close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu pass là gì? Tổng hợp những nghĩa thú vị của từ pass hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi lướt mạng xã hội hay trong cuộc sống thường ngày, từ pass là một từ khá thân thuộc và hẳn bạn đã nghe thấy mọi người nhắc đến nó. Tùy theo ngữ cảnh, trường hợp, từ pass lại có ý nghĩa khác nhau. Vậy pass là gì? Liệu bạn đã sử dụng từ pass đúng cách? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin về từ pass nhé!

1. Pass là gì? Những nghĩa thông dụng của từ pass trong tiếng Anh là gì?

1.1. Pass là gì? Nghĩa của pass trong tiếng Anh

Tại Việt Nam, pass là một thuật ngữ khá phổ biến và trong tiếng Việt, pass có nhiều nghĩa khác nhau như sự trúng tuyển, sự thi đỗ, vượt qua hay hoàn thành một công việc gì đó được cho là khó khăn. Bên cạnh đó, pass còn có nghĩa là giấy thông hành hay vé thông hành.

Tìm hiểu khái niệm pass là gì
Tìm hiểu khái niệm pass là gì

Nếu ta dịch theo động từ, pass có thể là đi ngang qua, trải qua, hoặc vượt qua một điều gì đó. Chẳng hạn như nếu bạn vượt qua một kỳ thi Đại học vất vả, khó khăn và đạt được số điểm cao hơn mức mong đợi có nghĩa rằng bạn đã pass qua kỳ thi.

Ngoài ra, pass còn có nghĩa là password hay còn gọi là mật khẩu, là công cụ giúp tài khoản được bảo vệ, tránh bị người khác xâm nhập và chỉ khi người dùng nhập đúng mật khẩu thì mới có thể đăng nhập tài khoản thành công. Để phân biệt với những người khác, password thường đi kèm với tên người dùng hay tên truy cập.

1.2. Pass trên Facebook là gì?

Pass trên Facebook sẽ có 2 ý nghĩa khác nhau và chắc hẳn các nghĩa này không còn xa lạ với người dùng. Cùng tìm hiểu 2 nghĩa đó là gì nhé!

1.2.1. Pass là mật khẩu

Pass được sử dụng nhiều nhất trên Facebook với ý nghĩa là mật khẩu, được dùng khi người dùng Facebook đăng nhập vào tài khoản. Như đã nói ở trên, pass – mật khẩu là từ viết tắt của password, khi dùng mạng xã hội, password là phần không thể thiếu giúp chủ tài khoản bảo vệ tài khoản của mình, tránh người khác xâm nhập cũng như đảm bảo sự riêng tư.

Pass là mật khẩu giúp bảo mật thông tin
Pass là mật khẩu giúp bảo mật thông tin

Ngoài Facebook, password được sử dụng nhiều trên các mạng xã hội khác như Tiktok, Youtube, Instagram,... hay các tài khoản như ngân hàng, Gmail, ví điện tử…

Hay khi bạn đi tới một quán ăn, quán cafe, trung tâm thương mại, cửa hàng, nhà hàng… bạn sẽ nghe thấy mọi người hỏi pass ở thời điểm đó. Lúc này, từ pass có nghĩa là một người nào đó đang xin mật khẩu wifi để truy cập vào internet ở địa điểm đó.

1.2.2. Pass là gì trong mua bán?

Khi lướt newfeed hay các hội nhóm trên Facebook, hẳn bạn đã thường xuyên trông thấy các hình ảnh có ghi bài đăng như “góc pass đồ”, “pass đồ cũ”, “pass đồ bom”... Vậy thực chất đó là gì?

Trong kinh doanh bán hàng, pass là chuyển nhượng, sang tay hàng hóa của mình cho người khác bằng việc tự đến lấy hoặc ship. Đây được xem là cách sang nhượng đồ đến tay người khác, tránh “chật tủ”.

Pass có nghĩa là thanh lý đồ
Pass có nghĩa là thanh lý đồ

Bên cạnh đó, pass còn được sử dụng để gọi một loại thiết bị chống rung, cố định, giảm xóc như: pass ống nối, pass lò xo, pass bô xe…

2. Hướng dẫn cách giúp bạn có một mật khẩu an toàn

Tuy từ pass có vô cùng nhiều nghĩa khác nhau, tuy nhiên mật khẩu vẫn là một trong những ý nghĩa mà từ pass được sử dụng nhiều nhất, do đó chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa này nhé!

Có thể bạn chưa biết, một dãy pass an toàn cần phải đảm bảo các lưu ý dưới đây để tránh bị hacker xâm nhập vào tài khoản, giúp bạn bảo vệ được tài khoản cá nhân của mình.

2.1. Lợi ích của việc sử dụng mật khẩu

Người dùng các mạng xã hội, các tài khoản game, ngân hàng… nên sử dụng mật khẩu để bảo vệ thông tin của mình, cụ thể tác dụng chính bao gồm:

- Giúp chủ tài khoản bảo vệ thông tin cá nhân hay bảo mật các tài khoản email.

- Hạn chế các rủi ro không đáng có trên các giao dịch trực tuyến online.

- Các tài khoản được sử dụng để thanh toán như ví điện tử hay các tài khoản ngân hàng, đảm bảo an toàn với người sử dụng.

Lợi ích của việc sử dụng mật khẩu
Lợi ích của việc sử dụng mật khẩu

- Tài liệu quan trọng bạn lưu trữ trên đám mây (Cloud) sẽ không bị người khác xâm nhập, hay các tin nhắn, bài đăng riêng tư trên mạng xã hội của bạn sẽ không bị người khác phá hoại hay đọc trộm.

2.2. Đặc điểm của password mạnh

Một mật khẩu mạnh sẽ có đặc điểm như sau:

- Mật khẩu có chứa ít nhất là 8 ký tự, bao gồm chữ cái, ký tự đặc biệt và số ở trong mật khẩu.

- Mật khẩu bạn đặt phải không được tìm thấy trong từ điển, không phải là tên một người, tên một dòng lệnh hay không phải tên của người dùng đăng nhập, cũng không nên đặt tên của máy tính, điện thoại.

- Cần thay đổi mật khẩu thường xuyên và khác biệt với những mật khẩu cũ.

- Mật khẩu nên có chứa ký tự @, $ ở đầu hoặc bắt đầu, có chứa một ký tự trắng (khoảng cách hay phím Space/ phím cách).

2.3. Lưu ý khi sử dụng mật khẩu

Khi sử dụng mật khẩu, tuyệt đối bạn không chia sẻ cho bất kỳ ai, có thể khiến bạn bị theo dõi quyền riêng tư, mất dữ liệu, mất tiền hay tệ hơn là mất luôn tài khoản đó. Trên mỗi trang web hay ứng dụng nên để mật khẩu riêng để tránh bị lộ thông tin khi bạn lưu ở nhiều trang, ứng dụng khác nhau. Nếu sợ quên mật khẩu, bạn có thể lưu vào một file nào đó và cất chúng ở nơi an toàn.

3. Trong cuộc sống, pass phổ biến ra sao?

Khi bạn đi mua sắm hay đi ăn uống tại một điểm nào đó, nếu bạn muốn sử dụng wifi thì cần phải xin pass, đây cũng chính là lý do từ pass được nhiều người sử dụng.

Pass được sử dụng phổ biến hàng ngày
Pass được sử dụng phổ biến hàng ngày

Ngoài ra, chúng ta thường sử dụng các từ tiếng Anh xen tiếng Việt để trở nên “trendy” hơn, khiến mọi người cảm thấy sang chảnh và sành điệu. Do đó, từ pass có nghĩa là mật khẩu được rất nhiều người sử dụng trong tiếng Việt và khi nói từ pass, nó cũng ngắn gọn hơn hẳn từ mật khẩu. Vì vậy, từ pass ngày càng trở nên phổ biến hơn.

4. Một số nghĩa khác của từ pass

Bên cạnh các nghĩa thông dụng của từ pass như mật khẩu, thanh lý đồ thì nó còn có ý nghĩa như sau:

4.1. Samsung pass là gì?

Samsung pass là tính năng được hãng sản xuất Samsung tạo ra trên những dòng điện thoại cao cấp của hãng, giúp người dùng có thể đăng nhập nhanh nhiều ứng dụng, lưu trữ bảo mật cá nhân.

Ngoài ứng dụng, Samsung pass có thể đăng nhập nhanh cho nhiều trang web bằng cách quét mống mắt hay xác nhận dấu vân tay và người dùng sẽ không cần nhập mật khẩu thủ công như thường lệ.

4.2. Pass away là gì?

Trong giao tiếp tiếng Anh, pass away là một từ được sử dụng phổ biến và được cấu tạo từ 2 từ chính là động từ pass – vượt qua và giới từ away – đi. Khi ai đó chết, qua đời, từ pass away sẽ được sử dụng với ý nghĩa này, mang ý nghĩa nói giảm, nói tránh và có tính lịch sự cao.

Pass away nói tới sự qua đời của người nào đó
Pass away nói tới sự qua đời của người nào đó

4.3. Pass down là gì?

Giống với pass away, pass down cũng là cụm từ được kết hợp bởi động từ pass – truyền lại, giới từ down – xuống dưới, nghĩa là truyền lại một cái gì đó cho thế hệ sau này. Ví dụ như từ khi sử dụng pass down nghĩa là truyền lại tài sản cho con cháu.

4.4. Check pass là gì?

Check pass là từ tiếng Anh được hiểu là một thủ thuật giúp lấy lại mật khẩu của người nào đó, check trong kiểm tra, pass trong mật khẩu (password). Để check pass, chúng ta có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, cách phổ biến là lợi dụng các hộp thư hỗ trợ như email để giúp người dùng khôi phục tài khoản khi gặp vấn đề.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được pass là gì và những ý nghĩa của từ pass. Trên thực tế, từ pass được sử dụng với nhiều nghĩa khác nhau, tùy theo trường hợp mà bạn cần sử dụng từ pass cho đúng. Cũng bởi có nhiều ý nghĩa, nên bạn cần sử dụng từ pass đúng trường hợp và để cách nói ngắn gọn hơn. Tuy vậy, trong một số trường hợp, từ pass nếu sử dụng sai cách sẽ trở nên sai nghĩa, do đó bạn cần lưu ý nhé!

Wibu là gì?

Trên mạng xã hội, thuật ngữ Wibu ngày càng trở nên phổ biến. Vậy bạn đã biết  Wibu là gì? Bạn đã sử dụng từ Wibu đúng cách hay chưa? Truy cập bài viết dưới đây để biết nghĩa của từ Wibu nhé!

Wibu là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.