close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu cụ thể các công việc của nhân viên tiếp thị thị trường

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên tiếp thị thị trường là những người thực hiện công tác tiếp thị ở những địa điểm nhất định để có thể đánh giá được thị trường ở địa điểm đó. Cùng tìm hiểu công việc của nhân viên tiếp thị thị trường là gì qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Nhân viên tiếp thị thị trường là gì?

Nhân viên tiếp thị là người thực hiện trách nhiệm giới thiệu, tư vấn, bán sản phẩm của doanh nghiệp cho khách hàng. Nhân viên tiếp thị thị trường là người trực tiếp đến các điểm tiếp thị cụ thể, tiếp xúc với tập khách hàng tại địa điểm đó để đánh giá hành vi mua hàng của họ. 

Ví dụ như cùng với một sản phẩm nhưng nếu tiếp thị ở chung cư, văn phòng hay trường học thì sẽ có những kết quả bán hàng khác nhau, từ đó có thể xác định được thị trường nào có tác động tích cực tới hoạt động bán hàng. Hoặc có những sản phẩm được ưa chuộng hơn khi được bán tại các vùng quê, cũng có những sản phẩm chỉ bán được ở thành thị. 

Nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường trước khi bán hàng cũng là một trong những trách nhiệm công việc của nhân viên tiếp thị thị trường.

Xem thêm: Công cụ tạo cv xin việc đơn giản chỉ sau vài cú nhấp chuột.

Nhân viên tiếp thị thị trường là gì

Nhân viên tiếp thị thị trường là gì?

2. Công việc của nhân viên tiếp thị thị trường

Công việc của nhân viên tiếp thị thị trường là thực hiện giới thiệu, bán sản phẩm tại thị trường thực tế, từ đó có thể đưa ra những đánh giá, nhận xét về thị trường để doanh nghiệp thực hiện những chiến lược marketing sản phẩm phù hợp.

2.1. Giới thiệu, tư vấn, bán sản phẩm

Nhân viên tiếp thị thị trường nắm vững các thông tin về sản phẩm để thực hiện tư vấn, giới thiệu sản phẩm cho những khách hàng có nhu cầu. Nhiều nhân viên tiếp thị thực hiện bán hàng ở nhiều thị trường khác nhau giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều tập khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số nhanh hơn. 

2.2. Nghiên cứu, đánh giá thị trường

Sau khi thực hiện tiếp thị tại thị trường được giao, nhân viên tiếp thị thị trường cần tổng kết, đánh giá, nghiên cứu, phân tích, thị trường để cung cấp thông tin chính xác, cụ thể cho bộ phận marketing của doanh nghiệp. Bộ phận marketing sau khi tiếp nhận thông tin.

Nhân viên tiếp thị thị trường là gì

Công việc của nhân viên tiếp thị thị trường

2.3. Tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp

Nhân viên tiếp thị thị trường cũng là người tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp, thực hiện chăm sóc khách hàng, duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng, đại lí bán hàng để mang lại nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp.

>> Tìm hiểu thêm: Nhân viên tiếp thị là gì? Làm nhân viên tiếp thị có khó không?

3. Tố chất cần thiết để làm nhân viên tiếp thị thị trường

Công việc của nhân viên tiếp thị thị trường thực chất khó khăn và vất vả hơn bạn tưởng tượng. Vì vậy, để có thể gắn bó lâu dài với công việc, bạn cần phải có những tố chất sau:

3.1. Sức khỏe tốt

Công việc của nhân viên tiếp thị thị trường đòi hỏi phải thường xuyên đi đến nhiều địa điểm khác nhau vì vậy chỉ những người có sức khỏe tốt mới có thể đảm đương được trách nhiệm công việc. Ngoài ra, công việc giới thiệu, tư vấn liên tục cũng “rút bớt” sức lực của các bạn. 

Nếu không có sức khỏe tốt, bạn khó có thể giữ cho mình thể trạng tốt, gương mặt tươi tắn trong quá trình tiếp thị.

3.2. Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp tốt để nhân viên tiếp thị thị trường có thể tiếp cận, trò chuyện, tư vấn, chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Kỹ năng giao tiếp vô cùng quan trọng với bất cứ công việc bán hàng nào và với nhân viên tiếp thị thị trường cũng không ngoại lệ. 

3.3. Khả năng phân tích, đánh giá

Nhân viên tiếp thị thị trường là gì

Tố chất cần thiết để làm nhân viên tiếp thị thị trường

Nhân viên tiếp thị thị trường cần phải có khả năng nhìn nhận, đánh giá thị trường, đưa ra kết quả phân tích, phối hợp với bộ phận marketing để đưa ra những chiến lược marketing tốt nhất. 

4. Mức lương của nhân viên tiếp thị thị trường

Nhân viên tiếp thị thị trường có mức lương trung bình từ 8-12 triệu/tháng. Con số này có thể thay đổi tùy theo số lượng sản phẩm bạn bán được hàng tháng. 

5. Tìm việc làm nhân viên tiếp thị thị trường ở đâu?

Hy vọng những thông tin trên đây trong bài viết của Vieclam123.vn đã giúp các bạn hiểu hơn về công việc của nhân viên tiếp thị thị trường. Đây là công việc tương đối vất vả nhưng ngược lại sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm bán hàng trên thị trường thực tế. Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.