close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên tư vấn website là gì và đáp án chính xác cho ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu như bạn vẫn nghĩ nhân viên tư vấn website và nhân viên bán hàng là một vậy thì bạn đã lầm, bởi thực chất đây là 2 công việc hoàn toàn khác nhau. Nếu theo dõi vieclam123.vn thường xuyên, hẳn là bạn đã nắm rõ khái niệm cũng như bản mô tả công việc của nhân viên bán hàng, vậy còn nhân viên tư vấn website là gì có mấy người hiểu?

1. Truy tìm đáp án cho câu hỏi nhân viên tư vấn website là gì?

Nhân viên tư vấn website là gì bạn đã nắm rõ? Đây là câu hỏi không phải ai cũng biết đáp án và nhiều người tò mò khi biết rằng đó không phải là người bán hàng. Vậy thực chất tư vấn website là công việc như thế nào?

Nhân viên tư vấn website chính là những người làm nghề tư vấn website tại các doanh nghiệp hoạt động về mảng này. Họ không phải là người bán hàng như nhiều người vẫn lầm tưởng, thay vào đó có nghiệp vụ và chuyên môn riêng.

Truy tìm đáp án cho câu hỏi nhân viên tư vấn website là gì
Truy tìm đáp án cho câu hỏi nhân viên tư vấn website là gì?

Xét về tính chất nghề nghiệp, tư vấn viên chính là một nghề đem lại nhiều quyền lợi cho người làm. Cụ thể như thu nhập hấp dẫn, có tính linh hoạt trong công việc và nhiều cơ hội giao tiếp, học hỏi với những người có năng lực.

Hiện nay, tư vấn viên nói chung hay tư vấn website đang được đánh giá là nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, hay nói một cách khác thì đó là một nghề rất hợp thời. Nếu bạn có ý định theo đuổi và kiên trì trong thời gian dài thì chắc chắn thành công sẽ mỉm cười với bạn.

Ở thời đại công nghệ số lên ngôi như hiện nay, sự ra đời của hàng loạt website là một sự tất yếu. Các doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức có nhu cầu kinh doanh hoặc không kinh doanh đều có thể tạo cho mình một địa chỉ riêng biệt với những mục đích nhất định. Nhu cầu lớn là thật nhưng không phải ai cũng có chuyên môn để tự thiết kế hay tạo lập cho mình. Chắc chắn họ cần tới đội ngũ hỗ trợ để hoàn thành mục tiêu và đó không ai khác chính là những người tư vấn viên mảng website.

Có thể với những thông tin vừa rồi bạn vẫn khá hoang mang với khái niệm nhân viên tư vấn website là gì. Thế nên bạn có thể tham khảo kỹ hơn về những công việc mà họ phải thực hiện, chắc chắn bạn sẽ có hình dung rõ nét hơn về nghề nghiệp này.

2. Những công việc dành cho nhân viên tư vấn website

Có vẻ như công việc của nhân viên tư vấn website không chỉ đơn thuần là tư vấn. Mà hơn thế họ sẽ phải thực hiện một số những đầu việc sau đây:

2.1. Tư vấn website sẽ thực hiện công tác tư vấn theo nghiệp vụ

Tư vấn website sẽ thực hiện công tác tư vấn theo nghiệp vụ
Tư vấn website sẽ thực hiện công tác tư vấn theo nghiệp vụ

Thứ nhất, gọi điện cho các đối tác để giới thiệu dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp mình. Khi gọi điện, giới thiệu các sản phẩm mới đối với những khách hàng cũ hoặc bạn có thể giới thiệu tất cả các gói sản phẩm, dịch vụ cả mới và cũ cho những khách hàng lần đầu tiếp cận.

Thứ hai, nhân viên tư vấn website cũng có nhiệm vụ thương thảo, đàm phán và ký hợp đồng với những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế website, PR cho thương hiệu của mình hoặc SEO Web,...

Thứ ba, tư vấn website cần tiếp cận với khách hàng tiềm năng để tư vấn cho họ đồng thời chốt các hợp đồng liên quan tới sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.

Thứ tư, thực hiện xây dựng và phát triển các ý tưởng kinh doanh sao cho phù hợp, từ đó đạt hiệu quả cao trong công việc.

Thứ năm, cập nhật thông tin của khách hàng vào hệ thống quản lý. Đây là khâu quan trọng bởi tất cả những thông tin này sẽ trở thành nguồn cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sau này.

2.2. Nhân viên tư vấn website và những đầu việc quan trọng khác

Nhân viên tư vấn website và những đầu việc quan trọng khác
Nhân viên tư vấn website và những đầu việc quan trọng khác

Ngoài những nhiệm vụ nêu trên, theo bạn nhân viên tư vấn website còn phải làm những đầu việc nào khác?

Họ cần phối hợp với nhóm kinh doanh và đội ngũ kỹ thuật để hiểu hơn về sản phẩm, có kiến thức để tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nhân viên tư vấn website cũng phải đảm bảo việc theo dõi xu hướng trên thị trường diễn ra thường xuyên. Nắm rõ toàn bộ thông tin về đối thủ cạnh tranh của mình để có những bước đột phá mới, trở thành đơn vị đi đầu chiếm lĩnh thị trường hiện tại.

3. Ứng viên tư vấn website cần đáp ứng những điều kiện gì?

Để trở thành một nhân viên tư vấn website không khó nhưng làm sao để trở thành một người tư vấn web chuyên nghiệp, tài ba mới là điều mà chúng ta cần quan tâm.

Về cơ bản, nhân viên tư vấn website cần đảm bảo đáp ứng 2 yêu cầu bao gồm về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Cụ thể:

3.1. Ứng viên tư vấn website cần có kỹ năng chuyên môn

Ứng viên tư vấn website cần có kỹ năng chuyên môn
Ứng viên tư vấn website cần có kỹ năng chuyên môn

Với kỹ năng chuyên môn, nhân viên tư vấn web cần sở hữu những tiêu chí sau đây:

- Có kiến thức về nền tảng web, đồng thời am hiểu về một số mã nguồn mở như Wordpress hay Joomla,...

- Bạn phải là người có am hiểu hay kiến thức cơ bản về HTML/CSS, PHP hay MySQL, am hiểu về web responsive, Bootstrap và jquery,...

- Đừng quên để làm được công việc tư vấn website, ứng viên còn phải nắm rõ những kiến thức cơ bản về quảng cáo, marketing hay truyền thông trực tuyến nhé. Không cần quá chuyên sâu nhưng chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn phải nắm rõ những kiến thức cơ bản nhất về chúng.

- Ngoài ra, muốn trở thành nhân viên tư vấn website giỏi, bạn cần sở hữu một số kỹ năng như sử dụng thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh với các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Luôn thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn, có sự trung thực và chăm chỉ khi làm việc.

Tư vấn website cũng đòi hỏi người làm phải có kỹ năng viết lách tốt, tư duy hay xử lý tình huống nhanh nhẹn. Ngoài ra còn phải biết đàm phán và thương lượng để đem về hợp đồng cho doanh nghiệp.

Chưa hết nhé, một người làm tư vấn mảng website sẽ thường xuyên phải làm việc trên máy tính. Chính vì thế việc am hiểu và sử dụng thành thạo các kỹ năng như Word, Excel, Outlook hay Powerpoint là hoàn toàn cần thiết.

Các ứng viên được ưu tiên xét duyệt khi đã có kinh nghiệm làm việc ở 1 trong những lĩnh vực sau đây: Thiết kế web, làm web hosting, kinh doanh quảng cáo và mảng truyền thông trực tuyến,...

3.2. Nhân viên tư vấn website cần có kỹ năng mềm

Nhân viên tư vấn website cần có kỹ năng mềm
Nhân viên tư vấn website cần có kỹ năng mềm

Ngoài kỹ năng về chuyên môn, người tư vấn website cần sở hữu những kỹ năng mềm cơ bản. Vậy bạn có biết đó đó là những kỹ năng nào?

Viết và trình bày tài liệu kỹ thuật chính là yếu tố đầu tiên cũng rất quan trọng đối với nhân viên tư vấn website. Nhân viên tư vấn website là người truyền đạt nội dung cho khách hàng, chính vì thế tài liệu càng dễ hiểu thì hiệu quả công việc càng cao.

Bên cạnh đó, người làm tư vấn website cũng phải có tư duy, khả năng chủ động sắp xếp, tổ chức công việc một cách khoa học nhất. Có kỹ năng làm việc theo nhóm, trình bày và thuyết trình trước đám đông,...

Ngoài ra, nhân viên tư vấn website cần có tinh thần cầu tiến và biết học hỏi điều mới, luôn chủ động thực hiện những nhiệm vụ được giao một cách hiệu quả nhất.

Khi hoàn thành công việc, phải báo cáo lên cấp trên để lãnh đạo biết rõ tình hình làm việc của bạn, từ đó có những kế hoạch phát triển cho dự án tiếp theo.

4. Những quyền lợi dành riêng cho nhân viên tư vấn website

Nhân viên tư vấn website sẽ nhận được chế độ và quyền lợi ra sao khi làm việc chính thức? Đây là câu hỏi cũng là thắc mắc của rất nhiều ứng viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm này. Vậy sự thật là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh mảng website đều sở hữu nét cá tính riêng, sự chuyên nghiệp và có sự hiện đại, trẻ trung. Đây là môi trường vô cùng lý tưởng để ứng viên có thể trau dồi và hoàn thiện bản thân.

Những quyền lợi dành riêng cho nhân viên tư vấn website
Những quyền lợi dành riêng cho nhân viên tư vấn website

Hầu hết cơ chế thưởng dành cho nhân viên là theo dự án, vì vậy những người làm tư vấn trong môi trường này nếu hoàn thành tốt dự án được giao thì sẽ nhận được một khoản tiền thưởng hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận tiền thưởng vào cuối năm, mức thưởng không cố định mà sẽ phụ thuộc vào tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ứng viên khi trở thành nhân viên chính thức sẽ được tham gia các khóa huấn luyện của công ty, thậm chí được các hãng sản xuất tạo điều kiện để nâng cao nghiệp vụ thông qua các khóa học thực tế.

Trở thành nhân viên tư vấn website bạn cũng sẽ được hưởng các chế độ như những nhân viên khác, bao gồm đóng bảo hiểm, được nghỉ lễ tết theo quy định, nghỉ phép năm,...

Nói chung, chỉ cần bạn có năng lực và thể hiện điều đó một cách xuất sắc trong quá trình làm việc thì chẳng có mức lương hay thưởng nào là cố định. Bạn sẽ tự tạo ra doanh thu cho mình tới một con số mơ ước, nhưng trước hết hãy cứ cố gắng và phấn đấu nhé.

Qua bài viết vừa xong, bạn đã hiểu rõ nhân viên tư vấn website là gì hay các công việc cụ thể mà vị trí này cần thực hiện. Bạn có thấy đây là công việc phù hợp với mình? Hãy nhanh tay ứng tuyển để trở thành ứng viên may mắn tiếp cận với nhà tuyển dụng sớm nhất. Đây chính là cách để bạn gia tăng cơ hội sở hữu việc làm hấp dẫn này.

Nhân viên tư vấn tuyển sinh

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì bạn đã nắm rõ? Công việc của vị trí này ra sao? Nếu chưa hiểu rõ, mời bạn khám phá bài viết mà vieclam123.vn chia sẻ ngay bên dưới nhé.

Nhân viên tư vấn tuyển sinh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.