close
cách
cách cách cách cách cách

Chuẩn bị trước cách trả lời những câu hỏi khi đi phỏng vấn bảo hiểm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành bảo hiểm là một trong những ngành đang có sức phát triển lớn tại Việt Nam. Kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng nhân sự vô cùng lớn. Nếu bạn đang có ý định dấn thân vào ngành này thì hãy chuẩn bị để trả lời những câu hỏi khi đi phỏng vấn bảo hiểm trong bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé. 

1. Yếu tố cần thiết để làm việc trong ngành bảo hiểm

Trước khi quyết định sẽ phát triển sự nghiệp trong ngành này, hãy thử xem bạn có những tố chất phù hợp hay không nhé.

1.1. Tâm lí vững vàng

Tâm lí vững vàng giúp bạn dễ dàng thích nghi với môi trường đặc thù của công việc bảo hiểm, giúp bạn nhanh chóng vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu để làm quen với công việc. 

Thêm vào đó, tâm lí vững vàng giúp bạn trở thành một người đáng tin cậy trong mắt khách hàng, trong mắt đối tác. Với công việc bảo hiểm, bạn cần phải là người đáng tin thì mới có thể thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm “vô hình” của công ty bạn.

Xem thêm: Tổng hợp danh sách các mẫu cv xin việc bảo hiểm được nhiều ứng viên sử dụng nhất.

1.2. Kỹ năng thuyết phục và giải quyết vấn đề

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên bảo hiểm. Việc thuyết phục khách hàng sử dụng gói dịch vụ của công ty bảo hiểm góp phần mang đến lợi nhuận cho công ty cũng như giúp người nhân viên đó kiếm thêm thu nhập. 

Tuy nhiên, để khách hàng có thể hiểu được những lợi ích của việc tham gia bảo hiểm thì bạn sẽ phải cực kì kiên nhẫn giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng. Thậm chí có những khách hàng rất nhạy cảm với hai từ “bảo hiểm”, họ thường gạt phăng mọi lời nói của nhân viên bảo hiểm và không chịu lắng nghe, khi đó sẽ rất khó để nhân viên bảo hiểm có thể thu hút và thuyết phục khách hàng.

Kỹ năng này có thể được cải thiện và trau dồi trong quá trình làm việc. Và chắc chắn nếu muốn phát triển lâu dài với nghề thì bạn phải thật giỏi kỹ năng này. 

những câu hỏi khi đi phỏng vấn bảo hiểm

Yếu tố cần thiết để làm việc trong ngành bảo hiểm

1.3. Ngoại hình ưa nhìn

Ngoại hình ưa nhìn là một trong những yếu tố cần thiết đối với nhân viên tư vấn bảo hiểm. Ngoại hình ưa nhìn, phong thái tự tin sẽ khiến bạn tạo được ấn tượng tốt khi gặp gỡ khách hàng. 

2. Những câu hỏi khi đi phỏng vấn bảo hiểm

Khi đi phỏng vấn vị trí nhân viên bảo hiểm, bạn có thể sẽ phải trả lời một số câu hỏi phỏng vấn sau đây từ nhà tuyển dụng.

2.1. Bạn có biết gì về bảo hiểm không?

Ngoài những câu hỏi cơ bản mà hầu hết cuộc phỏng vấn nào nhà tuyển dụng cũng hỏi ứng viên như:

  • Bạn có thể tự giới thiệu về bản thân mình không?

  • Hãy nêu lên một vài điểm mạnh, điểm yếu của bạn?

  • ….

Thì nhà tuyển dụng sẽ hỏi thêm những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực này, và câu hỏi đầu tiên “bạn có biết gì về bảo hiểm không?”

Mục đích là nhà tuyển dụng chỉ muốn kiểm tra mức độ quan tâm của bạn về lĩnh vực này đến đâu mà thôi. Nếu như chưa có nhiều hiểu biết chuyên sâu về bảo hiểm, bạn cũng sẽ được đào tạo trong quá trình nhận việc.

những câu hỏi khi đi phỏng vấn bảo hiểm

Bạn có biết gì về bảo hiểm không?

=> Vieclam123.vn gợi ý cách trả lời:

“ Bảo hiểm là một giải pháp tài chính để bảo vệ con người trước những rủi ro trong cuộc sống. Theo đó, khách hàng sẽ cam kết đóng phí bảo hiểm và doanh nghiệp sẽ cam kết bồi thường cho khách hàng nếu như khách hàng gặp phải những vấn đề về sức khỏe”

2.2. Bạn có những kỹ năng nào phù hợp với công việc này?

Nhà tuyển dụng cần biết được quan điểm của bạn về những kỹ năng quan trọng nhất trong ngành bảo hiểm. Đồng thời, cần biết được bạn có kỹ năng nào phù hợp với công việc hay không. 

=> Gợi ý cách trả lời:

“Tôi tự tin có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết phục khách hàng và xử lí vấn đề nhanh chóng. Trước đó, tôi đã có 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán hàng nên tôi nghĩ nó sẽ khá hữu ích để tôi có thể làm tốt công việc này.”

2.3. Điều gì khiến cho bạn muốn gắn bó với lĩnh vực bảo hiểm

Vì những khó khăn trong nghề mà rất nhiều bạn không thể gắn bó lâu dài mà bỏ cuộc chỉ sau một thời gian ngắn làm việc. Bởi vậy nhà tuyển dụng cần biết được động lực bạn muốn làm việc để xác định xem có nên dành thời gian để tuyển dụng và đào tạo bạn hay không.

những câu hỏi khi đi phỏng vấn bảo hiểm

Điều gì khiến cho bạn muốn gắn bó với lĩnh vực bảo hiểm

=> Gợi ý cách trả lời: 

“ Tôi nhận thấy bảo hiểm mang đến rất nhiều lợi ích cho người mua. Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn có rất nhiều người chưa biết đến lợi ích của việc sử dụng bảo hiểm. Tôi muốn là đại diện của doanh nghiệp để quảng bá vai trò của bảo hiểm đối với đời sống con người, từ đó góp phần mang đến doanh thu cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, bảo hiểm cũng là ngành có tiềm năng phát triển trong tương lai. Nó đem đến cho tôi một nguồn thu nhập ổn định nếu tôi thực sự cố gắng. Đó chính là lí do tôi chọn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bảo hiểm của công ty.”

2.4. Tại sao bạn lại chọn công ty của chúng tôi?

Nhà tuyển dụng muốn biết lí do vì sao bạn lựa chọn công ty của họ chứ không phải những hãng bảo hiểm khác của công ty đối thủ.

=> Gợi ý cách trả lời:

“Có lẽ tôi có duyên với bảo hiểm [tên công ty bảo hiểm] vì bố mẹ tôi cũng đang sử dụng bảo hiểm của công ty. Tôi thấy chính sách bảo hiểm của công ty có rất nhiều ưu đãi đối với người dùng. Tôi yêu thích công ty bảo hiểm của bạn hơn cả. Đó chính là lý do đầu tiên tôi muốn trở thành một thành viên đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của công ty trong tương lai. 

3. Lưu ý khi trả lời những câu hỏi khi đi phỏng vấn bảo hiểm

Công việc bảo hiểm không yêu cầu quá cao về trình độ chuyên môn, bằng cấp. Chỉ cần bạn ở trong độ tuổi phù hợp (từ 18-35 tuổi), có kỹ năng tin học văn phòng cơ bản, một số kỹ năng mềm cần thiết để đảm bảo hiệu quả công việc. Điều quan trọng nhất là bạn cần phải có sự kiên trì gắn bó với nghề.

Trong quá trình phỏng vấn, chỉ cần thể hiện sự tự tin, tinh thần ham học hỏi, có khả năng chịu được áp lực công việc, tinh thần cầu tiến là khả năng cao bạn đã được nhận rồi. 

4. Những khó khăn trong nghề bảo hiểm ứng viên cần cân nhắc

những câu hỏi khi đi phỏng vấn bảo hiểm

Những khó khăn trong nghề bảo hiểm ứng viên cần cân nhắc

Làm nghề bảo hiểm, không phải ai cũng có thể kiên trì gắn bó lâu dài. Một số khó khăn mà bạn cần phải biết để chuẩn bị sẵn tinh thần xem mình có thực sự phù hợp với công việc hay không.

4.1. Cần hiểu biết rộng

Công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm yêu cầu bạn phải có hiểu biết rộng về ngành bảo hiểm. Không chỉ hiểu về chính sách, các gói bảo hiểm của công ty bạn mà còn cần hiểu biết về đối thủ cạnh tranh để có thể đưa ra những so sánh khi cần thiết, nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm bên bạn.

4.2. Cần vượt qua bản thân mình

Ở Việt Nam, bảo hiểm vẫn bị nhìn nhận sai và chưa thực sự lấy được lòng tin của người tiêu dùng. Một phần cũng bởi có nhiều hình thức lừa đảo khiến khách hàng không tin tưởng và luôn trong trạng thái đề phòng vì sợ mất tiền oan. 

Chính bởi vậy, sẽ không phải là nói quá khi nói rằng có nhiều người cực kì ghét nhân viên bảo hiểm. Họ sợ bị lừa, sợ bị làm phiền,....

Sẽ nhiều lúc trong quá trình làm việc bạn sẽ cảm thấy “tức điên người”, tuy nhiên, bạn vẫn cần phải tự trấn tĩnh bản thân, giảm đi cái tôi của mình để tiếp tục làm việc. 

4.3. Cần sự kiên trì, bền bỉ

Công việc nào cũng cần bạn đầu tư thời gian, công sức vào thì mới có thể thành công được. Công việc bảo hiểm cũng vậy. Thời gian đầu bạn sẽ gặp phải tương đối nhiều khó khăn, thất bại, bởi bạn không có mối quan hệ với khách hàng, bạn chưa xây dựng hình ảnh bản thân đủ để khách hàng tin tưởng.

Tuy nhiên, nếu tiếp tục kiên trì với mục tiêu, khi bạn đã có tập khách hàng của riêng mình, thì cơ hội thành công đến với bạn càng nhiều hơn. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn có thể tự tin hơn khi trả lời những câu hỏi khi đi phỏng vấn bảo hiểm. Dù là công việc gì thì bạn cũng cần phải kiên trì, cố gắng và công việc bảo hiểm lại càng cần phải như vậy. Nếu đã xác định muốn gắn bó với nghề thì các bạn hãy cố gắng lên nhé. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.