close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên tổ chức sự kiện là gì và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong các ngành nghề hiện nay khá hot trend được đông bảo bạn trẻ yêu thích và theo đuổi đó là tổ chức sự kiện. Nếu bạn không thích làm việc trong một môi trường khuôn khổ, gò bó luôn linh hoạt tự tin và năng động thì nhân viên tổ chức sự kiện chính là một công việc thực sự phù hợp và đáng để trải nghiệm. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu khái niệm nhân viên tổ chức sự kiện là gì và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai ra sao nhé.

1. Nhân viên tổ chức sự kiện là gì và các kỹ năng cần có?

1.1. Nhân viên tổ chức sự kiện được hiểu như thế nào?

Nhân viên tổ chức sự kiện hay còn gọi một cách tên khác chuyên nghiệp hơn đó là chuyên viên tổ chức sự kiện được hiểu là những đối tượng có nhiệm vụ khi xuất hiện sự kiện sẽ quản lý hậu cần. Các công việc như xây dựng kịch bản, lên ý tưởng giám sát và điều phối sẽ được họ phụ trách chương trình được giám sát để bảo đảm một cách thuận lợi suôn sẻ về sự kiện được diễn ra.

Cần có giữa người với người có sự tương tác đối với bản thân công việc tổ chức ự kiện do đó thường hết sức năng động đối với nhân viên tổ chức sự kiện có khả năng nhạy báy trong sáng tạo, giao tiếp tốt. Ngoài ra là khả năng làm việc đội nhóm, kiến thức chuyên môn, kỹ năng tổ chức, thái độ, tâm lý làm việc và khả năng chiu được áp lực cao trong công việc với nhân viên tổ chức sự kiện là hết sức cần thiết.

Nhân viên tổ chức sự kiện là gì
Nhân viên tổ chức sự kiện là gì

Được gặp gỡ nhiều người xung quanh, liên tục di chuyển, hoạt động trong không gian hết sứ thoải mái, khác hoàn toàn với công việc văn phòng môi trường gò bó là tính chất công việc của tổ chức sự kiện. Chính vì vậy đó cũng là nguyên nhân chính nó được nhiều bạn trẻ định hướng từ trước với sự yêu thích lựa chọn theo đuổi công việc ngành nghề này.

1.2. Kỹ năng quan trọng cần có đối với một nhân viên tổ chức sự kiện

1.2.1. Sáng tạo

Khả năng sáng tạo không ngừng của nhân viên tổ chức sự kiện chính là yếu tố chủ chốt. Trong sự kiện toàn bộ mọi hoạt động nhìn thấy, nghe được, cảm nhận trong sự kiện đều được bắt nguồn đối với người làm tổ chức sự kiện với ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Từ khâu chọn khu vực địa điểm tổ chức, lên kịch bản cho chương trình, lên ý tưởng trang trí, thiết kế, các tiết mục biểu diễn việc truyền thông nội dung doanh nghiệp đối với ý tưởng có sẵn, thông điệp, nội dung truyền tải cho doanh nghiệp đều có toàn bộ hết sức vai trò quan trọng không thể bỏ qua.

Sáng tạo
Sáng tạo

Trong quy trình tổ chức sự kiện để mỗi yếu tố có thể có sự sáng tạo mới lạ độc đáo thì vô cùng quan trọng tới điều kiện chủ yếu về nguồn cảm hứng mang lại có tốt hay không việc quy trình tổ chức ý tưởng sáng tạo cho bạn. Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng sự sáng tạo không thể nào học hỏi được mà nó là do bản năng trời phú cho mỗi người. Tuy nhiên bằng cách chịu khó nhìn nhận quan sát tích luỹ lại những điều xảy ra xung quanh cuộc sống thường nhật chúng ta đều có thể trau dồi khả năng sáng tạo vì từ những điều bé nhỏ nhất trong cuộc sống thì mới có nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo.

1.2.2. Xây dựng kịch bản

Trong quy trình tổ chức sự kiện thì một kỹ năng cũng khá quan trọng cần chú trọng đó là xây dựng kịch bản cho chương trình. Nhân viên tổ chức sự kiện cần có trí tưởng tượng phong phú, đầu óc tư duy nhạy bén, có sự sáng tạo thì mới viết được kịch bản tốt cho doanh nghiệp để sự kiện có thể hình dung thực thi từ đó có sự độc đáo trong ý tưởng.

Xây dựng kịch bản
Xây dựng kịch bản

Bên cạnh đó cũng không thể thiếu đi việc thông qua các con chữ, khả năng viết content để truyền tải thông điệp ý nghĩa tới mọi người. Mọi thứ đều sẽ công cốc vô ích nếu như bạn không biết cách diễn đạt ý tưởng đó ra cho dù có sự hoàn hảo về trí tưởng tượng bao quát ra sao và đầu óc tư duy tốt tới mấu. Không thể trau dồi và hoàn thiện ngay nếu như về sự biểu đạt trong kỹ năng viết mà cần có thêm thời gian để trau dồi cùng sự rèn luyện.

Câu văn từ ngữ của bạn sẽ ngày càng phong phú và trau chuốt hơn khi mỗi ngày đều đọc nhiều hơn một chút, sẽ tốt dần lên về khả năng diễn đạt. Tiếp xúc với các đối tượng có khả năng giao tiếp tốt để khả năng của bản thân có thể diễn đạt khả năng viết được cải thiện.

1.2.3. Lập kế hoạch

Người tiến hành việc làm tổ chức sự kiện được hiểu là công việc checklist căn cứ vào bản thân về kỹ năng làm việc và mọi thứ sẽ trở nên thuần thục hơn khi làm nhiều và thường xuyên. Tuy vật để có thể thực hiện tốt hoàn thành tốt công việc thì cần có nhiều tố chất cộng hưởng lại về sự chu đáo, sự cẩn thận, tỉ mỉ, một tầm nhìn bao quát cùng tính chuyên nghiệp.

Lập kế hoạch
Lập kế hoạch

1.2.4. Quản lý tài chính

Nhân viên tổ chức sự kiện bên cạnh các kỹ năng được đề cập phía trên thì cần phải có khả năng cơ bản về kỹ năng quản lý tài chính, cần bám sát một số nguyên tắc cho dù để tiến hành ngân sách đối với một thời gian thực hiện. 

Công khai và minh bạch về mức thu trong sự kiện: Các kế hoạch tổ chức sự kiện độc đáo thông thường sẽ thu hút số lượng đông đảo khách mời hoặc số lượng nhà tài trợ. Tránh trường hợp tổ chức sự kiện chương trình ngân sách bị thất thoát nên trong việc thu chi cần có sự minh bạch.

Kế hoạch dự phòng luôn sẵn sàng: khi tiến hành các chương trình tổ chức sự kiện để tránh xảy ra các trường hợp, tình huống xấu phát sinh thì phải có kế hoạch dự trù đối với mọi sự kiện. Bên cạnh đó trước hết cần phải có một người tỉ mỉ khéo léo với nguồn ngân sách bảo đảm đề ra kế hoạch không vượt quá thì cần phải có người điều phối về ngân sách.

1.2.5. Làm việc nhóm

Kỹ năng này rất cần thiết đối với một nhân viên làm trong mảng tổ chức sự kiện. Về mọi trường hợp tình huống diễn ra bạn phải có một cái nhìn hết sức bao quát. Để đạt được hiệu quả trong công việc thì mọi người cần có kỹ năng hợp tác cũng như phát triển với team, bạn sẽ cải thiện và quen dần khi tiếp xúc đa dạng môi trường mới khác nhau.

Làm việc nhóm
Làm việc nhóm

2. Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai của nhân viên tổ chức sự kiện

Ngành tổ chức sự kiện ở nước ta trong thời điểm hiện tại đang phát triển vô cùng mạnh mẽ từ sự kiện âm nhạc, sự kiển thể thao quốc tế, sự kiện doanh nghiệp hay mảng truyền thông,... Toàn bộ mọi sự kiện đều cần có sự điều hành của các chuyên gia tổ chức sự kiện tài năng. Vì thế để hỗ trợ mọi người có đam mê phát triển học hỏi đối với bản thân thì đó là một cơ hội vô cùng tốt để trở nên chuyên nghiệp đối với chuyên viên tổ chức sự kiện.

Có rất nhiều cơ hội phát triển đang chờ đón các nhân viên tổ chức sự kiện nhờ vào một tôt chức nhỏ hay các tổ chức quy mô lớn chỉ cần trong ngành tổ chức sự kiện bạn có kinh nghiệm và kiến thức thì bất kỳ các công ty doanh nghiệp nào bạn cũng có thể làm và trụ vững. Cùng với các mối quan hệ đó theo thời gian kinh nghiệp thì có thể phụ trách việc làm tư vấn độc lập.

Cơ hội việc làm
Cơ hội việc làm

Đối với các đối tượng nhân viên tổ chức sự kiện mới bước chân vào nghề tại Việt Nam thì mức lương khởi điểm của tháng sẽ rơi vào từ 4 triệu cho tới 6 triệu đồng. Mức lương đó theo thời gian sẽ tăng lên đi đôi với kinh nghiệm thời gian công tác của bạn và có thể cao nhất lên tới 20 triệu đồng cho 1 tháng.

Năng lực làm việc của bạn sẽ quyết định tới việc thăng tiến trong công việc này từ việc bạn trò chuyện tiếp xúc với khách hàng, liên hệ cùng với đơn vị đối tác, lên kế hoạch cũng như quản lý. Bạn sẽ có thể giữ vị trí trưởng phòng tổ chức sự kiện, quản lý phòng sau khi trong nghề có 5 năm kinh nghiệm đồng nghĩa với việc mức lương cũng được nâng lên.

Trên đây là bản mô tả thông tin nhân viên tổ chức sự kiện là gì và cơ hội làm việc của ngành nghề này. Cuối cùng xin kính chúc quý độc giả nhiều sức khoẻ và hẹn gặp lại trong những bài viết kế tiếp với nhiều thông tin đáng chú ý khác của vieclam123.vn nhé.

[CẬP NHẬT] Mô tả công việc nhân viên chạy quảng cáo đầy đủ nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin mô tả công việc nhân viên chạy quảng cáo chi tiết? Cùng tham khảo trong nội dung bài viết thú vị sau của chúng tôi để nắm rõ!

Mô tả công việc nhân viên chạy quảng cáo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.