close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên trưng bày sản phẩm là gì? Mô tả công việc của vị trí này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên trưng bày sản phẩm - một nghề HOT đang được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng vị trí này khá lớn nhưng bạn phải hiểu rõ nhân viên trưng bày sản phẩm là gì và những công việc cũng như yêu cầu của việc làm này ra sao. Để nắm rõ những thông tin này, đừng bỏ qua bài viết bên dưới nhé.

1. Bạn có biết nhân viên trưng bày sản phẩm là gì?

Khác với nhân viên bán hàng, nhân viên trưng bày sản phẩm là người thực hiện nhiệm vụ sắp xếp, bài trí sản phẩm sao cho vừa khoa học lại đẹp mắt. Bằng cách sử dụng nhiều hình thức lẫn kỹ thuật khác nhau, nhân viên trưng bày sản phẩm có thể sắp xếp và bài trí theo nhiều cách khác nhau miễn sao đảm bảo tính thẩm mỹ để thu hút khách hàng.

Bạn có biết nhân viên trưng bày sản phẩm là gì
Bạn có biết nhân viên trưng bày sản phẩm là gì?

Tuỳ vào từng doanh nghiệp và tính chất công việc mà nhân viên trưng bày sản phẩm sẽ tiến hành những đầu việc khác nhau. Có những nhãn hàng họ chỉ yêu cầu nhân viên vị trí này sắp xếp lại hàng hoá theo tiêu chí gọn gàng mà không cần quan tâm tới hình thức thẩm mỹ.

2. Nhân viên trưng bày sản phẩm làm những công việc nào?

Mặc dù đã hiểu rõ khái niệm nhân viên trưng bày sản phẩm là gì nhưng không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt các đầu việc mà vị trí này đảm nhiệm. Nếu đây là công việc bạn quan tâm, vậy thì đừng bỏ qua những nội dung dù là nhỏ nhất được cập nhật bên dưới. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có công cuộc chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để đạt thành công khi ứng tuyển.

2.1. Nhân viên trưng bày sản phẩm và nhiệm vụ chuyên môn

2.1.1. Đi khảo sát tình hình thực tế

Nhân viên trưng bày sản phẩm đi khảo sát thực tế
Nhân viên trưng bày sản phẩm đi khảo sát thực tế

Nhân viên trưng bày sản phẩm sẽ được phân công một hoặc vài cửa hàng cụ thể, theo đó nếu đảm nhận vị trí này thì bạn sẽ phải đi khảo sát thị trường tại các điểm được phân công để xem xét địa chỉ nào cần phải sắp xếp lại hàng hoá.

Đồng thời, khi doanh nghiệp có sản phẩm mới, nhân viên trưng bày sản phẩm cũng phải tiến hành đem sản phẩm đó tới những cửa hàng được phân công.

2.1.2. Luôn đảm bảo tính thẩm mỹ của cửa hàng cần trưng bày

Trong quá trình thực hiện sắp xếp sản phẩm lên kệ, người trưng bày cần phải đảm bảo chúng được sắp xếp đúng, gọn gàng và đẹp mắt. Tính thẩm mỹ sẽ giúp khách hàng dễ bị thu hút và kích thích nhu cầu mua sắm của họ.

Các yếu tố như đúng, gọn gàng sẽ là nền tảng để khách hàng nhận diện nhanh chóng sản phẩm mình muốn mua. Đây cũng là cách để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh cũng như sản phẩm của mình tới nhiều người tiêu dùng hơn.

2.1.3. Lên ý tưởng trưng bày sản phẩm

Lên ý tưởng trưng bày sản phẩm
Lên ý tưởng trưng bày sản phẩm

Làm sao để sản phẩm được trưng bày vừa đạt hiệu quả lại có tính thẩm mỹ cao chính là nhiệm vụ quan trọng của nhân viên trưng bày sản phẩm. Bởi vậy điều quan trọng và cấp thiết trong công việc của những người làm nghề này là lên ý tưởng thật độc đáo, đảm bảo sự hấp dẫn để thu hút những người mua hàng.

Sản phẩm trưng bày càng đẹp mắt, hấp dẫn thì chúng càng tạo ra hiệu ứng tốt, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi sự nổi bật của chúng.

2.2. Nhân viên trưng bày sản phẩm thực hiện những nhiệm vụ khác

2.2.1. Đóng góp ý kiến cho ban quản lý về việc trưng bày sản phẩm

Ngoài việc thực hiện chuyên môn, nhân viên trưng bày sản phẩm còn phải tiến hành nhiệm vụ đóng góp ý kiến cho các cấp quản lý về lĩnh vực trưng bày sản phẩm.

Theo đó với kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình, nhân viên trưng bày sản phẩm sẽ đưa ra những đánh giá, nhận xét về một vấn đề nào đó một cách khách quan nhất. Những đánh giá này chắc chắn sẽ giúp nhà quản lý hiểu rõ vấn đề và đưa ra phương án hiệu quả hơn.

Nhân viên trưng bày sản phẩm thực hiện những nhiệm vụ khác
Nhân viên trưng bày sản phẩm thực hiện những nhiệm vụ khác

2.2.2. Thực hiện những chỉ đạo từ cấp trên giao phó

Những yêu cầu khác của cấp trên thường là những nhiệm vụ ngoài chuyên môn, chẳng hạn chuẩn bị những sản phẩm trang trí mỗi khi có chương trình ưu đãi lớn, có thể hỗ trợ những bộ phận khác khi họ bị quá tải, đặc biệt là nhân viên bán hàng tại các điểm bán,...

Nói chung, ngoài những nhiệm vụ chuyên môn, nhân viên trưng bày sản phẩm cần thực hiện theo những yêu cầu của cấp trên. Chỉ cần đó là nhiệm vụ liên quan tới công việc thì bạn đều phải thực hiện, bám sát yêu cầu để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Những yêu cầu khi tuyển dụng nhân viên trưng bày sản phẩm

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi tuyển dụng vị trí nhân viên trưng bày sản phẩm đều đặt ra những yêu cầu nhất định để đảm bảo người được tuyển dụng có thể làm tốt theo những gì họ mong muốn. 

Vậy nếu quan tâm về việc làm này thì ngoài khái niệm nhân viên trưng bày sản phẩm là gì thì bạn còn phải nắm chắc trong tay những yêu cầu cơ bản cùng kỹ năng đối với người làm. Thông tin cụ thể sẽ được cập nhật bên dưới, mời bạn cùng theo dõi.

3.1. Yêu cầu về công việc với vị trí nhân viên trưng bày sản phẩm

Yêu cầu về công việc với vị trí nhân viên trưng bày sản phẩm
Yêu cầu về công việc với vị trí nhân viên trưng bày sản phẩm

Yêu cầu công việc hay yêu cầu cơ bản mà vị trí nhân viên trưng bày sản phẩm đặt ra cho bạn bao gồm:

 Thứ nhất, phải có ngoại hình ưa nhìn. Một người chuyên phụ trách bài trí sản phẩm mẫu và các sản phẩm tiêu thụ của công ty sẽ phải gặp gỡ khách hàng thường xuyên. Chính vì thế, để tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp thì doanh nghiệp luôn yêu cầu ứng viên ở vị trí này phải có ngoại hình ưa nhìn.

Thứ hai, nhân viên trưng bày sản phẩm cần tốt nghiệp trung cấp trở lên, các chuyên ngành phù hợp mà bạn buộc phải đáp ứng đó là Kinh tế, Quản trị, Marketing,...

Thứ ba, ứng viên trưng bày sản phẩm phải có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương ít nhất 1 năm. Vì đây là công việc đòi hỏi sự sáng tạo, có phần phức tạp cho nên không phải người mới nào cũng có thể làm được. Những nhân viên có kinh nghiệm sẽ biết mình phải làm như thế nào và tiết kiệm thời gian đào tạo cho doanh nghiệp.

3.2. Các kỹ năng cần có dành cho nhân viên trưng bày sản phẩm

Các kỹ năng cần có dành cho nhân viên trưng bày sản phẩm
Các kỹ năng cần có dành cho nhân viên trưng bày sản phẩm

Ngoài những yêu cầu nêu trên, ứng viên của việc làm nhân viên trưng bày sản phẩm sẽ phải đáp ứng một số kỹ năng quan trọng phục vụ cho công việc, cụ thể như sau:

- Người làm trưng bày sản phẩm cần có sự khéo léo và nhạy bén trong công việc. Công việc của bạn có thể sẽ thường xuyên gặp gỡ khách hàng bởi nơi làm việc của bạn là điểm bán hàng. Chính vì vậy, hãy trau dồi cho mình kỹ năng nhạy bén để nhanh chóng đáp ứng những yêu cầu từ cấp trên hay từ phía khách hàng.

- Người làm trưng bày sản phẩm phải có kỹ năng cảm nhận tốt về màu sắc, hình khối, đặc biệt phải có sự sáng tạo trong con người. Đây là yếu tố rất quan trọng bởi bài trí sản phẩm cần đảm bảo tính chất mùa vụ. Sản phẩm của bạn sẽ được sắp xếp, bài trí theo từng chủ đề mà doanh nghiệp yêu cầu, đó có thể là lễ hội, sinh nhật, tri ân khách hàng,... mỗi chương trình cần có concept khác nhau để tạo nên điểm nhấn, từ đó hấp dẫn khách hàng.

- Nhân viên trưng bày sản phẩm cũng cần có kỹ năng giao tiếp, thương lượng và đàm phán tốt, có thể chịu được áp lực công việc để chinh phục thử thách, tiến đến gần với thành công hơn.

4. Quyền lợi dành cho nhân viên trưng bày sản phẩm bạn đã nắm rõ?

Quyền lợi dành cho nhân viên trưng bày sản phẩm
Quyền lợi dành cho nhân viên trưng bày sản phẩm

Xét về mặt bằng chung, lương nhân viên trưng bày sản phẩm đang ở mức khá ổn nếu không muốn nói là thu nhập cao. Bởi vì theo điều tra thực tế thì những người đang làm việc ở vị trí này họ có thể nhận về mỗi tháng từ 10 - 15 triệu đồng.

Con số này còn được tăng lên khi họ giữ chức vụ quan trọng như cấp quản lý. Vậy dù là nhân viên hay quản lý thì rõ ràng đây vẫn là công việc có thu nhập cực kỳ hấp dẫn, xứng đáng để bạn theo đuổi.

Thu nhập nêu trên đã bao gồm lương cơ bản, các khoản phụ cấp và tiền thưởng theo từng chu kỳ của doanh nghiệp. Nếu doanh số tăng cao, rất có thể bạn còn nhận về con số hấp dẫn hơn nữa.

Tất nhiên, không phải tự dưng mà số tiền trong mơ này lại rơi vào tay bạn, để đổi lấy nó bạn cần đầu tư chất xám, làm việc chăm chỉ và luôn tâm huyết với những dự án mình được giao phó.

Với những chia sẻ vừa rồi, bạn đã hiểu rõ nhân viên trưng bày sản phẩm là gì và những công việc mà họ phải thực hiện? Hy vọng chúng sẽ hữu ích để những ứng viên quan tâm sẽ có hành trình tìm việc thuận lợi và suôn sẻ. Còn rất nhiều những thông tin về các ngành nghề, việc làm khác đang chờ bạn khám phá ở website vieclam123.vn, vì thế đừng bỏ lỡ chúng để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình nhé.

Nhân viên bán hàng Showroom

Nhân viên bán hàng Showroom là những người làm việc trực tiếp ở những Showroom thuộc sự quản lý của doanh nghiệp. Vậy bạn biết gì về vị trí công việc này và đã nắm rõ những công việc mà họ cần thực hiện hay chưa? Nếu đang tìm hiểu và quan tâm, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé.

Nhân viên bán hàng Showroom

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.