close
cách
cách cách cách cách cách

Offshore là gì? Tìm hiểu về hoạt động kinh doanh ở nước ngoài

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Offshore trong tiếng Anh là từ chỉ hoạt động đánh bắt xa bờ, ngoài biển khơi. Thuật ngữ này trong kinh doanh được hiểu là hoạt động ở nước ngoài, xa nước sở tại để thu về lợi nhuận lớn. Cụ thể ý nghĩa của Offshore trong tiếng Anh là gì và lợi ích của hoạt động kinh doanh ở nước ngoài ra sao, chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123 nhé.

1. Offshore là gì trong tiếng Anh?

Theo từ điển tiếng Anh Cambridge, Offshore là một tính từ hoặc trạng từ với những nét nghĩa như sau:

Thứ nhất, Offshore có nghĩa là xa khỏi bờ biển (away from or at a distance from the coast). Ví dụ: Offshore fishing (Đánh cá ngoài khơi xa), Offshore oil-rig (giàn khoan dầu ngoài khơi), Offshore wind (Gió từ biển thổi vào), Offshore floating terminal (cảng cuối nổi ngoài khơi), Offshore terminal (trạm cuối ngoài khơi)

Thứ hai, Offshore được hiểu là hoạt động kinh doanh ở một đất nước khác với luật thuế khác cái mà tốn ít chi phí hơn (Companies and banks based in a different country with different tax rules that cost less money).

Offshore là gì

2. Offshore trong lĩnh vực kinh doanh là gì?

2.1. Công ty Offshore là gì

Offshore trong lĩnh vực kinh doanh chỉ những ngân hàng,tập đoàn, công ty, doanh nghiệp hoạt động ở nước ngoài nhằm hưởng các chính sách ưu đãi hơn về thuế, chi phí rẻ hơn nhằm tạo ra doanh thu lớn hơn. 

Một công ty, tập đoàn có thể hoạt động ở nước ngoài với nhiều mục đích khác nhau như tạo ra lợi nhuận lớn hơn hoặc với mục đích bất hợp pháp như rửa tiền, trốn thuế,...

Cách thức hoạt động của các công ty Offshore ở nước ngoài tồn tại như sau:

Thứ nhất, công ty có thể mở rộng cơ sở sản xuất, kinh doanh tại những quốc gia không có tiềm năng kinh doanh cao để tận dụng nguồn nhân công rẻ mạt và hưởng chính sách, quy định lỏng lẻo của pháp luật để tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp. Chi phí thành lập và duy trì doanh nghiệp cũng ở mức thấp nên doanh nghiệp chỉ cần nộp phí cho dịch vụ đại lí địa phương hàng năm. 

Thứ hai, các tập đoàn có tài khoản ở nước ngoài thường được đánh thuế thấp hơn vì vậy có thể giữ được nguồn lợi nhuận cao hơn. Ở các vùng Offshore, thuế lợi tức doanh nghiệp thường chỉ là một vài phần trăm, đôi khi còn được miễn thuế. 

Một số khu vực pháp lý Offshore được biết đến như một thiên đường thuế (Tax Heaven) và tạo cơ hội đầu tư rất lớn cho các nhà đầu tư như British Virgin Islands (Quần đảo Virgin thuộc nước Anh), Bahamas, Bermuda (là lãnh thổ hải ngoại của Anh nằm trong Bắc Đại Tây Dương), Quần đảo Cayman, đảo Man, Seychelles (đảo quốc nằm trong Ấn Độ Dương), Hà Lan, Belize (Bắc Trung Mỹ). 

Cuối cùng, nền tảng của những quốc gia có sự ưu đãi thuế chính là tính riêng tư và bảo mật. Vì vậy, doanh nghiệp có thể thành lập công ty Offshore để lưu trữ tài sản của mình một cách an toàn. 

Offshore là gì

2.2. Một số lợi ích của công ty Offshore 

Bên cạnh những lợi ích cơ bản trên, việc mở rộng công ty Offshore ở nước khác nước sở tại có những lợi ích như sau:

1. Gián tiếp tham gia đầu tư, thành lập xí nghiệp, trụ sở văn phòng tại nước ngoài

2. Công ty Offshore là công ty trung gian để xuất nhập khẩu hàng hóa sang 3,4 bên khác

3. Giảm thiểu rủi ro đầu tư, không sử dụng trực tiếp công ty mẹ để đầu tư nước ngoài, các công ty Offshore sẽ là cứu tinh giúp bạn thoát khỏi hiểm họa

4. Niêm yết chứng khoán tại nước ngoài

5. Sở hữu bất động sản tại nước ngoài

6. Thu mua cổ phiếu ở nước ngoài

7. Sở hữu bản quyền, thương hiệu độc quyền

8. Thu phí môi giới, phí dịch vụ tại nước ngoài

9. Giúp đăng kí sở hữu tàu bè, máy bay tại nước ngoài khi cần thiết

10. Thu mua bảo hiểm tại nước ngoài

11. Mở tài khoản tại bất kì tại ngân hàng nào trên thế giới

12. Mở thẻ Credit, Debit

Offshore là gì

3. Lập trình Offshore là gì?

Lập trình Offshore là việc ủy thác việc lập trình các phần mềm, hệ thống web, ứng dụng điện thoại,...cho các công ty nước ngoài. Các công ty nước ngoài sẽ thực hiện công việc được ủy thác này mà không tham gia vào quá trình kinh doanh sản phẩm. Quá trình kinh doanh sản phẩm sẽ do công ty bên thuê đảm nhận.

Nhờ vào hình thức này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí lao động, chi phí thuế và nhận được các ưu đãi về tài chính. Doanh nghiệp cũng không phải bỏ ra một khoản lớn để chi trả cho cơ sở hạ tầng, chi phí vận hành và phí đào tạo nguồn nhân lực mới. 

Khi ủy thác việc lập trình tin học cho các công ty ở nước ngoài, doanh nghiệp có cơ hội được tiếp cận, làm việc với nguồn nhân lực chất lượng cao trên thế giới, đảm bảo sản phẩm được hoàn thành với chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất và trong thời gian nhanh chóng nhất. 

Tuy nhiên, việc lập trình Offshore này cũng có những hạn chế nhất định như rào cản về ngôn ngữ, văn hóa của công ty thuê ngoài và công ty nước ngoài gây ra những khó khăn trong giao tiếp, không hiểu được hết ý tưởng của đôi bên. Khi sử dụng nguồn nhân lực bên ngoài, doanh nghiệp cũng cần xác định tính bảo mật không được cao như chính trong nội bộ công ty đảm nhận. Đồng thời, sản phẩm, dịch vụ làm ra có thể sẽ có phần giống với những sản phẩm công ty khác. Cuối cùng, vì không phải là người trực tiếp thực hiện công việc lập trình nên doanh nghiệp có thể sẽ gặp khó khăn trong vấn đề kiểm soát chất lượng.

4. Offshore production là gì?

Offshore Product nghĩa là hoạt động sản xuất ở nước ngoài, tức là một doanh nghiệp mở công ty ở nước khác nước sở tại để sản xuất hàng hóa, sau đó nhập khẩu và lắp ráp tại nước sở tại rồi bán cho thị trường trong nước. Sử dụng hình thức Offshore Production nhằm tiết kiệm chi phí thuê nhân công, mua nguyên vật liệu giá rẻ. 

Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123 về “Offshore là gì”. Thuật ngữ này cũng tương đối dễ hiểu đúng không nào. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết từ Vieclam123.vn để cập nhật thêm những kiến thức mới nhé.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.