close
cách
cách cách cách cách cách

Module là gì? Ý nghĩa của Module trong từng lĩnh vực cụ thể là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Module được hiểu là một đơn vị nhỏ, dùng để cấu thành lên một tổng thể lớn hơn. Mỗi Module trong từng lĩnh vực sẽ đảm nhận một chức năng riêng biệt. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của Module là gì qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Module là gì?

1.1. Module là gì?

Module là một đơn vị nhỏ, cấu thành lên một tổng thể lớn hơn. Các module sẽ có sự liên kết với nhau, thực hiện những chức năng, vai trò nhất định để có thể hoàn thiện tổng thể.

Ví dụ như trong một cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các phòng ban khác nhau như phòng nhân sự, phòng marketing, phòng kinh doanh, phòng kỹ thuật,...sẽ được xem là một module, bởi các phòng ban đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau, đảm bảo sự hoạt động ổn định, phát triển của doanh nghiệp.

1.2. Tại sao cần chia nhỏ module?

Một công việc lớn khi được chia nhỏ ra thì sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Một bài học vừa dài vừa khó được chia thành nhiều phần nhỏ khác nhau cũng sẽ dễ học hơn. Module cũng vậy. Chia thành các module giúp chúng ta quản lý công việc dễ dàng hơn. Chia thành từng phần cũng giúp chúng ta biết cần bắt đầu công việc từ đâu, khi nào cần kết thúc, và đảm bảo đầy đủ không bỏ sót chức năng nào.

Chia nhỏ thành các Module cũng giúp chúng ta dễ dàng chỉnh sửa khi gặp bất kỳ sự cố nào. Ví dụ trong quản lý doanh nghiệp, khi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không đạt hiệu quả, chúng ta sẽ xem xét lỗi thuộc bộ phận nào, chủ yếu là từ phòng kinh doanh không tăng được doanh số bán hàng, hay phòng Marketing thực hiện hoạt động quảng bá chưa tốt, hoặc do lỗi bên bên sản xuất sản phẩm. 

Cuối cùng, việc phân chia thành các Module khác nhau cũng giúp người quản lý có thể dễ dàng phân công công việc cho nhân viên. Khi làm bất kì một công việc nào lớn cũng cần có sự góp sức của nhiều người khác nhau. Khi đó mỗi người có thể đảm nhận được một trách nhiệm công việc khác nhau, biết chính xác những gì mình cần làm mà không bị chồng chéo công việc với nhau. Đồng thời, khi công việc được phân chia cụ thể, rõ ràng, người quản lý có thể đánh giá được kết quả công việc của từng người dựa theo yêu cầu ban đầu được đề ra. 

Module là gì

2. Ý nghĩa của Module là gì trong các lĩnh vực

2.1. Module là gì trong tin học

Trong lĩnh vực lập trình thì Module ở dạng Codes. Ví dụ khi bạn muốn viết một phần mềm thì mỗi module chỉ cần tập trung vào một chức năng nhất định. Nhiều Modules kết hợp lại sẽ tích hợp tạo lên một phần mềm với nhiều chức năng, giao diện khác nhau.

Như vậy, trong lĩnh vực tin học, Modules cũng được hiểu như một đơn vị hoặc một đoạn codes có khả năng thực hiện chức năng riêng biệt. Đối với bất kì hệ thống nào cũng vậy, chia nhỏ thành các modules khác nhau sẽ giúp hệ thống ràng hơn, có thể mở rộng hệ thống khi cần thiết hoặc dễ dàng xử lý hơn khi gặp sự cố.

2.2. Module là gì trong thiết kế website

Các module thường được sử dụng trong thiết kế website như module tìm kiếm, module logo, module menu, module map. Hiểu một cách đơn giản thì module trong thiết kế website là những phần riêng biệt đảm nhận những chức năng khác nhau. Ví dụ một website có chức năng quản lý danh sách khách hàng, quản lý số lượng hàng hóa, quản lý hồ sơ nhân viên và danh mục bán hàng. Vậy thì mỗi Module sẽ xử lý một chức năng đó. Trong mỗi module đó lại có thể có những module nhỏ hơn. Ví dụ như trong chức năng quản lý số lượng hàng hóa, bạn muốn có thêm chức năng phân loại hàng hóa theo chủng loại, màu sắc,kích cỡ,...Vậy thì mỗi chức năng nhỏ đó lại tương ứng với một module.

Module là gì

Chức năng của một số module trong thiết kế website như:

  • Module tìm kiếm: chức năng này giúp người dùng tìm kiếm thông tin trên web một cách nhanh chóng.

  • Module logo: người thiết kế có thể dễ dàng chỉnh sửa logo cho website của doanh nghiệp

  • Module menu: được thiết kế ở nhiều cấp độ để người truy cập có thể đi đến những phần nội dung khác nhau

  • Module map: giúp khách hàng có thể tim được đường đi trên bản đồ

2.3. Module là gì trong xây dựng

Trong lĩnh vực xây dựng, Module là đơn vị quy ước dùng để đo các bộ phận kết cấu và kiến trúc.

2.4. Module là gì trong điện tử

Trong ngành điện tử, các modules được hiểu là các linh kiện điện tử nhỏ, các diode, cuộn cảm biến,...được gắn trên các bo mạch điện, có chức năng riêng biệt để giúp các thiết bị vận hành trơn tru hơn.

Một số module trong ngành điện tử có thể kể đến như Module Wifi (có chức năng thu sóng wifi), Module Relay 12V (công tắc chính để ngắt các mạch điện).

Trên đây là chia sẻ của Vieclam123 về chủ đề “Module là gì”. Hy vọng các bạn đã có được những thông tin hữu ích sau khi tham khảo bài viết này. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.