close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán đến cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sinh viên ngành Kế toán mỗi khi chuẩn bị tốt nghiệp và ra trường sẽ cần chuẩn bị cho mình những bài luận tốt nghiệp và trả lời các câu hỏi phản biện từ những hội đồng đánh giá. Vậy, bạn đã biết những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán phổ biến nhất hiện nay chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết cách trả lời những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán từ vieclam123.vn ngay nhé!

1. Câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán có vai trò gì?

Vào giai đoạn quan trọng trong chuẩn bị ra trường của sinh viên Kế toán thì những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán luôn là một trong những chủ đề được tìm kiếm vô cùng nhiều. Đây là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng đối với các bạn sinh viên khi chuẩn bị ra trường.

Phần phản biện tốt nghiệp khi chuẩn bị ra trường là một phần có tính quyết định lớn đến điểm số của các bạn sinh viên Kế toán. Đây chính là phần quyết định đến điểm số tốt nghiệp khi ra trường. Do vậy, để có thể đạt điểm cao và giành được tấm bằng tốt nghiệp với xếp loại tốt thì bạn sẽ cần phải trang bị cho bản thân các câu hỏi phản biện cùng với cách trả lời thật ấn tượng.

Câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán
Câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán vai trò

Những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán sẽ được đặt ra bởi các thầy cô trong hội đồng xét khóa luận. Toàn bộ những câu hỏi chủ yếu xoay anh về khóa luận tốt nghiệp của sinh viên Kế toán. Các sinh viên sẽ không thể nào biết trước được câu hỏi và cũng khó xác định được thầy cô sẽ hỏi những gì. Vì thế cho nên để có thể phản biện được tốt nhất những câu hỏi sinh viên cần phải hiểu rõ được bài khóa luận của mình cũng như các kiến thức liên quan đến chuyên ngành của mình.

2. Cách trả lời những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán

2.1. Top các câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán

Thực chất thì những câu hỏi phản biện tốt nghiệp Kế toán đối với mỗi sinh viên là khác nhau. Những câu hỏi phản biện sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bài luận của sinh viên cũng như là câu hỏi mong muốn từ phía các thầy cô trong hội đồng phản biện.

Từng đề tài khi phân tích thì thầy cô cũng sẽ có những câu hỏi đặt ra cho sinh viên của mình. Do đó, muốn không bị lúng túng khi mà các thầy cô đặt ra những câu hỏi phản biện thì sinh viên cần phải hiểu siêu về bài luận của mình cũng như là nắm bắt chi tiết về bài luận của mình đã được phân tích. Đây sẽ là một trong số những yếu tố quan trọng giúp bạn trả lời câu hỏi và phản biện tốt về những câu hỏi được đặt ra.

Top các câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán
Top các câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán hiện nay

Mỗi chủ đề, mỗi thầy cô sẽ đặt ra những câu hỏi phản biện cho sinh viên. Để bạn hiểu rõ hơn về những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán thì sau đây là một số ví dụ:

- Chi phí máy thi công trong doanh nghiệp xây lắp được xác định dựa trên những tiêu chí nào? 

- Với trường hợp cụ thể nào thì doanh nghiệp được hoàn thuế giá trị gia tăng?

- Doanh nghiệp phải tiến hành quyết toán thuế với các cơ quan thuế sau khi kết thúc năm tài chính là bao lâu?

- Nếu viết hóa đơn bán hàng bị hỏng thì sẽ cần phải lập tờ khai thuế như thế nào?

- Phương pháp thuế giá trị gia tăng khấu trừ và phương pháp thuế giá trị gia tăng trực tiếp có những điểm gì giống và khác biệt nhau?

- …

Những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán
Những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán cho bạn

Bên cạnh những câu hỏi trên thì tùy vào bài luận các thầy cô còn có thể đưa thêm rất nhiều những câu hỏi dạng bài tập để sinh viên tính toán hoặc định khoản. Ngành Kế toán các kiến thức cũng vô cùng đa dạng, tùy theo lĩnh vực mà sinh viên bảo vệ khóa luận thì sẽ có thêm những câu hỏi chuyên về lĩnh vực Kế toán đó. Các sinh viên cần phải trang bị cho mình vốn kiến thức tốt để sẵn sàng trả lời các câu hỏi từ thầy cô thì mới có thể phản biện thành công.

2.2. Mẹo trả lời câu hỏi phản biện tốt nghiệp Kế toán thành công

Việc trả lời câu hỏi phản biện ngành Kế toán thành công hay không sẽ phụ thuộc vào chính sinh viên. Do vậy, ngoài việc đảm bảo trả lời đúng và đủ những câu hỏi phản biện từ phía các thầy cô thì các bạn sinh viên cần phải nắm những mẹo sau đây:

2.2.1. Tạo sự ấn tượng ngay từ phút ban đầu

Những ấn tượng ban đầu về bản thân sẽ luôn luôn khiến người đối diện nhớ mãi về bạn. Đối với việc trả lời câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán cũng vậy. Từ những giây phút đầu tiên tiến hành thuyết trình về bài khóa luận và nhận câu hỏi phản biện từ phái các thầy cô thì những bạn sinh viên cần phải gửi lời chào đến hội đồng xét khóa luận tốt nghiệp. Trong suốt quá trình trả lời câu hỏi cần tập trung và chỉ được phép trả lời khi câu hỏi đã được đặt ra xong xuôi. Đây là những yếu tố cơ bản nhất để đảm bảo bạn có được cái nhìn chuyên nghiệp và ấn tượng nhất ngay từ những giây phút ban đầu.

Mẹo trả lời câu hỏi phản biện tốt nghiệp Kế toán
Mẹo trả lời câu hỏi phản biện tốt nghiệp Kế toán thành công

Để có thể tạo được những dấu ấn mạnh mẽ ngay mở đầu của cuộc phản biện thì bạn có thể tạo thêm một vài tình huống dẫn dắt hoặc đưa ra một số câu hỏi liên quan.

2.2.2. Kết hợp với ngôn ngữ cơ thể khi trả lời phản biện

Trong quá trình trả lời những câu hỏi phản biện để tăng thêm sự thu hút và chú ý từ thầy cô thì bạn cần kết hợp với ngôn ngữ hình thể để trả lời. Cách thức này sẽ giúp cho việc trả lời câu hỏi được dứt khoát hơn và tăng thêm sự tự tin cho các bạn sinh viên.

Việc cứ đứng im trả lời câu hỏi phản biện sẽ khiến cho bạn trở nên đơ cứng. Vì thế tuyệt đối đừng thiếu ngôn ngữ cơ thể thì tiến hành trả lời những câu hỏi phản biện vì điều này sẽ gây sự nhàm chán cho người nghe.

Quá trình trả lời câu hỏi từ phía hội đồng phản biện có ngôn ngữ hình thể qua đó cũng sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn và được đánh giá cao là người có năng lực phản biện và sự tự tin trong bài khóa luận.

2.2.3. Trả lời vào đúng trọng tâm câu hỏi phản biện

Quá trình phản biện được diễn ra trong phần cuối cùng khi mà sinh viên hoàn thiện bài thuyết trình về bài khóa luận của mình. Một khi nhận được những câu hỏi từ hội đồng thì bạn cần trả lời đúng như câu hỏi được đặt ra và những câu hỏi đó cần phải có sự liên quan mật thiết đến bài luận đã trình bày.

Cách trả lời câu hỏi phản biện tốt nghiệp Kế toán
Cách trả lời câu hỏi phản biện tốt nghiệp Kế toán chi tiết

Khi lắng nghe câu hỏi cần phải tập trung và hình dung rõ về nội dung câu hỏi được đặt ra. Tuyệt đối không trả lợi quá vội vã vì sẽ khiến mất điểm trong phần phản biện.

2.3. Một số lưu ý khi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán

Như vậy, từ những phần nội dung trên chắc hẳn bạn đã nắm được vai trò và cách trả lời những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán. Tuy nhiên để được đánh giá là chuyên nghiệp và đạt được sự thành công tuyệt đối trong buổi thuyết trình khóa luận tốt nghiệp thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

- Dù có trả lời tốt hay không tốt các câu hỏi phản biện tốt nghiệp Kế toán của mình thì khi kết thúc bạn cần phải giữa được trạng thái vui vẻ và gửi lời cảm ơn đến các thầy cô. Việc này sẽ khiến bạn ghi điểm hơn và thể hiện được sự tôn trọng, lịch sự của bản thân đến hội đồng xem xét báo cáo tốt nghiệp.

Lưu ý khi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán
Một số lưu ý khi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán

- Khi thuyết trình bài khóa luận tốt nghiệp cần phải lựa chọn những trang phục phù hợp. Việc thuyết trình bài tốt nghiệp là quan trọng và bạn cũng phải thể hiện sự nghiêm túc và chu đáo thông qua trang phục của mình. Các bạn nữ có thể mặc áo dài trong buổi bảo vệ khóa luận và trả lời những câu hỏi phản biện tốt nghiệp. Các bạn nam có thể chọn những trang phục vest, quần âu, sơ mi thắng để thể hiện được sự tỉ mỉ và cẩn thận.

Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp ngành Kế toán là một việc vô cùng quan trọng đối với các sinh viên khi chuẩn bị ra trường. Trong số đó thì những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành Kế toán sẽ là một trong những yếu tố góp phần nên sự thành công của bài khóa luận. Chúc bạn sẽ trả lời thật tốt những câu hỏi phản biện và hoàn thành xuất sắc bài tốt nghiệp Kế toán của mình với điểm số cao nhất.

Nợ và có trong Kế toán

Bất cứ ai học, theo đuổi ngành Kế toán chắc hẳn không ai là không biết đến cụm từ nợ và có. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ nợ và có trong Kế toán là gì. Hãy click ngay bài viết dưới đây để có thêm những thông tin thật chi tiết về khái niệm cùng với những vấn đề liên quan đến nợ và có trong Kế toán ngay nhé!

Nợ và có trong Kế toán

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.