close
cách
cách cách cách cách cách

Nhạc Vinahouse là gì? Bạn biết gì về thể loại nhạc sôi động này?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, giới trẻ đặc biệt thích những thể loại nhạc sôi động. Đặc biệt là ở các quán bar, vũ trường, sự kiện hay đám cưới, hay ở những nơi có tiệc tùng,... chúng ta thường thấy những thể loại nhạc sôi động như EDM hoặc Vinahouse. Vậy nhạc Vinahouse là gì? Vì sao nhạc Vinahouse lại hot đến vậy? Điểm khác biệt giữa Vinahouse và EDM là gì? Cùng tìm hiểu thông tin về nhạc Vinahouse qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nhạc Vinahouse là gì? Những điều bạn cần biết về nhạc Vinahouse

1.1. Nhạc Vinahouse là gì?

Vinahouse là một thể loại nhạc điện tử sôi động được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Loại nhạc này thường do DJ đánh, là loại nhạc đập cực mạnh và chính những người DJ cùng với giới trẻ Việt Nam là người đặt tên cho Vinahouse, đây cũng trở thành tên của một loại nhạc.

Tìm hiểu khái niệm nhạc Vinahouse là gì
Tìm hiểu khái niệm nhạc Vinahouse là gì

Bắt nguồn từ dòng nhạc có tên là House, Vinahouse xuất hiện vào cuối những năm 1990 tại Việt Nam với nhiều tên gọi như nhạc bay, nhạc sàn, nhạc vũ trường. Cho tới thời điểm hiện tại, Vinahouse đã tìm được vị thế cho riêng mình, và được những người yêu thích nhạc điện tử sôi động ưa thích.

Ngoài sự kiện, club, vũ trường thì nhạc Vinahouse còn được biểu diễn tại các sân khấu lớn với đông người theo dõi. Thể loại nhạc này giúp khuấy động bầu không khí, khả năng tập trung và khiến nhanh chóng lọt top.

1.2. Khám phá những điều hấp dẫn trong nhạc Vinahouse

Nổi tiếng theo nhịp điệu tốc độ cao, nhạc Vinahouse đôi khi có thể lên tới 140 nhịp/phút. Tuy nhạc này có tiết tấu đơn giản nhưng dồn dập, mạnh mẽ khiến nhiều người cảm thấy ưa thích, vui vẻ khi nghe mà đến gần hơn với nhiều đối tượng khác nhau, từ người già cho tới trẻ em.

Nhạc Vinahouse có tiết tấu nhanh và dồn dập
Nhạc Vinahouse có tiết tấu nhanh và dồn dập

Ngày này, ngoài nhạc Vinahouse “nguyên bản”, Vinahouse cũng được biến tấu từ những bài hát quen thuộc trở nên sôi động, mới lạ hơn, giúp tạo nên bầu không khí vui vẻ, ví dụ như nhạc Live Mashup hay Live Remix. Nhạc Vinahouse cũng có thể áp dụng cho nhiều thể loại khác nhau như Ballad nhẹ nhàng, nhạc Pop, nhạc Âu Mỹ, nhạc Rock sinh động…

Tuy trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, thế những Vinahouse vẫn giữ được chỗ đứng nhất định, trở thành một thể loại quen thuộc được sử dụng phổ biến và ngày càng được nhiều người biết tới.

Ngoài ra, nhiều ca sĩ muốn đổi mới phong cách biểu diễn của bản thân thêm phần mới lạ nên tường sử dụng nhạc Vinahouse kết hợp với bài hát của mình, cùng với DJ tạo nên một phiên bản mới lạ, hấp dẫn và sinh động hơn, tạo thành “trend” mới trong làng nhạc Việt. Với sự sôi động của mình, nhạc Vinahouse thường được biểu diễn ở ngoài trời, tại các sân khấu lớn, những nơi vui vẻ như các quán bar, các buổi tiệc tùng, đám cưới, sinh nhật…

Các quán bar và vũ trường thường sử dụng nhạc Vinahouse
Các quán bar và vũ trường thường sử dụng nhạc Vinahouse

Dòng nhạc Vinahouse ngày càng trở nên phổ biến hơn, đóng góp một phần cho nghệ sĩ Việt Nam và những người làm nhạc khẳng định được sự sáng tạo, tài năng vô bờ bến của bản thân mình.

1.3. Một số thuật ngữ về nhạc Vinahouse

Sau khi đã hiểu nhạc Vinahouse là gì và vì sao nhạc Vinahouse lại thịnh hành đến vậy, chúng ta cùng tìm hiểu các thuật ngữ thường được sử dụng với từ Vinahouse nhé!

1.3.1. Múa quạt Vinahouse là gì?

Múa quạt Vinahouse là hành động được thực hiện trên nền nhạc Vinahouse và được các “dân chơi” múa bằng tay. Đây cũng được xem là một hành động khiến người múa quạt đắm chìm trong điệu nhạc, thể hiện việc cảm thụ âm nhạc của bản thân theo tiết tấu sôi động của nền nhạc Vinahouse.

1.3.2. Dân Vinahouse là gì?

Những người chuyên sản xuất dòng nhạc Vinahouse sẽ được gọi với cái tên “dân Vinahouse”. Mặt khác, thuật ngữ dân Vinahouse cũng dùng để chỉ những khán giả say mê, ưa thích thể loại nhạc Vinahouse.

1.3.3. Quẩy Vinahouse là gì?

Khi dòng nhạc Vinahouse ngày càng được nhiều người biết tới thì tên gọi “quẩy Vinahouse” ra đời. Bởi nhạc Vinahouse vô cùng vui tươi, sôi động nên thường được các bạn trẻ thực hiện các bài nhảy vui vẻ trên nền nhạc này. Từ “quẩy” cũng là một từ được các bạn trẻ sáng tạo, nói theo kiểu vui nhộn, dân dã và có ý nghĩa tương tự như nhảy. Cụ thể, quẩy có nghĩa là người nghe vừa cảm thụ âm nhạc có nhịp điệu ra sao, vừa điều chỉnh những động tác cơ thể sao cho thể hiện được cá tính, động tác phù hợp nhất trên nền nhạc.

Quẩy Vinahouse vừa cảm thụ âm nhạc và kết hợp với động tác cơ thể
Quẩy Vinahouse vừa cảm thụ âm nhạc và kết hợp với động tác cơ thể 

Với những người đam mê âm nhạc, quẩy Vinahouse đã trở thành một từ ngữ quen thuộc và dòng nhạc Vinahouse ngày càng trở nên nổi tiếng, lan rộng, bắt tai và thu hút người nghe. Tại các sự kiện âm nhạc, quẩy Vinahouse là hành động thường gặp, giúp khán giả giải tỏa căng thẳng, thỏa mái hơn, đung đưa theo lời bài hát và hoàn toàn nhập tâm vào nhịp điệu.

1.3.4. Vinahey là gì?

Ngoài quẩy Vinahouse, nhiều người cũng thường sử dụng cụm từ Vinahey và 2 từ này có ý nghĩa, mục đích giống nhau. Những nơi như sân khấu, buổi tiệc, quán bar,... là những địa điểm thường xuất hiện hoạt động Vinahey, giúp bầu không khí vui vẻ, sôi động và khuấy động không khí của khán giả.

1.3.5. Phong cách Vinahouse là gì?

Dựa theo một phần giai điệu cơ bản của Vinahouse, phong cách làm nhạc Vinahouse phụ thuộc vào ca sĩ thể hiện. Các bài hát Vinahouse có hồn và thu hút hơn nhờ các DJ sử dụng công cụ điện tử để mix các bài hát và sáng tạo thành một phong cách nhạc khuấy động không khí, biến bài hát đơn giản thành bài hát “hot hòn họt”.

Bắt nguồn từ dòng nhạc House nổi tiếng trên thế giới và có tempo từ 132 tới 142 bpm, dòng nhạc Vinahouse khi trở về Việt Nam đã được nhiều người ưa thích nên gắn lên từ Vina ở trước, gọi là Vinahouse.

2. Nhạc Vinahouse và EDM khác nhau hay không?

2.1. Nhạc EDM là gì?

EDM là từ viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Electronic Dance Music, có nghĩa là nhạc có tiết tấu mạnh, là nhạc dance điện tử. Trong những năm 1970, EDM có thiết kế gu âm nhạc Disco và thuộc thể loại của nhạc Pop. Trên thế giới hiện nay, dòng nhạc này thông qua Dance Festival hay các câu lạc bộ nổi tiếng đã phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Nhạc Vinahouse thuộc nhạc điện tử EDM
Nhạc Vinahouse thuộc nhạc điện tử EDM

2.2. Vậy nhạc Vinahouse khác nhạc EDM ở đâu?

Vinahouse thuộc vào một trong các loại nhạc EDM và nhiều người cho rằng nhạc Vinahouse khá đều đều, đơn điệu, trong khí đó nhạc EDM có nhiều dòng nhạc hơn như House, Techno, Electro House, Trap, Dubstep,... phù hợp với thị hiếu người nghe và có phần sôi động hơn Vinahouse.

Nhạc Vinahouse được thay đổi linh hoạt và biến tấu từ nhạc Vinahouse các nước khác. Đồng thời, nhạc Vinahouse nằm trong nhạc EDM nên nhạc EDM mang nghĩa rộng hơn, có nhiều thể loại hơn.

3. Không gian nào thích hợp với nhạc Vinahouse?

Trong mỗi không gian khác nhau thì sẽ phù hợp với dòng nhạc khác nhau, nhạc Vinahouse thường có âm thanh lớn, giai điệu cực kỳ mạnh nên phần lớn được giới trẻ ưa chuộng, và không quá thịnh hành với người lớn tuổi.

Thể loại Vinahouse cực kỳ hữu ích cho các nghệ sĩ có thể biến tấu, thay đổi phong cách nhạc của bản thân, tạo được sự mới mẻ của bản thân mình. Do đó, nhiều nghệ sĩ, DJ đã biến tấu các bài hát thành nhạc Vinahouse để tạo dựng hình ảnh mới cho mình. Cách này cũng giúp cho khán giả có được một trải nghiệm hoàn toàn mới, thu hút hơn với khán giả, vẫn là ca khúc mà họ thích, thể nhưng nhịp điệu và dòng nhạc đã được thay đổi.

Nhạc Vinahouse thích hợp với nhiều không gian khác nhau
Nhạc Vinahouse thích hợp với nhiều không gian khác nhau

Giới trẻ ngày nay ngày càng ưa chuộng nhạc Vinahouse hơn và thể loại nhạc này thường được áp dụng cho đám cưới, tiệc rượu, vũ trường, quán bar, quán cafe… giúp không gian vui vẻ, sôi động và hào hứng hơn.

Trên đây là khái niệm nhạc Vinahouse là gì cùng với những thông tin thú vị về thể loại nhạc này. Hiện nay, nhạc Vinahouse ngày càng phát triển mạnh mẽ, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Thể loại nhạc Vinahouse thường vui vẻ, sôi động, phù hợp với các không gian như tiệc tùng, sinh nhật, quán bar, vũ trường… Nếu cảm thấy đây là thể loại nhạc thú vị, bạn có thể thử nghe loại nhạc này xem có phù hợp với bản thân không nhé!

Trap là gì?

Một thể loại nhạc khác trong EDM đó là Trap. Ngoài ý nghĩa về âm nhạc, Trap còn có ý nghĩa khác trong Anime hay nghĩa trong cuộc sống thường ngày. Vậy Trap là gì? Bạn biết gì về Trap boy, Trap girl? Truy cập bài viết dưới đây để hiểu thêm về Trap nhé!

Trap là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.