close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp các câu hỏi bạn nên hỏi nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đã biết đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh trong các buổi phỏng vấn xin việc chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Vieclam123.vn để tự tin vượt qua vòng phỏng vấn nha.

1. Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh

Cũng quan trọng không kém việc trả lời câu hỏi phỏng vấn một cách trơn tru, cách đặt câu hỏi thông minh cho nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng. 

1.1. Câu hỏi về công việc bằng tiếng Anh nên hỏi nhà tuyển dụng

1. What are the day - to-day responsibilities of this position? (Trách nhiệm hàng ngày của công việc này là gì?)

=> Ứng viên thể hiện niềm yêu thích đối với công việc, muốn được biết chi tiết những việc mình cần thực hiện nếu được tuyển dụng.

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh

2. What skills and experiences would make an ideal employees? (kỹ năng và kinh nghiêm như thế nào là cần thiết để trở thành nhân viên lý tưởng?)

=> Thể hiện sự quan tâm của ứng viên về những kỹ năng, kinh nghiệm nhà tuyển dụng yêu cầu ở vị trí này. Từ đó, ứng viên có thể cân nhắc mức độ phù hợp cũng như cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

3.  What about the team I’ll be working with? (Nhóm mà tôi sẽ làm việc cùng là nhóm nào?”

=> Bạn muốn biết công việc của bạn có liên quan mật thiết đến bộ phận nào trong công ty, ví dụ như phòng kinh doanh, phòng marketing, phòng tài chính hay phòng chăm sóc khách hàng, phát triển thị trường,...

1.2. Câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh về công ty

Nếu muốn tìm hiểu những thông tin thêm về môi trường làm việc, văn hóa công ty, những thông tin bạn khó tìm kiếm trên mạng xã hội thì bạn có thể đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng như sau:

1. Does the company offer continuing education and professional training? (Công ty có cung cấp những khóa học đào tạo chất lượng cho nhân viên không?)

=> Ứng viên muốn biết được cơ hội phát triển trong nghề của mình như thế nào, liệu có được học hỏi thêm những kiến thức, kỹ năng để làm việc tốt hơn trong tương lai hay không.

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh

Công ty có cung cấp những khóa học đào tạo chất lượng cho nhân viên không?

2. What is the plan of the company for the next five years? (Kế hoạch phát triển của công ty trong 5 năm tới là gì?)

=> Ứng viên muốn biết định hướng phát triển trong tương lai của công ty có phù hợp với định hướng cá nhân hay không. 

3. Who is the company’s competition? What is the company’s strengths and weaknesses compared to its competition? (Đối thủ của công ty là ai? Điểm mạnh điểm yếu của công ty so với đối thủ là gì?)

=> Ứng viên muốn biết được vị thế cũng như sức cạnh tranh trên thị trường của công ty. 

1.3. Những câu hỏi nên hỏi bằng tiếng Anh về nhà tuyển dụng

Ứng viên cũng có thể hỏi nhà tuyển dụng-người đang làm việc trong công ty để hỏi về quan điểm và trải nghiệm của họ. Những câu hỏi đắt giá, lịch sự mà bạn có thể đặt ra như:

1. What have you enjoyed most about working here? (Điều gì khiến anh/chị thích thú nhất khi làm việc ở đây?)

=> Những điều mà nhà tuyển dụng cảm thấy thích thú cũng chính là những thế mạnh của công ty, những lợi ích mà có thể bạn nhận được khi trở thành nhân viên chính thức.

2. How can you gain achievement as nowaday? (làm thế nào để bạn có thể gặt hái được những thành tựu như ngày hôm nay?)

=> Bạn muốn nhà tuyển dụng chia sẻ những cố gắng của họ để có thể thăng tiến trong công ty. Đó cũng là động lực giúp bạn cố gắng hơn trong công việc

3. What is the next step in the recruitment process? (Bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng là gì?)

Hơn ai hết, nhà tuyển dụng là người nắm rõ nhất quy trình tuyển dụng. Vì vậy, bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng để chủ động hơn trong việc nắm bắt thông tin. Cũng như tránh trường hợp chờ đợi trong vô vọng nếu như không nhận được phản hồi sau phỏng vấn. 

2. Những câu hỏi KHÔNG nên hỏi nhà tuyển dụng - Câu hỏi tiếng Anh

Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên TRÁNH đưa ra trong quá trình tham gia phỏng vấn. Những câu hỏi này có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá sự không sẵn sàng trong công việc của bạn. 

1. Will I have to work over time? (Tôi có phải làm việc tăng ca không?)

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh

Những câu hỏi KHÔNG nên hỏi nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh

=> Nếu công việc phải thường xuyên tăng ca mà bạn đặt câu hỏi này cho nhà tuyển dụng, họ sẽ nghĩ bạn không sẵn sàng cho việc đó. Nếu công việc không cần tăng ca, nhưng nhà tuyển dụng cũng sẽ cho rằng bạn chỉ muốn hoàn thành công việc nhanh rồi về chứ không sẵn sàng làm việc cho đến khi hoàn thành.

2. Are the working hours flexible? (Thời gian làm việc có linh hoạt không?)

Thông thường, các công ty thường có giờ làm việc cố định. Khi bạn đặt câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ đắn đo về khả năng bạn có thể tuân thủ theo đúng khung giờ làm việc quy định đó.

3. Can I work from home? (Tôi có thể làm việc tại nhà không?)

Thông tin về thời gian và cách thức làm việc thường được mô tả rõ ràng trong JD. Nếu trong JD mô tả rõ ràng bạn làm việc ở văn phòng mà bạn đặt câu hỏi như vậy sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn không thực sự quan tâm đến công việc của họ và bạn không sẵn sàng nếu phải đi làm việc ở văn phòng.

4. How about the salary for this position? (Mức lương cho vị trí này là bao nhiêu?)

Ứng viên không nên đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng về mức lương nếu như nhà tuyển dụng không chủ động hỏi trước. 

Nhìn chung, ứng viên không nên đặt cho nhà tuyển dụng những câu hỏi về thông tin có thể tự tìm hiểu được hoặc những câu hỏi thể hiện sự không sẵn sàng và đòi hỏi về công việc.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã giúp bạn có thể tự tin đặt những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh. Hãy trau dồi cho mình vốn tiếng Anh thật tốt để tự tin trao đổi về công việc với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn nhé. Chúc các bạn sớm có được công việc như ý!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.