close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên bán mỹ phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay mọi người đều có nhu cầu làm đẹp cho bản thân mình bất kể già hay trẻ, nam hay nữ thì đều muốn mình trở nên đẹp hơn mỗi ngày. Chính điều đó đã là tiền đề cho sự phát triển của các công ty, cửa hàng kinh doanh buôn bán mỹ phẩm. Nếu bạn yêu thích công việc bán hàng đặc biệt là muốn trở thành nhân viên bán mỹ phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh hãy cùng vieclam123.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về nhân viên bán mỹ phẩm.

Nhân viên bán mỹ phẩm là người giới thiệu, tư vấn bán mỹ phẩm tại các cửa hàng. Giúp mang lại lợi nhuận cho công ty, cửa hàng. Nhân viên bán mỹ phẩm giúp cho những khách hàng đang có nhu cầu mong muốn sử dụng sản phẩm làm đẹp như phấn, son, eyeliner, kem dưỡng,... có thể tìm mua được sản phẩm đúng với nhu cầu của họ. 

Công việc bán mỹ phẩm có nhiều vị trí có thể làm toàn thời gian hoặc parttime vì vậy nhân viên bán mỹ phẩm phù hợp với nhiều đối tượng ngay cả học sinh, sinh viên đang đi học cũng có thể chọn công việc này để kiếm thêm thu nhập. Nhân viên bán mỹ phẩm là người tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của cửa hàng để sao cho có thể bán được nhiều sản phẩm nhất, tăng thu nhập cho bản thân và mang lại lợi nhuận cho công ty. nhân viên kinh doanh mỹ phẩm hả là người am hiểu những kiến thức, hiểu biết về sản phẩm cụ thể là mỹ phẩm, ngoài ra cần có những kỹ năng của một nhân viên bán hàng đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Giới thiệu về nhân viên bán mỹ phẩm

Giới thiệu về nhân viên bán mỹ phẩm

2. Công việc của nhân viên bán hàng mỹ phẩm tại TP Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang cần tìm việc làm bán hàng tại TP Hồ Chí Minh thì bán mỹ phẩm là lựa chọn rất phù hợp với bạn.

Công việc của một nhân viên bán hàng bao gồm nhiều vị trí, rất đa dạng. Có thể làm cộng tác viên bán hàng, nhân viên toàn thời gian, nhân viên part time. Tuy vậy nhưng công việc, nhiệm vụ của nhân viên bán mỹ phẩm thường vẫn khá giống nhau. 

2.1. Đón tiếp khách hàng

Chào hỏi khách hàng một cách chu đáo và lịch sự chính là nhiệm vụ đầu tiên của nhân viên bán mỹ phẩm. Những thương hiệu mỹ phẩm lớn, cửa hàng phân phối độc quyền nhân viên bán hàng sẽ phải tập luyện cúi chào và mở cửa cho khách hàng theo đúng quy định. công việc này tuy đơn giản nhưng lại thể hiện sự chuyên nghiệp và đón tiếp khách hàng của nhân viên. Nhân viên bán hàng chính là bộ mặt của công ty, vì vậy từng cử chỉ, hành động đặc biệt là thái độ đón tiếp khách hàng đều phải chú trọng.

2.2 Giới thiệu các mặt hàng, tư vấn về sản phẩm cho khách hàng.

Đây là công việc chính và đặc biệt quan trọng đối với nhân viên bán mỹ phẩm. Nhân viên cần tư vấn chính xác, chi tiết về sản phẩm, những thông tin quan trọng đến khách hàng, giới thiệu về những sản phẩm mới và những chương trình khuyến mại để người mua có thể cân nhắc sử dụng phù hợp với nhu cầu của ho. Ngoài ra nhân viên bán mỹ phẩm cũng phải hướng dẫn khách ahnfg cách sử dụng và chăm sóc da sao cho đạt hiệu quả tốt nhất, tăng giá trị của sản phẩm. Lắng nghe nhu cầu của khách hàng, quan sát đánh giá để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất. 

2.3 Giải đáp thắng mắc, hỗ trợ khách hàng.

Trong lúc bán hàng nhân viên bán mỹ phẩm phải hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc cho khách hàng, những thành phần sản phẩm, công dụng và cách sử dụng. Nhắc nhở khách hàng nếu khách có ý định mở nắp xem sản phẩm. Giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm một cách tận tình giúp xây dựng được một nhóm khách hàng tiềm năng thân thiết.

2.4. Vệ sinh, sắp xếp và bảo quản mỹ phẩm đúng cách.

Nhân viên bán mỹ phẩm cần vệ sinh, sắp xếp sản phẩm một cách gọn gàng, khoa học đúng quy định. Các sản phẩm luôn được bảo quản đúng cách và vệ sinh thường xuyên cẩn thận. Phân loại mỹ phẩm theo quy định sao cho dễ quản lý và dễ dàng tìm kiếm nhất.

Xem thêm: mẫu cv xin việc nhân viên bán hàng

2.5 Tìm hiểu về sản phẩm.

Mỹ phẩm là những sản phẩm tương đối nhạy cảm, nếu không sử dụng đúng cách và đúng loại rất dễ gây kích ứng và nguy hiểm cho da. Viff vậy nhân viên bán mỹ phẩm phải là người am hiểu về cách tính năng và thành phần của twufng loại sản phẩm để có thể tư vấn cho những khách hàng khác nhau, loại da khác nhau. Ngoài ra người bán hàng cũng cần nắm được sự phân khúc thị trường đối với từng loại sản phẩm để có thể giúp tiêu thụ sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

Công việc của nhân viên bán mỹ phẩm

Công việc của nhân viên bán mỹ phẩm

2.6 Báo cáo doanh số, sản phẩm tiêu thụ.

Đối với từng cửa hàng và công ty thì việc báo cáo sẽ quy định khác nhau. Tuy nhiên thông thường công việc báo cáo của nhân viên bán mỹ phẩm sẽ vào cuối ca làm hoặc cuối ngày về doanh số và sản phẩm đã bán với quản lý, cấp trên để tiện theo dõi. Việc lập báo cáo cuối ngày giúp nhìn nhận đánh giá được năng lực của bạn cũng như bạn cũng sẽ biết được doanh thu mỗi ngày của mình từ đó tính toán và hoàn thành mục tiêu mỗi tháng.

2.7 Chăm sóc khách hàng.

Nhân viên bán mỹ phẩm sẽ làm nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, trao đổi vớ khách hàng qua điện thoại như nhắn tin, email, gọi điện để hỏ thăm tình hình sử dụng sản phẩm và thông báo về những chương trình khuyến mại để có thể mở rộng tệp khách hàng, giữ chân những khách hàng thân quen và lưu thông hàng hóa kích cầu thương mại.

3. Yêu cầu tuyển dụng nhân viên bán mỹ phẩm.

Nếu bạn muốn tìm việc làm nhân viên bán mỹ phẩm thì những yêu cầu về công việc sau đây là thứ bắt buộc bạn cần phải biết:

  • Về ngoại hình: Nhân viên bán mỹ phẩm là người trực tiếp bán dòng sản phẩm về làm đẹp và làm việc trực tiếp với khách hàng vì vậy yêu cầu về ngoại hình đối với nhân viên bán mỹ phẩm phải ưa nhìn, biết cách trang điểm, làn da đẹp là một lợi thế. Thường nhân viên bán hàng sẽ yêu cầu độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi.  Ngoại hình thu hút giúp bạn tăng độ uy tín và giá trị cho sản phẩm. 

  • Về thái độ: Không phải khách hàng nào cũng dễ tính hoặc đều am hiểu cũng như biết về những sản phẩm của cửa hàng. Vì vậy bạn phải là người tư vấn và giả thích cho khách hàng, nhân viên bán mỹ phẩm luôn hả giữ thái độ bình tĩnh, nhiệt tình tư vấn, trung thực, cởi mở dễ gần giúp khách hàng thoải mái và lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp.

  • Kiến thức: Mọi tư vấn của nhân viên bán mỹ phẩm đều phải dựa trên sự thật, tính chính xác và hợp với từng loại da khác nhau. Chính vì vậy nhân viên bán mỹ phẩm là người có vốn kiến thức cơ bản về trang điểm cũng như mỹ phẩm đưa ra cho khách hàng những lời khuyên phù hợp với nhu cầu của họ. Có khả năng xử lý các tình huống khéo léo. 

  • Trung thực: Mọi nhân viên bán hàng đều phải bán sản phẩm của họ dựa trên sự tự tế. Việc bạn bán được hàng rất quan trọng nhưng chính sự chân thanh, trung thực mới giúp bạn giữ được khách hàng. Nhân viên bán mỹ phẩm phải tư vấn chính xác, đưa ra lời khuyên chân thành đặt cái tâm vào từng câu nói, đem đến giá trị tốt nhất cho khách hàng.

4. Mức lương của nhân viên bán mỹ phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân viên bán mỹ phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh mức lương đối với nhân viên toàn thời gian ở khoảng 6 đến 8 triệu, đối với nhân viên part time thông thường sẽ là 15.000 đến 16.000 nghìn đồng. Nhưng đó chưa phải là tất cả thu nhập mà bạn có được đối với công việc nhân viên bán hàng mức thu nhập đạt được còn có thể tăng lên dựa vào năng lực thành tích cũng như giờ làm việc của bạn. Nhân viên bán mỹ phẩm mỗi tháng cũng sẽ được nhận tiền hoa hồng, phần trăm doanh số bán sản phẩm vì vậy mức thu nhập có thể lên đến 10 hoac 15 triệu nếu bạn có khả năng và chăm chỉ. Ngoài ra đối với những công ty, nhãn hàng lớn thì bạn hoàn toàn có cơ hội thăng tiến với công việc này lên vị trí trưởng nhóm hoặc quản lý. 

Hàng tháng nhân viên bán mỹ phẩm cũng sẽ được tham gia các buổi tiệc, dã ngoại hoăc du lịch hàng năm của công ty. 

Mức lương của nhân viên absn mỹ phẩm

Mức lương của nhân viên bán mỹ phẩm

Công việc nhân viên bán mỹ phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh là một công việc hấp dẫn đối với những người yêu thích làm đẹp và muốn có nguồn thu nhập ổn định, gắn bó với công việc này. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc nhân viên bán mỹ phẩm để có thể lựa chọn được công việc phù hợp với mình. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.