close
cách
cách cách cách cách cách

Nên làm sale ngành nào để giàu? Top 6 gợi ý bạn không nên bỏ qua

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nghề sale không còn quá xa lạ với chúng ta, nhất là khi bất cứ lĩnh vực nào cũng có sự xuất hiện của vị trí này. Và điều này đã đặt ra câu hỏi cho các bạn ứng viên là nên làm sale ngành nào? Lựa chọn ngành sale phù hợp là cơ sở để bạn yêu thích cũng như gắn bó với công việc của mình tốt hơn, từ đó mở ra cơ hội phát triển cũng như thăng tiến cho tương lai. Vậy, đâu sẽ là ngành sale lý tưởng dành cho bạn. Nếu như bạn đang có những băn khoăn nêu trên thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp nên làm sale ngành nào chuẩn nhất. Cùng theo dõi nhé!

1. Tiêu chí để lựa chọn ngành sale phù hợp

Để biết được nên làm sale ngành nào thì bạn sẽ cần đặt ra những tiêu chí lựa chọn cho mình. Điều này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình chọn lọc để có được định hướng cho mình về ngành sale tương ứng.

1.1. Lựa chọn ngành mình yêu thích

Với bất cứ công việc nào cũng vậy, không ngoại trừ nghề sale, việc dựa  trên nguyện vọng của cá nhân để đưa ra quyết định tương ứng là rất cần thiết. Điều này nhằm đảm bảo bạn có thể gắn bó và đam mê hơn với công việc của mình.

Tiêu chí lựa chọn ngành sale
Tiêu chí lựa chọn ngành sale

Nghề sale là một nghề có thu nhập cao nhưng sự cạnh tranh và áp lực là rất lớn. Vì thế, nếu không yêu thích ngành nghề mình đang làm thì sẽ rất khó để có thể gắn bó lâu dài được.

Nếu như bạn yêu thích mỹ phẩm, make up thì sale mỹ phẩm cũng rất phù hợp, còn nếu đam mê công nghệ thì sale các sản phẩm công nghệ cũng rất tiềm năng. lựa chọn ngành nghề mình yêu thích sẽ là cách để bạn có thêm động lực làm việc mỗi ngày cũng như yêu thịch hơn những gì mình đang làm.

1.2. Lựa chọn ngành mà bản thân am hiểu

Nghề sale đòi hỏi bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm mình sale là gì, công dụng, chức năng, ưu điểm hay thậm chí là cả những hạn chế nhất định. Vì thế mà với một ngành bạn có sự am hiểu rõ ràng, chi tiết thì việc sale sẽ trở nên cực kỳ đơn giản cũng như dễ dàng hơn rất nhiều.

Đặc biệt, hoạt động trong lĩnh vực mình am hiểu cũng sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn. Từ đó việc sale cũng sẽ hiệu quả hơn và có được những kết quả ấn tượng hơn.

1.3. Ngành có nhiều tiềm năng phát triển và mang đến thu nhập cao

Một trong những tiêu chí không thể không nhắc đến đó là tiềm năng phát triển của ngành cũng như mức thu nhập mà ngành mang lại.

Chọn ngành có nhiều tiềm năng phát triển
Chọn ngành có nhiều tiềm năng phát triển

Sale bất động sản, sale bảo hiểm, sale bỉm sữa,... sẽ là những ngành có điều kiện phát triển khác nhau. Và điều này sẽ dẫn đến mức thu nhập khác nhau cho cùng vị trí sale. Do đó mà bạn cần tìm hiểu kỹ về thị trường của các ngành để có cho mình thông tin chuẩn xác nhất. Từ đó, đưa ra được các option lựa chọn phù hợp hơn với những tiêu chí đã được đề ra.

2. Nên làm sale ngành nào và 6 gợi ý dành cho bạn

Dựa vào những tiêu chí đề trên, bạn đã có được cho mình sự lựa chọn hay chưa? Dưới đây sẽ là top 6 nghề sale mang lại mức thu nhập hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo cho mình.

2.1. Sale ngành bất động sản

Bất động sản đang là một trong những lĩnh vực cực kỳ tiềm năng hiện nay. Sức nóng của thị trường này đã thu hút sự đầu tư rất lớn của giới nhà giàu, điều này đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho sale bất động sản có cơ hội phát triển và mang về mức thu nhập hấp dẫn.

Trở thành sale bất động sản, bạn sẽ có mức lương cứng rơi vào từ 5.000.000 - 6.000.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, mức hoa hồng lại rất cao, từ 10 - 20% hoa hồng từ giá trị của bản hợp đồng. Do đó mà thu nhập của sale bất động sản được nâng lên một cách đáng kể. Đặc biệt là khi giá trị hợp đồng càng cao thì hoa hồng nhận được sẽ càng nhiều. Vì thế mà sale bất động sản sẽ là một ngành nghề bạn không thể bỏ qua nếu như có ý định làm sale cho mình.

Sale bất động sản
Sale bất động sản

2.2. Sale ngành bảo hiểm nhân thọ

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, bảo hiểm nhân thọ đang là một ngành được rất nhiều người quan tâm cũng như có tốc độ phát triển nhanh chóng, đặc biệt là sau sự ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19. Việc có cho mình một hợp đồng bảo hiểm đang là điều mà nhiều người hướng đến, nhất là khi số lượng người đã có bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam là rất thấp. Vì thế, đây sẽ là một ngành nghề có thị trường cực kỳ tiềm năng để khai thác và phát triển.

Trở thành một nhân viên tư vấn bảo hiểm không chỉ giúp bạn có một mức thu nhập ổn định mà đây còn là việc làm giúp bạn phát triển về kỹ năng cực kỳ tốt. Mức thu nhập của sale bảo hiểm sẽ thường đến từ phần trăm hoa hồng và số lượng các bản hợp đồng ký được mỗi tháng. Tuy nhiên, giá trị hợp đồng thường khá cao và số lượng nhiều cũng đủ để mang đến cho bạn một mức thu nhập hậu hĩnh. Đặc biệt, con số sẽ cao hơn khi bạn là một MDRT hay có cho mình chức vụ cụ thể trong hệ thống bảo hiểm nhân thọ tương ứng.

2.3. Sale ô tô

Sale ô tô là một ngành khá đặc thù vì giá trị lớn cũng như khá kén khách hàng, do đó mà đây còn là một ngành sale mối quan hệ vì bạn sẽ cần tạo quan hệ tốt để có thể móc nối tới những khách hàng tiềm năng khác.

Sale ô tô
Sale ô tô

Tuy vậy, với những dòng xe thuộc phân khúc xe ô tô giá rẻ thì cũng sẽ dễ dàng hơn bởi nhu cầu có cho mình một chiếc xe ô tô để di chuyển hiện nay là rất lớn. Vì thế, nếu như nắm bắt tốt tâm lý khách hàng thì bạn sẽ có thể tiến hành sale vô cùng nhanh chóng. Tất nhiên, với phân khúc xe hạng sang thì khó khăn sẽ nhiều hơn. Nhưng thu nhập cũng sẽ cao hơn rất nhiều do giá trị của một chiếc xe ô tô là không hề nhỏ. 

Mức lương cứng của sale ô tô sẽ dao động từ 4.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng. Ngoài ra, hoa hồng cũng sẽ dao động từ 10 - 20% giá trị của hợp đồng mua bán xe. Cùng với đó, nếu như có doanh số tốt thì bạn cũng sẽ có thể nhận thêm các khoản thưởng nóng đến từ thương hiệu. Do vậy mà sale ô tô cũng là một sự lựa chọn đáng lưu ý dành cho bạn.

2.4. Sale mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng có thể nói là được tiêu thụ thường xuyên cũng như phù hợp với đa dạng độ tuổi, giới tính khác nhau. Sự quan tâm tới mỹ phẩm của khách hàng hiện nay là rất nhiều, vì thế mà ngành này luôn có mức độ tiêu thụ đều đặn và thường xuyên. 

Với các loại mỹ phẩm của những thương hiệu lớn thì mức độ uy tín trong lòng khách hàng sẽ càng cao. Vì thế mà nếu trở thành một sale mỹ phẩm chuyên nghiệp thì bạn sẽ có mức thu nhập rất ổn định và thậm chí là khá cao do phần trăm hoa hồng được hưởng cũng khá nhiều.

Sale mỹ phẩm
Sale mỹ phẩm

2.5. Sale tín dụng ngân hàng

Sale tín dụng ngân hàng được xem là một ngành khá đặc thù khi nó không hẳn là kinh doanh cũng không hẳn là chuyên viên tư vấn tín dụng tài chính. Ở công việc này, bạn sẽ cần có sự hài hòa giữa việc tiếp thị, mở rộng tệp khách hàng của mình cũng như đánh giá rủi ro một cách chính xác nhất. Vấn đề này sẽ mang đến khá nhiều mâu thuẫn, tuy nhiên, nếu biết cách tự khắc phục được khó khăn thì sẽ giúp bạn trở thành một sale tín dụng cực kỳ tiềm năng, hứa hẹn cho những bản hợp đồng được ký kết nhiều hơn, mang đến nguồn thu hấp dẫn hơn cho bản thân trong tương lai.

2.6. Sale thiết bị y tế, sản phẩm dược

Sale thiết bị y tế hay làm trình trong dược sẽ là một trong những ngành sale cực kỳ cá kiếm cho bạn. Lĩnh vực ý tế là lĩnh vực quan trọng trong đời sống của con người cũng như của một quốc gia, hầu hết, ai cũng sẽ sẵn lòng chi trả cho các dịch vụ y tế mà không hề mặc cả bất cứ đồng nào. Vì thế mà sale thiết bị y tế, sale sản phẩm dược tới các bệnh viện sẽ mang đến một mức lương đầy hứa hẹn cho bạn trong tương lai.

Sale thiết bị y tế
Sale thiết bị y tế

Trên đây chính là chia sẻ về vấn đề nên làm sale ngành nào mà vieclam123.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng rằng, qua bài viết trên, bạn đã có cho mình đáp án với sự lựa chọn ngành sale phù hợp nhất, từ đó, xác định và xây dựng tinh thần làm việc cho mình để công việc được hiệu quả và thuận lợi hơn.

Tư duy mở là gì? tư duy mở mang lại những lợi ích nào?

Tư duy mở là gì? Lợi ích của tư duy mở ra sao? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Tư duy mở là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.