close
cách
cách cách cách cách cách

Nước dừa tươi có tác dụng gì và cách sử dụng sao cho hiệu quả?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong những ngày hè nắng nóng oi bức thì cần ngay một vị cứu tinh hiệu quả là nước dừa tươi. Bên cạnh có công dụng đập tan cơn khát nó còn đem lại nhiều lợi ích rất tốt cho sức khoẻ. Cùng chúng tôi tham khảo ngay nội dung bên dưới đây để nắm rõ nước dừa tươi có tác dụng gì hay ho nhé.

1. Nước dừa tươi có tác dụng gì tốt cho sức khoẻ con người?

1.1. Làm đẹp da

Theo như nghiên cứu thì có chứa chất chống oxy hoá và cytokinin trong thành phần nước dừa tươi. 2 loại chất này có vai trò cân bằng độ PH, ngăn ngừa lão hoá da và giữ nước cho làn da, liên kết các mô. Bên cạnh đó nước dừa tươi còn hỗ trợ hiệu quả trong việc trị mụn và còn làm sáng da.

Sử dụng nước dừa tươi điều trị mụn, tiến hành trộn hỗn hợp nước dừa với bột nghệ thành mặt nạ nước dừa. Sau đó để trong ngăn lạnh ngâm khoảng 3 ngày rồi thực hiện bôi lên mặt. Cuối cùng dùng nước ấm rửa sạch mặt, bạn sẽ làm biến mất các nốt mụn  phiền toái đó ngay nhanh chóng. Hoặc đối với vùng da cần làm đẹp chỉ cần thoa nước dừa lên và sẽ có hiệu quả bất ngờ trong khi mỗi tối kiên trì.

Làm đẹp da
Làm đẹp da

1.2. Bổ sung năng lượng

Cần có nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời trong nước dừa tươi vì có nhiều loại vitamin trong thành phần đó như vitamin E, C, B3, B1, B6, B5,.. Bên cạnh đó còn có chứa chất khoáng tốt trong nước dừa tốt cho cơ thể như selen, sắt, canxi, natri, phốt pho, magiê. Vì thế bạn nên bổ sung năng lượng sau khi luyện tập thể thao bằng loại nước thần kỳ này thay thế cho những loại đồ uống thể thao khác nữa. Bổ sung lượng nước đã tiêu hao mất đi khi bạn uống nước dừa, ngăn ngừa tình trạng không đều nhịp tim, tụt huyết áp và chuột rút.

Bổ sung năng lượng
Bổ sung năng lượng

1.3. Hệ tiêu hoá được cải thiện

Mỗi buổi sáng uống một ly nước dừa tươi sẽ hỗ trợ hoạt động ổn định hệ tiêu hoá. Nhờ trong nước dừa có thành phần axit lauric sẽ chuyển hoá thành monolaurin. Hoạt tính kháng virus có chất chứa trong đó hỗ trợ các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hoá được chữa trị. Bên cạnh đó nước dừa còn có công dụng có lợi cho vi khuẩn axit trong dạ dày cùng với đường ruột. Ngoài ra bạn có thể dùng nước dừa giống như 1 loại thuốc kháng sinh trong đường ruột có liên quan tới việc trị bệnh liên quan. Dùng 1 thìa dầu oliu qua cách trộng đó hàng ngày uống với 1 tuần kiên trì uống khoảng 3 ngày bệnh bạn sẽ khỏi.

1.4. Giảm cân

Nhiều chị em có lẽ sẽ quan tâm tới công dụng này nhất. Nước dừa còn được biết tới là một loại thực phẩm giàu triglyceride một dạng chất béo hỗ trợ trong việc giảm cân được phần nào nó như một thực phẩm chứa chất điện giải tự nhiên. Theo nghiên cứu còn hỗ trợ việc hạn chế cảm thấy đói nhanh, năng lượng được tiếp thêm vào. Không chứa chất béo avf chứa ít calo trong dừa vì thế khi uống nước dừa chị em có thể an tâm và sử dụng như một loại nước giải khát thông thường. Vào mỗi buổi sáng uống nhiều nước dừa thì sẽ cảm thấy no nhanh, trong ngày sẽ không bị cảm giác thèm ăn đây là một mẹo giảm cân hữu ích bạn nên tiếp thu.

Giảm cân
Giảm cân

1.5. Tốt cho thận

Điều quan trọng để bảo đảm hiệu quả trong hoạt động thận khi uống đủ nước, bạn có thể dùng nước lọc thay thế vào đó là uống nước dừa tươi vì có nhiều tác dụng lợi tiểu trong thức uống này, Bên cạnh đó còn có khả năng ngăn ngừa an toàn bệnh sỏi thận trong nước dừa tươi. Do đó để làm sạch tiết niệu nên uống vào buổi sáng một ly nước dừa tươi, nguy cơ sỏi thận phát triển cũng giảm đi.

1.6. Chống oxy hoá

Tế bào tạo ra các gốc tự do trong quá trình trao đổi chất. Các gốc tự do sẽ được sản sinh ra nhiều hơn khi các tế bào bị tổn thương hoặc căng thẳng. Tế bào bị tổn thương khi có quá nhiều gốc tự do làm dẫn tới nguy cơ mắc bệnh. Khi dùng nước dừa tươi điều trị thì cho thấy sự cải thiện đáng kể trên những chú chuột bị tổn thương gan.

1.7. Bảo vệ sức khoẻ tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch

Trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch thì nước dừa có vai trò hết sức hữu ích trong nó có chứa nhiều axit lauric, nhiều kali, với những người bị huyết áp cao 2 chất này cực kỳ tốt.

Bảo vệ sức khoẻ tim mạch
Bảo vệ sức khoẻ tim mạch

Hệ miễn dịch cũng được tăng cường nhờ nước dừa, chống lại bệnh tật nhờ sức đề kháng trong cơ thể. Nhờ vào một số chất dinh dưỡng như canxi, kali, sắt, chloride,..tiêu diệt mầm bệnh khi hỗ trợ kháng virus khi chúng lây lan phát triển nhiều.

1.8. Phục hồi sức lực sau quá trình tập thể dục

Bạn sẽ cảm thấy không có năng lượng để tiếp tục hoạt động hoặc cảm thấy buồn nôn sau khi tập thể dục có thể uống thử nước dừa. Trong đó có các hoạt chất điện giải như magie, kali, natri hỗ trợ chất điện giải và nước mất đi trong quá trình tập từ đó chứng đầy hơi, buồn nôn hạn chế xảy ra.

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích dành cho sức khoẻ tuy nhiên ra cũng không nên uống thường xuyên quá, có một số tác dụng phụ có hại khi ta uống nhiều trong thời gian dài như tăng cân chỉ uống 1 ngày từ 1 tới 2 quả là được rồi.

Phục hồi sức lực
Phục hồi sức lực

2. Khi uống nước dừa tươi cần lưu ý những điều gì?

2.1. Đá lạnh

Mọi người khi vào mùa nóng thì thường để dừa trong tủ lạnh hoặc để tăng thêm cảm giác giải khát sảng khoái cho thêm đá vào nhưng đây là một việc không hề tốt chút nào. Vốn có tính hàn trong nước dừa do đó khi kết hợp cùng với đá lạnh là càng khiến cơ thể người dùng dễ dàng bị lạnh hơn gây đầy bụng, khó tiêu, lạnh bụng,..Nhất là khi vừa hoạt động mạnh tập thể dục thể thao hay đi nắng về uống nước dừa lạng càng gây nguy hiểm khi làm nhiệt độ thay đổi chênh lệch đột ngột sẽ có phản ứng lập tức ở dạ dày.

Một số chú ý khi uống nước dừa tươi
Một số chú ý khi uống nước dừa tươi

2.2. Hải sản

Hải sản cũng không khác gì đá lạnh, cũng có tính hàn do đó cơ thể bị sẽ bị lạnh khi uống cùng nước dừa gây tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu. Nhất là người mới ốm dậy, người huyết áp thấp, người cảm lạnh, bị thấp khớp hay cơ thể bị suy nhược càng không nên sử dụng cùng 1 lúc 2 thực phẩm này.

2.3. Chocolate

Trong chocolate có axit oxalic kết hợp cùng với canxi và protein trong nước dừa làm cản trở việc hấp thụ canxi cho cơ thể khi tạo ra canxi oxalat. Các vấn đề về tiêu hoá như tiêu chảy, đau bụng xảy ra khi sử dụng thường xuyên hai thực phẩm này thậm chí còn làm rụng tóc ở người lớn. Làm quá trình phát triển thể chất ở trẻ nhỏ bị ảnh hưởng như vậy rất nguy hiểm.

2.4. Thuốc

Nước dừa cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin, có vị ngọt tự nhiên bổ sung nước cho cơ thể. Tuy nhiên không được uống thuốc bằng nước dừa, có thể nó sẽ tạo ra xung quanh thuốc một lớp màng bọc khiếp cho các chất có trong thuốc cơ thể khó mà hấp thụ làm việc điều trị bệnh bị giảm hiệu quả. Bên cạnh đó magie, canxi cùng những khoáng chất khác trong nước cũng làm thuốc bị giảm đi tác dụng. Chỉ nên dùng nước khoáng, nước lọc để uống thuốc thôi nhé.

Khi đi nắng về không nên uống nước dừa vì nó sẽ làm xảy ra tình trạng trúng gió nhất là khi bạn vừa làm những công việc mất nhiều năng lượng. Cơ thể bủn rủn chân tay, mệt mỏi, phản xạ kém đi sự nhanh nhẹn do đó hãy uống nước dừa sau khi bạn đã nghỉ ngơi được một lúc chứ không nên dùng ngay.

Vào buổi tối muộn không nên uống nước dừa vì lúc này cơ thể dễ bị mắc bệnh, nhiễm lạnh, xương khớp cảm thấy đuối sức rã rời vì cần nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc, nên uống một chút sữa là điều cần thiết.

Cách sử dụng hiệu quả
Cách sử dụng hiệu quả

Thời điểm trong ngày thích hợp để uống nước dừa đó là vào buổi trưa hoặc buổi sáng để trong cơ thể cân bằng được 2 yếu tố dương và âm. Không nên uống vào lúc bụng quá no hoặc quá đói. Nên cho thêm một chút muối khi uống để dễ hấp thụ hơn trong dạ dày, hạn chế tình trạng khó tiêu, chướng bụng. Sẽ bị mất đi vị ngon khi lấy nước dừa ra khỏi quả, uống thì nên để nguyên vị, sau khi hái thì uống càng sớm, dinh dưỡng cao được lưu trữ lâu hơn.

Nước dừa là một loại đồ uống mang lại cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng do đó hãy bổ sung hàng ngày nhưng không được lạm dụng uống quá nhiều gây ra tác dụng phụ không tốt. Nếu như bạn còn biết những tác dụng nào khác của nước dừa hãy cho chúng tôi biết qua phần bình luận nhé.

Nước hoa Intense là gì?

Bạn đang thắc mắc không biết nước hoa Intense là gì và có những đặc điểm công dụng nào mà được nhiều người ưa chuộng sử dụng? Cùng theo dõi bài viết được chúng tôi cập nhật bên dưới đây để nắm rõ!

Nước hoa Intense là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.