close
cách
cách cách cách cách cách

Môi giới nhà đất cần những gì và những kỹ năng quan trọng cần có

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bất động sản là một ngành nghề đòi hỏi những ứng viên cần phải bản lĩnh, thông minh và kiên trì, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực môi giới. Đây là một ngành nghề có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn, thế nhưng rủi ro trong nghề không phải là ít. Để có thể làm được công việc này, bạn cần biết được môi giới nhà đất cần những gì và những kỹ năng cần có trong nghề. Cùng tìm hiểu kỹ hơn những điều bạn cần có với vị trí môi giới bất động sản nhé!

1. Môi giới nhà đất cần những gì để thành công?

1.1. Am hiểu về nghề nghiệp

Câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi “Môi giới nhà đất cần những gì?” là bạn cần phải có sự am hiểu nhất định về nghề môi giới. Bởi ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều cái nhìn không hay về nghề môi giới bất động sản như cò mồi, cò đất, lừa đảo, đất ma… Do đó, để hóa giải nghi ngờ của những người xung quanh cũng như hiểu thêm về nghề nghiệp của mình, bạn cần biết được công việc của bản thân mình.

Môi giới nhà đất cần những gì để thành công
Môi giới nhà đất cần những gì để thành công

Hơn hết, để có thể “bám trụ” với nghề môi giới bất động sản, bạn cần phải hiểu, sau đó mới có thể yêu công việc của mình, cũng như yêu nghề hơn, tạo thêm nhiệt huyết, động lực và năng lượng giúp bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Khi hiểu rõ về công việc của mình, bạn có thể lập một kế hoạch hợp lý, định hướng phát triển công việc phù hợp, đây cũng là điều giúp bạn tạo nên thành công.

1.2. Trả lời câu hỏi môi giới nhà đất cần những gì?

1.2.1. Trang bị đầy đủ kiến thức

Những người môi giới nhà đất để có thể thuyết phục được khách hàng thì cần phải có kiến thức về lĩnh vực bất động sản nói chung và dự án nhà đất mà mình muốn bán nói riêng.

Bởi vậy, bạn cần phải nắm rõ các xu hướng thị trường, quy định về giá, khách hàng nhận được lợi ích gì trong dự án này. Những điều luật, quy định về thuế, đất đai, dân sự là kiến thức không thể thiếu đối với nhà môi giới, bao gồm cả thủ tục và quy trình mua bán nhà đất, quy tắc trong đấu thầu, xây dựng…

Trang bị đầy đủ kiến thức
Trang bị đầy đủ kiến thức

Môi giới nhà đất cần đóng vai trò là một chuyên viên tài chính để tư vấn về vay vốn, đầu tư, cách xuống tiền,... và phong thủy cần phải am hiểu.

Bên cạnh đó, một nhà môi giới chuyên nghiệp để tạo nên thành công cần phải có các kiến thức xã hội đa ngành nghề, vì vậy bạn cần cập nhật, trau dồi các kiến thức thường xuyên ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

1.2.2. Tinh thần vững vàng

Môi giới nhà đất cần phải có tính nhẫn nại, kiên trì, cũng như một tinh thần “thép”. Vì sao ư? Bởi đây là ngành nghề có mức độ đào thải và cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nhiều người bị khách hàng từ chối thẳng thừng, không bán được đơn trong thời gian dài khiến cho tình thần xuống dốc không phanh. Nhiều khách hàng còn phản ứng gay gắt khiến cho bạn cảm thấy áp lực, khó khăn.

Bởi vậy, việc chuẩn bị trước khi bước vào nghề là vô cùng quan trọng, ngoài những khó khăn kể trên thì bạn có thể gặp phải nhiều khó khăn khác, nên bạn cần phải luôn củng cố, giữ vững tinh thần.

1.2.3. Tìm hiểu thị trường

Bạn nên tìm hiểu thị trường nhà đất bằng cách xem trước 10 dự án hoặc 10 ngôi nhà, bạn cũng nên di chuyển tới xem những nhà đất đang cho thuê hay đăng bán. Những điều này sẽ giúp bạn có thể cập nhật nhanh chóng các xu thế mới cũng như tiếp cận thêm nhiều dự án mới.

Tìm hiểu thị trường kỹ càng
Tìm hiểu thị trường kỹ càng

Bạn hãy bắt đầu tìm hiểu, khám phá những khu vực xung quanh bằng việc tận mắt kiểm tra các ngôi nhà, điều tra về thị trường và tìm hiểu những thửa đất, lô đất tại thực tế. Từ đó, bạn có thể có những thông tin hữu ích cung cấp cho khách hàng, giúp họ tin tưởng vào bạn.

Số liên hệ của bạn sẽ tích lũy theo từng ngày và mỗi ngày một vài liên hệ, cuộc gọi cho khách hàng, bạn đã có thể tránh khỏi những áp lực cần thiết. Ví dụ như trung bình 1 ngày có 10 liên hệ, 1 tháng bạn đã có thể có được hơn 200 liên hệ. Trong những người này, chắc chắn bạn có thể tìm được khách hàng phù hợp trong cơ sở dữ liệu của mình.

Khi cảm thấy áp lực và chán nản, bạn nên cố gắng xốc lại tinh thần của bản thân, cố gắng khai thác tệp khách hàng mà bạn có được, nhờ vậy bạn có thể có cơ hội tìm kiếm khách hàng mới và biết đâu có những giao dịch mới thì sao?

2. Kỹ năng cần có giúp bạn trở thành môi giới nhà đất chuyên nghiệp

Ngoài những yếu tố kể trên, khi bạn đã biết môi giới nhà đất cần những gì, bạn cần phải trau dồi, rèn luyện thêm những kỹ năng cần thiết để trở thành một môi giới nhà đất thành công.

Kỹ năng cần có giúp bạn trở thành môi giới nhà đất chuyên nghiệp
Kỹ năng cần có giúp bạn trở thành môi giới nhà đất chuyên nghiệp

2.1. Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng của một môi giới nhà đất, khi có khả năng giao tiếp, bạn mới có thể truyền tải được thông điệp, nội dung để khách hàng bị thuyết phục, qua đó kiếm được những hợp đồng mới thành công.

Để rèn luyện tốt kỹ năng này, bạn cần phải rèn luyện khả năng ăn nói, tìm hiểu về tâm lý, nhu cầu, hành vi và suy nghĩ của khách hàng, phán đoán được những điều mà họ mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với khách hàng, giúp bạn có thể tạo thêm những cuộc trao đổi mới hoặc đồng hành cùng bạn trên chặng đường môi giới nhà đất.

2.2. Kỹ năng chăm sóc khách hàng và telesale

Không phải khi khách hàng trả tiền cọc có nghĩa là việc bán hàng đã kết thúc. Để đảm bảo sự hài lòng của người mua và sự an tâm của họ, bạn cần quan tâm, chăm sóc tới khách hàng để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của họ nhanh chóng, cũng như hoàn thành giai đoạn mua bán nhà đất.

Telesale cũng là một kỹ năng quan trọng trong thời buổi công nghệ, bạn cần phải thuyết phục, tiếp cận khách hàng qua điện thoại. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng bỏ thời gian ra nghe tư vấn, bởi vậy nhiều người có thể gặp thất bại trong khoản này. Do đó, bạn cần trau dồi khả năng nói, gia tăng kỹ năng và nội dung giới thiệu để thuyết phục khách hàng một cách tốt nhất.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng và telesale
Kỹ năng chăm sóc khách hàng và telesale

Ngoài ra, khi khách hàng tìm tới bạn, không có nghĩa là bạn sẽ lôi kéo, dồn khách hàng mua bằng được nhà đất đó, điều bạn cần làm là giúp khách hàng có niềm tin với bản thân bạn và nhà đất mà bạn bán, từ đó đưa ra quyết định mua hàng bằng lý trí, cảm xúc và niềm tin.

2.3. Kỹ năng phân tích đánh giá

Bạn cần phải đón đầu các xu hướng của thị trường trong lĩnh vực bất động sản, do đó bạn cần dự đoán đoán những nguồn bất động sản có tiềm năng, giúp bạn theo kịp tốc độ của nghề và nắm rõ được nhu cầu của khách hàng. Bởi vậy, bạn cần phải trau dồi, trang bị cho mình khả năng đánh giá, phân tích trên nhiều phương diện khác nhau.

Các phương diện bạn cần chú ý tới như khả năng đánh giá và phân tích khách hàng, sản phẩm, thị trường và đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường.

2.4. Kỹ năng sử dụng công nghệ

Công nghệ là một trong những “đòn bẩy” giúp các nhà môi giới có thể chốt sale thành công, đây cũng là kỹ năng mà bạn cần có để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tăng hiệu suất, hiệu quả trong công việc.

Kỹ năng sử dụng công nghệ
Kỹ năng sử dụng công nghệ

Một trong những kỹ năng quan trọng là bạn cần quảng bá hình ảnh của mình qua Digital Marketing để có thể tiếp cận nhiều khách hàng qua các phương thức như website, Facebook, TikTok, LinkedIn, blog hay Youtube…

Bạn nên bắt kịp xu thế công nghệ trên thế giới qua mảng Marketing Online  và một số công cụ bạn có thể sử dụng là công cụ chăm sóc, quản lý thông tin khách hàng; công cụ Marketing; công cụ đánh giá, phân tích khách hàng hay thị trường…

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi môi giới nhà đất cần những gì và những kỹ năng mà một môi giới nhà đất cần có. Môi giới nhà đất là một công việc đang trở thành xu thế mới và giúp bạn có được một nguồn thu hấp dẫn. Thế nhưng, để trở thành một môi giới nhà đất giỏi, bạn cần phải trau dồi những kiến thức, kỹ năng cần thiết, có như vậy bạn mới có thể chinh chiến trong lĩnh vực bất động sản.

Những kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản

Ngoài vị trí môi giới nhà đất, nếu bạn quan tâm tới vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản thì cần biết được những kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản. Truy cập bài viết bên dưới để biết được nhân viên kinh doanh bất động sản cần những kỹ năng gì nhé!

Những kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.