close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên kinh doanh Logistics là gì và các công việc phải làm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên kinh doanh Logistics là gì? Đây là một vị trí quan trọng, làm việc trong ngành xuất nhập khẩu. Đây là một công việc tương đối khó và cần đến nhiều kỹ năng. Để có thể tìm hiểu kỹ hơn về công việc này bạn đọc hãy đọc ngay bài viết sau của vieclam123.vn ngay bên dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu thông tin nhân viên kinh doanh Logistics là gì?

1.1. Thế nào là kinh doanh Logistics?

Để có thể tìm hiểu về nhân viên kinh doanh Logistics là gì thì trước tiên bạn cần phải hiểu về kinh doanh Logistics. Đây là công việc về hậu cần bán hàng, nó bao gồm những quy trình hoàn thiện và mua bán các sản phẩm hàng hoá. Các công ty hậu cần sẽ sử dụng những cơ chế nội bộ để có thể được làm việc với các nhà cung cấp từ đó đáp ứng nhu cầu của mỗi khách hàng. Các công ty Logistic sẽ đảm bảo việc các sản phẩm hàng hóa chuyển từ bên cung cấp đến khách hàng an toàn và đúng thời gian.

Trong các nhiệm vụ của công ty Logistics nhiệm vụ đáng chú ý nhất là phụ trách về vận chuyển hàng hóa. Việc này sẽ được giám sát dưới sự quản lý của điều phối viên, hậu cần và tài xế xe tải, quản lý kho. Tuy nhiên, trên thực tế thì công việc này có thể được thay đổi tùy vào hàng hóa và các lĩnh vực kinh doanh.

Công việc hậu cần bán hàng trong ngành Logistics
Công việc hậu cần bán hàng trong ngành Logistics

1.2. Các công việc của nhân viên kinh doanh Logistics

Trả lời câu hỏi nhân viên kinh doanh Logistics là gì? Đây là công việc của những người làm việc tại các Công ty Logistics hay trong các đơn vị hậu cần của tổ chức. Những người này có nhiệm vụ là tìm kiếm và thuyết phục được các đối tượng khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ và cung cấp giá cước và các chi phí vận chuyển có liên quan. Thực hiện các hoạt động hỗ trợ điều phối và lập kế hoạch thực hiện, giám sát những hoạt động của chuỗi cung ứng trong tổ chức. 

Trong đó nhân viên kinh doanh Logistics sẽ làm các công việc cụ thể liên quan đến quảng bá và giới thiệu về các dịch vụ vận chuyển của hãng. Thực hiện công việc chăm sóc khách hàng, thường xuyên liên lạc với khách hàng và hỗ trợ khách hàng về giá cả, các dịch vụ ưu đãi khách hàng. Làm các công việc để hỗ trợ nhóm hậu cần. Trong đó sẽ đảm bảo được việc các lô hàng được chuyển đi không gặp phải vấn đề gì hay không bị nhầm lẫn và hư hại. Nhân viên kinh doanh Logistics sẽ xác nhận đến các khách hàng về quá trình xác nhận đơn và đặt hàng cho các nhà vận chuyển hoặc môi giới. Ngoài ra sẽ làm việc với các nhà vận chuyển sau đó phối hợp để có thể trả lại hàng hóa và quản lý các tập tin vận chuyển điện tử. Tuy nhiên công việc của người làm trong lĩnh vực kinh doanh Logistics sẽ còn tùy thuộc vào nơi làm mà sẽ có những điểm khác biệt.

Thực hiện các công việc liên quan đến chăm sóc khách hàng
Thực hiện các công việc liên quan đến chăm sóc khách hàng

1.2.1. Kinh doanh cước vận tải hãng tàu hay hãng hàng không

Cụ thể các công việc của nhân viên kinh doanh Logistics là gì? Công việc của nhân viên kinh doanh cước vận tải hãng tàu hay hãng hàng không sẽ có công việc như sau: 

Những người này sẽ có nhiệm vụ là thuyết phục khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của hãng. Cung cấp các chi phí có liên quan và hỗ trợ khách hàng về vấn đề lịch tàu, máy bay. Có thể hỗ trợ khách hàng khi đóng hàng, đưa hàng xuống tàu hoặc máy bay và hoàn tất các thủ tục, chứng từ,…

Vị trí này cần phải duy trì được lượng khách hàng vốn có và thực hiện các công việc liên quan đến chăm sóc khách hàng qua việc liên lạc để có thể cập nhật được các thông tin về việc vận chuyển và đưa ra các dịch vụ ưu đãi và support về giá,…

Ngoài ra họ còn có nhiệm vụ là hỗ trợ khi gặp phải các phát sinh để có thể cung cấp được cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Ở các vị trí cao hơn như (leader, manager) thì người làm kinh doanh quản lý các nhóm kinh doanh, sẽ đưa ra những chiến lược để có thể thực hiện được những ưu đãi cho từng nhóm khách hàng. Từ đó có thể mở rộng thị trường  dựa vào khả năng và mối quan hệ sau đó bàn giao công việc lại cho người bên dưới.

Thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng
Thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng

1.2.2. Kinh doanh cước vận tải 

Công việc nhân viên kinh doanh cước vận tải là thực hiện các công việc về gặp gỡ, tìm kiếm và chăm sóc khách hàng. Thực hiện chào bán cước (freight) và các dịch vụ all-in (trucking nội địa, hun trùng, kiểm dịch, vệ sinh, thông quan…) đối với những công ty xuất khẩu, nhập khẩu (shipper hàng xuất, consignee hàng nhập).

Sau đó sẽ phải gửi báo giá và chốt để có thể đạt được mục tiêu doanh số đề ra. Thực hiện các công việc về check lịch tàu, phí, giá cước, phụ phí để báo cho khách hàng.

Thực hiện phối hợp đến các bộ phận để được xử lý các phát sinh nếu có và cập nhật tình trạng hàng với các shipper hoặc consignee.

2. Những công việc liên quan với nhân viên kinh doanh

2.1. Công việc quản lý hậu cần

Nhân viên kinh doanh Logistics là gì và có những công việc liên quan nào? Đây là công việc mà các nhà quản lý hậu cần được thực hiện để giám sát về việc di chuyển và phân phối đến các loại hàng hoá và lưu trữ tài liệu ở trong công ty Logistic. Họ hoàn toàn có thể quản lý kho và kiểm soát hàng tồn kho, xử lý vấn đề nguyên liệu và dịch vụ khách hàng. Thực hiện vận chuyển để có thể lập kế hoạch cho công nhân và đào tạo, đánh giá nhân viên Logistic.

Thực hiện quản lý kho và kiểm soát hàng tồn kho
Thực hiện quản lý kho và kiểm soát hàng tồn kho

2.2. Công việc đại diện hậu cần

Đây là công việc được thực hiện để có thể đảm bảo được các lô hàng có thể đến được tay khách hàng một cách an toàn. Họ có thể nhận đơn và đặt hàng đến khách hàng để có thể nhận hàng và sắp xếp hàng hóa giao hàng, theo dõi lô hàng đến cuối cùng.

Hiện nay có rất nhiều công ty tuyển nhân viên kinh doanh Logistics với những vị trí và thực hiện được các chức năng khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho bản thân một công việc phù hợp để có thể có các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để lựa chọn công việc được tốt nhất. Lĩnh vực Logistics có nhiều vị trí mà bạn lựa chọn được. Ngoài công việc nhân viên kinh doanh Logistics thì bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào các vị trí như: quản lý kho, nhân viên thu mua, nhân viên chứng từ, nhân viên vận hành kho, nhân viên hiện trường,...

Đảm bao an toàn cho các lô hàng
Đảm bao an toàn cho các lô hàng

3. Trình độ và kỹ năng nhân viên kinh doanh Logistics

Trình độ và kỹ năng của nhân viên kinh doanh Logistics là gì? Một nhân viên kinh doanh Logistics thì cần phải đáp ứng được những kỹ năng và trình độ để có thể thực hiện được các nhiệm và công việc được giao. Khi làm việc tại vị trí này cần phải đáp ứng được những điều kiện như sau:

- Có tối thiểu là bằng tốt nghiệp Trung học trở lên.

- Có những kinh nghiệm về việc xử lý tình huống và đưa ra cho mình những tiêu chuẩn an toàn.

- Có trình độ về công nghệ thông tin và có kỹ năng sử dụng thành thạo phần mềm Microsoft Excel.

- Cần có khả năng giao tiếp vì đây là công việc của một nhân viên kinh doanh Logistics nên cần phải tiếp xúc và giao tiếp với các khách hàng nội bộ và bên ngoài. Vì thế mà những người này cần phải có được kỹ năng giao tốt.

- Nhân viên kinh doanh Logistics cần phải chịu được áp lực căng thẳng. Vì đây là một môi trường làm việc có nhịp độ nhanh nên các nhân viên cần phải đáp ứng được các mục tiêu với một mức thời gian quy định. Vậy nên họ phải là những người chịu được áp lực, căng thẳng.

- Kỹ năng tổ chức là một kỹ năng cần thiết đối với một nhân viên kinh doanh Logistics. Những người này cần phải thực hiện các công việc bằng việc lập kế hoạch và xử lý những nhiệm vụ một cách hiệu quả.

Nhân viên kinh doanh Logistics phải có trình độ và kỹ năng cơ bản
Nhân viên kinh doanh Logistics phải có trình độ và kỹ năng cơ bản

4. Mức lương Lương nhân viên kinh doanh Logistics

Mức lương mà một nhân viên kinh doanh Logistics nhận được sẽ tùy thuộc vào từng công ty khác nhau. Nếu như bạn nhận được một mức lương cao thì sẽ phải chịu nhiều áp lực về mặt doanh số. Còn đối với những công ty có mức lương thấp hơn thì sẽ nhận được hoa hồng nhiều. Để có thể nhận được hoa hồng thì các nhân viên Logistics cần phải cố gắng hơn.

Chịu áp lực để nhận được một mức lương xứng đáng
Chịu áp lực để nhận được một mức lương xứng đáng

Trên đây là các thông tin về nhân viên kinh doanh Logistics. Hy vọng với những thông tin này bạn đã có thể biết được nhân viên kinh doanh Logistics là gì và những công việc của vị trí trên.

Thông tin về công việc trưởng phòng kỹ thuật tiếng Anh

Công việc của trưởng phòng kỹ thuật có tiếng Anh là gì? Những thông tin về chức năng và nhiệm vị của trưởng phòng kỹ thuật tiếng Anh là gì? Bạn hãy đọc ngay bài viết bên dưới để có thẻ hiểu được các thông tin chính nhé!

Trưởng phòng kỹ thuật tiếng Anh là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.