close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí hướng dẫn bán hàng online trên Facebook hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong các kênh bán hàng được đánh giá đem lại hiệu quả doanh thu tốt nhất đó là Facebook. Với số lượng đông đảo người sử dụng đã tạo nên thị trường áp lực cạnh tranh rất lớn và nguyên nhân tại sao trong thời điểm hiện tại nhiều chủ shop kinh doanh vẫn có thể phát triển mạnh mẽ? Hãy cùng vieclam123.vn tham khảo chi tiết các bước hướng dẫn bán hàng online trên Facebook cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu thông tin hướng dẫn bán hàng online trên Facebook

1.1. Lựa chọn sản phẩm

Khi bán hàng yếu tố quan trọng hàng đầu được đánh giá là lựa chọn sản phẩm. Khi có được sản phẩm tốt chất lượng thì độ uy tín của bạn được xây dựng, thương hiệu của bạn đối với khách hàng xây dựng lòng tin trong những bước đầu tiên. Bạn có thể tiếp cận một cách hết sức hiệu quả thông qua kênh Facebook khi đã có sản phẩm tốt, xây dựng thương hiệu uy tín tương tác với khách hàng tiềm năng nhanh chóng tăng doanh thu và phát triển thương hiệu bền vững.

Ngoài ra hãy nhiều lần tạo nên mối qua hệ bán hàng cho khách hàng lâu dài qua mục tiêu xây dựng chứ không phải là bỏ qua khách hàng khi đã bán được một lần. Yếu tố then chốt chính là sản phẩm cho điều này có thể thực hiện. Cho việc quảng cáo cho dù bạn có chi tiêu bao nhiêu thu hút khách hàng trong kế hoạch hiệu quả marketing tiềm năng tuy nhiên sẽ rất khó để cho bạn một sản phẩm nếu như không tốt khó có thể giữ chân khách hàng ở lại.

1.1.1. Bán các sản phẩm độc và lạ

Từ những gì độc lạ hay mới mẻ đều dễ thu hút được con người tò mò. Dù ở bất cứ một kênh bán hàng nào thì kinh doanh đều có hiệu quả tốt khi bạn có sản phẩm thú vị độc lạ không riêng gì trên Facebook đâu nhé. Bạn có thể tìm kiếm tham khảo các sản phẩm từ nước ngoài. Trở nên phổ biến từ các sản phẩm này khi nhập về việt Nam thông thường ở nước ngoài, mới lạ hoàn toàn với các sản phẩm này. Từ việc bán hàng trên facebook bạn có thể đem lại thu nhập khủng không ngờ đó nhé.

Lựa chọn sản phẩm
Lựa chọn sản phẩm

1.1.2. Tính giải trí cao được mang lại trong sản phẩm

Sản phẩm đem lại tính giải trí cao đem lại nguồn thu nhập kinh doanh tốt trong thời buổi cuộc sống căng thẳng bộn bề, lo âu, mệt mỏi. Mọi người sẽ được xả stress khi co các sản phẩm tính giải trí cao đó, cho người lớn và trẻ con có niềm vui trong cuộc sống.

1.1.3. Sản phẩm thuộc trào lưu

Người kinh doanh cũng nên cập nhật xu hướng trào lưu khi bán hàng theo các sản phẩm tào lưu. Với các sản phẩm hot trong thời điểm này với mức giá đối với nhiều người được cho là khá xàm xí tuy nhiên vẫn không ai mua khi giá như cho vì trào lưu đã không còn.

Khi nó đang nở rộ ở đỉnh điểm thời gian đó thì cũng xuất hiện cực kỳ lớn độ cạnh tranh đem lại lợi nhuận cao do đó xu hướng bạn thường xuyên cần cập nhật, cơ hội đối với đối thủ cần nắm bắt kịp thời tiến hành khác nhau đa dạng các chiến lược marketing để khả năng cạnh tranh tăng cao cho khách hàng có sự thu hút.

Sản phẩm thuộc trào lưu
Sản phẩm thuộc trào lưu

1.2. Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng một cách chính xác

Để có thể bắt đầu việc bán hàng trên Facebook sau khi đã chọn được sự phù hợp trên mặt hàng thì điều đối tượng khách hàng bạn cần xác định tiếp theo là làm thế nào để xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Một yếu tốt không thể nào bỏ qua cho dù bạn được đánh giá như thế nào thì không bị nhiều người bắt đầu thường xuyên về các vấn đề khác bỏ qua nhất trong những thời gian đầu bán hàng online trực tuyến. Bạn chỉ có thể xác định phù hợp mức giá sản phẩm, xây dựng chương trình pr quảng cáo khi đã rõ khách hàng của mình là ai.

1.2.1. Khách hàng ở đâu?

Chắc chắn không thể bỏ qua đi mặt hàng thời trang nếu khách hàng của bạn đang sinh sống tại vùng lạnh. Các mặt hàng có kích thước lớn nếu như bạn kinh doanh các mặt hàng đó, xung quanh đối tượng khách hàng có thể hướng tới sự cồng kềnh, kinh doanh khu vực xung quanh mình để chi phí vận chuyển có thể xuyên giảm.

Kinh nghiêm
Kinh nghiệm

1.2.2. Độ tuổi của khách hàng

Sẽ chủ yếu chia làm 4 nhóm đối với phân tích từ chuyên gia trong thị trường đó là người cao tuổi, tuổi trung niên, tuổi thanh niên và tuổi teen. Do đó trước khi chọn cụ thể các mặt hàng thì hãy xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mọi người đang ở độ tuổi nào. Bởi sẽ đa dạng khác nhau đối với nhu cầu sản phẩm trong mỗi giai đoạn.

Khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng

Chẳng hạn bạn có thể xây dựng quảng cáo giá rẻ, chương trình khuyến mãi, quà tặng, giảm giá nếu đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là thanh niên, đang trong lứa tuổi teen trẻ trung. Hoàn toàn trái ngược bạn hãy cố gắng tập trung làm sản phẩm có chất lượng thật tốt nếu đối tượng khách hàng của bạn thuộc trong lứa tuổi trung niên vì để đưa ra quyết định có mua sản phẩm mặt hàng đó của bạn hay không thì chất lượng là yếu tố đầu tiên họ quan tâm đến.

Đặc điểm mặt hàng kinh doanh hỗ trợ bạn xác định được đặc điểm phân tích khách hàng có độ tuổi ra sao trong việc hợp lý quảng cáo chiến lược hỗ trợ xây dựng. Đối tượng trẻ tuổi sẽ có các thời trang style trẻ trung, bộ áo thoải mái còn đối với khách hàng trung niên thì sẽ tuyệt vời khi họ hướng đến sự sang trọng, phong cách lịch sự.

2. Cách bán hàng phù hợp trên Facebook

2.1. Bán hàng trên Facebook cá nhân

Trang cá nhân là một kênh bán hàng hiệu quả mà khá nhiều người bỏ qua khi mới bắt đầu bán hàng kinh doanh trên Facebook. Bạn có thể sử dụng trang cá nhân của mình như một kênh bán hàng online ngoài việc kết nối, giao tiếp với bạn bè, người thân hay đồng nghiệp. Bạn sẽ bắt đầu thuận lợi công việc kinh doanh của mình và xây dựng cho khách hàng về độ uy tín.

Bạn có thể để ở chế độ công khai khi đăng bài bán hàng của mình xây dựng trên tường cá nhân. Sẽ tốt và hiệu quả hơn nếu bạn có một list danh sách bạn bè chất lượng và đông đảo. Ngoài ra để tránh dễ tới việc vi phạm thì cũng cần phải quan tâm tới chính sách trên Facebook tránh việc kinh doanh bị ảnh hưởng khi bị khoá tài khoản.

Bán hàng trên Facebook cá nhân
Bán hàng trên Facebook cá nhân

2.2. Bán hàng trên group Facebook

Các kinh doanh được đánh giá hết sức hiệu quả bạn không thể thiếu ngoài trang cá nhân đó ra là bán hàng trên group trên Facebook. Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm khác nhau sau khi tạo một tài khoản cá nhân kinh doanh những mặt hàng sản phẩm liên quan. Khi phải xây dựng lại từ đầu khá là mất thời gian khi tạo cho mình một không gian riêng.

Bán hàng trên group Facebook
Bán hàng trên group Facebook

Cực kỳ tuyệt vời đối với môi trường kinh doanh trong Group Facebook cùng sự quan tâm của toàn bộ mọi người và sản phẩm có nhu cầu ra sao. Các thành viên thuộc hội nhóm này sẽ đều đặn chia sẻ, giao lưu, bình luận về một vấn đề hay hình ảnh cụ thể nào đó. Có rất nhiều nhóm bán hàng hay hội nhóm khác nhau với mật độ tương tác cao cùng lượng thành viên đó để tốt đối với nguồn doanh thu mang lại một cách hiệu quả cho kênh bán hàng vận dụng bất kỳ đối tượng nào. Ngoài ra thì bạn cũng thể bán hàng trên Fanpage Facebook nó cũng tương tự trang cá nhân và group Facebook.

Vừa rồi là bài viết hướng dẫn bán hàng online trên Facebook hiệu quả và chi tiết. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi và cập nhật thường xuyên vieclam123.vn để đón đọc thêm nhiều nội dung bổ ích khác dành cho bạn.

Event marketing là gì và sự quan trọng của event trong marketing

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Event marketing là gì cùng với tầm quan trọng của nó mang lại? Hãy cùng tham khảo trong nội dung hết sức thú vị sau để nắm rõ hơn nhé!

Event marketing là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.