close
cách
cách cách cách cách cách

Nhân viên bán hàng học ngành gì và đâu là ngành học phù hợp nhất?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, bán hàng luôn là những ngành nằm trong top đầu các ngành nghề có thu nhập hấp dẫn. Nhu cầu mua sắm của con người ngày càng tăng cao, do đó ngành này đòi hỏi nguồn nhân lực khá lớn để đáp ứng được các yêu cầu cần có. Để cạnh tranh với hàng trăm nghìn ứng viên khác nhau và theo đuổi ngành này, ngoài kỹ năng, có bằng cấp và kiến thức sẽ giúp bạn chiếm một vị thế lớn. Vậy nhân viên bán hàng học ngành gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được ngành học dành cho nhân viên bán hàng nhé!

1. Vì sao nhân viên bán hàng cần học ngành chuyên môn?

Bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào cung cấp sản phẩm, dịch vụ đều cần tới vị trí nhân viên bán hàng, do đó ngành này có cơ hội nghề nghiệp vô cùng hấp dẫn, thu nhập cao và các bạn sẽ không lo thất nghiệp sau này.

Lý do nhân viên bán hàng cần học ngành chuyên môn
Lý do nhân viên bán hàng cần học ngành chuyên môn

Công việc nào cũng có ngành học khác nhau giúp người học bổ trợ các kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng cần có và giúp người học có thể hiểu rõ hơn về công việc đó, nhân viên bán hàng cũng vậy. Nhờ các kiến thức chuyên môn, người bán hàng dễ dàng áp dụng vào thực tế và bán hàng một cách hiệu quả nhất.

Nhân viên bán hàng hoàn toàn có thể bắt đầu làm việc từ con số 0, không cần bằng cấp và kinh nghiệm, bởi trong quá trình làm việc, người bán hàng sẽ được đào tạo cụ thể, chuyên sâu về công việc bán hàng và có thể học thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, nếu được học chuyên ngành về lĩnh vực bán hàng chuyên môn, nhân viên bán hàng sẽ có thêm hành trang và kiến thức cho mình, phát huy hiệu quả tốt nhất trong lĩnh vực bán hàng.

Khi đã có kiến thức căn bản, bạn sẽ nhanh chóng nắm được mấu chốt, hiểu được nguyên lý bán hàng, dù cho bán dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Và có kiến thức, bằng cấp chuyên môn giúp bạn dễ dàng trở thành người quản lý, trưởng phòng hay giám đốc trong tương lai, cũng như có thể mở cho mình một công ty riêng.

Có kiến thức chuyên môn giúp bạn tìm được công việc phù hợp
Có kiến thức chuyên môn giúp bạn tìm được công việc phù hợp

Dù mục tiêu của bạn là gì, biết được nhân viên bán hàng học ngành gì sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được ngành học phù hợp, định hướng tương lai dễ dàng có chuẩn bị bước vào cánh cửa Đại học rộng lớn. Và sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại vị trí nhân viên bán hàng, sau đó thăng tiến dần lên các chức vụ cao hơn, có thể phát triển sự nghiệp sau này.

2. Nhân viên bán hàng học ngành gì để phát triển tốt nhất?

Dưới đây là một số ngành học dành cho nhân viên bán hàng mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Quản trị kinh doanh

Với quản trị kinh doanh, bạn có thể học được cách quản trị doanh nghiệp qua việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, tạo nguồn vốn, quản lý nhân viên hay quản lý kinh doanh và đưa ra phương án bán hàng phù hợp.

Trên thực tế, khi học quản trị kinh doanh, bán không nhất thiết làm giám đốc kinh doanh, tự bạn bán hàng hay mở cho bản thân một cơ sở riêng, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức mà mình ọc được để làm nhân viên bán hàng, chuyên viên kinh doanh hay nhân viên truyền thông… Những công việc liên quan tới việc bán hàng trong công ty thì bạn hoàn toàn có thể làm được và trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sau này.

Quản trị kinh doanh là ngành học giúp bạn trở thành nhân viên bán hàng
Quản trị kinh doanh là ngành học giúp bạn trở thành nhân viên bán hàng

Khi học quản trị kinh doanh, bạn có thể trở thành quản lý bán hàng hay các chức vụ liên quan đến quản lý, một hướng đi mới mẻ tạo tiền đề và cơ hội phát triển cho nhiều bạn trẻ hiện nay.

2.2. Quản trị bán hàng

Quản trị bán hàng là ngành học tuy mới nhưng được khá nhiều người quan tâm tới, sau khi ra trường các bạn cử nhân có thể trở thành nhân viên bán hàng, quản trị kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, tổ chức sự kiện bán hàng hay quản trị chăm sóc khách hàng,... Ngành học này giúp học viên có kế hoạch bán hàng, phát triển kinh doanh hiệu quả.

Bạn cũng có thể làm chuyên viên đào tạo bán hàng, đây là một công việc lý tưởng giúp bạn có thể hướng dẫn các học viên của mình trang bị những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để chuẩn bị cho hoạt động bán hàng được hiệu quả.

2.3. Nhân viên bán hàng học ngành gì? Thử sức mới Marketing

Trong hoạt động bán hàng, tiếp thị sản phẩm hay kinh doanh, Marketing là một ngành nghề không thể thiếu, hướng tới sự phát triển thương hiệu của doanh nghiệp qua việc tiếp thị sản phẩm, chăm sóc kahchs hàng chu đáo…

Nhân viên bán hàng học ngành gì
Nhân viên bán hàng học ngành gì

Đây là ngành học đào tạo các kiến thức về việc xây dựng, phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp, nghiên cứu thị trường, quản lý bán hàng, dịch vụ PR, chiến lược sản phẩm mới,... Khi học ngành này và thành thạo các kiến thức về Marketing, bạn hoàn toàn có thể bán hàng, kinh doanh dễ dàng hơn.

Với ngành học này, sau khi tốt nghiệp, bạn có thể trở thành nhân viên bán hàng ở siêu thị, nhân viên Marketing giỏi, nhân viên phòng kế hoạch, nhân viên kinh doanh… qua các kiến thức và chiến lược phát triển thương hiệu mà bạn đã được học.

2.4. Quản trị kinh doanh tổng hợp

Quản trị kinh doanh tổng hợp là ngành học giúp bạn có kiến thức về những chiến lược kinh doanh mới, tạo nên nền tảng kiến thức về kinh doanh bán hàng và giúp bạn tiếp cận với các kiến thức về bán hàng, kinh doanh hay chăm sóc khách hàng chu đáo nhất. Do đó, bạn có thể tham khảo ngành học này nếu muốn trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

2.5. Ngành về khoa học xã hội và truyền thông báo chí

Bạn có đang nghĩ rằng ngành về khoa học xã hội và truyền thông báo chí thì có liên quan gì tới nhân viên bán hàng đúng không? Trên thực tế, khi bạn học các ngành liên quan tới truyền thông báo chí hay khoa học xã hội sẽ giúp bạn có được những kỹ năng cần thiết và kiến thức cơ bản về xã hội để có thể rèn luyện kỹ năng ăn nói, thuyết phục khách hàng hay có khả năng viết các bài về giới thiệu dịch vụ, sản phẩm.

Ngành về khoa học xã hội và truyền thông báo chí
Ngành về khoa học xã hội và truyền thông báo chí

Khi ra trường với ngành học này, bạn có thể làm các công việc như biên tập nội dung website, chuyên viên truyền thông, quản lý các trang web hay làm những việc trong lĩnh vực quảng cáo, tổ chức sự kiện… Bạn cũng có thể trở thành nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên telesales khi tốt nghiệp ngành học này cùng với kỹ năng thu hút khách hàng và sự chuyên nghiệp của mình.

2.6. Tâm lý học

Kho học ngành tâm lý học, bạn có thể học được các kỹ năng về thấu hiểu tâm lý, bản chất con người, cách giao tiếp, trò chuyện với khách hàng và có thể tư vấn tâm lý cho khách hàng dễ dàng.

Ngoài việc tư vấn tâm lý, nhờ việc hiểu rõ và nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn có thể làm nhân viên bán hàng, chuyên viên nhân sự, chuyên viên truyền thông… Ngành bán hàng cũng đòi hỏi bạn cần nắm bắt được tâm lý khách hàng  và hiểu rõ được suy nghĩ của họ, biết được họ muốn gì, cần gì…

Tâm lý học giúp bạn hiểu rõ tâm lý khách hàng
Tâm lý học giúp bạn hiểu rõ tâm lý khách hàng

Khi đã thấu hiểu và đồng cảm với khách hàng, bạn sẽ mang lại cho khách hàng những giá trị tốt đẹp và làm hài lòng, thỏa mãn khách hàng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được nhân viên bán hàng học ngành gì và đâu là ngành phù hợp nhất với nhân viên bán hàng. Để trở thành nhân viên bán hàng giỏi, có mức lương hấp dẫn, kiến thức chuyên sâu và kỹ năng bán hàng, cũng như có thể thuyết phục được khách hàng một cách tốt nhất, các ngành nghề chuyên môn đặc biệt quan trọng và cần thiết. Bạn có thể định hướng chuyên ngành phù hợp nhất cho bản thân mình từ bây giờ nhé!

Nhân viên bán hàng là làm gì?

Bạn có biết nhân viên bán hàng là làm gì, họ làm những công việc gì hay chưa? Để hiểu hơn về nhân viên bán hàng, truy cập bài viết dưới đây nhé!

Nhân viên bán hàng là làm gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.