close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên chứng từ Logistics và những nhiệm vụ phải thực hiện

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành Logistics có vô vàn công việc khác nhau và trong số đó thì nhân viên chứng từ mà một vị trí có cơ hội phát triển vô cùng cao. Vậy, bạn đã viết gì về vị trí nhân viên chứng từ Logistics? Đến ngay với bài viết dưới đây để có thêm những thông tin về công việc của nhân viên chứng từ Logistics ngay nhé! 

1. Thông tin cơ bản về nhân viên chứng từ Logistics

Nhân viên chứng từ Logistics hiện đang là một trong những vị trí được tuyển dụng vô cùng nhiều trong các doanh nghiệp Logistics. Không chỉ vậy, vị trí này còn có một vai trò vô cùng lớn đối với ngành Logistics cũng như một số ngành có liên quan khác.

Trong doanh nghiệp Logistics thì nhân viên chứng từ sẽ có nhiều đầu việc khác nhau và nhiệm vụ chính của họ sẽ là tiếp nhận và xử lý các chứng từ có liên quan đến hoạt động Logistics của doanh nghiệp. Đồng thời họ còn làm việc với những văn bản có liên quan đến xuất nhập hàng hóa hay sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhân viên chứng từ Logistics
Thông tin cơ bản về nhân viên chứng từ Logistics

Đặc trưng của nhân viên chứng từ Logistics đó chính là họ làm việc trong môi trường văn phòng và sẽ phải thường xuyên làm việc với các loại giấy tờ, sổ sách và thường xuyên phải hỗ trợ khách hàng. Không chỉ vậy, chứng từ còn là tài liệu quan trọng trong những hoạt động mua bán quốc tế. Do vậy cho nên đây là vị trí được tuyển dụng vô cùng nhiều tại những doanh nghiệp Logistics.

Nhân viên chứng từ Logistics là công việc mang tính ổn định cao và không có nhiều áp lực lớn. Chính vì vậy cho nên công việc này được rất nhiều sự yêu thích của các bạn nữ và đòi hỏi tính cẩn thận cực cao trong công việc.

2. Những thông tin cho bạn về vị trí nhân viên chứng từ Logistics

2.1. Những công việc chính của nhân viên chứng từ Logistics

Mỗi vị trí nhân viên chứng từ Logistics theo từng lĩnh vực sẽ có những nhiệm vụ công việc khác nhau. Nhưng, đối với nhân viên chứng từ Logistics thì nhiệm vụ chính của họ sẽ là những công việc cơ bản như sau:

Công việc chính của nhân viên chứng từ Logistics
Những công việc chính của nhân viên chứng từ Logistics

- Thường xuyên theo dõi những hoạt động liên quan đến việc giao nhận hàng hóa trong doanh nghiệp

- Tiến hành xử lý những chứng từ liên quan đến vận đơn, hóa đơn thương mại, danh sách đóng gói,...Chuẩn bị những chứng từ hoặc là các loại hồ sơ có liên quan đến hàng hóa.

- Thực hiện làm chứng từ hỗ trợ cho các khách hàng, các đối tác và các bên liên quan khi cần thiết.

- Kiểm soát các loại chi phí liên quan đến vận chuyển, các phí có liên quan đến Logistics. Bên cạnh đó cũng cần phải liên hệ đến những nhà cung cấp các hãng tàu để lên kế hoạch liên quan đến vận chuyển nhằm theo dõi sát sao tiến độ công việc.

- Soạn những loại hợp đồng và các giấy tờ quan trọng trong công việc.

- Chuẩn bị chứng từ có liên quan đến thanh toán quốc tế và thực hiện các thủ tục thanh toán quốc tế.

- Tiến hành quản lý và phân loại các loại chứng từ Logistics.

- Có trách nhiệm trong việc bảo vệ chứng từ và bảo mật nghiêm ngắt chứng từ trong doanh nghiệp.

- Thực hiện các công việc thu thập thông tin với những nhà cung cấp, hỗ trợ và làm các công việc có liên quan khác theo nhiệm vụ của cấp trên.

Nhiệm vụ nhân viên chứng từ Logistics
Nhiệm vụ nhân viên chứng từ Logistics siêu chuẩn

Đó là những nhiệm vụ chính và cơ bản nhất của nhân viên chứng từ Logistics. Bên cạnh những công việc kể trên thì ngoài ra sẽ có vô vàn những công việc khác để nhân viên chứng từ thực hiện trong doanh nghiệp của mình. Nhưng nhìn chung sự đòi hỏi các trình độ chuyên môn trong công việc nhân viên chứng từ Logistics sẽ là không quá cao. Cho nên để đạt được vị trí này trong doanh nghiệp Logistics là không hề quá khó.

2.2. Điều kiện để trở thành nhân viên chứng từ Logistics

Tuy rằng sẽ không có những đòi hỏi quá cao trong công việc của nhân viên chứng từ Logistics nhưng để có thể đảm nhiệm được vị trí này không phải ai cũng có thể đạt được. Muốn có thể đạt được công viên nhân viên chứng từ Logistics phải đảm bảo có kiến thức và kỹ năng trong công việc.

2.2.1. Yêu cầu về kiến thức

Một nhân viên chứng từ Logistics thì trước tiên phải có ít nhất kiến thức về ngoại thương và kiến thức về Logistics. Đây là những kiến thức cần phải có để trang bị cho công việc mà tất cả các ứng viên cần phải đảm bảo cho mình. 

Điều kiện để trở thành nhân viên chứng từ Logistics
Những điều kiện để trở thành nhân viên chứng từ Logistics

Nhưng hầu hết các doanh nghiệp Logistics hiện nay đều đào tạo những kiến thức về chuyên môn dành cho nhân viên chứng từ Logistics. Cho nên vì vậy những cá nhân làm trái ngành cũng có thể đạt được những cơ hội làm việc trong ngành này. Nhưng ít ra bạn cần phải chịu khó trau dồi kiến thức và tiếp thu kiến thức nhanh chóng để từ đó nắm vững kiến thức hơn.

2.2.2. Các yêu cầu về kỹ năng trong công việc

Nếu bạn là người không có nhiều kinh nghiệm trong công việc thì phần kỹ năng chính là nhân tố cứu vớt bạn. Bởi công việc nhân viên chứng từ Logistics đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và bạn cần phải áp dụng vào trong công việc của mình.

Đầu tiên là cần có kỹ năng ngoại ngữ, ở đây đó chính là tiếng Anh. Yêu cầu về tiếng Anh trong vị trí nhân viên chứng từ Logistics sẽ không quá cao nhưng bạn cần phải biết ít nhất là mức cơ bản và giao tiếp ở mức khá. Vì đôi khi nhân viên chứng từ cũng sẽ phải gọi điện đến cho các khách hàng quốc tế.

Tiếp đến đó chính là khả năng làm việc độc lập và khả năng làm việc theo nhóm. Hầu như nhân viên chứng từ Logistics sẽ làm việc độc lập cho nên bạn phải xác định được vai trò của bản thân trong công việc tăng khả năng làm việc với khối lượng lớn trong môi trường có nhịp độ nhanh.

Yếu tố cần có của nhân viên chứng từ Logistics
Các yếu tố cần có của nhân viên chứng từ Logistics

Tiếp đến là khả năng tin học văn phòng và soạn thảo chứng từ. Do nhân viên chứng từ Logistics cần phải làm việc trong môi trường công sở, văn phòng cho nên vì vậy mỗi cá nhân cần phải trang bị cho bản thân kỹ năng cơ bản này để có thể làm việc một cách hiệu quả hơn.

Bên cạnh những kỹ năng kể trên thì mỗi nhân viên chứng từ Logistics cần phải trang bị thêm cho mình những kỹ năng cơ bản như là: kỹ năng phân tích, tinh thần học hỏi cao, kỹ năng giao tiếp,....

2.3. Thực trạng việc làm nhân viên chứng từ Logistics hiện nay

Mỗi doanh nghiệp Logistics hay là những doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hiện nay đều không thể nào thiếu đi được vị trí nhân viên chứng từ Logistics. Do vậy, công việc nhân viên chứng từ Logistics trong mỗi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất là cao.

Công việc chứng từ Logistics cũng không quá là nhiều và cũng không phải chịu những áp lực liên quan đến doanh số cho nên có thể khẳng định đây là một công việc có tính ổn định. 

Mức thu nhập cho vị trí này cũng không quá thấp nhưng chỉ cần bạn có sự nỗ lực và cố gắng trong công việc thì chỉ trong khoảng thời gian ngắn là có thể có được cơ hội thăng tiến. Tùy theo từng địa điểm làm việc cũng như số năm kinh nghiệm của ứng viên thì mức lương của nhân viên chứng từ Logistics sẽ là khác nhau.

Thực trạng việc làm nhân viên chứng từ Logistics
Thực trạng việc làm nhân viên chứng từ Logistics hiện nay

Mỗi cá nhân sẽ có những nhìn nhận và quan điểm khác nhau về công việc nhân viên chứng từ Logistics. Nhưng nhìn nhận chung đây là công việc rất nên đáng thử sức. Các cá nhân chưa có nhiều kinh nghiệm việc làm hay là nhân viên mới ra trường sẽ không khó khăn để ứng tuyển vào vị trí này.

Phải nói rằng nhân viên chứng từ Logistics là một vị trí quan trọng và không thể thiếu trong doanh nghiệp Logistics ngày nay. Đây là vị trí đóng góp rất nhiều đến sự thành công của doanh nghiệp và có vai trò quản lý chứng từ cùng với các hàng hóa nhằm để cho doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả hơn.

Những thông tin trên là chia sẻ vô cùng chi tiết cho bạn về công việc của nhân viên chứng từ. Mong rằng, với những chia sẻ này bạn sẽ nhanh chóng có được cho mình thông tin vị trí làm việc nhân viên chứng từ Logistics và tìm được hướng đi rõ ràng trên con đường sự nghiệp của bản thân.

Các bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là một trong những nhiệm vụ của nhân viên bảo hiểm. Vậy, liệu bạn đã biết được quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ như thế nào chưa? Nếu đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng theo dõi ngay dưới đây để nắm bắt các bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ chuẩn xác nhất nhé!

Các bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.