close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc nhân viên bán hàng Showroom chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên bán hàng showroom là công việc thú vị có nhu cầu nhân lực cao. Công việc của nhân viên bán hàng showroom với mỗi mặt hàng sẽ có những nhiệm vụ khác nhau. Vậy nhân viên bán hàng showroom là gì? công việc này yêu cầu những gì? Cùng tìm hiểu tất cả những vấn đề này trong bài viết sau của vieclam123.vn nhé.

1. Nhân viên bán hàng showroom là gì?

Nhân viên bán hàng showroom là bộ mặt đại diện cho công ty thực hiện những công việc tư vấn bán hàng, tiếp cận khách hàng giới thiệu về sản phẩm của công ty để đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Bản chất công việc của nhân viên bán hàng showroom cũng giống với một nhân viên bán hàng thông thường, nơi làm việc chính của họ là ở trong showroom hay còn gọi là phòng trưng bày các mặt hàng sản phẩm cao cấp cần diện tích rộng 

Nhân viên absn hàng showroom

Nhân viên bán hàng showroom

Đây là công việc đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và mang lại lợi nhuận cho công ty. Nhân viên bán hàng showroom là vị trí luôn được các nhà tuyển dụng quan tâm có triển vọng đối với thị trường đa dạng về mặt hàng trưng bày như hiện nay. Tùy thuộc vào sản phẩm của công ty mà nhiệm vụ công việc của nhân viên bán hàng showroom sẽ khác nhau. Có rất nhiều showroom trên thị trường trưng bày các sản phẩm như: mỹ phẩm, ô tô, nội thất, đồ gia dụng,... 

Tham khảo thêm: Những mẫu cv xin việc bán hàng chuyên nghiệp được nhiều người sử dụng nhất.

2. Mô tả công việc nhân viên bán hàng showroom.

Sự đa dạng về mặt hàng trưng bày nên nhân viên bán hàng showroom sẽ có những công việc không giống nhau. Tuy nhiên vẫn sẽ có những nhiệm vụ chính mà các nhân viên bán hàng showroom cần phải thực hiện.

2.1 Trưng bày, vệ sinh các sản phẩm tại showroom

Đây là nhiệm vụ đầu tiên mà nhân viên bán hàng tại showroom cần làm. Giống với nhân viên bán hàng truyền thống, phải đảm bảo về tính thẩm mỹ, trưng bày sản phẩm sắp xếp hợp lý và luôn đảm bảo vệ sinh khu vực trong showroom luôn sạch sẽ. 

Ngoài ra nhân viên bán hàng showroom kết hợp với các bộ phận khác trong công ty để kiểm kê hàng hóa số lượng, chất lượng mỗi khi hàng về đến showroom. Nếu có vấn đề về sản phẩm phải báo cáo lên lãnh đạo, quản lý để đưa ra phương án giải quyết kịp thời. Sau khi đã kiểm kê hàng hóa chính xác, họ thực hiện sắp xếp hàng hóa theo đúng quy định của công ty.

2.2.  Tư vấn bán hàng trực tiếp tại showroom

Công việc tư vấn, giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm có tại showroom là công việc chính của một nhân viên bán hàng. Tâm lý khách hàng khi đến showroom là đều có nhu cầu mua các sản phẩm của công ty, vì vậy họ cần nắm được những thông tin và được nhân viên giới thiệu các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và giá tiền của họ. Đấy là nhiệm vụ quan trọng và ảnh hưởng đến lợi nhuận và doanh số của công ty vì vậy nhân viên bán hàng showroom phải thực hiện tư vấn cho khách hàng những chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới về và tính năng của sản phẩm một cách kỹ lưỡng, kích thích hoạt động mua hàng. 

Các showroom thường có diện tích khá rộng để trưng bày các mặt hàng lớn. Nhân viên bán hàng hỗ trợ khách khi đến showroom có thể tham quan, trải nghiệm được tất cả sản phẩm để đưa ra quyết định lựa chọn mua hàng. Dù quyết định của khách hàng có mua sản phẩm hay không thì bạn cũng phải tiếp đón nhiệt tình, thể hiện thái độ chuyên nghiệp của một nhân viên bán hàng showroom. 

2.3 Giúp đỡ khách hàng trong quá trình vận chuyển, theo dõi đơn hàng.

Những sản phẩm cồng kềnh, đắt tiền vì vậy vấn đề vận chuyển cũng là một yếu tố mà khách hàng quan tâm khi mua sản phẩm. Trong quá trình tư vấn nhân viên bán hàng showroom cần giới thiệu cho khách hàng những thông tin vận chuyển của showroom. Thực hiện hỗ trợ trong quá trình thanh toán sản phẩm cho khách, viết phiếu bảo hành và những giấy tờ theo quy định khi khách mua sản phẩm. 

Mô tả công việc nhân viên bán hàng showroom

Mô tả công việc nhân viên bán hàng showroom

Các mặt hàng như nội thất, nệm, giường,... các showroom đều có dịch vụ vận chuyển tại nhà giúp khách hàng, nhân viên bán hàng showroom sẽ chủ động liên hệ với bên vận chuyển khi khách quyết định mua hàng, theo dõi đơn hàng đến khi hoàn thành. 

2.4. Xây dựng thương hiệu công ty.

Nhân viên bán hàng showroom cần phải kết hợp với các bộ phận marketing lên chiến lượng và xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp công ty đến với khách hàng. Bộ phận bán hàng trực tiếp ở showroom cũng là một phần quan trọng để khách hàng ấn tượng và nhớ đến thương hiệu của công ty.

Thực hiện công việc mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng thường xuyên cũng là một cách để năng cao dịch vụ thương hiệu của các sản phẩm. Khách hàng khi mua một sản phẩm ngoài yếu tố về thương hiệu, chất lượng và giá cả thì họ còn quan tâm đến dịch vụ của cửa hàng, thái độ làm việc của nhân viên, vì vậy mà nhân viên bán hàng showroom cần nâng cao giá trị sản phẩm bằng cách hỏi thăm khách hàng qua điện thoại, quan tâm và thông báo đến họ những ưu đãi tại cửa hàng từ đó xây dựng cho mình những khách hàng thân thiết.

2.5. Giải quyết các khiếu nại của khách hàng.

Khách hàng có những yêu cầu khác nhau mà muốn được đáp ứng, để quyết định mua một sản phẩm có giá trị không phải là quyết định nhanh chóng và cũng sẽ xảy ra nhiều vấn đề trong quá trình mua bán tại showroom. như lỗi sản phẩm, khách đòi đổi trả, khách hàng mặc cả về giá, hoặc trộm cắp tại cửa hàng… nhân viên bán hàng showroom là người làm việc trực tiếp với khách hàng và phải xử lý tình huống ngay tại đó để đảm bảo không ảnh hưởng đến nhưng khách hàng khác và lợi nhuận của công ty. Tùy vào tình huống và vấn đề xảy ra mà có những phương pháp giải quyết các khiếu nại đó khác nhau, với những trường hợp không thể giải quyết nhân viên bán hàng cần báo cáo cho ban lãnh đạo và quản lý để có thể xử lý nhanh chóng. 

3. Yêu cầu tuyển dụng đối với nhân viên bán hàng showroom

Vị trí nhân viên bán hàng tại showroom luôn được nhà tuyển dụng cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng đo đây là vị trí đóng vai trò là bộ mặt của công ty nên để các ứng viên cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp THPT trở lên, tốt nghiệp các chuyên ngành kinh tế, thương mại là một lợi thế.

  • Có kiến thức hiểu biết về các sản phẩm trong showroom

  • Ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn, cẩn thận.

  • Có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập.

  • Có kỹ năng sử dụng tin học văn phòng và các phần mềm bán hàng.

  • Am hiểu về các chiến lược marketing bán hàng.

  • Các kỹ năng của nhân viên bán hàng

  • Có sức khỏe tốt và chịu được áp lực

4. Lương của nhân viên bán hàng tại showroom

Công việc của nhân viên bán hàng tại showroom không phải là công việc quá vất vả nhưng mức lương mà nó mang lại cũng khá hấp dẫn và phù hợp. Mức lương cơ bản của vị trí này thường là 5 đến 8 triệu một tháng. Tuy nhiên cũng giống với các vị trí nhân viên bán hàng khác thì nhân viên bán hàng showroom cũng được hưởng mức doanh thu KPI hàng tháng và các chế độ thưởng của công ty thì tổng mức thu nhập có thể lên đến 15 20 triệu. 

Lương của nhân viên bán ahnfg showroom

Lương của nhân viên bán hàng showroom

Các chế độ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cũng được đáp ứng cho nhân viên yên tâm làm việc. Ngoài ra nhân viên bán hàng showroom cũng được tham gia các buổi đào tạo của công ty nhằm nâng cao kỹ năng và doanh số cá nhân. 

5. Kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng showroom

Để nâng cao được doanh số hàng tháng và bán được nhiều sản phẩm tại showroom thì nhân viên bán hàng cần trang bị cho mình những kỹ năng sau:

5.1. Kỹ năng tương tác với khách hàng

Nhân viên bán hàng tại showroom là người làm việc trực tiếp với khách hàng cung cấp các thông tin về sản phẩm và dịch vụ cho khách vậy nên kỹ năng tương tác, nói chuyện với khách hàng là cần thiết và quan trọng đối với trị trí này. Giọng nói nhẹ nhàng, thân thiện sẽ là vũ khí chinh phục được những khách hàng dù là những người khó tính. Những thông tin bạn đưa ra phải đảm bảo chính xác, cần thiết, phù hợp với nhu cầu của người mua, đừng đưa ra quá nhiều thông tin ngoài lề, nói quá nhiều một chwusc năng hay một vấn đề sẽ gây khó chịu cho người nghe. 

5.2. Lắng nghe và thuyết phục người mua hàng

Bên cạnh kỹ năng nói thì việc lắng nghe khách hàng cũng rất quan trọng. Việc lắng nghe giúp bạn nắm được nhu cầu và mong muốn của họ từ đó mới có thể đưa ra những sản phẩm phù hợp và mang lại sự hài lòng cho khách hàng tại showroom. Việc tập trung lắng nghe cũng giúp người mua cảm thấy được tôn trọng và gần gũi thân thiết hơn. 

Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục khách hàng là hai kỹ năng khác nhau. Nhiều người có thể nói chuyện giao tiếp với khách hàng rất tốt nhưng lại không thể thuyết phục được họ mua sản phẩm. Chỉ tương tác và nói chuyện với khách hàng không thôi là chưa đủ, để trở thành nhân viên bán hàng showroom xuất sắc thì phải có những “key” chốt thuyết phục được khách hàng và đưa ra những thông tin sản phẩm phù hợp giải quyết được những vấn đề mà khách hàng vẫn còn đang băn khoăn

5.3. Kỹ năng sắp xếp trưng bày

Các sản phẩm tại showroom sẽ do nhân viên bán hàng nhận kiểm tra và sắp xếp. Kỹ năng trưng bày các sản phẩm đúng quy định và hợp lý cũng là kỹ năng cần có để thu hút được khách hàng. Ngoài yếu tố sắp xếp đúng thứ tự các sản phẩm để thuận tiện cho việc quản lý thì yếu tố về thẩm mỹ cũng cần được chú trọng. 

Nhân viên bán hàng tại showroom cần lau dọn vệ sinh sản phẩm và khu trưng bày hàng ngày để đảm bảo các sản phẩm luôn ở trạng thái tốt nhất, bắt mắt và chuyên nghiệp.

6. Tìm việc làm nhân viên bán hàng showroom

Hàng năm các công ty tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bán hàng tại showroom chính là cơ hội việc làm cho nhiều người đang muốn theo đuổi và gắn bó với công việc này. Để tìm việc làm nhân viên bán hàng showroom bạn hãy truy cập vào website: vieclam123.vn để biết các thông tin tuyển dụng uy tín nhất. Trang web này cũng cung cấp những bản mô tả công việc chính xác, mới nhất giúp ứng viên có những kiến thức và hiểu biết về công việc để ứng tuyển kịp thời. 

Tìm việc bán hàng showroom

Tìm việc bán hàng showroom

Lựa chọn một địa chỉ tìm việc uy tín để có cơ hội làm việc tại những showroom nổi tiếng với mức lương cao. Vieaclam123.vn với mạng lưới thông tin đa dạng ngành nghề, là nơi gắn kết ứng viên và nhà tuyển dụng hỗ trợ người lao động tìm việc với những bước cơ bản nhanh chóng.

 

Hy vọng qua bản mô tả công việc nhân viên bán hàng showroom đã giúp ứng viên có thêm những thông tin hữu ích trong quá trình lựa chọn tìm kiếm việc làm. Chúc các bạn sẽ trở thành những nhân viên bán hàng showroom xuất sắc trong tương lai.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.