close
cách
cách cách cách cách cách

Mô tả chi tiết công việc trưởng phòng kỹ thuật tiếng Anh là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Rất phức tạp đối với công việc kỹ thuật đòi hỏi phải có sự chính xác, cẩn thận trong tính toán. Người phải xử lý nhiều vấn đề hơn đó là người đảm nhận vị trí trưởng phòng kỹ thuật. Vậy bạn có biết trưởng phòng kỹ thuật tiếng Anh là gì và đối với doanh nghiệp có vai trò quan trọng ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn tham khảo rõ hơn trong bài viết bổ ích dưới đây.

1. Tìm hiểu thông tin trưởng phòng kỹ thuật tiếng Anh là gì?

Trưởng phòng kỹ thuật tiếng Anh được hiểu là technical manager giữ vai trò phụ trách hoạt động phát triển chung về công nghệ, kỹ thuật trong doanh nghiệp, công ty. Trong lĩnh vực kỹ thuật nhất định trưởng phòng kỹ thuật sở hữu trình độ cao về chuyên môn như sản xuất linh kiện điện tử hay phát triển phần mềm. Dẫn dắt đội ngũ kỹ thuật viên trong trưởng phòng kỹ thuật chịu trách nhiệm. Bạn hãy nghĩ ngay tới quản lý cấp cao khi nói đến trưởng phòng trong doanh nghiệp giữ vai trò quan trọng. Họ khi ở phòng ban đó là người đứng đầu và cụ thể hơn là kỹ thuật. Họ có nhiệm vụ điều hành, quản lý, chịu trách nhiệm đối với những công việc trong doanh nghiệp có liên quan tới kỹ thuật.

Trưởng phòng kỹ thuật tiếng Anh là gì
Trưởng phòng kỹ thuật tiếng Anh là gì

2. Nội dung mô tả chi tiết công việc trưởng phòng kỹ thuật

Công việc của một trưởng phòng kỹ thuật rất nhiều người còn chưa rõ và khá tò mò. Trên thực tế người trưởng phòng sẽ đưa ra các phương án giải quyết hợp lý nhất trên thực tế khi xảy ra các vấn đề phát sinh liên quan tới mảng kỹ thuật. Trưởng phòng kỹ thuật cũng sẽ phụ trách việc giám sát, theo dõi, giao việc đội ngũ kỹ thuật viên để công việc chung được bảo đảm hiệu quả. Một số đầu việc chính phải kể đến cụ thể là:

2.1. Chức năng

Cũng không khác gì so với vị trí trưởng phòng khác thì công việc này cũng khá đa dạng về chức năng được đảm nhận. Trưởng phòng kỹ thuật có đặc thù công việc hơn so với công việc sản xuất, kinh doanh,...Trưởng phòng kỹ thuật thiết kế kỹ thuật máy móc, tiến hành giám sát, sản xuất của công ty, sản phẩm cho hoạt động bán hàng. Ngoài ra họ kiểm tra chất lượng sản phẩm, giám sát sản phẩm, lãnh đạo cao về kỹ thuật, tham mưu cho ban giám đốc, đánh giá định mức, công nghệ, chất lượng cho sản phẩm.

Với các phòng ban khác trưởng phòng kỹ thuật có chức năng phối hợp nhằm rà soát, theo dõi, kiểm tra chất lượng vật tư, số lượng trong xuất nhập. Hoàn thành mục tiêu quản lý, lãnh đạo nhân viên cấp dưới.

Chức năng
Chức năng

2.2. Nhiệm vụ

Công việc trưởng phòng kỹ thuật có nhiệm vụ quan trọng trong việc triển khai, thiết kế, chỉ đạo thi công sản phẩm đối với những giai đoạn trong sản xuất. Kiểm tra chất lượng sản phẩm, tổ chức quản lý, bàn giao sản phẩm, tham gia nghiệm thu.

Tiến hành lập kế hoạch, hạng mục, danh mục, giải pháp kỹ thuật cung cấp đến những phòng ban có liên quan. Kiểm tra, quản lý, chỉ dẫn những đơn vị khác tiến hành đúng tiêu chuẩn sản phẩm sản xuất.

Vị trí này cũng được đảm nhận một số công tác hồ sơ dự thầu, hồ sơ lưu trữ dữ liệu, đăng ký, chuẩn bị ngân sách, đăng kiểm chất lượng sản phẩm, hàng hóa hay hỗ trợ lập giá thành sản phẩm giá thầu. Để diễn ra đúng quy trình suôn sẻ bên cạnh quá trình bảo đảm quá trình vận hành máy móc thiết bị thì còn tìm ra giải pháp cải tiến trong trưởng phòng bộ phận này. Nâng cao sản phẩm doanh nghiệp, chất lượng, lập kế hoạch bảo dưỡng công trình, thiết bị.

Nhiệm vụ
Nhiệm vụ

Xây dựng kế hoạch đào tạo, quản lý kỹ thuật an toàn, nâng cao chuyên môn, tuyển dụng cho thành viên trong nhóm. Tiến hành phân bổ cho cấp dưới công việc, hướng dẫn chỉ đạo chúng hoàn thành tốt công việc.

Trực tiếp làm việc với đối tác, giải thích, tư vấn những vấn đề về kỹ thuật dành cho nhà đầu tư, khách hàng hay ban giám đốc. Giải quyết tốt rủi ro, sự cố phát sinh, luôn tuân thủ tiêu chuẩn, quy tắc bảo đảm công tác kỹ thuật. Họ còn có nhiệm vụ phân tích nhu cầu tài nguyên, công nghệ, nhu cầu thị trường, Lập kế hoạch cũng như đánh giá dự án xem có tính khả thi hay là không.

Trưởng phòng kỹ thuật bên cạnh những công việc kể trên thì ngoài công việc chính cần có trách nhiệm các công việc liên quan bộ phận quản lý của mình trong vấn đề kỹ thuật với ban giám đốc. Báo cáo, xem xét, phê duyệt thực thi, chi tiều đối với những quyết định, quy tắc mua dịch vụ, vật liệu. Phê duyệt, đề xuất hợp đồng, cho phí dự toán.

2.3. Trách nhiệm

2.3.1. Trách nhiệm chuyên môn

Khi xảy ra các tình huống phát sinh trong quá trình làm việc liên quan tới kỹ thuật thì sẽ giữ vai trò xử lý là người trưởng phòng. Bên cạnh đó họ còn có trách nhiệm đối với các kỹ thuật viên đào tạo kỹ thuật, hướng dẫn bảo đảm làm việc hiệu quả với người mới làm quen công việc. Hơn nữa họ cũng phải giám sát, theo dõi những thiết bị kỹ thuật, hệ thống thông tin được bảo đảm sự bảo mật.

2.3.2. Trách nhiệm quản lý

Trưởng phòng kỹ thuật phải phân công công, hướng dẫn công việc đối với đội ngũ kỹ thuật viên kèm theo đó là hỗ trợ giám sát liên tục để hỗ trợ nhiệm vụ của các kỹ thuật viên được hoàn thành tốt. Ngoài ra để đánh giá hiệu quả làm việc và đưa xa phương án xử lý những vấn đề còn tồn đọng họ phải thường xuyên review công việc, tổ chức các buổi họp.

Trách nhiệm quản lý
Trách nhiệm quản lý

Bạn phải tiến hành một số đầu việc ngoài đầu việc trên có sự liên quan đối với sự đề xuất của Ban Giám Đốc. Nhìn chung về trách nhiệm chuyên môn và quan lý thì công việc của trưởng phòng sẽ thiên nhiều hơn, trong suốt quá trình làm việc họ cũng là người hỗ trợ kỹ thuật viên, tạo động lực cho họ.

3. Vị trí trưởng phòng kỹ thuật có mức lương là bao nhiêu?

Mức lương đối với vị trí trưởng phòng kỹ thuật được đánh giá khá hấp dẫn. Sẽ được chia thành nhiều bậc đối với mức lương xét trên nhiều yếu tố: Kinh nghiệm làm việc, thâm niên, quy mô trong doanh nghiệp,... Thu nhập có thể dao động từ 7 đến 10 triệu đồng về mức lương đối với người mới theo đuổi bước vào ngành kỹ thuật. Vị trí trưởng phòng kỹ thuật có mức lương cao nhất có thể đạt tới là con số 50 triệu đồng.

Hiện nay muốn tuyển dụng vị trí trưởng phòng kỹ thuật có khá nhiều doanh nghiệp hoạt động mảng này. Tuy vậy vẫn thiếu nhân sự trầm trọng tại Việt Nam nói riêng nhất là đối với các nhân sự đã có kinh nghiệm chuyên môn làm việc. Do đó hãy chuẩn bị thật tốt nếu bạn muốn ứng tuyển vị trí này để có được sự ưng ý nhất trong công việc. Bạn sẽ có cơ hội nhận được mức thu nhập hết sức hấp dẫn nếu như thật sự có kinh nghiệm dày dặn và giỏi chuyên môn trong nghề.

Mức lương hấp dẫn
Mức lương hấp dẫn

4. Phẩm chất cần có của người làm trưởng phòng kỹ thuật

Công việc của một trưởng phòng kỹ thuật sẽ bị ảnh hưởng dưới sự tác động khác nhau về văn hóa. Tuy nhiên sẽ đòi hỏi những phẩm chất sau nếu bạn muốn trở thành một nhà quản lý tài ba.

2 yếu tố quan trọng nhất đối với bất cứ ai là hiểu biết cũng như có kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn cần có khả năng truyền đạt rõ ràng, lắng nghe người khác, ý tưởng rành mạch, công việc của mình với nhân viên và cấp trên.

Tuy khá khô khan vì làm việc chủ yếu về kỹ thuật những kỹ năng hợp tác trưởng phòng kỹ thuật phải trao đổi công việc thường xuyên với các bộ phận khác cho nên cần có kỹ năng làm việc nhóm tốt hợp tác hiệu quả.

Phẩm chất cần có
Phẩm chất cần có

Tin tưởng và yêu thích đối với sản phẩm của mình. Yếu tố giúp bạn gắn bó lâu dài với niềm đam mê công việc là động lực khi gặp khó khăn bạn sẽ vượt qua. Cũng giống như vậy bạn sẽ chỉ tạo được cho người xung quanh sự tin tưởng đối với chính sản phẩm của mình.

Một người giỏi có tài sẽ không hài lòng và an phận với hiện tại, không ngại thử thách, thành quả của mình. Họ luôn nỗ lực tìm ra phương án giải pháp giải quyết những thách thức, thành công của họ để thúc đẩy phấn đấu.

Vừa rồi là thông tin chia sẻ của chúng tôi về khái niệm trưởng phòng kỹ thuật tiếng Anh là gì cùng nhiệm vụ và vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Chúc quý bạn đọc có nhiều sức khỏe và đừng quên theo dõi cập nhật thường xuyên trên trang vieclam123.vn để không bỏ lỡ nhiều bài viết hữu ích khác trong thời gian kế tiếp nhé.

Tìm hiểu những mô tả nhân viên kỹ thuật ô tô chuẩn nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin mô tả nhân viên kỹ thuật ô tô chi tiết? Cùng tham khảo trong bài viết bổ ích sau để nắm rõ hơn nhé!

Mô tả nhân viên kỹ thuật ô tô

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.