close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên tư vấn spa là gì? Công việc của một nhân viên tư vấn spa

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Những người khởi đầu với công việc trong ngành làm đẹp thường bắt đầu từ vị trí nhân viên tư vấn spa đầu tiên. Có thể nói, trong các hệ thống spa làm đẹp, đây là vị trí vô cùng quan trọng, giúp tìm kiếm thêm nhiều khách hàng, là cầu nối giữa cơ sở spa và khách hàng. Vậy nhân viên tư vấn spa là gì? Làm thế nào để trở thành nhân viên tư vấn spa? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Nhân viên tư vấn Spa là gì và mô tả công việc nhân viên tư vấn spa

1.1. Tìm hiểu nhân viên tư vấn spa là gì?

Nhân viên tư vấn spa là người tiếp xúc với khách hàng đầu tiên khi khách hàng tới spa, giúp khách hàng hiểu thêm về các dịch vụ tại spa và đưa cho khách hàng những lời khuyên hợp lý, hữu ích để thực hiện các dịch vụ tại cơ sở spa. Bởi vậy, đây chính là người đóng vai trò quan trọng, là cầu nối, bộ mặt của cả spa.

Tìm hiểu nhân viên tư vấn spa là gì
Tìm hiểu nhân viên tư vấn spa là gì

Nhân viên tư vấn spa quan trọng không kém các kỹ thuật viên tại spa trong một hệ thống làm đẹp. Họ sẽ là người giúp khách hàng nhận thấy tình trạng của bản thân và tư vấn những gói dịch vụ phù hợp.

Khi khách hàng có những băn khoăn, thắc mắc cần giải đáp thì nhân viên tư vấn sẽ là người trả lời các câu hỏi của khách hàng. Họ cũng là người khảo sát ý kiến của khách hàng khi họ hoàn thành dịch vụ tại spa, nếu họ chưa hài lòng với dịch vụ spa thì cần phải hỏi họ lý do để đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tóm lại, nhân viên tư vấn spa sẽ thực hiện các công việc để khách hàng có thể điều hướng tới các dịch vụ spa, họ là người đại diện cho thái độ phục vụ của khách hàng và đưa ra những giải pháp để khách hàng có thể hài lòng với dịch vụ spa.

1.2. Khám phá bản mô tả công việc của nhân viên tư vấn spa

Sau khi đã biết được nhân viên tư vấn spa là gì, chúng ta cùng tìm hiểu một nhân viên tư vấn spa làm những công việc gì nhé!

Thực tế, dù không phải những người trực tiếp tham gia vào các dịch vụ tại spa nhưng lại đóng vai trò quan trọng để quyết định mức độ hài lòng của khách hàng. Dưới đây là bản mô tả công việc của một nhân viên tư vấn spa.

Khám phá bản mô tả công việc của nhân viên tư vấn spa
Khám phá bản mô tả công việc của nhân viên tư vấn spa

1.2.1. Tìm kiếm khách hàng

Bên cạnh làm việc và tư vấn cho những khách hàng sẵn có, nhân viên tư vấn tại spa cũng là người cần tìm kiếm những khách hàng tiềm năng cho spa qua việc tận dụng và mở rộng các mối quan hệ. Những khách hàng đã sử dụng các dịch vụ tại spa lâu năm cần biết cách duy trì mối quan hệ giữa spa và khách hàng thật tốt đẹp, có các chương trình chăm sóc khách hàng để họ luôn là khách hàng thân thiết tại spa.

1.2.2. Tiếp thị cho spa

Nhân viên tư vấn cần là người hiểu rõ các ưu đãi hiện đang áp dụng tại spa, sau đó sẽ trực tiếp giới thiệu các chương trình ưu đãi, khuyến mãi tới danh sách khách hàng tiềm năng. Họ tìm cách để xây dựng hình ảnh spa thật tốt, PR tốt nhất và giúp khách hàng tạo dựng niềm tin với spa.

1.2.3. Tư vấn giải đáp thắc mắc

Nhân viên tư vấn sẽ giải đáp thắc mắc, tư vấn cho khách hàng về những dịch vụ tại spa. Tìm hiểu mục đích, mong muốn của khách hàng khi tới spa và đưa ra các dịch vụ phù hợp với mong muốn của khách hàng.

Giải đáp những vấn đề thắc mắc của khách hàng về liệu trình làm đẹp, giá cả, nên dùng sản phẩm nào, chăm sóc ra sao sau khi làm đẹp. Họ cũng có thể sẽ tiếp thị thêm các gói liệu trình khác nữa chỉ cần nó phù hợp, dù không nằm trong nhu cầu của khách hàng.

Tư vấn giải đáp thắc mắc cho khách hàng
Tư vấn giải đáp thắc mắc cho khách hàng

1.2.4. Trực tổng đài

Ngoài việc tư vấn trực tiếp cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở đó, nhân viên tư vấn spa là người sẽ tiếp nhận những cuộc điện thoại mà khách hàng gọi tới, sau đó tư vấn và giải đáp thắc mắc cho họ. Ngoài ra, họ cũng sẽ là người tư vấn qua các mạng xã hội như Facebook, Tik tok, Zalo… Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng và trải nghiệm dịch vụ, họ sẽ đặt lịch trước cho khách hàng.

1.2.5. Tiếp nhận đánh giá

Khi khách hàng kết thúc liệu trình, nhân viên tư vấn sẽ là người khảo sát, điều tra và nhận những góp ý, đánh giá phản hồi của khách hàng về quá trình thực hiện dịch vụ. Nếu gặp phải sai sót trong quá trình trị liệu, điều trị cho khách hàng thì cần báo lại với bộ phận kỹ thuật để rút ra bài học kinh nghiệm.

2. Làm thế nào để trở thành nhân viên tư vấn spa chuyên nghiệp?

Để trở thành nhân viên tư vấn spa chuyên nghiệp, bạn cần trau dồi và rèn luyện những kỹ năng sau:

- Kỹ năng giao tiếp: Một nhân viên tư vấn tại spa là người tác động chính tới quyết định làm đẹp của khách hàng. Vì vậy, một nhân viên tư vấn không thể thiếu kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe và khéo ăn khéo nói, giúp khách hàng nhận được những câu trả lời thỏa đáng về các thắc mắc mà mình đưa ra.

Kỹ năng giao tiếp cần có ở nhân viên tư vấn spa
Kỹ năng giao tiếp cần có ở nhân viên tư vấn spa

- Kỹ năng thuyết phục và giải quyết vấn đề: Mỗi khách hàng khi tới spa sẽ có tính cách khác nhau, cũng như có người đã hiểu về các dịch vụ tại spa nhưng có những người lại không biết chút thông tin nào về các dịch vụ này, khi đó nhân viên tư vấn cần là người thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ tại spa và giải quyết tình huống nếu có phát sinh xảy ra.

- Kỹ năng diễn đạt: Kỹ năng diễn đạt giúp khách hàng biết được bạn đang nói tới vấn đề gì và giúp khách hàng hiểu hơn về các dịch vụ làm đẹp tại spa.

- Kỹ năng quản lý thời gian và chịu áp lực trong công việc: Đây cũng là kỹ năng cần thiết cho một nhân viên tư vấn tại spa vì đôi khi sẽ không thể tránh khỏi những áp lực từ phía khách hàng, doanh số. Bởi vậy, nhân viên tư vấn cần có kỹ năng này thì mới có thể làm việc lâu dài tại spa.

- Am hiểu về các dịch vụ tại spa: Sẽ thật buồn cười nếu như khách hàng hỏi về các dịch vụ tại spa mà nhân viên tư vấn lại không biết. Vì vậy, họ cần là người am hiểu các dịch vụ tại spa để có thể tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.

3. Nghề tư vấn spa lương có cao không?

So với các công việc khác tại spa, nhân viên tư vấn là người không quá vất vả, vì vậy mức lương sẽ ở mức trung bình, khoảng từ 6 tới 8 triệu đồng 1 tháng. Tuy nhiên, nếu bạn có kinh nghiệm, kỹ năng và được làm việc tại các spa lớn, mức lương của nhân viên tư vấn không hề nhỏ.

Nghề tư vấn spa lương khá cao
Nghề tư vấn spa lương khá cao

Bên cạnh lương cứng, nhân viên tư vấn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng từ các dịch vụ hay tiền tip từ khách hàng nếu thực hiện tốt. Vì vậy, tổng thu nhập của khách hàng có thể lên tới hàng chục triệu hoặc mười mấy triệu 1 tháng.

4. Vì sao spa cần đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp?

Khi spa có một đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, khách hàng sẽ cảm thấy mình luôn được quan tâm, phục vụ, chăm sóc một cách tận tình, giúp khách hàng hài lòng và mang tâm trạng thoải mái.

Khi nhân viên tư vấn spa đánh giá được tình trạng hay vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, họ sẽ đưa ra những giải pháp, dịch vụ phù hợp với khách hàng, giúp khách hàng biết được bản thân đang trong tình trạng ra sao, từ đó đưa ra các phương án trị liệu hợp lý.

Khi đội ngũ nhân viên trong spa được đào tạo bài bản, các cuộc trò chuyện và thời gian tư vấn sẽ được giúp ngắn, khách hàng vẫn được cung cấp các dịch vụ tư vấn đầy đủ. Từ đó, khách hàng có thể nắm được vấn đề nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho cả 2 bên.

Lý do spa cần đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp
Lý do spa cần đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp

Như vậy, sau khi theo dõi bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết được nhân viên tư vấn spa là gì cùng với một số thông tin cần thiết về ngành nghề này. Đây là công việc vô cùng quan trọng mà không thể thiếu tại các cơ sở spa, là người quyết định tới việc khách hàng có sử dụng dịch vụ tại spa hay không và có hài lòng với các dịch vụ mà spa cung cấp. Đây là một ngành nghề có mức lương hấp dẫn, vì vậy bạn nên trau dồi các kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên tư vấn spa chuyên nghiệp.

Kỹ thuật viên Spa là gì?

Ngoài nhân viên tư vấn, kỹ thuật viên tại spa cũng là một công việc vô cùng quan trọng. Truy cập bài viết dưới đây để biết được kỹ thuật viên spa là gì và những thông tin quan trọng về vị trí này nhé!

Kỹ thuật viên Spa là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.