close
cách
cách cách cách cách cách

Giới thiệu những ngành IT có cơ hội việc làm cao nhất tại Hà Nội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang làm việc tại Hà Nội? Bạn đang là chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin? Bạn đang băn khoăn trong vấn đề tìm kiếm việc làm IT với những cơ hội tốt nhất và mức lương hấp dẫn như mong muốn? Đừng lo lắng, Vieclam123.vn sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên qua List 5 những ngành IT có cơ hội việc làm cao nhất tại Hà Nội hiện nay. Trong đó tiếp cận ở 2 góc độ chính: Chất lượng việc làm (biểu hiện qua mức thu nhập) Số lượng công việc

1. Quản lý công nghệ

Quản lý công nghệ

Quản lý công nghệ đang có cơ hội việc làm rất cao tại Hà Nội

Đứng đầu trong danh sách nhóm ngành nghề IT có cơ hội việc làm cao nhất tại Hà Nội phải kể đến đó là lĩnh vực quản lý công nghệ. Đây là vị trí đầu não mà bất cứ đơn vị nào cũng có nhu cầu tuyển dụng. Trong thực tế, vị trí công việc quản lý công nghệ có nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh nhất trong giai đoạn 2015 - 2020 (tăng 18 - 20%) và chưa có xu hướng giảm. Vậy quản lý công nghệ IT là gì?

Bản chất của công việc này là việc người đảm nhiệm phải chịu trách nhiệm với tất cả các vấn đề liên quan đến thông tin mạng, cơ sở dữ liệu nội bộ, internet và phần mềm của doanh nghiệp.

Ngoài ra, người quản lý công nghệ cũng thực hiện chức năng công việc tuyển dụng nhân sự IT, trực tiếp là các lập trình viên và kỹ thuật viên (phụ trách mảng phần mềm và phần cứng) cho doanh nghiệp. 

Đây là vị trí công việc không chỉ đòi hỏi chuyên môn cao, mà cần phải có những kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp tốt. Do đó trong các nhóm ngành nghề IT, đây là công việc có thu nhập tốt nhất, rơi vào khoảng 100.000 USD. Tuy nhiên khi tìm việc làm IT tại Hà Nội thì công việc này rất khó để tìm kiếm bởi vì vị trí này có yêu cầu rất cao.

2. Lập trình ứng dụng điện thoại di động

Lập trình ứng dụng điện thoại di động

Lập trình ứng dụng điện thoại di động được tuyển dụng nhiều tại Hà Nội

Trong tình hình phát triển công nghệ tại Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung, sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện thoại thông minh, máy tính bảng thực sự chiếm ưu thế và đạt được những thành tựu vô cùng nổi bật. Điều này đã kéo theo sự thay đổi diện mạo của tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có sự phát triển theo cấp số nhân việc làm lập trình ứng dụng điện thoại di động.

Tính tiềm năng nghề nghiệp của vị trí công việc IT này được biểu hiện rõ nhất qua giá trị của những ứng dụng điện thoại di động hay phần mềm mà một nhân viên IT có thể tạo ra. Minh chứng bằng việc con người hiện nay lao động, làm việc, trao đổi, mua bán , giải trí, kinh doanh, thậm chí giao tiếp cơ bản cũng đều thông qua những ứng dụng di động hiện thực hóa. 

Về mặt số lượng, các vị trí công việc liên quan đến lập trình ứng dụng điện thoại di động gần như đứng top 1 với dự đoán tăng trưởng lên đến 32% mỗi năm. Do đó, nếu thực sự giỏi về trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc cơ bản để tạo ra hiệu suất công việc tốt trong lĩnh vực này, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong tìm kiếm cơ hội việc làm.

Mức thu nhập của 1 nhân viên thiết kế và phát triển ứng dụng điện thoại di động trung bình 95.000 USD.

3. Thiết kế và phát triển web

Thiết kế và phát triển web

Thiết kế và phát triển web có mức lương cao và dễ xin việc

Đối với người dùng, website có vai trò chính trong việc cung cấp thông tin ở một hay nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội: Kinh tế, văn hóa, chính trị, giáo dục, giải trí, du lịch, môi trường, … dưới dạng chữ (văn bản), số, hình ảnh, video để hình thành nên bảng tin. 

Đối với các đơn vị kinh doanh, ngoài việc thu nhận thông tin từ website, website đồng thời cũng trực tiếp là công cụ, phương tiện để truyền tin, bán hàng hoặc quảng cáo, có chung bản chất là một hình thức bán hàng qua mạng để thu về lợi nhuận. Hình thức bán hàng gián tiếp này không chỉ đem lại hiệu quả cao, có sức phổ cập rộng ở rất nhiều đối tượng không giới hạn về độ tuổi, trình độ, khu vực (không gian), mà còn tiết kiệm chi phí.

Thực tế đó đã kéo theo sự gia tăng về nhu cầu thiết kế, phát triển, mở rộng và kết nối web (trực tiếp là các web động được biểu hiện giao diện trên các công cụ trình duyệt Google, Cốc Cốc, …), và điều này tất nhiên sẽ vô cùng có lợi đối với những nhà IT trong lĩnh vực thiết kế, phát triển web: Tạo các ứng dụng di động chạy trên các trình duyệt.

Theo nghiên cứu về chỉ số tăng trưởng trong 10 năm, số lượng website tăng nhanh tỷ lệ thuận với số lượng việc làm ngành IT trong lĩnh vực này và chưa có xu hướng giảm. Do đó, đây được coi là một trong những nhóm ngành có cơ hội việc làm cao nhất tại Hà Nội.

Mức thu nhập của một nhân viên thiết kế và phát triển web trung bình 91.000 USD.

4. Kỹ sư phần mềm

Kỹ sư phần mềm

Kỹ sư phần mềm là một nghề tuyển rất nhiều tại Hà Nội

Kỹ sư phần mềm thực chất là những chuyên gia về phần mềm máy tính, mạng, internet và những tiến bộ của khoa học công nghệ. 

Với xu hướng phát triển hiện nay của Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung, khi mà cuộc sống con người gần như không thể tách rời khỏi mạng lưới dữ liệu thông tin, internet thì nhu cầu vị trí công việc IT kỹ sư phần mềm càng cao. 

Ví dụ: 

  • Công ty, doanh nghiệp nào cũng cần nâng cấp hệ thống

  • Sự phát triển các lĩnh vực công nghệ thông tin hiện đại mới như trí tuệ nhân tạo, các công ty điện toán đám mây, số hóa, … tất yếu phải cần đến những kỹ sư phần mềm

  • Sự chuyên sâu trong từng lĩnh vực cụ thể, kết nối hoặc thay đổi các phần mềm ứng dụng, thiết kế và phát triển trên nền web hướng tới đảm bảo an toàn cho người dùng.

Theo nghiên cứu và thống kê, ngành kỹ sư phần mềm cũng là nhóm ngành nghề có chỉ số tăng trưởng rất nhanh, lên đến hơn 30% mỗi năm với mức thu nhập ổn định ở mức cao: 90.000 USD

5. Bảo mật và an ninh mạng

Bảo mật và an ninh mạng

An ninh mạng luôn được nhiều công ty lớn tại Hà Nội tuyển dụng

Bảo mật và an ninh mạng luôn luôn là cần thiết và thiết yếu trong ngành công nghệ thông tin, trực tiếp là đối với các công ty, doanh nghiệp nhằm chống lại những cuộc tấn công mạng, ăn cắp dữ liệu và thông tin mật.

Vị trí công việc bảo mật và an ninh mạng được gọi là các chuyên gia bảo mật, phổ thông hơn là những nhà quản lý công nghệ thông tin thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn thông tin.

Trong lĩnh vực này có 3 thuật ngữ nội bộ: Hacker mũ trắng, hacker mũ đen và hacker mũ xám. Trong phạm vi chức năng, những chuyên gia bảo mật, an ninh mạng có thể thực hiện vai trò như một hacker mũ trắng, chống lại hacker mũ đen. Còn đối với các hacker mũ xám lại trung lập, vừa có thể là hacker mũ trắng, vừa có thể là hacker mũ đen.

Không chỉ giới hạn trong bảo mật thông tin mạng máy tính, hiện nay, vị trí bảo mật, an ninh còn mở rộng sang tất cả các ứng dụng mạng tương tự như bảo mật thiết bị di động, bảo mật hoạt động, quản lý rủi ro, an ninh hóa mạng lưới và đám mây, do đó mở ra cơ hội việc làm vô cùng lớn cho những chuyên gia trong lĩnh vực này.

Tuy là nhóm ngành IT có cơ hội việc làm rất lớn, song đối với vị trí chuyên gia bảo mật, người tìm việc cũng gặp phải một vài thách thức nhất định, trong đó thách thức lớn nhất là sự chênh lệch giữa năng lực và yêu cầu tuyển dụng. Bởi đây là vị trí không chỉ yêu cầu kỹ năng sống còn, mà còn đòi hỏi mức độ chuyên môn cao và sâu, tuyệt đối an toàn thông tin dữ liệu và không được phép có sai số.

Mức lương trung bình của một chuyên gia bảo mật rơi vào khoảng 87 - 90 USD (tùy năng lực).

Ngành IT ở Hà Nội có rất nhiều cơ hội việc làm lương cao, tuy nhiên trong quá trình tìm việc thì người lao động sẽ gặp những thách thức nhất định. Hãy xem những cơ hội và thách thức khi tìm việc làm IT tại Hà Nội hiện nay để biết rõ hơn những cơ hội hay thách thức đó là gì nhé.

Như vậy có thể thấy, mặt bằng chung tất cả các nhóm ngành IT đều có cơ hội việc làm tương đối cao về cả số lượng và chất lượng. Điều cốt yếu còn lại phụ thuộc vào trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ nghề của người lao động. Để tham khảo thêm thông tin về những ngành nghề IT có cơ hội việc làm cao, bạn đọc có thể tham khảo những bài viết khác tại trang thông tin chính thức của chúng tôi: https://vieclam123.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.