close
cách
cách cách cách cách cách

Kỹ thuật viên Spa là gì? Mô tả công việc kỹ thuật viên Spa đầy đủ nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngoài chuyên môn, nghiệp vụ hay kỹ năng, muốn được tuyển dụng vào làm kỹ thuật viên Spa thì bạn nhất định phải hiểu rõ bản chất cũng như những công việc của vị trí này. Kỹ thuật viên Spa là gì và bản mô tả công việc chi tiết nhất sẽ được làm rõ ở bài viết dưới đây, nếu quan tâm thì đừng bỏ qua bạn nhé.

1. Kỹ thuật viên Spa là gì?

Không phải ai cũng hiểu rõ kỹ thuật viên Spa là gì nếu như không tìm hiểu thông tin về ngành nghề này.

Thực ra kỹ thuật viên Spa tiếng Anh là “Spa Therapist”, đây là những nhân viên làm việc trực tiếp tại các Spa, họ phụ trách mảng kỹ thuật và trực tiếp thực hiện các gói dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng. Tùy vào quy mô và số lượng khách hàng của từng Spa mà số lượng kỹ thuật viên có thể ít hoặc nhiều.

Bạn hiểu kỹ thuật viên Spa là gì
Bạn hiểu kỹ thuật viên Spa là gì?

Kỹ thuật viên Spa thường đảm nhận vai trò tư vấn, định hướng cho khách hàng về phương án trị liệu, sau đó tiến hành thực hiện dịch vụ khi khách hàng đã đồng ý.

Bản chất của kỹ thuật viên Spa không quá khó hiểu thế nhưng công việc của vị trí này lại khiến người phải tò mò, đặc biệt là những người yêu thích và có ý định theo nghề.

Vậy kỹ thuật viên Spa sẽ phải thực hiện những công việc cụ thể nào, cùng theo dõi những thông tin sau đây để hiểu rõ nhé.

2. Mô tả công việc của kỹ thuật viên Spa đầy đủ nhất

Nếu bạn còn đang băn khoăn và thắc mắc về công việc của một kỹ thuật viên Spa vậy thì những chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Về cơ bản, khi có yêu cầu sử dụng dịch vụ từ khách hàng, quầy lễ tân sẽ thông báo tới quản lý, đồng thời các kỹ thuật viên cũng nhận được thông báo này. Theo đó, họ sẽ chuẩn bị những dụng cụ, mỹ phẩm sao cho phù hợp nhất.

Ngay sau khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng, khách hàng sẽ được hướng dẫn đi tới phòng và được sắp xếp vào vị trí cố định. Lúc này kỹ thuật viên của Spa sẽ nhanh chóng tới và trực tiếp thực hiện các thao tác nghiệp vụ theo yêu cầu dịch vụ mà khách hàng mong muốn.

Mô tả công việc của kỹ thuật viên Spa đầy đủ nhất
Mô tả công việc của kỹ thuật viên Spa đầy đủ nhất

Bên cạnh đó, kỹ thuật viên tại Spa cũng chính là người có đủ chuyên môn để giải đáp và tư vấn tất cả những thắc mắc cho khách hàng, đương nhiên những thắc mắc này là liên quan tới những gói dịch vụ làm đẹp mà Spa đang cung cấp.

Trước khi tiến hành thực hiện dịch vụ với khách hàng cụ thể, kỹ thuật viên cần kiểm tra, rà soát lại khu vực làm việc. Giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực phòng, giường trị liệu, đồng thời các thiết bị máy móc hay dụng cụ phục vụ công việc cũng phải được đảm bảo vệ sinh một cách tốt nhất.

Máy móc phục vụ công việc phải luôn trong tình trạng hoạt động ổn định và kỹ thuật viên chính là những người thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng của chúng. Khi có phát hiện về việc hỏng hóc hay đến kỳ bảo dưỡng thì cần báo lại cấp trên hay chủ Spa để có phương án sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay thế cho phù hợp.

Ngoài công tác chuyên môn, kỹ thuật viên Spa cũng cần phối hợp với những bộ phận khác để thực hiện một số nhiệm vụ theo yêu cầu của quản lý, cụ thể là tiếp khách, tư vấn, nhận dịch vụ tại quầy lễ tân, gọi điện cho khách hàng,...

Tùy vào tính chất công việc, thời gian rảnh của nhân viên mà nhà quản lý sẽ sắp xếp và đưa ra những nhiệm vụ khác. Tuy nhiên công việc chủ yếu vẫn là thực hiện dịch vụ Spa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

3. Những điều kiện cần đáp ứng khi muốn trở thành kỹ thuật Spa

Lĩnh vực làm đẹp nói chung và Spa nói riêng hiện đang là ngành nghề hot, nhiều xu hướng theo học những nghề này ngày một lớn, bởi lẽ không chỉ cơ hội thăng tiến lớn mà thu nhập cũng vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên với nghề làm đẹp, đặc biệt là kỹ thuật viên Spa thì đòi hỏi người làm phải hội tụ nhiều kỹ năng và tố chất quan trọng. Những tiêu chí đó cụ thể là gì mời bạn tham khảo nội dung bên dưới sẽ rõ.

3.1. Những yêu cầu cơ bản dành cho kỹ thuật viên Spa

Những yêu cầu cơ bản dành cho kỹ thuật viên Spa
Những yêu cầu cơ bản dành cho kỹ thuật viên Spa

Kỹ thuật viên Spa là nghề không đòi hỏi quá cao đối với trình độ hay học vấn, tuy nhiên để đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng thì các ứng viên vẫn phải sở hữu trình độ từ trung cấp trở lên đối với những chuyên ngành về làm đẹp.

Tuy nhiên, một số trường hợp không theo học các trường đào tạo chuyên nghiệp vẫn có thể tham gia ứng tuyển nếu như đã tốt nghiệp các khóa học nghề tại các trung tâm.

Kỹ thuật viên Spa là vị trí thuộc lĩnh vực làm đẹp, chính vì thế yêu cầu mà bạn không thể không đáp ứng khi muốn lấn sân vào ngành nghề này đó chính là ngoại hình phù hợp.

Từng cử chỉ, thái độ hay hành động của bạn đều có thể ảnh hưởng tới thương hiệu của Spa, cho nên các chủ Spa thường có xu hướng chỉ tuyển dụng những người có làn da trắng, gương mặt ưa nhìn, thân hình thon gọn và đặc biệt là có đôi tay mềm dẻo.

Thường thì khách hàng sẽ đánh giá chất lượng của Spa thông qua nhân viên, nếu nhân viên có làn da đẹp, trên người luôn có mùi thơm, đầu tóc gọn gàng, tác phong làm việc chuyên nghiệp thì Spa đó sẽ được đánh giá tốt và hiệu quả.

3.2. Những yếu tố bắt buộc không thể thiếu của kỹ thuật viên Spa

Ngoài những yêu cầu cơ bản trên, để trở thành một kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp thì cần phải đáp ứng một số điều kiện sau đây nữa nhé.

3.2.1. Chỉn chu trong công việc

Kỹ thuật viên Spa cần chỉn chu trong công việc
Kỹ thuật viên Spa cần chỉn chu trong công việc

Thông thường, các Spa sẽ chuẩn bị đồng phục cho nhân viên, theo đó tất cả nhân viên thuộc các bộ phận tại Spa đều phải mặc nó trong giờ hành chính. Đồng phục chính là yếu tố tiên quyết để tạo dựng sự uy tín cũng như tính chuyên nghiệp của một tổ chức.

Bên cạnh đó, đối với nữ, tóc tai cần được cố định bằng kẹp hoặc băng đô, nam thì chải gọn gàng theo nếp để không ảnh hưởng tới công việc.

Không phải tuyển người mẫu thế nhưng kỹ thuật viên Spa cũng cần chỉn chu trong cách di chuyển. Từng bước đi cần nhanh nhẹn, nhẹ nhàng để thể hiện được tác phong chuyên nghiệp.

Ngoài ra, khi tiến hành công việc chuyên môn, tay của kỹ thuật viên Spa sẽ tiếp xúc trực tiếp lên cơ thể của khách hàng, chính vì vậy bạn cần phải chăm sóc da tay hàng ngày, đương nhiên phải giữ gìn chúng thật cẩn thận.

Không nuôi móng tay quá dài và phải vệ sinh thường xuyên, diệt khuẩn trước khi tiến hành làm dịch vụ cho khách để liệu trình trị liệu đạt hiệu quả cao nhất.

3.2.2. Có kỹ năng phục vụ khách hàng

“Khách hàng là thượng đế” - đây chính là phương châm chung của các ngành dịch vụ nói chung và các Spa nói riêng. Muốn làm hài lòng và giữ chân khách hàng thì yếu tố quan trọng mà một kỹ thuật viên làm việc tại Spa không thể thiếu đó chính là kỹ năng phục vụ.

Khi nhìn thấy khách hàng phải niềm nở, chào hỏi và ân cần phục vụ, bất kể khách có đưa ra câu hỏi nào thì kỹ thuật viên đều phải trả lời theo cách lịch sự và nhẹ nhàng nhất, ngay cả khi câu hỏi đó không thuộc chuyên môn của mình.

Không chỉ là thái độ, cử chỉ hay hành động, kỹ thuật viên Spa cần phải thể hiện sự quan tâm của mình với khách hàng qua ánh mắt, điều chỉnh giọng nói vừa phải để thể hiện đúng thái độ của mình với khách hàng.

Một yêu cầu quan trọng mà bạn nên nhớ khi ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật viên Spa đó chính là không bàn tán, nhận xét hay đánh giá về khách hàng của mình. Đặc biệt không nói xấu các đồng nghiệp khác tránh trường hợp khách hàng nghe thấy sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Spa.

3.2.3. Khi làm việc cần thể hiện sự chuyên nghiệp

Luôn toát lên phong thái chuyên nghiệp
Luôn toát lên phong thái chuyên nghiệp

Mỗi công việc, để làm tốt thì người phụ trách phải đặt trách nhiệm lên đầu, theo đó kỹ thuật viên Spa cũng phải dành sự ưu tiên cho công việc, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để tạo nên sự hài lòng nơi khách hàng.

Đi làm đúng giờ, thực hiện các công đoạn theo đúng tiêu chuẩn của Spa, giữ gìn các trang thiết bị phục vụ công việc, lan tỏa năng lượng tích cực tới những người xung quanh  (trong đó có cả khách hàng),...

4. Quyền lợi và thu nhập dành cho kỹ thuật viên Spa

Do nhu cầu làm đẹp của người dân ngày một tăng cao cho nên có thể nói kỹ thuật viên tại Spa là việc làm khá HOT. Nghề này đem lại mức thu nhập và chế độ hấp dẫn, ngoài ra còn được nhận hoa hồng nếu làm tốt.

Trên thực tế, những kỹ thuật viên Spa mới ra trường cũng có cơ hội nhận mức lương từ 6 - 7 triệu đồng/tháng, những người có tay nghề hay kinh nghiệm có thể kiếm về mỗi tháng 15 triệu đồng.

Tất nhiên, vì là ngành dịch vụ cho nên bạn vẫn có cơ hội nhận được tiền thưởng nếu như làm cho khách hàng của mình hài lòng. Điều đó làm nâng tổng thu nhập lên một con số mà nhiều người mơ ước.

Không phải kỹ thuật viên nào cũng có mức lương giống nhau, nếu tay nghề của bạn tốt, cộng thêm thái độ làm việc tâm huyết, nhiều khách hàng yêu thích thì lương có thể sẽ cao hơn những kỹ thuật viên còn lại.

Quyền lợi và thu nhập dành cho kỹ thuật viên Spa
Quyền lợi và thu nhập dành cho kỹ thuật viên Spa

Nhiều Spa lớn cũng đưa ra chính sách đóng bảo hiểm cho nhân viên của mình, cho nên bạn cũng sẽ có cơ hội được đóng bảo hiểm để hưởng những lợi ích hấp dẫn từ chính sách này.

Spa làm đẹp chính là môi trường năng động, chuyên nghiệp cho nên tạo điều kiện thuận lợi để bạn phát triển bản thân và thăng tiến hơn trong công việc. Ngoài ra, các kỹ thuật viên cũng sẽ có cơ hội được tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ nhằm nâng cao tay nghề, tối ưu chất lượng dịch vụ cho Spa.

Như vậy, qua bài viết vừa rồi bạn đã hiểu rõ kỹ thuật viên Spa là gì và những nhiệm vụ cơ bản của vị trí này. Hy vọng đây sẽ là ngành nghề phù hợp để bạn có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp. Hãy theo đuổi việc làm kỹ thuật viên nếu như bạn thực sự đam mê nó, chắc chắn bạn sẽ vượt qua những khó khăn để chạm tay tới đỉnh vinh quang - nơi mà bạn vẫn thường mơ ước.

Kế toán dịch vụ Spa và công việc cụ thể

Các bạn trẻ theo đuổi nghiệp kế toán đã biết đến vị trí kế toán dịch vụ Spa chưa? Nếu chưa, hãy cùng nhau tham khảo ngay bài viết này của vieclam123.vn nhé, mọi thông tin về kế toán dịch vụ tại Spa sẽ được làm rõ.

Kế toán dịch vụ Spa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.