close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên tiếp thị là gì? Làm nhân viên tiếp thị có khó không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên tiếp thị là một trong những vị trí công việc được nhiều bạn trẻ quan tâm vì đây là công việc có thể mang lại nguồn thu nhập cao. Vậy công việc cụ thể của nhân viên tiếp thị là gì? Tố chất cần thiết để làm công việc này ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Nhân viên tiếp thị là gì?

Nhân viên tiếp thị chính là người kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm hơn nhằm tăng doanh số.

Tiếp thị chính là hình thức marketing hiệu quả, nhắm đến chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu để thúc đẩy quá trình bán hàng diễn ra hiệu quả. 

2. Công việc của nhân viên tiếp thị là gì?

Nhân viên tiếp thị chịu trách nhiệm cho những công việc chính như sau:

2.1. Giới thiệu sản phẩm

Nhân viên tiếp thị mang sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, giúp khách hàng hiểu hơn về đặc điểm, tính năng, chất lượng và giá thành của sản phẩm. 

Khi được tư vấn kỹ lưỡng, am hiểu rõ về công dụng của sản phẩm, khách hàng sẽ nhanh chóng đi đến quyết định mua hàng hơn. Từ đó có thể tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

 Nhân viên tiếp thị là gì

Nhân viên tiếp thị là gì?

2.2. Xây dựng kế hoạch tiếp thị

Nhân viên tiếp thị cần xây dựng kế hoạch tiếp thị cụ thể để có thể đạt đến hiệu quả tiếp thị cao. Ví dụ như trước khi đi tiếp thị cần xác định địa điểm thực hiện tiếp thị ở đâu, đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, kịch bản tiếp thị như thế nào,...

Kế hoạch tiếp thị càng chi tiết, tỉ mỉ, được chuẩn bị kỹ càng thì khả năng tiếp cận và thuyết phục được khách hàng tiềm năng càng cao.

>> Xem thêm: Tìm hiểu cụ thể công việc của nhân viên tiếp thị thị trường

3. Tố chất cần thiết của nhân viên tiếp thị là gì?

Không phải ai cũng phù hợp để làm việc ở vị trí nhân viên tiếp thị. Bạn cần phải là người đáp ứng đủ những tiêu chí sau:

3.1. Sức khỏe tốt, chịu khó, siêng năng

Công việc của nhân viên tiếp thị thường phải đứng giới thiệu sản phẩm trong một thời gian làm việc dài, cũng thường xuyên phải di chuyển và chịu nhiều áp lực từ người quản lí, khách hàng. Vì vậy, nếu không có sức khỏe tốt, nhân viên tiếp thị không thể gắn bó lâu dài với công việc này.

3.2. Có khả năng giao tiếp tốt

Có kỹ năng giao tiếp là yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên tiếp thị bởi công việc chính của họ là giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Nếu như kỹ năng giao tiếp không tốt, nhân viên tiếp thị không thể giới thiệu sản phẩm tới khách hàng một cách tốt nhất được.

Nói năng trôi chảy, truyền cảm, dễ nghe, có sức thuyết phục sẽ giúp việc bán sản phẩm tốt hơn.

 Nhân viên tiếp thị là gì

Tố chất cần thiết của nhân viên tiếp thị là gì?

3.3. Có ngoại hình ưa nhìn

Bởi nhân viên tiếp thị là “cầu nối” giữa doanh nghiệp với khách hàng nên nhân viên tiếp thị có thể coi là đại diện bán hàng của doanh nghiệp. Ngoại hình ưa nhìn là yếu tố mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên để làm việc ở vị trí này.

Đây cũng chính là lý do tại sao khi viết yêu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên tiếp thị, nhà tuyển dụng yêu cầu ngoại hình đối với ứng viên: nữ cao trên 1m60,  nam cao trên 1m65, có gương mặt ưa nhìn.

4. Những lưu ý để trở thành nhân viên tiếp thị xuất sắc

Có đầy đủ những tố chất để đảm nhận vị trí này thôi chưa đủ, bạn cần có kỹ năng để có thể phát triển trong nghề và trở thành nhân viên tiếp thị xuất sắc.

4.1. Nắm vững thông tin sản phẩm

Am hiểu sâu rộng về sản phẩm giúp bạn giới thiệu về sản phẩm trôi chảy hơn, thuyết phục khách hàng hơn. Nếu khách hàng có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm thì bạn cũng dễ dàng trình bày, giải thích để khách hàng hiểu hơn.

Sự am hiểu tường tận về sản phẩm giúp bạn tự tin hơn, đồng thời cũng dễ lấy được lòng tin từ khách hàng. 

Thông thường, khi bắt đầu trở thành nhân viên tiếp thị, bạn sẽ được đào tạo về cách giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp, thuyết phục khách hàng. Nên nếu bạn không có bất kì kinh nghiệm nào về tiếp thị thì cũng không nên quá lo lắng.

4.2. Xử lí tình huống linh hoạt

Nhân viên tiếp thị cần phải là người biết cách xử lí linh hoạt trước mọi tình huống. Sẽ không tránh khỏi trường hợp bạn gặp những khách hàng khó tính, thích bắt lỗi, từ chối bạn phũ phàng. Khi đó, nhân viên tiếp thị cần phải biết cách xử lí linh hoạt để mọi việc diễn ra suôn sẻ nhất. 

Đặc biệt, nếu biết cách ứng xử khéo léo, giao tiếp tốt thì nhân viên tiếp thị có thể dẫn dắt, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của mình.

4.3. Thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

 Nhân viên tiếp thị là gì

Những lưu ý để trở thành nhân viên tiếp thị xuất sắc

Trong nghệ thuật bán hàng, cái nhìn đầu tiên đóng vai trò quan trọng. Nếu nhân viên tiếp thị có thể tiếp cận khách hàng, tạo ấn tượng cho khách hàng từ ánh nhìn đầu tiên thì khả năng thuyết phục được khách hàng để mua sản phẩm là rất cao. 

4.4. Luôn mỉm cười

Mỉm cười với khách hàng không chỉ là nghệ thuật mà nhân viên tiếp thị cần lưu ý mà những người làm việc trong ngành dịch vụ cần lưu tâm. Khi tư vấn cho khách hàng , cần dùng lời lẽ mềm mỏng, luôn mỉm cười thân thiện chứ không dùng thái độ bắt ép, khó chịu với khách hàng. 

5. Cơ hội việc làm nhân viên tiếp thị

Vị trí nhân viên tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Họ góp phần không nhỏ vào việc tăng doanh thu của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí này tương đối cao. Nếu các bạn muốn thử sức với công việc này thì cơ hội luôn rất rộng mở.

6. Mức lương của nhân viên tiếp thị

Nhân viên tiếp thị có tuyển cả nhân viên part-time và full time. Mức lương của nhân viên tiếp thị part time dao động từ 3-5 triệu, mức lương full time rơi vào khoảng 7-15 triệu. Nhìn chung, mức lương của nhân viên tiếp thị còn phụ thuộc vào doanh số bán hàng. Nếu bán được nhiều sản phẩm thì mức hoa hồng nhận được sẽ cao hơn.

7. Tìm việc làm nhân viên tiếp thị ở đâu?

Bạn có thể tìm việc làm nhân viên tiếp thị trên ngay trang web của Vieclam123.vn và tạo ngay mẫu CV xin việc đơn giản trên đó. Hoặc bạn cũng có thể xin làm nhân viên tiếp thị tại trực tiếp các nhà hàng, quán bar, công ty, doanh nghiệp có dán tin tuyển dụng hoặc đã đăng tin tuyển dụng trên fanpage, website của họ. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn sẽ hiểu hơn về công việc của nhân viên tiếp thị, những tố chất cần thiết để làm công việc này. Chúc các bạn sẽ luôn hoàn thành tốt trách nhiệm trong công việc của mình. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.