close
cách
cách cách cách cách cách

Mousse là bánh gì? Một số công thức làm bánh Mousse siêu ngon

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chiếc bánh Mousse thơm ngon, đẹp mắt, thích hợp sử dụng trong các bữa tiệc hay làm món ăn tráng miệng với nhiều màu sắc và hương vị khác nhau. Đặc biệt, mùa hè được thưởng thức món bánh Mousse mát lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy “ngon nhức nách”. Khi cho bánh vào miệng, bánh tan ra, vị ngọt ngọt, béo béo hòa quyện nơi đầu lưỡi khiến ai cũng thích mê món bánh này. Vậy Mousse là bánh gì? Làm bánh Mousse thế nào? Cùng tìm hiểu các thông tin về bánh Mousse qua bài viết bên dưới nhé!

1. Mousse là bánh gì? Bánh Mousse làm từ gì?

1.1. Mousse là bánh gì?

Mousse là từ trong tiếng Pháp có nghĩa là “bọt”, là dòng bánh nhiều kem và có ít bánh, có thể dùng để ăn vặt, tráng miệng hay dùng trong các bữa tiệc như tiệc cưới, sinh nhật,... Với hương vị mềm mịn, đậm đà quyện lại với nhau, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon mát lạnh của bánh khi cho vào miệng.

Bạn đã biết Mousse là bánh gì
Bạn đã biết Mousse là bánh gì

Mousse thường được làm từ lòng trắng trứng với các loại hương vị như Chocolate Mousse, chanh dây Mousse, dâu tây Mousse,... bạn hoàn toàn có thể kết hợp với các loại trái cây theo sở thích để làm bánh Mousse.

Bên dưới bánh Mousse là một lớp gato mảnh, ngoài các vị kể trên, bánh cũng có thể làm từ các nguyên liệu như phô mai nướng, Caramen… Bánh có mùi thơm của kem tươi và bơ, tuy khá kén người ăn vì hơi béo và ngậy, thế nhưng nếu bạn đã từng nếm qua món bánh này thì sẽ không thể quên được hương vị của nó.

Cách làm bánh Mousse cũng cầu kỳ và nhiều công đoạn hơn, cần phải đổ bánh đúng khuôn. Do đó, nếu muốn mua bánh Mousse, bạn nên đặt trước bánh ở các cửa hàng bánh ngọt.

Đặc biệt, bánh Mousse cực kỳ ngon khi ăn vào mùa hè, bởi vị mát lạnh của bánh. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ăn bánh vào các mùa khác. Dù là mùa nào, bạn cũng cần bảo quản bánh trong tủ lạnh ở nhiệt độ 0 đến 3 độ C, bởi bánh rất dễ tan chảy.

Bánh Mousse với vị béo béo và mềm mại cùng vẻ ngoài hấp dẫn
Bánh Mousse với vị béo béo và mềm mại cùng vẻ ngoài hấp dẫn

Ngoài bánh Mousse, còn có một loại bánh khác là Mousse mặn. Với bánh Mousse ngọt sẽ làm từ lòng trắng trứng cùng với các loại trái cây, Chocolate. Còn bánh Mousse mặn thường làm từ gan ngỗng, trứng luộc kỹ hoặc cá, sử dụng làm món ăn khai vị.

Tuy bánh Mousse làm khá phức tạp và cầu kỳ, tuy nhiên chỉ cần bạn cẩn thận và khéo léo một chút là có thể tự tay làm cho mình một chiếc bánh thơm ngon rồi đấy.

1.2. Thành phần chính của Mousse là gì?

Nguyên liệu cơ bản để làm bánh Mousse là kem tươi, lòng trắng trứng và Gelatin. Bạn hoàn toàn có thể thay thế lòng trắng trứng bằng kem tươi tuy theo sở thích của mình. Kem tươi sẽ giúp bánh Mousse mềm mịn hơn, còn lòng trắng trứng phù hợp với những người thích bánh có vị xốp.

Để bánh Mousse đông lại, bạn cần phải có Gelatin, bạn có thể thay thế Gelatin bằng Agar nếu bạn ăn chay, vì Agar được làm hoàn toàn từ thực vật. Thế nhưng so với Gelatin thì Agar có tính chất giòn và cứng hơn, do đó bạn chỉ nên cho một lượng vừa đủ để bánh vẫn có vị mềm mịn, tránh cho quá nhiều làm bánh khô.

Nguyên liệu làm bánh Mousse khá đa dạng
Nguyên liệu làm bánh Mousse khá đa dạng

2. Làm bánh Mousse đơn giản tại nhà với nhiều hương vị

Sau khi đã biết được Mousse là bánh gì, bạn hoàn toàn có thể tự làm Mousse tại nhà chỉ với một số nguyên liệu cơ bản.

2.1. Hướng dẫn làm bánh Chocolate Mousse

Chocolate hay Socola là nguyên liệu thích hợp với những người hảo ngọt, với vị Socola mềm xốp tan trong miệng. Để làm loại bánh này, bạn không cần dùng Gelatin để làm đông bánh mà vẫn có những chiếc bánh ngon như ở nhà hàng 5 sao.

Để làm bánh Mousse vị Socola, bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau: Sữa tươi, bột cacao nguyên chất, Socola chip đen, đường, kem Whipping, bột bắp.

Cách làm như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho kem Whipping vào tô, đun cách thủy tới khi kem ấm, lưu ý không đun sôi nhé. Sau đó cho thêm bột cacao nguyên chất vào trộn đều với kem đã làm ấm.

Bước 2: Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp cacao kem bên trên trộn cùng với một lượng đường, sữa tươi và một ít bột bắp, khuấy đều.

Hướng dẫn làm bánh Chocolate Mousse
Hướng dẫn làm bánh Chocolate Mousse

Bước 3: Bạn cho hỗn hợp vào nồi, vừa đun vừa khuấy với lửa nhỏ. Sau 5 phút, bạn chỉ cần cho thêm Socola chip đen vào và khuấy đến khi các hỗn hợp quyện vào nhau, Socola tan hoàn toàn và khi hỗn hợp sệt lại, bạn tắt bếp.

Bước 4: Bạn dùng rây lọc mịn hỗn hợp, sau đó đổ vào khuôn làm bánh, nên lót giấy nến bên dưới khuôn để bỏ bánh ra dễ dàng hơn. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho bánh nguội và bảo quản trong tủ lạnh từ 5 đến 6 tiếng, thành quả là bạn đã có một chiếc bánh siêu ngon rồi đấy!

2.2. Làm bánh Mousse phô mai

Nếu yêu thích hương vị phô mai, bạn có thể làm bánh Mousse phô mai. Đặc biệt là với hương vị chua ngọt dịu mát sẽ khiến bạn “thích mê”.

Để làm bánh Mousse phô mai, bạn chuẩn bị các nguyên liệu gồm có:

- Phần bánh: Pho mát kem, kem tươi, đường, 1 lá Gelatin, siro cam.

- Phần trang trí: Kem tươi, bánh quy, đường, sốt Chocolate, hạt dẻ cười hoặc hạt khác.

Cách làm như sau:

Bước 1: Bạn dùng máy đánh bông đường với kem tươi, tới khi được hỗn hợp mịn xốp.

Làm bánh Mousse phô mai
Làm bánh Mousse phô mai

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho pho mát kem mềm trộn cùng với siro cam sao cho hỗn hợp quyện lại.

Bước 3: Ngâm lá Gelatin vào nước, sau đó cho vào nồi đun cách thủy tới khi Gelatin tan hoàn toàn. Đổ Gelatin vào hỗn hợp siro cam và kem pho mát ở bước 2.

Bước 4: Khi hỗn hợp đã đều, cho tiếp kem tươi đã đánh bông vào khuấy đều.

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ bánh vào khuôn và để bánh vào tủ lạnh cho đông, khi đông chỉ cần trang trí thêm các bánh quy, siro, trái cây hoặc các loại hạt và thưởng thức.

2.3. Một số bánh Mousse khác

2.3.1. Bánh Mousse trà xanh

Làm phần đế bánh Mousse trà xanh khá đơn giản, bạn chỉ cần cho sữa tươi từ từ vào một matcha (trà xanh), sau đó trộn đều cùng với hỗn hợp đường, trứng, cho thêm chút bột mì, sau đó trộn đều hỗn hợp. Bạn đánh bông lòng trắng trứng, trộn đều với hỗn hợp kể trên và đem đi nướng.

Với phần Mousse, bạn trộn đều kem tươi, đường, phô mai, sữa và Gelatin. Sau khi hỗn hợp quyện lại, bạn chỉ cần cho phần Mousse lên trên phần bánh đã nướng và đem vào tủ lạnh cho đông, cuối cùng thưởng thức. Vị béo ngậy của phô mai, sữa và vị thanh của trà sẽ là món tráng miệng độc đáo và ngọt ngào.

Bánh Mousse trà xanh làm khá đơn giản
Bánh Mousse trà xanh làm khá đơn giản

2.3.2. Bánh Mousse dâu tây

Bánh Mousse dâu tây khá dễ làm cùng với vị dâu tây thơm, miếng bánh béo ngậy mang đến sự ngọt ngào vô cùng. Bạn có thể tự làm bánh Mousse dâu tây nếu yêu thích vị ngọt ngào của chiếc bánh.

2.3.3. Bánh Mousse sữa chua nho 

Một hương vị bánh Mousse khác bạn có thể thử là bánh Mousse sữa chua nho, với vị chua và ngọt nhẹ, tạo cho bạn một hương vị khác lạ. Sự kết hợp giữa nho và sữa chua ăn vừa ngon mà lại tốt cho sức khỏe.

2.3.4. Bánh Mousse chanh leo

Nếu không thích một chiếc bánh Mousse quá ngọt, bạn có thể dùng chanh leo để tạo hương vị chua dịu nhẹ cho món bánh. Đây cũng là món bánh bạn nên thử trong mùa hè này.

Bánh Mousse chanh leo với màu vàng đẹp mắt
Bánh Mousse chanh leo với màu vàng đẹp mắt

Để làm phần đế bánh, bạn trộn đều bơ lạt đun chảy với vụn bánh quy. Còn phần Mousse, bạn đun cách thủy Gelatin và chanh leo, khi Gelatin tan chảy hết, bạn chỉ cần đánh bông Whipping Cream vào và đổ vào hỗn hợp Gelatin chanh leo.

Cuối cùng, bạn đổ phần Mousse lên trên phần bánh, cho vào tủ lạnh trong 2 tiếng ở ngăn mát để bánh đông lại là có thể thưởng thức. Vị chua nhẹ của chanh leo và màu vàng hấp dẫn, vị ngọt tan chảy trong miệng sẽ là món bánh phù hợp làm món ăn nhẹ.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Mousse là bánh gì và một số cách làm bánh Mousse tại nhà. Với hương vị thơm ngon, béo ngậy, thơm mùi Socola, Matcha hay các loại trái cây, nguyên liệu khác, món bánh Mousse được nhiều người ưa thích và thích hợp dùng để ăn tráng miệng, trong các bữa tiệc. Bạn có thể mua bánh Mousse ở các cửa hàng làm bánh hoặc tự tay làm cho mình một chiếc bánh xinh xẻo tại nhà.

Foie Gras là gì?

Foie Gras hay gan ngỗng cũng là món ăn đến từ nước Pháp, với vẻ ngoài bắt mắt, béo mềm cùng giá trị dinh dưỡng cao, Foie Gras được thực khách vô cùng ưa chuộng. Vậy Foie Gras là gì? Đằng sau một món ăn hấp dẫn có phải sự nhẫn tâm của con người? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu thêm về món gan ngỗng béo – Foie Gras nhé!

Foie Gras là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.