close
cách
cách cách cách cách cách

Page là gì? Tham khảo cách xây dựng page Facebook dễ dàng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trên Facebook, page là một thuật ngữ phổ biến và được nhiều người biết tới. Ngoài việc chia sẻ các thông tin, page còn giúp doanh nghiệp, cá nhân gây dựng thương hiệu, kinh doanh, bán hàng hiệu quả. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được page là gì và làm thế nào để xây dựng một fanpage hiệu quả. Để làm rõ hơn vấn đề này, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Page là gì? Tổng hợp những loại fanpage hiện nay

1.1. Page là gì?

Page hay fanpage là một trang trên Facebook, đại diện cho doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức, và thông qua trang này, có thể phát triển thương hiệu, kết nối được với nhiều người mà hoạt động bán hàng hiệu quả.

Tìm hiểu page là gì
Tìm hiểu page là gì

Để có trang page thì trước hết bạn cần phải có tài khoản cá nhân cũng như có thể quản lý page của mình. Khi bạn theo dõi hay like một trang trên Facebook, chỉ cần lướt bảng tin là bạn có thể nhìn thấy các bài đăng mới nhất của họ.

Cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức khi tạo ra một trang bán hàng trên Facebook có thể tiếp cận được nhiều đối tượng một cách miễn phí. Khác với trang cá nhân có tính riêng tư thì những nội dung trên page đều công khai bắt buộc, do đó bạn cần chú ý khi đưa những nội dung lên page của mình.

1.2. Có những loại fanpage nào hiện nay?

Khi đã nắm rõ được khái niệm page là gì, cùng tìm hiểu về những page phổ biến trên Facebook hiện nay nhé!

1.2.1. Thương hiệu và sản phẩm 

Ngay trên mạng xã hội Facebook, để tạo ra cho bản thân một fanpage của riêng mình, giúp bạn tiếp cận các đối tượng người dùng tiềm năng trên mạng xã hội này, đồng thời xây dựng được cho bản thân một thương hiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Page thương hiệu và sản phẩm giúp bạn tiếp cận được khách hàng
Page thương hiệu và sản phẩm giúp bạn tiếp cận được khách hàng

Với những người không có cửa hàng cụ thể và đang kinh doanh online thì đây chính là page phù hợp với bạn, hoặc bạn có thể xây dựng page này để phân phối những sản phẩm tới đại lý, bán lẻ khác trên thị trường. Bạn chỉ cần điền các thông tin cơ bản của thương hiệu và cần lưu ý các danh mục cần đi kèm theo những điều kiện tại chính sách của Facebook hoặc bị ràng buộc các danh mục nếu sử dụng loại page này.

Chẳng hạn như, bạn không được phép chạy quảng cáo nếu bạn kinh doanh các mặt hàng liên quan tới thực phẩm. Do đó, bạn cần khai báo các thông tin trên Facebook một cách trung thực và chính xác, đảm bảo không lách luật nếu không bạn sẽ bị Facebook chú ý và fanpage của bạn sẽ bị đóng cửa.

1.2.2. Hoạt động giải trí 

Tuy gần giống với page nghệ sĩ, thế nhưng page hoạt động giải trí trên Facebook hoàn toàn khác biệt, bởi vì page nghệ sĩ chỉ tập trung cho hoạt động, người nổi tiếng làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, còn các page trong hoạt động giải trí sẽ phong phú các loại hình như chương trình thực tế, âm nhạc, sách, phim, ảnh.

Fanpage hoạt động giải trí có mục đích để thu hút sự chú ý của nhiều chương trình khác nhau, từ đó qua các hoạt động giải trí sẽ tăng lượng tương tác để doanh thu bùng nổ và mang tới nhiều người hâm mộ hơn.

Page hoạt động giải trí tập trung cho các hoạt động giải trí
Page hoạt động giải trí tập trung cho các hoạt động giải trí

1.2.3. Doanh nghiệp, địa phương 

Đây là một trang page được sử dụng phổ biến, giúp người dùng có thể tùy chọn nhiều thông tin khác nhau và những danh mục trong page doanh nghiệp, địa phương sẽ dành cho công ty, doanh nghiệp, cửa hàng hay những địa điểm nào đó có vị trí cụ thể.

Khi ấn vào page này, bạn sẽ nhìn thấy các thông tin như: Tên page là tên của doanh nghiệp, địa điểm cụ thể ở địa phương; khi hiển thị danh mục của page, bạn cần chọn chính xác loại hình kinh doanh mà công ty của bạn đang hoạt động; đưa ra địa chỉ chuẩn xác nhất ở phía dưới cho doanh nghiệp tại địa phương; một số thông tin về công ty, doanh nghiệp đó nư thông tin về địa điểm đang đặt trụ sở hay thông tin doanh nghiệp như mã zip, số điện thoại.

Việc quảng bá sản phẩm, hoạt động trong doanh nghiệp sẽ diễn ra nhanh chóng nhờ fanpage này, từ đó việc kinh doanh, bán hàng sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn khi bạn thiết lập page đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp.

1.2.4. Hoạt động cộng đồng 

Fanpage hoạt động cộng đồng dành cho những tổ chức phi chính phủ, tổ chức từ thiện hoặc một câu lạc bộ bất kỳ nào đó, tuy vậy loại hình này sẽ không có những danh mục để lựa chọn phù hợp với lĩnh vực trong hoạt động cộng đồng của bạn.

Nên tích hợp với mục đích cộng đồng của những page khác
Nên tích hợp với mục đích cộng đồng của những page khác

Do đó, nếu bạn muốn gia tăng hiệu quả truyền tải thông tin hay quảng bá sản phẩm thì bạn nên tích hợp với mục đích cộng đồng của những page khác. Trường hợp bạn không muốn quảng cáo cho hoạt động nào đó, bạn có thể tạo ra các nhóm nhằm chia sẻ nội dung liên quan, hay có mục đích thảo luận liên quan tới cộng đồng của mình hoạt động qua việc xây dựng các nhóm trên Facebook.

1.2.5. Người của công chúng, nghệ sĩ

Các nghệ sĩ, người nổi tiếng hay người của công chúng có thể đầu tư vào việc xây dựng các fanpage cho Facebook, từ đó có thể tương tác, giao lưu cộng đồng người hâm mộ, quảng bá bản thân hay kinh doanh online dễ dàng.

Cũng chính vì điều này mà các diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, vlogger,... đều có một trang page riêng biệt, do đó nếu bạn là người của công chúng, khi tạo page nên chọn danh mục tương ứng và tên mà công chúng biết tới bạn.

2. Fanpage Facebook có những lợi ích nào?

Khi đã hiểu hơn page là gì, liệu bạn có đang tò mò rằng những fanpage này có những lợi ích gì hay không? Dưới đây là một số lợi ích của page trên Facebook:

- Tiếp cận người sử dụng Facebook một cách mạnh mẽ hơn, tăng khả tăng tiếp cận, khả năng lan truyền những nội dung cực tốt trên page.

- Nhằm phát triển thương hiệu, các hoạt động kinh doanh bán hàng, page sẽ hỗ trợ hiệu quả và bạn cũng cần biết rằng, trang cá nhân sẽ không hỗ trợ được quảng cáo.

Lợi ích của fanpage Facebook
Lợi ích của fanpage Facebook

- Phân tích, đo lường dữ liệu từ các người hâm mộ và bạn có thể tạo ra nội dung, khai thác tốt các dữ liệu nhằm khai thác tối đa khách hàng và người dùng trên trang.

- Bạn có thể thông qua fanpage để tương tác với fan, khách hàng hoặc xây dựng niềm tin, tạo dựng uy tín và gia tăng khả năng nhận biết cho thương hiệu của mình.

3. Làm thế nào để xây dựng page trên Facebook hiệu quả?

Khi xây dựng page trên Facebook, bạn cần phải tạo được một cái tên hay, hấp dẫn, từ đó tăng sự quan tâm, chú ý của người dùng. Nội dung của page cần đảm bảo có khả năng lan tỏa, đảm bảo các bài viết chất lượng và thu hút được nhiều người dùng theo dõi. Bạn nên thay đổi các hình thức, nội dung bài viết thường xuyên để người xem cảm thấy thu hút, thích thú với page của bạn.

Vào thời gian đầu, trừ những page của công chúng hay nghệ sĩ, page mới sẽ được ít người biết đến và chú ý, do đó bạn cần kêu gọi người thân, bạn bè của mình like, share các bài viết trên fanpage và mời thích page của bạn.

Kêu gọi người thân và bạn bè tương tác page của bạn
Kêu gọi người thân và bạn bè tương tác page của bạn

Để thu hút nhiều khách hàng và lượng người hâm mộ nhất định, bạn nên đầu tư vào những hoạt động chạy quảng cáo, giúp page của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Bạn cũng nên chia sẻ các page đến các trang mạng xã hội hay hội nhóm trên Facebook để tăng hiệu quả tương tác.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được page là gì và cách xây dựng một trang page hiệu quả. Trên mạng xã hội Facebook, fanpage là công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể truyền tải thông điệp, nội dung tới người dùng, khách hàng một cách hiệu quả hơn. Đây cũng là công cụ giúp bạn có thể kinh doanh bán hàng một cách hiệu quả hay quảng cáo, giải trí…

Hướng dẫn bán hàng online trên Facebook

Bạn đang muốn bán hàng online trên Facebook nhưng chưa biết cách bán ra sao và cần chuẩn bị những gì? Vậy thì hãy nhanh chóng truy cập bài viết bên dưới để xem chúng tôi hướng dẫn bán hàng online trên Facebook nhé!

Hướng dẫn bán hàng online trên Facebook

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.