close
cách
cách cách cách cách cách

Event marketing là gì và sự quan trọng của event trong marketing

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Event hay marketing đều là các thuật ngữ hết sức quen thuộc với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, event marketing thì sao? Bạn hiểu event marketing là gì? Nếu là một marketer thì event marketing có lẽ là điều gì đó rất quen thuộc, tuy nhiên, với những dân “ngoại đạo” thì đây là thuật ngữ khá mới mẻ. Vậy, chính xác thì event marketing được định nghĩa như thế nào và tầm quan trọng của event trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp ra sao? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

1. Tìm hiểu khái niệm event marketing là gì

Nếu bạn đang tìm hiểu về event marketing và vẫn chưa thể làm rõ được event marketing là gì thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn với việc cung cấp thông tin trọn vẹn nhất về event marketing.

Event marketing là gì
Event marketing là gì

Để có thể hiểu được event marketing là gì thì bạn cần hiểu event là gì và marketing là gì? Event theo một nghĩa thông dụng nhất mà chúng ta vẫn thường biết đó chính là “sự kiện”, còn marketing sẽ được hiểu là “tiếp thị”. Do vậy mà event marketing chính là “tiếp thị sự kiện”. Vậy, câu hỏi đặt ra lúc này đó là “tiếp thị sự kiện là gì?”

Tiếp thị sự kiện hay event marketing được hiểu là hoạt động quảng cáo trực tiếp được doanh nghiệp thực hiện để có thể tiếp cận gần hơn với tệp đối tượng khách hàng cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến. Qua đó, mang thương hiệu đến gần hơn với nhóm khách hàng này. Các chương trình về buổi hòa nhạc, cuộc thi, bữa tiệc,...chính là những dạng điển hình của event marketing mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày hiện nay.

Đối với event marketing, các sự kiện được tổ chức sẽ không dừng lại ở việc mang đến thông tin, giá trị về sản phẩm cho khách hàng mà bên cạnh đó còn là các voucher giảm giá, các chương trình khuyến mãi hay các sản phẩm trực tiếp được gửi tặng,... Những điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ cũng như cực kỳ có lợi cho bản thân, không giống như việc mình đang theo dõi một chương trình quảng cáo.

Event marketing được đánh giá cao bởi sự tập trung vào đối tượng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Khác với quảng cáo truyền thống tác động trên diện rộng thì event marketing lại đánh vào cá nhân hay nhóm đối tượng, từ đó tạo dấu ấn thương hiệu một cách rõ ràng hơn. 

Tiếp thị sự kiện
Tiếp thị sự kiện

Xác định đúng đối tượng và tạo dựng được các trải nghiệm ấn tượng sẽ là cách để doanh nghiệp có thể xây dựng điểm nhấn và tạo dựng được mối quan hệ lâu dài hơn với khách hàng. Dựa vào nhân khẩu học cũng là yếu tố mang đến thành công cho event marketing được thực hiện.

2. Ý nghĩa và lợi ích của event marketing là gì?

2.1. Ý nghĩa của việc triển khai event marketing

Để có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của event marketing thì bạn có thể dựa vào việc phân tích các chữ cái của event như sau:

- (E)xplosion: Bùng nổ tối đa

- (V)alue for client best: Giá trị tốt nhất cho khách hàng

- (E)ngagement: Tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu

- (N)ew ideas - New stories: Những ý tưởng, câu chuyện sáng tạo, hấp dẫn

- (T)ouch on/off: Tạo ra điểm chạm với khách hàng

Ý nghĩa của event marketing
Ý nghĩa của event marketing

Thông qua việc triển khai event marketing, doanh nghiệp sẽ tạo dựng được sự bùng nổ về mặt thương hiệu khi tăng độ nhận diện về thương hiệu của khách hàng một cách tốt hơn. Không những vậy, sự kiện cũng sẽ là nơi để doanh nghiệp mang đến giá trị cho khách hàng với việc thể hiện sự tri ân, đãi ngộ thông qua hình thức khuyến mãi, tặng quà,... Với các tương tác trực tiếp được thực hiện, doanh nghiệp sẽ tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, tạo ra các điểm chạm trong tâm trí khách hàng. Qua đó, thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ, mang đến sự tác động tích cực hơn tới doanh thu sau này.

Không những vậy, các event marketing không dừng lại ở việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm mà đây cũng là cơ hội để khách hàng có sự trải nghiệm trực tiếp một cách tốt nhất. Cùng với đó, những event thể hiện tinh thần nhân văn cao cả cũng được triển khai rất nhiều, mang đến những giá trị nhân văn đặc sắc trong từng chiến dịch marketing hiện nay.

2.2. Lợi ích của event marketing

Event marketing không chỉ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp mà còn với cả khách hàng. Những lợi ích cụ thể có thể được kể đến như sau:

2.2.1. Sự kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng

Nếu như các hình thức quảng cáo thông thường thì khách hàng và sản phẩm sẽ được gặp gỡ nhau thông qua màn ảnh nhỏ hoặc các kệ ở siêu thị, cửa hàng,... Tuy nhiên, với event marketing thì doanh nghiệp và khách hàng sẽ được gặp gỡ nhau trực tiếp, nhìn thấy được, chạm được và tìm hiểu được. Chính vì vậy mà đây sẽ là không gian để doanh nghiệp và khách hàng thấu hiểu nhau hơn, thúc đẩy một mối quan hệ lâu dài, bền chặt hơn.

Lợi ích của event marketing
Lợi ích của event marketing

2.2.2. Trải nghiệm thực tế sản phẩm, dịch vụ

Ưu điểm của event marketing chính là sự trực tiếp. và sẽ chẳng có cách nào khiến khách hàng quyết định trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp một cách nhanh chóng bằng việc cho họ tự trải nghiệm. Với những trải nghiệm tốt, khách hàng sẽ có sự tin tưởng và nhu cầu sử dụng cao hơn. Từ đó sẽ thúc đẩy được quá trình tiêu thụ một cách mạnh mẽ hơn.

2.2.3. Sự bùng nổ nhanh chóng

Việc tổ chức event marketing không chỉ được thực hiện với các tương tác trực tiếp mà còn cả trực tuyến. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể tận dụng sự lan truyền của mạng xã hội để event của mình được nhiều người biết tới hơn, một một lượt share sẽ là một cơ hội để doanh nghiệp có thêm các khách hàng tiềm năng cho mình cực hiệu quả.

Một cách tổng quan thì event marketing chính là trợ thủ và sự bổ sung, hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc tiếp thị, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình. Không mang tính thay thế, event marketing nên là một chiến thuật mang tính bổ sung cho hoạt động quảng cáo truyền thống để gia tăng sự hiệu quả một cách tối đa.

3. Điều gì giúp bạn có một event marketing hiệu quả?

Với bất cứ marketer nào khi hoạt động trong lĩnh vực này đều nắm bắt cho mình kế hoạch để tổ chức một event marketing chuẩn chỉnh nhất. Tuy nhiên, những điều dưới đây sẽ rất dễ bị bỏ qua và khiến cho event marketing của bạn chưa thực sự như mong đợi. Do vậy mà lưu ý này sẽ là sự bổ sung để bạn có một event marketing thành công nhất.

Lưu ý để tạo nên một event thành công
Lưu ý để tạo nên một event thành công

- Tìm kiếm địa điểm

Địa điểm tổ chức event marketing là điều mà bạn cần phải nhanh chóng chốt được ngay khi event có quyết định được tổ chức. Bởi “thiên thời địa lợi nhân hòa”, nếu thời cơ đã đến thì địa điểm cần phải sẵn sàng thì mới có thể trọn vẹn được.

Hãy cố gắng tìm kiếm địa điểm phù hợp với quy mô sự kiện, thuận tiện cho việc di chuyển của khách hàng và nhanh chóng chốt thủ tục, giấy tờ khi địa điểm đó ưng ý với bạn. Bởi một vị trí đẹp sẽ là điểm ngắm của rất nhiều người. Nếu không nhanh tay bạn sẽ có thể bị bỏ lỡ cho mình một nơi đắc địa.

- Thư mời ấn tượng

Một event mà không có người tham dự thì đâu thể coi là event thành công. Do đó mà bạn cần xây dựng một nội dung với vai trò là thỏi nam châm hút khách hàng để event được chú ý nhiều hơn, thúc đẩy họ tới tham dự sự kiện của bạn đông hơn. Đây chính là yếu tố quan trọng và mang tính nòng cốt để bạn có một event ấn tượng, hiệu quả.

- Để ý từng chi tiết

Mọi yếu tố, chi tiết trong event đều cần được chú ý, cho dù là nhỏ nhất. Bởi đó có thể là điều mà khách hàng ấn tượng hơn cả so với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đưa ra. Ví dụ việc cung cấp thêm váy quây cho các khách hàng nữ khi họ tham, gia sự kiện và có cái trải nghiệm cần hoạt động cũng là điều cho thấy sự tinh tế từ phía doanh nghiệp. Và đây sẽ là điều khiến khách hàng ấn tượng cũng như đánh giá cao. Qua đó, họ sẽ có sự nhìn nhận, đánh giá thoải mái hơn về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đưa ra. 

Cân nhắc đến vấn đề chi phí
Cân nhắc đến vấn đề chi phí

- Kế hoạch dự phòng

Triển khai event marketing không có nghĩa là bạn chỉ có 1 kế hoạch duy nhất. Hãy luôn luôn có cho mình kế hoạch B để phòng trừ cho bất cứ trường hợp, rủi ro nào có thể xảy ra. Đây là bài học kinh nghiệm mà bạn không nên bỏ qua.

- Liệu cơm gắp mắm

Mỗi một event marketing được triển khai sẽ tương ứng với mức kinh phí phù hợp. Do vậy mà bạn cần cân nhắc để có sự chi tiêu phù hợp nhất. 

Trên đây là thông tin chi tiết về event marketing. Mong rằng bài viết đã giúp bạn làm rõ event marketing là gì cũng như tầm quan trọng và ý nghĩa của event marketing trong doanh nghiệp hiện nay.

Event logistics là gì? Xu hướng phát triển nghề Event logistics

Event logistics là gì? Ý nghĩa và vai trò của event logistics như thế nào? Xu hướng phát triển trong tương lai ra sao? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Event logistics là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.