close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá bản mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên hiện trường Logistics là một công việc không còn xa lạ đối với những người làm trong ngành Logistics. Đây là một vị trí hot và được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ trong những năm gần đây. Vậy, bạn đã biết nhân viên hiện trường Logistics là ai và có những nhiệm vụ gì chưa? Đến ngay với bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chính xác về nhân viên hiện trường Logistics ngay nhé!

1. Nhân viên hiện trường Logistics là ai?

Nhân viên hiện trường Logistics hay còn được gọi với cái tên Operation staff là người đảm nhiệm những công việc liên quan đến giao nhận hiện trường trong những doanh nghiệp Logistics, xuất nhập khẩu. Nhiệm vụ của họ sẽ xoay quanh những việc xử lý các thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu, tiếp nhận chứng từ,...để cho hàng hóa được lưu thông một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Nhân viên hiện trường Logistics
Tìm hiểu vị trí nhân viên hiện trường Logistics 

Đây là một trong những vị trí công việc cực quan trọng trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nói chung. Mọi doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực này đề sẽ không thể thiếu đi được nhân viên hiện trường Logistics. Chính vì lẽ đó nhu cầu tuyển dụng vị trí này rất cao và được nhiều sự theo đuổi của các bạn trẻ.

2. Bật mí các thông tin về công việc của nhân viên hiện trường Logistics

Vậy, thông tin về nhân viên hiện trường Logistics đã được bật mí ở phần trên đến cho bạn. Vậy, chắc hẳn bạn đang rất tò mò về công việc cùng với những thông tin liên quan đến vị trí nhân viên hiện trường. Và sau đây là những chia sẻ chi tiết nhất cho bạn về nhân viên hiện trường Logistics.

2.1. Mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics siêu chuẩn

Mỗi doanh nghiệp thì sẽ có những quy định khác nhau về công việc của nhân viên hiện trường Logistics. Nhưng dù là làm việc ở doanh nghiệp nào đi chăng nữa thì một nhân viên hiện trường Logistics sẽ phải đảm bảo thực hiện những công việc như sau:

Mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics
Mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics siêu chuẩn

-  Trực tiếp làm những công việc giao nhận hàng hóa từ bộ phận cung cấp đến cho bên vận chuyển.

-  Nhận những loại chứng từ ở bên bộ phận chứng từ và những bộ phận có liên quan khác để có thể thực hiện được những thủ tục về xuất nhập khẩu cho các đơn hàng. Mục đích của việc này sẽ giúp cho những đơn hàng thông quan.

- Liên hệ với nhà cung cấp, khách hàng để bàn những vấn đề liên quan đến quá trình vận tải hàng hóa.

- Đảm bảo công việc giao nhận xuất - nhập hàng hóa đến các nhà cung cấp hoặc khách hàng được diễn ra một cách thuận lợi.

- Tiến hành kiểm tra tất cả các loại hàng hóa trong kho, hàng hóa trong cảng và giám sát tất cả những hàng hóa trước khi mà xuất cảng.

- Điều phối những hoạt động liên quan đến bốc dỡ, đóng gói hàng, nhập hàng, vận chuyển về đến kho và điều phối đồng thời hoạt động đó từ kho trở lại.

- Hàng ngày lập các loại báo cáo công việc đến các cấp trên hoặc bộ phận phòng ban của mình, tổng kết hoạt động làm việc theo tháng, theo năm,...

- Làm các công việc theo sự chỉ đạo từ phía cấp trên trong doanh nghiệp hoặc từ bộ phận quản lý.

Nhiệm vụ nhân viên hiện trường Logistics
Nhiệm vụ nhân viên hiện trường Logistics trong doanh nghiệp

Đó là toàn bộ những công việc cơ bản nhất của nhân viên hiện trường Logistics. Qua đây chúng ta có thể thấy được công việc của một nhân viên hiện trường Logistics có rất nhiều nhiệm vụ khác nhau. Chính vì vậy, để đảm nhiệm được tốt các công việc thì người làm nhân viên Logistics cần phải trang bị cho bản thân thật nhiều kiến thức, kỹ năng làm việc.

2.2. Yếu tố cần có để trở thành một nhân viên hiện trường Logistics

Khối lượng công việc của nhân viên hiện trường Logistics là không hề nhỏ và chúng ta có thể thấy được rằng làm tốt công việc sẽ cần đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau. Mỗi doanh nghiệp khi tuyển dụng vị trí nhân viên hiện trường Logistics sẽ có những yêu cầu riêng. Nhưng, với vị trí công việc này thì bạn sẽ cần phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như:

2.2.1. Về trình độ học vấn nhân viên hiện trường Logistics

Với trình độ học vấn thì muốn là một nhân viên hiện trường Logistics thì bạn cần có được những tố chất như sau:

- Tốt nghiệp từ Đại học trở lên về những chuyên ngành có liên quan đến kinh tế, xuất nhập khẩu,...

- Có kiến thức về chứng từ xuất nhập khẩu cùng với những quy định hiện hành trong lĩnh vực Logistics nói chung. Đồng thời hiểu hết được những tính chất của công việc và nắm bắt các điều luật quốc tế cần thiết phục vụ cho công việc.

Trình độ học vấn nhân viên hiện trường Logistics
Trình độ học vấn cần có của nhân viên hiện trường Logistics

- Hiểu biết sâu rộng về thực trạng Logistics và thường xuyên cập nhập những tin tức quan trọng trong ngành. Bên cạnh đó phải có trình độ về ngoại ngữ tốt và giao tiếp thành thạo để làm việc hiệu quả và giao tiếp quốc tế.

2.2.2. Trình độ kỹ năng nhân viên hiện trường Logistics

Bất cứ một công việc nào cũng cần có kỹ năng bởi có như vậy thì làm việc mới có thể hiệu quả và nâng cao năng suất làm việc. Khi đã là một nhân viên hiện trường Logistics thì bạn cần phải có được những kỹ năng như sau:

Trước tiên đó chính là kỹ năng giao tiếp, mọi công việc hầu như đều yêu cầu khả năng giao tiếp. Đây cũng là một kỹ năng cơ bản cần có của con người. Nhiệm vụ công việc của nhân viên hiện trường Logistics làm việc với khách hàng sẽ rất thường xuyên cho nên khả năng giao tiếp phải tự tin, linh hoạt. Đồng thời cần phải có những hành xử khéo léo để làm hài lòng khách hàng.

Kỹ năng tiếp đến cần có của nhân viên hiện trường Logistics đó là giải quyết vấn đề một cách khéo léo. Quá trình làm việc của nhân viên hiện trường Logistics cũng thường xuyên tiếp xúc với nhiều giấy tờ. Chính vì thế trong những trường hợp có những tình huống phát sinh thì bạn sẽ cần phải biết cách giải quyết vấn đề sao cho thật nhanh gọn.

Kỹ năng nhân viên hiện trường Logistics
Trình độ kỹ năng nhân viên hiện trường Logistics

Khả năng chịu áp lực trong công việc, cẩn thận và luôn đề cao tính tự giác cũng là những kỹ năng phải có đối với một nhân viên hiện trường Logistics. Càng có nhiều kỹ năng mềm tốt thì khả năng làm việc sẽ được nâng cao và khiến cho nhân viên hiện trường Logistics sẽ có cơ hội thăng tiến cao hơn.

2.3. Tìm hiểu thực trạng việc làm nhân viên hiện trường Logistics

Tốc độ phát triển của ngành Logistics ngày càng tăng trưởng mạnh và có xu hướng phát triển vô cùng mạnh mẽ trong tương lai. Vì thế, trong nền kinh tế hội nhập thị trường thì vị trí nhân viên hiện trường Logistics cũng sẽ ngày càng tăng theo và kéo theo đó là sự tham gia mạnh mẽ của nhiều ứng viên.

Bạn có thể kiến tìm công việc nhân viên hiện trường Logistics tại những công ty Logistics hoặc từ những cơ qua hải quan. Tại những nơi này bạn có thể tìm việc nhân viên hiện trường Logistics một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Mức lương cơ bản của một nhân viên hiện trường Logistics sẽ dao động trong khoảng từ 7 đến 20 triệu đồng. Với những ứng viên có thâm niên trong nghề thì mức lương sẽ cao hơn và có được nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí cấp cao.

Thực trạng việc làm nhân viên hiện trường Logistics
Tìm hiểu thực trạng việc làm nhân viên hiện trường Logistics

Về quyền lợi được hưởng khi làm việc nhân viên hiện trường Logistics thì mỗi doanh nghiệp sẽ có một quyền lợi riêng biệt. Nói chung thì khi đã đảm nhiệm được công việc này thì bạn có thể được trải nghiệm nhiều kiến thức bổ ích trong ngành, trau dồi về những kỹ năng cần thiết cho bản thân. Không chỉ vậy, môi trường làm việc của nhân viên hiện trường Logistics rất năng động.

Nếu như không ngừng cố gắng và luôn trau dồi bản thân không ngừng nghỉ thì trong thời gian ngắn khả năng thăng tiến trong ngành rất cao. Bạn sẽ không chỉ dừng lại ở vị trí nhân viên hiện trường Logistics mà còn có khả năng đảm nhiệm những vị trí như là trưởng phòng, quản lý, giám đốc,...

Như vậy, những thông tin về vị trí nhân viên hiện trường Logistics đã được bật mí cho bạn ở bài viết trên. Mong rằng qua đây bạn đã hiểu thật chi tiết về công việc này và có cơ hội được trở thành một nhân viên hiện trường Logistics trong tương lai gần nhất. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian xem xét bài viết này và đừng quên theo dõi những bài viết khác của chúng tôi nhé!

Mô tả công việc lễ tân tòa nhà

Mỗi tòa nhà hiện nay đều không thể nào thiếu đi được các nhân viên lễ tân. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc về những công việc của họ là gì không? Đến ngay với bài viết sau đây để nắm bắt được bản mô tả công việc lễ tân tòa nhà chính xác nhất nhé!

Mô tả công việc lễ tân tòa nhà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.