close
cách
cách cách cách cách cách

Oversize là gì? Bật mí mẹo phối đồ thần thánh với trang phục oversize

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

“Oversize” là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực thời trang. Đây có thể coi là một phong cách thời trang có phần “phá cách”, trẻ trung, năng động khi kết hợp với những phụ kiện thời trang khác. Vậy oversize là gì? Cách phối đồ oversize như thế nào? Phụ kiện oversize có những ưu điểm gì? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phong cách thời trang oversize trong bài viết sau đây nhé!

1. Oversize là gì? Trang phục oversize có những ưu điểm gì?

1.1. Oversize là gì?

Oversize là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực thời trang để chỉ một nhóm trang phục rộng rãi và được thiết kế theo form dáng lớn, tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Trang phục oversize có rất nhiều kiểu thiết kế và phối đồ
Trang phục oversize có rất nhiều kiểu thiết kế và phối đồ

Mặc dù trang phục oversize có kích cỡ lớn, tuy nhiên vẫn được thiết kế sao cho cân đối giữa các phần tay, ngực, vai… Trang phục oversize không kén người mặc. Dòng trang phục này cho cảm giác năng động, thoải mái và có chút gì đó rất “phá cách”, chính vì vậy mà giới trẻ rất ưa thích trang phục oversize.

Trang phục oversize có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã và có thể được làm từ nhiều loại chất liệu. Trang phục oversize thường thấy nhất là những chiếc áo oversize. Loại áo này thường có kích cỡ khá thoải mái và chiều dài áo thường quá mông, thậm chí có thể dài đến gần đầu gối.

Áo oversize có rất nhiều kiểu dáng thiết kế. Bạn có thể bắt gặp những chiếc áo len tay dài, áo thun cotton tay dài, hoặc áo croptop… Áo oversize thường thấy nhất và cũng đặc trưng nhất chính là những chiếc áo thun giả váy suông với tay áo ngắn..

1.2. Trang phục oversize có những ưu điểm gì?

1.2.1. Giúp người mặc giấu dáng

Ưu điểm lớn nhất của trang phục oversize đó là giúp người mặc giấu dáng, hay che đi một số khuyết điểm về vóc dáng. Quần oversize có thể giúp che đi khuyết điểm chân to hoặc hông to. Áo oversize giúp che đi khuyết điểm eo to. Nhìn chung, trang phục oversize có thể giúp vóc dáng của người mặc trông cân đối hơn.

Trang phục oversize giúp người mặc giấu dáng
Trang phục oversize giúp người mặc giấu dáng

Hội chị em bụng to, ngực quá khổ hoặc ngực lép cũng rất ưa thích trang phục oversize. Thay vì phải độn quá nhiều thị trang phục oversize sẽ giúp khắc phục đi phần nào những phần cơ thể có kích thước chưa cân đối. Đặc biệt, mẹ bầu cũng có thể diện trang phục oversize, giúp cho cơ thể trông cân đối hơn và hoạt động cũng rất thoải mái.

1.2.2. Phối đồ dễ dàng hơn với vô vàn ý tưởng

Rất nhiều bạn ưa thích mặc đồ oversize bởi chúng có thể được phối hợp với rất nhiều loại phụ kiện hoặc trang phục khác nhau. Bạn có thể phối đồ oversize theo phong cách dịu hiền. Bạn cũng có thể phối đồ oversize theo phong cách năng động. Những nàng thích phong cách gợi cảm có thể phối đồ oversize theo kiểu giấu quần.

Ngoài ra, một set áo croptop ôm dáng và quần ống rộng cũng là cách phối đồ lý tưởng cho nàng thích phong cách sexy. Nếu ưa thích phong cách thời trang công sở thì bạn có thể phối hợp một chiếc áo phông căn bản với áo blazer dáng rộng.

Có vô vàn ý tưởng phối đồ với trang phục oversize
Có vô vàn ý tưởng phối đồ với trang phục oversize

2. Gợi ý các cách phối đồ oversize trông là ghiền

2.1. Phối đồ với áo oversize tay lỡ

Áo oversize tay lỡ là kiểu áo thun cơ bản nhưng được điều chỉnh kích cỡ rộng hơn với ống tay áo có chiều dài đến khoảng khuỷu tay. Đây là loại trang phục oversize phổ biến nhất và ai cũng có thể mặc được.

Hơn thế nữa, áo oversize tay lỡ có thể phối với rất nhiều phụ kiện thời trang khác. Bạn có thể phối hợp áo oversize tay lỡ với quần baggy ống rộng và sơ vin áo gọn gàng. Cách phối này vừa đơn giản lại vừa giúp bạn trông tự tin, năng động hơn. Đây chính là phong cách thời trang “normcore” cực kỳ được ưa chuộng bởi các bạn trẻ trên toàn thế giới.

2.2. Phối đồ với áo oversize tay dài cho nữ

Những chiếc áo oversize tay dài giúp tôn lên nét dịu dàng dành cho các bạn nữ. Cách phối đồ phù hợp nhất với áo oversize tay dài cho nữ đó là kết hợp với quần short siêu ngắn (những chiếc quần short được sử dụng trong kiểu trang phục oversize áo giấu quần).

Áo oversize tay dài rất được các bạn nữ ưa chuộng
Áo oversize tay dài rất được các bạn nữ ưa chuộng

Phối đồ theo kiểu này vừa tôn lên nét nữ tính, vừa pha lẫn một chút gợi cảm. Mặc dù áo phông oversize có kích cỡ khá “thoải mái” tuy nhiên những đường con gợi cảm trên cơ thể vẫn có thể được phô diễn ra nếu bạn kết hợp trang phục theo kiểu này.

2.3. Phối đồ với áo khoác oversize

Áo khoác oversize có được thiết kế theo form rộng và thường có chiều dài vượt quá mông. Bạn có thể kết hợp áo khoác oversize với váy body ôm sát cơ thể hoặc những chiếc áo bó. Tùy theo kiểu thiết kế và cách phối đồ mà áo khoác oversize có thể mang lại cảm giác năng động, cá tính hoặc sang trọng.

Áo khoác oversize thường được thiết kế theo kiểu blazer dáng dài, có thẻ phối hợp với chân váy hoặc quần tây để trở thành một bộ trang phục công sở.

2.4. Phối đồ với quần oversize

Quần oversize không phải là những chiếc quần quá rộng ở chỗ cạp quần, cũng không phải là những chiếc quần có ống quá dài. Đây có thể là những chiếc quần được thiết kế theo form rộng suông dọc ở phần ống hoặc thun bo ở lưng quần và ống quần. Quần oversize có thể được làm từ chất liệu jean, kaki, chất đũi hoặc vải cotton.

Quần oversize có thể kết hợp tốt với áo thun truyền thống
Quần oversize có thể kết hợp tốt với áo thun truyền thống

Ngoài ra, set áo phông đơn giản kết hợp với quần jean ống ống loe hay sét áo phông và váy jean đơn giản cũng có thể là lựa chọn lý tưởng cho hội chị em đi dạo phố uống trà sữa. Các cặp đôi cũng có thể diện những set áo đôi oversize.

3. Mặc áo oversize cần ghi nhớ những quy tắc gì?

Áo oversize là trang phục ưa thích của rất nhiều bạn trẻ, bởi form dáng rộng, khi mặc cho cảm giác thoải mái và thoáng mát. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau đây khi mắc áo oversize để không trở thành “hiện tượng thời trang” nhé!

3.1. Giữ cho phần dưới áo gọn gàng

Áo oversize thường được phối với quần jean, chân váy hoặc skinny, bởi vậy bạn nên sơ vin áo để giữ cho phần dưới áo được gọn gàng. Cách làm này vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa tránh cho việc trông bạn quá sốc xệch.

3.2. Nếu dáng thấp thì hạn chế áo quá dài và rộng

Áo oversize thích hợp nhất cho những bạn có dáng cao, tuy vậy nếu dáng người bạn hơi thấp một chút thì vẫn có thể sử dụng áo oversize, tuy nhiên không nên lựa chọn những chiếc áo quá dài và quá rộng.

Bạn nên căn cứ vào size áo phù hợp với cơ thể mình và thường chỉ nên chọn lớn hơn một size. Chẳng hạn, bình thường bạn mặc áo size S thì khi chọn áo oversize bạn chỉ nên chọn áo size L. Bạn cũng có thể kết hợp thêm quần jean ngắn để tôn thêm chân và che giấu bớt khuyết điểm dáng thấp. Về giày, một đôi cao gót sẽ giúp bạn tự tin hơn về chiều cao của mình. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng giày thể thao hoặc giày độn.

Bạn nên giữ cho phần dưới gọn gàng khi diện áo oversize
Bạn nên giữ cho phần dưới gọn gàng khi diện áo oversize

3.3. Sử dụng áo oversize có thiết kế đơn giản

 Việc lựa chọn những chiếc áo oversize có họa tiết trang trí nhiều màu sắc, thậm chí lờ loẹt là điều không cần thiết. Trang phục Oversize thường đi kèm với sự đơn giản. Chính sự đơn giản sẽ tạo nên sự ấn tượng. Trang phục lờ loẹt hoặc có quá nhiều màu sắc chỉ khiến bạn trông quá “lố” trước mắt người khác mà thôi.

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn oversize là gì và tại sao phong cách thời trang oversize lại được các bạn trẻ vô cùng ưa chuộng. Oversize có thể tôn lên nét dịu dàng nữ tính, cũng có thể giúp bạn trông trẻ trung năng động hơn, giúp bạn trông gợi cảm hơn hoặc giúp bạn trông sang trọng, nhã nhặn hơn với thời trang công sở. Các bạn nữ nên có một vài bộ trang phục oversize trong tủ đồ của mình.

Nhạc Vinahouse là gì?

Nhạc Vinahouse là gì? Click vào bài viết sau đây để khám phá những điều hấp dẫn trong nhạc Vinahouse nhé!

Nhạc Vinahouse là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.