ngôi nhà đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế,....Tất cả những cảm nhận đó là nhờ một phần bởi cách lựa chọn Pattern.

  • Trong thiết kế đồ họa: Pattern không những mang đến hiệu ứng về hình ảnh tốt và còn giúp nhà thiết kế truyền tải được nội dung thông điệp chỉ qua hình ảnh mà không cần đến chữ viết. 

Đừng ngại ngần lựa chọn những Pattern hợp với sở thích, thói quen để tạo nên phong cách riêng cho bản thân nhé.

Hy vọng bài viết trên đây của Vieclam123 đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về “Pattern là gì” và ứng dụng thực tế của nó trong cuộc sống. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Vieclam123.vn để cập nhật thêm những kiến thức mới nhé. Chúc các bạn thành công!

>> Tìm hiểu thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.