close
cách
cách cách cách cách cách

Oracle là gì? Tổng hợp các thông tin về cơ sở dữ liệu Oracle

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Oracle là gì? Chắc chắn đây là một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi mà tìm hiểu đến phần mềm Oracle. Vậy, để hiểu rõ hơn về thông tin khái niệm cùng vô vàn những điều bổ ích khác thì mời bạn đón đọc ngay bài viết dưới đây của vieclam123.vn để có được những đáp án chuẩn xác nhất.

1. Giải thích khái niệm Oracle là gì?

Nếu là một người yêu công nghệ thì chắc chắn rất nhiều người hiểu được khái niệm chính xác của Oracle là gì. Đây chính là một trong những nhà cung cấp lớn nhất thế giới về thị trường công nghệ. Nguồn gốc của cái tên này chính là một cái tên viết tắt của một sản phẩm chủ lực được mang tên là Oracle Database. Đây là hệ thống quản lý về cơ sở dữ liệu quan hệ hay được viết là RDBMS.

Oracle là gì
Giải thích khái niệm Oracle là gì

Hiện nay thì Oracle được thiết kế phục vụ cho những việc tính toán Data Warehousing và Grid Computing. Các doanh nghiệp về giải pháp hiệu quả chi phí cho những ứng dùng cùng với quản lý database thì ưu tiên hàng đầu của họ là sử dụng Oracle.

Tổng kết chung lại thì chúng ta có thể hiểu rằng Oracle chính là một hệ thống để phục vị cho quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ. Đây là một phần mềm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để có thể giải quyết những vấn đề liên quan đế quản lý thông tin ứng dụng. Và Oracle sẽ đóng một vai trò trọng tâm trong lĩnh vực công nghệ thông tin của những doanh nghiệp ngày nay.

2. Cấu tạo Oracle cực chuẩn

Trước kia Oracle có tên là Oracle Systems Corporation là một doanh nghiệp cung cấp cơ sở dữ liệu hàng đầu của thế giới. Mãi về sau, tận đến 1995 thì với được đổi và được gọi với cái tên Oracle như hiện tại. Phần mềm Oracle cũng gần giống với những loại phần mềm khác. Nó sẽ được xây dựng trên SQL. Đây là loại ngôn ngữ lập trình đã được tiêu chuẩn hóa.

Cấu tạo Oracle
Cấu tạo Oracle cực chuẩn

Loại phần mềm Oracle sẽ được gắn với PL/SQL, đây là phần được mở rộng được phát triển. Nó sẽ cung cấp những bổ sung cho các phần mở rộng lập trình tiêu chuẩn đồng thời hỗ trợ được ngôn ngữ lập trình Java cùng với một số chương trình khác.

3. Tổng hợp các thông tin liên quan đến Oracle dành cho bạn

3.1. Những phiên bản của Oracle

Hiện tại thì sơ sở dữ liệu của Oracle đang có nhiều phiên bản khác biệt nhau dựa trên những tính năng được tích hợp sẵn:

- Enterprise Edition - Đây là một phiên bản cao cấp và có những tính năng như là bảo mật, mở rộng, khả dụng. Tập hợp những tính năng này sẽ vô cùng cần thiết cho những ứng dụng quan trọng cần đến các giao dịch online. Ngườ dụng dụng sẽ không cần thay động những ứng dụng hiện hành, các dữ liệu sẽ được tối ưu hóa và được quản lý một cách hợp lý.

- Standard Edition - Loại phiên bản này sẽ có phí mà mang nhiều tính năng như là: triển khai phù hợp trong những doanh nghiệp nhỏ, đưa đến cho khách hàng những cơ sở dữ liệu, kết nối các đám mây, phát triển ứng dụng nhanh chóng và hỗ trợ được nhiều kiểu dữ liệu.

- Express Edition - Phiên bản này sẽ hoàn toàn miễn phí về mọi mắt nhưng sẽ không mang đầy đủ các tính năng. Nhưng vẫn có điểm nổi bật nhờ quản lý nhiều cơ sở dữ liệu, hỗ trợ được phân tích thời gian thực, hiệu suất phân vùng được tăng, bảo vệ được dữ liệu quan trọng của người dùng, tiết kiệm không gian,...

Phiên bản của Oracle
Những phiên bản của Oracle

- Oracle Lite - Loại phiên bản này dành cho các thiết bị di động thông tin mà hoàn toàn miễn phí. Oracle Database Lite sẽ có một vai trò là phân phối  đồng thời vận hành các ứng dụng trong thiết bị được an toàn tuyệt đối.

3.2. Các tính năng và tùy chọn của Oracle

Một khi đã khám phá xong những khái niệm cùng với thông tin cơ bản của Oracle thì tiếp đến chúng ta không thể nào bỏ qua được các tính năng nổi bật và tùy chọn cơ bản của Oracle Database. Vậy, những tính năng cùng với tùy chọn của Oracle là gì?

3.2.1. Khả năng sao lưu và phục hồi được cơ sở dữ liệu

Đây là một trong những tính năng nổi bật nhất của Oracle. Khi mà dùng hệ thống cơ sở thì những tình trạng lỗi sẽ xảy ra và điều này sẽ gây ra nhiều rủi ro không đáng có. Và việc mất dữ liệu sẽ là một điều đầu tiên mà người dùng sẽ phải đối mặt. Nhưng nhờ có Oracle thì điều này sẽ không xảy ra.

Bởi vì Oracle sẽ có được tính năng phục hồi cơ sở dữ liệu theo đúng nhu cầu của người dùng. Đồng thời quá trình này sẽ được khôi phục vô cùng linh hoạt. Kể cả trong trường hợp mà đang làm việc thì việc sao lưu cùng với phục hồi cơ sở dữ liệu vẫn được diễn ra.

3.2.2. Có tính khả dụng và mở rộng

Nhờ có được tính năng là Oracle Data Guard thì cơ sở dữ liệu sẽ có được tính khả dụng cao. Lúc này những người dùng sẽ có được một bản sao mà song song với cơ sở dữ liệu chính.

Các tính năng và tùy chọn của Oracle
Các tính năng và tùy chọn của Oracle chi tiết

Không chỉ vậy Oracle còn đảm bảo được những yêu cầu có liên quan đến hệ thống quản lý thông tin dựa vào các cơ chế: tối đa hóa hệ thống dữ liệu khi có nhiều người dùng cùng một thời điểm nhất định, nâng cao hiệu suất sử dụng, sửa và đọc dữ liệu được nhất quán.

3.2.3. Tính năng tích hợp thông tin và quản lý

Vì có tính bổ sung về dữ liệu, trao đổi từ xa cho nên các thông tin dữ liệu sẽ được tích hợp. Không những vậy tất cả các dữ liệu thông tin khi mà được điều chỉnh bởi hệ thống sẽ có tính nhất quán với nhau.

Tính năng quản lý của Oracle rất đa dạng. Người cùng có thể được  hỗ trợ về lưu trữ tự động, quản lý cơ sở dữ liệu qua những hệ thống, được trang bị quản lý tài nguyên và bộ lập trình,...

3.2.4. Có tính bảo mật thông tin cao

Nhờ có tính năng bảo mật cho nên Oracle đã được sự ưa chuộng của rất nhiều doanh nghiệp và từ đó dẫn đến hệ thống doanh số cực cao. Tính năng bảo mật của Oracle được thực hiện thông qua hai phương pháp chính là TDE và Data Redaction.

Các thông tin liên quan đến Oracle
Tổng hợp các thông tin liên quan đến Oracle dành cho bạn

Trong đó thì TDE sẽ mã hóa dữ liệu ở trong thời gian thực đồng thời bảo vệ được những thông tin nhạy cảm một cách tối đa trong khi đó thì Data Redaction sẽ mã hóa và che dấu dữ liệu. Đây chính là hai phương pháp chính để Oracle phát huy được tính năng bảo mật và giúp cho người dùng bảo vệ được tối đa quyền lợi của mình.

3.3. Lợi thế và hạn chế của cơ sở dữ liệu Oracle

Là một hệ thống quản lý cơ sở nổi tiếng chắc hẳn Oracle phải có được nhiều lợi thế lớn và điều này có được là nhờ những đặc điểm như sau:

- Luôn có sự ổn định và các dữ liệu luôn được truy cập một cách dễ dàng.

- Bảo mật cực tốt và chống lại được sự xâm nhập trái phép.

- Được hoạt động bởi đa nền tảng,  các nền tảng khác nhau hay những dữ liệu có sự phức tạp cao đều có thể hoạt động tốt.

- Có nhiều sự hỗ trợ từ những nhà phát triển.

- Đáp ứng một cách nhanh chóng với tính chính xác tuyệt đối.

Dù rằng có nhiều điểm nổi bật nhưng điều này không có nghĩa rằng Oracle không tồn tại những nhược điểm. Và các nhược điểm của Oracle sẽ bao gồm những điều sau:

Lợi thế và hạn chế của cơ sở dữ liệu Oracle
Chi tiết những lợi thế và hạn chế của cơ sở dữ liệu Oracle

- Mang chi phí về bản quyền lớn và khó khăn đối với những nước đang trên đà phát triển.

- Ngôn ngữ sử dụng rất khó trong quá trình lập trình và sử dụng những công cụ về thiết kế.

- Không tương thích được với các công nghệ làm rào cản lớn khi sử dụng.

Trên đây là thông tin Oracle là gì và tổng hợp các thông tin về Oracle dành cho bạn. Đây chính là một phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân trong thời đại ngày nay.

Local brand là gì

Khi kinh tế ngày càng phát triển thì xu hướng sử dụng đồ local brand ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Vậy liệu bạn đã biết được local brand là gì chưa? Đến với bài viết ngay sau đây để khám phá những thông tin thú vị về local brand ngay nhé!

Local brand là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.