Những năm gần đây, nước ta ngày càng phát triển về mảng du lịch và kinh tế cũng tăng trưởng tốt hơn, kéo theo đó là sự phát triển của các khách sạn. Ngành quản trị khách sạn cũng trở thành một trong những nghề “hot” và thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để có thể theo học ngành này, bạn cần biết được ngành quản trị khách sạn yêu cầu những gì thì mới có thể chuẩn bị tốt nhất. Cùng tìm hiểu các yêu cầu cần có của ngành quản trị khách sạn nhé!
MỤC LỤC
Những ngành liên quan tới giao tiếp trực tiếp với khách hàng và gặp gỡ khách hàng thường xuyên thì chiều cao và ngoại hình luôn là tiêu chí để nhà tuyển dụng xét tuyển ứng viên. Bởi khách hàng sẽ cảm thấy có thiện cảm hơn với một nhân viên cao ráo, lịch lãm hay chân dài, xinh đẹp và sạch sẽ.
Tuy nhiên, trên thực tế thì không thể chỉ vào vẻ bề ngoài mà đánh giá con người, yếu tố ngoại hình còn xét dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau, nếu bạn tự cảm thấy tự ti vì chiều cao và ngoại hình của mình thì không có nghĩa rằng ngành quản trị khách sạn không phải ngành phù hợp với bạn.
Dù bạn có chiều cao khiêm tốn hay ngoại hình không quá nổi bật thì vẫn có thể học quản trị khách sạn, vì sự hài lòng của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi ngoại hình của bạn, chỉ cần bạn có thể biết được ngành quản trị khách sạn yêu cầu những gì và đáp ứng được những yếu tố đó.
Thực tế thì dù bạn không cao, nhưng nói tiếng Anh lưu loát, thông minh, lanh lợi và ứng xử tình huống khéo léo thì khách hàng vẫn sẽ cảm thấy thiện cảm và hài lòng với bạn. Cho nên bạn không cần quá lo lắng, dù ngoại hình được ưu ái hơn, thế nhưng sự chuyên nghiệp trong giao tiếp, tác phong và cách làm việc chuyên nghiệp của ngành quản trị khách sạn mới là yếu tố quyết định tới việc thành công hay thất bại trên con đường sự nghiệp của bạn.
Để biết được bản thân có thật sự phù hợp với vị trí quản trị khách sạn hay không, bạn cần phải biết được ngành quản trị khách sạn yêu cầu những gì và cần những kỹ năng nào nhé!
Khi đã làm việc trong ngành quản trị khách hàng, bạn cần phải có kiến thức và am hiểu về ẩm thực, văn hóa, tâm lý con người và truyền thống của các dân tộc Việt Nam, bao gồm cả những quốc gia trên thế giới vì khách nước ngoài vào khách sạn không hề ít.
Đồng thời, tại khách sạn nơi bạn đang làm việc, bạn cần phải hiểu biết về những đối tượng khách hàng mục tiêu, khi đã hiểu rõ điều này, bạn mới có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, cũng như hiểu rõ mong muốn, tâm lý và nhu cầu của họ, cung cấp cho họ những dịch vụ, giúp họ có những trải nghiệm hài lòng nhất.
Khi làm việc trong ngành quản trị khách sạn, ngoài giao tiếp với khách hàng, bạn cần phải giao tiếp với các nhân viên, quản lý và cấp trên khác, cũng như gặp gỡ nhiều đối tượng khác nhau. Cũng vì vậy, để có thể đáp ứng đặc thù công việc, bạn cần phải thân thiện, có kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt, nắm bắt tâm lý khi giao tiếp, có thể xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc, đây chính là những yếu tố cần thiết và quan trọng trong ngành nghề này.
Khi có những kỹ năng kể trên, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành công việc, được khách hàng tin tưởng và cấp trên yêu quý, đồng thời trong tương lai có thể thăng tiến lên con đường sự nghiệp cao hơn.
Bạn cần phải thấu hiểu và tinh ý phát hiện ra những mong muốn, yêu cầu của khách hàng thì mới có thể mang đến sự hài lòng cho khách hàng đến từ các nước trên thế giới. Từ việc bày trí, sắp xếp bàn ăn, sảnh, phòng trong khách sạn, cho tới các dịch vụ đi kèm trong khách sạn.
Để giúp nhân viên các bộ phận khác tự tin và thoải mái hơn, bạn cũng cần khéo léo và tận tình trong việc điều phối công việc và hỗ trợ các bộ phận. Gây ấn tượng, tạo niềm tin mọi nơi mọi lúc với cách ăn mặc chỉn chu, hành động, lời nói, cử chỉ của bạn đều toát lên các phong thái của một người làm trong ngành dịch vụ.
Ngoài các khách hàng đến từ Việt Nam, bạn sẽ phải gặp gỡ một số khách hàng của nước khác, do đó kỹ năng ngoại ngữ là kỹ năng không thể thiếu, khi càng biết nhiều ngoại ngữ, bạn càng có nhiều lợi thế trong công việc hơn. Khi thành thạo ngoại ngữ, bạn sẽ giao tiếp với khách hàng dễ dàng, hiểu được khách hàng muốn gì, cần gì, cũng như bạn có thể học hỏi, tham khảo được nhiều kỹ năng, kiến thức bổ ích đến từ các quốc gia khác trên thế giới.
Nền kinh tế ngày càng hội nhập, tiếng Anh đang trở thành một ngôn ngữ ngày càng quan trọng, vì vậy với câu hỏi ngành quản trị khách sạn yêu cầu những gì thì không thể thiếu tiếng Anh. Khi thành thạo ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ khác thì bạn sẽ dễ dàng thích nghi với công việc và có khả năng thăng tiến cao.
Bất kể nghề nào cũng vậy, chỉ khi bạn yêu thích với công việc của mình thì mới có thể làm việc hết mình và hoàn thành tốt công việc được giao. Khách hàng sẽ cảm nhận được qua lời nói, cử chỉ, hành động và thái độ làm việc của bạn khi bạn năng nổ, hăng say, thành thạo các nghiệp vụ, cố gắng phát triển bản thân và chăm sóc khách hàng bằng cái tâm với nghề…
Bạn sẽ nhận được nhiều giá trị tốt đẹp khi luôn mỉm cười nhẹ nhàng, gương mặt vui tươi với khách hàng và dùng cái tâm của mình để phục vụ.
Để quản trị khách sạn hay quản lý khách sạn hiệu quả thì bạn cần có kỹ năng sắp xếp công việc hợp lý và kỹ năng tổ chức công việc hợp lý, có như vậy mới có thể đem lại hiệu quả cao. Có kỹ năng này cũng giúp bạn thực hiện công việc khoa học, trơn tru và nhanh chóng đáp ứng kịp tiến độ công việc mà hoàn thành công việc đề ra.
Ngành quản trị khách sạn luôn gặp phải áp lực từ cấp trên, áp lực từ khách hàng, áp lực từ nhà quản lý hay áp lực về doanh thu. Do đó, bạn cần phải có khả năng chịu được áp lực công việc cao và phải có năng lực quản lý thì mới có thể giải quyết, tiếp nhận các vấn đề tốt và nhanh gọn nhất.
Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được ngành quản trị khách sạn yêu cầu những gì và những kỹ năng, yêu cầu cần có của ngành này. Ngoài việc có bằng cấp trong ngành quản trị khách sạn thì bạn cần trau dồi, rèn luyện những kỹ năng kể trên để có thể hoàn thành xuất sắc công việc được giao, có cơ hội thăng tiến nhanh chóng trong tương lai. Dù bạn có ngoại hình hay không, chỉ cần bạn cố gắng và rèn luyện tốt các kỹ năng thì thành công sẽ luôn đồng hành cùng bạn.
Khi tư vấn cho khách hàng spa, bạn cần phải hiểu biết về các sản phẩm, dịch vụ tại spa của mình và biết cách tư vấn thật bài bản. Truy cập bài viết bên dưới để biết cách tư vấn khách hàng spa nhé!
MỤC LỤC
Chia sẻ