close
cách
cách cách cách cách cách

Cách tư vấn khách hàng spa đạt hiệu quả và thành công cao nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để có thể giữ chân khách hàng hiệu quả và thu hút được khách hàng trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tại spa thì bạn cần biết cách thuyết phục khách hàng. Do đó, ngoài những kiến thức về massage, làm đẹp tại spa… thì kỹ thuật viên hoặc nhân viên tư vấn spa cần phải biết cách tư vấn khách hàng. Cùng tìm hiểu cách tư vấn khách hàng spa qua bài viết bên dưới nhé!

1. Làm thế nào để có thể tư vấn bán hàng trong spa chuyên nghiệp?

Trong ngành spa thẩm mỹ, để có thể tư vấn khách hàng thì nhân viên tại spa cần có sự am hiểu và kỹ năng về lĩnh vực này. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng mà bạn cần phải biết được trong quá trình tư vấn cho khách hàng.

Thứ nhất, bạn cần phải học cách tiếp cận khách hàng, làm cho họ mở lòng, thoải mái lắng nghe chia sẻ và tư vấn.

Học cách tiếp cận khách hàng hiệu quả
Học cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

Thứ hai, bạn cần am hiểu về những dịch vụ tại spa mà mình làm, cần biết được liệu trình, giá cả, thời gian làm và kết quả, cần đảm bảo bạn có thể đưa ra những liệu trình phù hợp với khách hàng. Để làm được điều này, ngoài kiến thức thì bạn cần có kỹ năng tư vấn khách hàng, cũng như am hiểu về dịch vụ của bên mình để tư vấn hiệu quả.

Thứ ba, dựa trên nhu cầu tài chính của khách hàng, hãy tư vấn dịch vụ phù hợp với tài chính của khách hàng.

Thứ tư, sau khi khách hàng trải nghiệm xong dịch vụ, cần biết lấy đánh giá, ý kiến phản hồi của khách hàng.

Thứ năm, bạn nên xây dựng một kịch bản tư vấn khách hàng spa ấn tượng thì mới có khả năng cao thuyết phục khách hàng.

2. Bật mí cách tư vấn khách hàng spa chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao

Để có thể tư vấn khách hàng spa chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo cách tư vấn khách hàng spa qua quy trình tư vấn dưới đây.

Bật mí cách tư vấn khách hàng spa chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao
Bật mí cách tư vấn khách hàng spa chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao

2.1. Chào đón khách hàng

Khi gặp gỡ khách hàng, điều quan trọng nhất là thái độ và cử chỉ nét mặt của bạn, hãy nở nụ cười thật tươi, giúp bạn gây ấn tượng và tạo thiện cảm với khách hàng. Một cử chỉ chuyên nghiệp, một nụ cười tươi cùng lời chào lịch sự sẽ giúp bạn ghi điểm với khách hàng thành công. Lúc này, khách hàng mới mở lòng chia sẻ vấn đề của mình và tin tưởng hơn các dịch vụ tại spa.

2.2. Nắm bắt nhu cầu khách hàng

Trong quá trình trò chuyện với khách hàng, bạn hãy nhanh chóng nắm bắt được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng, biết được họ cần gì, muốn gì và nên tập trung tư vấn những dịch vụ đó chuyên sâu. Bạn cũng nên lấy các thông tin của khách hàng như tên, nghề nghiệp, tuổi, tình trạng da… sau đó cung cấp cho họ các dịch vụ, sản phẩm với giá cả phù hợp.

Nắm bắt nhu cầu khách hàng
Nắm bắt nhu cầu khách hàng

Những dịch vụ, sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng sẽ giúp quá trình tư vấn của bạn thành công và khiến khách hàng hài lòng.

2.3. Xử lý lịch hẹn khéo léo

Để chắc chắn khách hàng đến đúng lịch hẹn, với những khách hàng đặt lịch online hoặc đi theo một liệu trình, bạn nên nhắc nhở khách hàng một cách khéo léo về lịch hẹn của mình, bởi thời gian đôi bên đều là quý báu. Nếu khách hàng là người bận rộn thì bạn nên đặt lịch hẹn vào giờ khách hàng rảnh rỗi và có thể nhắn tin qua điện thoại để nhắc nhở về lịch hẹn trước vài tiếng.

2.4. Tư vấn chính xác và thực hiện dịch vụ

Bạn cần tư vấn các dịch vụ một cách chính xác và liệu trình sao cho phù hợp với tình trạng, vấn đề của khách hàng, đây cũng chính là một trong những cách tư vấn khách hàng spa hiệu quả. Chẳng hạn như khách hàng có vấn đề về mụn, tắm trắng, triệt lông hay muốn điều trị sẹo, trị rạn hoặc thâm sần trên da…

Khi đã tư vấn xong, bạn nên xác nhận lại với khách hàng các chương trình ưu đãi và giá cả của liệu trình hoặc buổi trị liệu đó, sau đó để khách hàng ký tên trước khi thực hiện dịch vụ, đồng thời nên yêu cầu khách hàng thanh toán trước khi thực hiện dịch vụ.

Tư vấn chính xác và thực hiện dịch vụ
Tư vấn chính xác và thực hiện dịch vụ

Khi thực hiện dịch vụ, tay nghề của nhân viên và kỹ thuật thực hiện cần phải đạt chuẩn, tránh để khách hàng cảm thấy lo lắng, sợ hãi hay mất niềm tin. Nên quan sát kỹ biểu hiện của khách hàng để nhanh chóng thay đổi và điều chỉnh vấn đề phát sinh, ví dụ triệt lông quá nóng hoặc nhân viên làm mạnh tay nên khách hàng cảm thấy đau…

2.5. Chăm sóc khách hàng khi liệu trình tại spa kết thúc

Sau khi khách hàng trải nghiệm hoặc thực hiện xong liệu trình, nhân viên tư vấn spa nên xin ý kiến khách hàng hoặc hỏi cảm nhận về trải nghiệm dịch vụ trong spa. Bạn nên lắng nghe các ý kiến của khách hàng, sau đó đúc kết ra những kinh nghiệm, rút ra bài học cho bản thân và những vấn đề chưa phù hợp nên sửa đổi.

Bên cạnh đó, bạn nên dặn dò và hướng dẫn khách hàng thực hiện đúng liệu trình, ví dụ như kiêng nước 2 giờ sau khi triệt lông, đồng thời có thể nhận ra những tình trạng trên làn da, cơ thể của khách hàng để thu hút họ sử dụng các dịch vụ khác. Sau khi khách ra về, bạn đừng quên cảm ơn và chào khách hàng bằng thái độ niềm nở, cũng như hẹn gặp khách hàng vào lần kế tiếp.

Chăm sóc khách hàng khi liệu trình tại spa kết thúc
Chăm sóc khách hàng khi liệu trình tại spa kết thúc

Để khách hàng nhớ tới và thực hiện các nhu cầu làm đẹp khác, bạn nên thường xuyên hỏi thăm khách hàng, vừa giúp bạn xây dựng hướng phát triển tốt đẹp cho spa cũng như thể hiện được cách tư vấn cho khách hàng spa chuyên nghiệp.

3. Xây dựng kịch bản tư vấn thật thu hút khách hàng spa

Ngoài nắm được quy trình tư vấn khách hàng spa thì để thu hút khách hàng quan tâm tới dịch vụ, bạn nên xây dựng một kịch bản thật thu hút. Đây cũng chính là một cách tư vấn khách hàng spa không thể thiếu, tạo nên sự hiệu quả và chuyên nghiệp. 

Bạn có thể tham khảo kịch bản tư vấn khách hàng spa như sau:

Bước 1: Chào điện khách hàng sau đó giới thiệu chương trình ưu đãi hiện có tại spa. Ví dụ: “Dạ, em chào chị A, em là B gọi đến từ thẩm mỹ viện ABC. Em được biết chị đang quan tâm tới dịch vụ triệt lông toàn thân của bên em, chúc mừng chị là một trong những người đăng ký gói triệt lông toàn thân bên em với giá ưu đãi 2499k ạ…”

Bước 2: Tư vấn qua điện thoại hoặc tư vấn trực tiếp dịch vụ tại spa. Nếu là những liệu trình không cần gặp trực tiếp và ít rủi ro như triệt lông, nặn mụn, bạn chỉ cần hỏi về thời gian khách có thể qua spa làm đẹp. Còn nếu khách hàng làm đẹp trị sẹo, trị mụn hay tắm trắng,... thì bạn nên hẹn gặp mặt khách hàng trực tiếp để quan sát tình trạng của khách hàng và tư vấn trực tiếp.

Xây dựng kịch bản tư vấn thật thu hút khách hàng spa
Xây dựng kịch bản tư vấn thật thu hút khách hàng spa

Bước 3: Khi khách hàng đến spa, bạn cần đón tiếp khách hàng niềm nở và tư vấn khách hàng liệu trình phù hợp.

Ví dụ: “Chào chị A, em rất vui vì được đón tiếp chị đến spa ABC. Theo em được biết là chị đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ tắm trắng của bên em, nhận thấy chị có một vài vết mụn thâm đỏ trên mặt, chị có thể kết hợp với liệu trình chăm sóc da mặt, se khít lỗ chân lông để nhận được ưu đãi nhất ạ.”

Sau đó, bạn tư vấn cho khách những dịch vụ mà khách hàng mong muốn và thời gian, kết quả sau khi thực hiện.

Bước 4: Cuối cùng, khi khách hàng đã sử dụng xong dịch vụ tại spa, bạn cảm ơn và chăm sóc khách hàng, gọi điện hỏi thăm khách hàng về tình trạng của khách, cũng như hướng dẫn khách hàng chăm sóc đúng cách và giới thiệu cho khách hàng các ưu đãi, voucher khác.

Tùy theo quy mô và sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn có thể xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng sao cho phù hợp.

Trên đây là một số cách tư vấn khách hàng spa hiệu quả và thu hút khách hàng đến với dịch vụ. Nhân viên tư vấn là người quan trọng, cần phải có kiến thức và kỹ năng về những dịch vụ, sản phẩm tại spa. Đồng thời, để thuyết phục khách hàng, nhân viên tư vấn nên giới thiệu những ưu đãi, khuyến mại và liệu trình phù hợp với tình trạng của khách. Khi tư vấn, nhân viên cần có thái độ thân thiện, niềm nở, quan tâm khách hàng thì mới có thể đạt hiệu quả cao.

Cách tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả

Nhân viên kinh doanh là nhân tố quan trọng, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm tới tay khách hàng và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy để có thể đảm bảo chất lượng của nhân viên sale thì bạn cần có cách tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả. Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu về cách tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả nhé!

Cách tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.