close
cách
cách cách cách cách cách

Muốn kinh doanh thì học ngành gì? Sự lựa chọn cho tương lai của bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kinh doanh và trở thành một doanh nhân thành đạt có lẽ là ước mơ của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ thành công nếu như đi lên từ hai bàn trắng và không có bất cứ nền tảng nào. Vì thế mà muốn kinh doanh thì học ngành gì đang là băn khoăn của rất nhiều “doanh nhân trẻ" hiện nay. Nếu như bạn đang có nỗi niềm này trong đầu thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé. Những chia sẻ sau sẽ giúp bạn có sự định hướng về kiến thức phù hợp hơn cho việc kinh doanh của mình để nâng cánh ước mơ và chạm tới thành công nhé.

1. Giải đáp cho bạn về vấn đề muốn kinh doanh thì học ngành gì?

1.1. Kinh doanh thì có cần phải học không?

Kinh doanh hiểu đơn giản chính là hoạt động buôn bán, trao đổi giữa người mua và người bán. Thông qua giá trị hàng hóa được tiêu thụ để tạo nên doanh thu và lợi nhuận. Hiện nay, kinh doanh được biết đến là một trong những ngành có khả năng sinh lời cao và đây cũng là cách giúp cho nhiều người trở nên giàu có hơn. Vậy, kinh doanh thì có cần phải học không?

Nếu như nhìn vào thực tế thì có rất nhiều người không hề học qua trường lớp nào nhưng vẫn thành công với việc kinh doanh buôn bán của mình. Cộng với sự phát triển của công nghệ, xu hướng bán hàng online trở nên phát triển hơn. Do đó mà nhiều người bén duyên với nghề kinh doanh và đã gặt hái cho mình được những thành công nhất định. 

Muốn kinh doanh thì học ngành gì?
Muốn kinh doanh thì học ngành gì?

Tuy nhiên, nếu là một “doanh nhân" có hoài bão và đam mê cũng như mong muốn xây dựng cho mình một đế chế riêng để thu lại những món lợi nhuận khổng lồ thì việc học kinh doanh bài bản là điều rất cần thiết. Nhìn vào những doanh nhân thành đạt hiện nay, không có bất cứ ai là không có co mình một tấm bằng đại học với những chuyên ngành cụ thể. Nếu như bạn muốn nói tới những vị tỷ phú thành công khi bỏ học thì hãy nhớ rằng, ngôi trường họ bỏ chính là những ngôi trường thuộc top đầu của thế giới.

Thực tế thì việc học chuyên ngành phù hợp sẽ giúp bạn có những sự nhìn nhận  ràng hơn về nghề kinh doanh. Đó không chỉ là việc buôn bán mà còn là cách quản lý, vận hành và sử dụng con người. Tất cả những điều này giúp bạn trở thành một người dẫn đầu tài ba và làm chủ cuộc chơi của chính mình.

Kinh doanh không khó, kinh doanh để thành công và tạo dựng cho mình một vị thế nhất định mới là điều khó. Vì thế mà nếu như bạn đang ấp ủ cho một hoài bão lớn hơn thì việc đầu tư xây dựng nền tảng tri thức sẽ là điều quan trọng cần được tạo dựng. Vậy, muốn kinh doanh thì học ngành gì?

Kinh doanh thì có cần phải học không?
Kinh doanh thì có cần phải học không?

1.2. Những ngành học phù hợp với nghề kinh doanh

1.2.1. Ngành Kinh doanh quốc tế

Kinh doanh quốc tế là chuyên ngành sẽ mang đến cho bạn bức tranh toàn cảnh về thương mại toàn cầu, sự kết nối giữa các nền kinh tế trên thế giới và cách thức hoạt động, vận hành của những mạng lưới liên kết đó ra sao. Thông qua quá trình học tập, bạn sẽ có thể nhận biết được sự khác biệt về chính sách kinh tế, thương mại giữa các nước, định hướng phát triển của từng quốc gia trong từng giai đoạn nhất định. Để từ đó, có thêm sự hiểu biết cũng như tận dụng tốt hơn cho việc phát triển nền kinh tế của Việt Nam.

Lựa chọn chuyên ngành này, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức đa dạng và chuyên sâu. Ví dụ như Logistics, Đối ngoại, Xúc tiến thương mại,...

Những ngành học phù hợp với nghề kinh doanh
Những ngành học phù hợp với nghề kinh doanh

1.2.2. Ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh có lẽ là chuyên ngành vô cùng quen thuộc với những bạn có định hướng kinh doanh cho mình. Đặc biệt, đây cũng là ngành sản sinh ra rất nhiều CEO ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đến với chuyên ngành này, bạn sẽ được học cách xây dựng và phát triển thành công chiến lược như thế nào, hiểu được cách quản lý, điều hành hoạt động nhóm cũng như cách thức quản trị các rủi ro có thể xảy ra một cách hiệu quả nhất.

Được coi là một ngành “truyền thống" với những người có sự yêu thích với kinh doanh. Thế nhưng, quản trị kinh doanh chưa bao giờ là ngành học lỗi thời khi mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho các bạn sinh viên theo học.

Ngành Quản trị kinh doanh
Ngành Quản trị kinh doanh

1.2.3. Ngành Marketing

Hiện nay, kinh doanh và truyền thông được xem là 2 yếu tố khó có thể tách rời. Vì vậy mà nếu bạn theo học chuyên ngành Marketing thì cũng sẽ rất dễ để thực hiện việc kinh doanh khi tận dụng tốt lợi thế của truyền thông. 

Theo học ngành này, bạn sẽ được đào sâu nghiên cứu về thị trường cũng như các cách thức truyền thông mang đến hiệu quả cao. Từ đó, gia tăng sức hút cho thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là tận dụng được các kỹ năng trong digital marketing, một xu hướng tiếp thị hiện đại không thể bỏ qua.

1.2.4. Ngành kinh tế

Kinh tế cũng sẽ là một trong những ngành mang lại cho bạn nhiều kiến thức phục vụ cho việc kinh doanh. Với việc tìm hiểu về nền kinh tế vĩ mô và vi mô, bạn sẽ nắm bắt được các thách thức kinh doanh trong xã hội, cách thức tư duy về chiến lược sao cho phù hợp. Cùng với đó là chính sách thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh thương mại là gì, mở ra những cơ hội khác cho bạn trong tương lai sau này.

1.2.5. Ngành tài chính

Kinh doanh - tài chính chắc không còn xa lạ với các bạn hiện nay. Lựa chọn ngành này, bạn sẽ nắm bắt được các dự báo về tài chính để tận dụng tốt lợi thế của nó trong kinh doanh. 

Đây là những chuyên ngành cơ bản mà bạn có thể lựa chọn theo học nếu như muốn kinh doanh trong tương lai. Ngoài những chuyên ngành nêu trên thì các chuyên ngành khác như Quản trị nhân lực, Logistics, Quản lý dự án hay Kế toán,... cũng rất phù hợp để làm đòn bẩy cho mục đích kinh doanh của bạn. Mỗi một ngành nghề sẽ cho bạn những sự hiểu biết nhất định. Và bạn sẽ cần tận dụng tốt điều đó cộng với sự không ngừng học hỏi để có cho mình những kết quả nhất định trong kinh doanh.

Ngành học phù hợp với nghề kinh doanh
Ngành học phù hợp với nghề kinh doanh

2. Tố chất cần có của một doanh nhân trong tương lai?

Nếu như đã có được đáp án cho câu hỏi muốn kinh doanh thì học ngành gì thì theo bạn, tố chất của một doanh nhân trong tương lai là gì? Nói cách khác thì một sinh viên học kinh doanh sẽ cần có tố chất ra sao?

- Năng động và hoạt bát trong đời sống

Một người là dân kinh doanh và có máu buôn bán thường sẽ có tính cách cực kỳ năng động và hoạt bát. Điều này sẽ giúp ích rất lớn trong việc tìm tòi cũng như dự đoán xu thế của thị trường. Đồng thời, kết nối cho mình những mối quan hệ để việc kinh doanh có thể thông thuận nhất có thể.

- Thích mua bán và nhạy bén với những con số

Những người phù hợp với nghề kinh doanh thường cực kỳ nhạy bén với những con số, đồng thời, có niềm đam mê với việc mua bán. Chính sự kết hợp này giúp bạn có những ý tưởng kinh doanh cực kỳ táo bạo nhưng cũng đầy tiềm năng nếu như đã thực sự nghiên cứu kỹ lưỡng nhất.

Tổ chất cần có của một doanh nhân
Tổ chất cần có của một doanh nhân

- Có tư duy logic và tầm nhìn sâu rộng

Kinh doanh là hoạt động mang đến khá nhiều rủi ro, nếu không kiểm soát được tình hình và hành động của mình thì rất dễ xảy ra biến cố. Vì thế mà bạn cần có tư duy logic và tầm nhìn sâu rộng để có thể đưa ra các phán đoán trong tương lai, qua đó, nắm bắt được những yếu tố phù hợp cho hoạt động của mình để triển khai hiệu quả hơn.

- Có khả năng lãnh đạo

Một trong những tố chất không thể thiếu đó là khả năng lãnh đạo. Khi đã có cho mình một dự định lớn lao thì việc lãnh đạo, quản trị nhân sự hiệu quả là rất qua trọng. Biết cách làm việc nhóm, thúc đẩy tinh thần của nhân viên sẽ giúp bạn khai thác được tốt hơn giá trị con người. Từ đó mang đến hiệu quả kinh doanh tích cực hơn cho bạn.

Trên đây là lời giải đáp về muốn kinh doanh thì học ngành gì. Mong rằng, bài viết đã mang đến cho bạn một câu trả lời phù hợp để bản thân tạo dựng được nền tảng vững chắc cho giấc mơ của chính mình.

Ngành kinh tế xây dựng là gì? Có phải ngành đang hot nên theo đuổi?

Ngành kinh tế xây dựng là gì? Bạn biết gì về ngành học đây? Liệu đây có phải là một ngành hot trong tương lai? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Ngành kinh tế xây dựng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.