close
cách
cách cách cách cách cách

Cách xử lý khi nhà tuyển dụng không hồi âm bạn đã biết chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trường hợp nhà tuyển dụng không hồi âm sau phỏng vấn không phải là hiếm gặp. Điều này khiến ứng viên-những người đang từng ngày chờ đợi kết quả rất sốt ruột và không biết nên làm như thế nào cho đúng.  Dưới đây Vieclam123.vn sẽ chia sẻ đến các bạn những điều nên làm khi nhà tuyển dụng không hồi âm sao cho lịch sự và hiệu quả nhất.

1. Lý do nhà tuyển dụng không hồi âm

Có rất nhiều lí do mà sau khi kết thúc buổi phỏng vấn cá nhân bạn mà nhà tuyển dụng không hồi âm cho bạn, ví dụ như:

1.1. Quy trình tuyển dụng vẫn đang diễn ra

Ứng viên sẽ không biết chính xác thời gian tuyển dụng của từng công ty, doanh nghiệp. Có thể quy trình tuyển dụng này kéo dài hơn bạn nghĩ. Nhà tuyển dụng cần phải tổng hợp lại và đánh giá khách quan tất cả các ứng viên tiềm năng để có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Với những công ty có tổ chức 2-3 vòng phỏng vấn và có tới hàng trăm, hàng nghìn ứng viên thì quy trình tuyển dụng có thể kéo dài từ 1-2 tháng. 

1.2. Nhà tuyển dụng chưa có quyết định

Có thể quy trình tuyển dụng đã kết thúc nhưng nhà tuyển dụng vẫn chưa hồi âm đến ứng viên là bởi họ cần thời gian suy nghĩ, cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Nhà tuyển dụng không hồi âm

Lý do nhà tuyển dụng không hồi âm

1.3. Công ty hủy kế hoạch tuyển dụng

Dù khá hy hữu nhưng cũng có thể vì một số lí do mà công ty hủy kế hoạch tuyển dụng. Vì vậy, dù bạn đã tham gia vòng phỏng vấn thì nhiều công ty vẫn lựa chọn cách im lặng để ứng viên tự tìm đường rút lui và tìm kiếm một công việc khác.

1.4. Công ty không lựa chọn bạn

Lý do phổ biến nhất khi nhà tuyển dụng không hồi âm chính là bạn không đủ tiêu chuẩn để làm việc trong công ty, doanh nghiệp của họ. 

2. Làm gì khi nhà tuyển dụng không hồi âm

Khi không nhận được hồi âm từ nhà tuyển dụng, nhiều ứng viên chủ động “rời đi” và biết chắc mình không trúng tuyển. Tuy nhiên, cũng có nhiều ứng viên cảm thấy sốt ruột và muốn “liên hệ” với nhà tuyển dụng để nắm bắt chút hy vọng và không bỏ lỡ cơ hội nghề nghiệp của mình.

Tuy nhiên, làm gì khi nhà tuyển dụng không hồi âm? Vieclam123.vn mách bạn một số điều sau đây:

Nhà tuyển dụng không hồi âm

Làm gì khi nhà tuyển dụng không hồi âm

2.1. Gửi email cho nhà tuyển dụng

Sau 2 tuần kể từ ngày bạn tham gia phỏng vấn, nếu như không nhận được hổi âm từ nhà tuyển dụng thì bạn có thể chủ động gửi email cho nhà tuyển dụng để hỏi kết quả.

Lưu ý không nên gọi điện trực tiếp làm gián đoạn công việc của nhà tuyển dụng. Một chiếc email lịch sự là điều cần thiết để nhà tuyển dụng có thể sắp xếp thời gian tìm lại hồ sơ và có thời gian thông báo kết quả cho bạn.

Sau khi đã biết kết quả phỏng vấn, hãy tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục trong tương lai. 

2.2. Tự tạo nhiều cơ hội cho mình

Đừng chỉ mãi trông chờ vào kết quả của một cuộc phỏng vấn. Hãy ứng tuyển nhiều nơi để khi không nhận được kết quả từ nơi này thì bạn vẫn có nhiều lựa chọn khác. 

2.3. Không ngừng cải thiện bản thân

Khi bạn không nhận được hồi âm từ nhà tuyển dụng, bạn cũng nên dành thời gian để nhìn nhận lại bản thân mình. Chắc chắn bạn vẫn còn những thiếu sót về kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nên mới không thể có được công việc mong muốn. 

Nhìn chung, ứng viên khi đi xin việc cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lí có thể nhà tuyển dụng không hồi âm khi phỏng vấn. Khi đó, thay vì ngồi im chỉ trích nhà tuyển dụng không chuyên nghiệp thì bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm cơ hội tốt hơn cho mình nhé. Vieclam123.vn chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.