close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp những công việc xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm xây dựng là một trong những việc làm phổ biến trên thị trường lao động hiện nay. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm thì bạn có thể làm việc ở những vị trí nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé. 

1. Công việc xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm nhưng cần bằng cấp

Tìm công việc xây dựng không yêu cầu kinh nghiệm trong khi bạn có bằng cấp trong ngành xây dựng thường là nhu cầu của những bạn sinh viên mới ra trường hoặc sinh viên đang chờ bằng. Cũng như những ngành nghề khác thì cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm cũng rất rộng mở. Một số vị trí bạn có thể tham khảo như:

Những công việc xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm

Công việc xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm nhưng cần bằng cấp

1.1. Kỹ sư xây dựng

Kỹ sư xây dựng cũng là một trong những vị trí được sinh viên ngành xây dựng mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm quan tâm. 

Công việc chính của kỹ sư xây dựng là thiết kế bản vẽ thi công công trình, thực hiện triển khai bản vẽ để đảm bảo công trình được thi công đúng tiến độ.

Kỹ sư xây dựng cũng thường xuyên làm việc tại các công trình để đảm bảo công nhân thực hiện theo đúng bản thiết kế, giám sát sao cho hạn chế tối đa những sai sót kỹ thuật có thể xảy ra.

Sinh viên mới ra trường khi mới vào làm việc sẽ được đào tạo bài bản để có thể áp dụng tốt nhất những kiến thức được học vào trong công việc. 

Yêu cầu đối với ứng viên ở vị trí này là có bằng cấp, có khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế như AutoCad, Revit, có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập tốt, có thể làm việc dưới áp lực công việc cao.

Mức lương của sinh viên mới ra trường ở vị trí này dao động từ 7-10 triệu/tháng. Ngoài ra thì nhân viên cũng sẽ nhận được mức đãi ngộ khác như thưởng dự án, chế độ bảo hiểm đầy đủ. 

Tham khảo mẫu cv kỹ sư xây dựng tại Vieclam123

Những công việc xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm

Kỹ sư xây dựng

1.2. Giám sát xây dựng

Công việc của nhân viên giám sát xây dựng là triển khai bản vẽ công trình cho toàn thể công nhân, hướng dẫn anh em trong đội thi công, báo cáo tiến độ thi công công trình với quản lí, cấp trên.

Nhân viên giám sát xây dựng cần phải làm thế nào để đảm bảo công trình xây dựng theo đúng tiêu chuẩn, kế hoạch, tiến độ, không xảy ra bất kì sao phạm gì.

Nhân viên giám sát xây dựng sẽ làm việc chủ yếu trên công trường thi công, thường xuyên đôn đốc anh em làm việc.

Yêu cầu đối với nhân viên ở vị trí này là cần có sức khỏe tốt, chịu được vất vả trong công việc, nắng gió, và phải có khả năng quan sát, xử lí tình huống tốt.

Sinh viên mới ra trường có thể ứng tuyển vị trí này và sẽ được hướng dẫn cụ thể các công việc cần làm.

Mức lương khởi điểm dao động từ 8-12 triệu, tùy theo quy mô của từng đơn vị tuyển dụng mà bạn làm việc cho. Nhân viên giám sát xây dựng sẽ được thưởng các khoản phụ cấp công trình và được hưởng các chế độ khác theo quy định của pháp luật. 

Những công việc xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm

Giám sát xây dựng

1.3. Kỹ sư xây dựng cầu đường

Kỹ sư xây dựng cầu đường làm nhiệm vụ triển khai kế hoạch xây dựng cho đội ngũ thi công công trình trực tiếp. Lên sẵn biện pháp và kế hoạch thi công để đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình đúng thời hạn. Lập kế hoạch mua nguyên vật liệu, vật tư tại nơi làm việc để đáp ứng yêu cầu thi công tại công trình.

Kỹ sư xây dựng cầu đường cũng phải báo cáo tiến độ làm việc hàng ngày với cấp trên. Sau khi hoàn thành mỗi công trình thì cần làm hồ sơ nghiệm thu và báo cáo quyết toán khối lượng thi công. 

Kỹ sư cầu đường mới làm việc chưa có nhiều kinh nghiệm cần phải học hỏi nhiều, rèn kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm hiệu quả. 

Yêu cầu đối với ứng viên ở vị trí này là sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng, hiểu biết về ngành cầu đường, có sức khỏe tốt và có thể di chuyển nhiều nơi tại nhiều công trình khác nhau.

Mức lương đối với sinh viên mới ra trường thường dao động từ 7-10 triệu, tùy theo công ty phụ trách và khả năng thỏa thuận, deal lương của ứng viên.

Những công việc xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm

Kỹ sư xây dựng cầu đường

2. Việc làm xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm và bằng cấp

Với những công việc xây dựng không yêu cầu bằng cấp thì bạn thường dễ dàng xin vào những vị trí như thợ thi công công trình, hỗ trợ xây dựng công trình, hỗ trợ mua và di chuyển các nguyên vật liệu.

Công việc sẽ chủ yếu liên quan đến chân tay nhiều hơn nên yêu cầu bạn phải có sức khỏe tốt, có thể làm việc trong điều kiện thời tiết nắng gió khắc nghiệt.

Mức lương có thể được tính theo ngày làm việc, dao động từ 300-500 nghìn đồng/ngày. 

Bạn cần phải là người chăm chỉ, chịu khó, trách nhiệm trong công việc và không ngại khó ngại khổ mới có thể làm được công việc này.

>> Xem thêm: Tổng quan về việc làm xây dựng tại Hồ Chí Minh

3. Mẹo tìm việc làm xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm

Làm thế nào để có thể xin việc dễ dàng khi mà bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc? Dưới đây là một số mẹo cho bạn.

3.1. Thành thực và chăm chỉ hơn

Hãy thành thực với nhà tuyển dụng và thể hiện thái độ cầu tiến trong công việc của bạn. Bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn, học hỏi nhiều hơn để bù đắp lại phần thiếu sót trong kinh nghiệm làm việc.

Có những vị trí không yêu cầu quá cao ở kinh nghiệm làm việc ở ứng viên mà bên tuyển dụng thường đào tạo lại từ đầu thì bạn hoàn toàn có cơ hội.

Những công việc xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm

Mẹo tìm việc làm xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm

3.2. Thể hiện hết những kỹ năng và điểm mạnh của bản thân

Hãy tự tin thể hiện hết những khả năng, điểm mạnh mà bạn có. Chú ý nêu những điểm mạnh phù hợp với vị trí tuyển dụng để nhà tuyển dụng thấy bạn là người phù hợp. 

Đây sẽ là điểm cộng rất lớn của ứng viên, nhất là những ứng viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm.

3.3. Thể hiện sự nhiệt tình và tự nguyện

Vì là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề nên hãy thể hiện bạn là người nhiệt tình và sẵn sàng cống hiến trong công việc. Bạn sẵn sàng làm nhiều việc hơn và nhận mức lương tương xứng với cấp bậc của người chưa có nhiều kinh nghiệm. 

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự nỗ lực của bạn.

4. Tìm việc làm xây dựng tại HCM không yêu cầu kinh nghiệm

Tìm việc trên các website việc làm đã không còn xa lạ, mới mẻ với người lao động đi tìm việc hiện nay. Tìm việc qua các trang web việc làm như Vieclam123.vn giúp các bạn đa dạng sự lựa chọn của mình hơn, hiểu rõ về mô tả công việc, chế độ đãi ngộ hơn và nộp CV ứng tuyển cho nhà tuyển dụng nhanh chóng hơn.

Chỉ cần truy cập trang web, đăng kí tài khoản ứng viên, tìm việc làm xây dựng không yêu cầu kinh nghiệm tại Hồ Chí Minh, tạo CV online và ứng tuyển là bạn đã nắm bắt được cơ hội công việc trong tầm tay rồi. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn về những công việc xây dựng tại HCM không yêu cầu bằng cấp đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Đừng ngại vì không có kinh nghiệm, các bạn phải dấn thân thì mới có kinh nghiệm được chứ! Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi những bài viết sắp tới của Vieclam123.vn nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.