close
cách
cách cách cách cách cách

Mockup là gì? Tổng hợp những thông tin về mockup dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mockup là gì? Bạn biết gì về khái niệm này chưa? Nếu là dân thiết kế thì chắc hẳn thuật ngữ mockup đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Đặc biệt là trong các doanh nghiệp chuyên về thiết kế có quy mô lớn thì mockup đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Để giải đáp được những câu hỏi xung quanh về mockup thì mời bạn đọc hãy đón xem ngay bài viết sau của vieclam123.vn để nắm bắt các thông tin ngay nhé!

1. Mockup là gì và những giải đáp đến bạn

Ngành thiết kế là một trong lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo cao và đi kèm với đó chính là vô vàn các thuật ngữ. Đối với ngành thiết kế chuyên nghiệp thì các thuật ngữ chuyên ngành lại càng nhiều hơn và đòi hỏi người làm trong nghề cần phải hiểu rõ. Trong số đó không thể nào thiếu đi được thuật ngữ mockup. Vậy, mockup là gì bạn đã biết chưa?

Trong tiếng Anh thì mockup được dịch nghĩa là mô hình thu nhỏ. Điều này trong thiết kế thì mockup sẽ là hình ảnh mô phỏng về mẫu thiết kế của Designer khi mà nó được xuất hiện ở ngoài đời.

Mockup là gì
Mockup là gì và những giải đáp đến bạn

Mockup được thể hiện đa dạng các loại sản phẩm khác nhau như là banner, poster, name card, các kiến trúc về nhà cửa,....Mockup sẽ được tạo bởi dưới dạng file PSD hoặc có thể là được thiết kế sẵn theo một tỷ lệ và một kích thước cụ thể. Thường thì mockup sẽ xây dựng với mục đích là để truyền đạt những ý tưởng chung trên những sản phẩm thiết kế thực tế để lấy được những phản hồi từ phía người dùng. Nhờ có mockup thì các designer có thể thấy được những điểm cần sửa chữa trên bản thiết kế và từ đó thay đổi hoặc sửa chữa nó một cách thật dễ dàng.

2. Tổng hợp những thông tin về mockup trong thiết kế dành cho bạn

2.1. Tìm hiểu về tầm quan trọng của mockup trong thiết kế

Với việc thiết kế chuyên nghiệp thì mockup đóng một vai trò cực lớn trong thiết kế. Nhờ có mockup thò từ những sản phẩm thiết kế phức tạp sẽ giúp doanh nghiệp, designer kết nối và định hướng với các khách hàng. 

Thông qua mẫu thiết kế đã được phê duyệt thì những nhà thiết kế sẽ dựa vào mockup để trình bày về ý tưởng và định hướng đến khách hàng của họ hơn. Quá trình này sẽ đem lại những hiệu quả trong thiết kế hơn đồng thời giúp kịp thời phát hiện những sai sót và tiến hành sửa đổi mẫu thiết kế cho hợp lý.

Tầm quan trọng của mockup trong thiết kế
Tìm hiểu về tầm quan trọng của mockup trong thiết kế

Không chỉ vậy, các doanh nghiệp chuyên về thi công, thiết kế khi xuất sản phẩm cho khách hàng có thể từ mockup cung cấp được những sản phẩm đẹp, có tính trực quan nhất đến các khách hàng. Từ đây sẽ giúp cho khách hàng hài lòng về sản phẩm hơn và tin tưởng hơn vào các mẫu thiết kế. 

Mockup sẽ không phải là toàn bộ sản phẩm thiết kế nhưng nó sẽ giúp làm cho bản thiết kế tăng sự cuốn hút hơn và đưa ra được cái nhìn tổng thể cho các khách hàng. Đây cũng là cách để thể hiện sự chuyên nghiệp đối với các đối tác, khách hàng.

2.2. Phân loại mockup chi tiết nhất đến cho bạn

Vậy, chúng ta đã đi qua phần nội dung về khái niệm của mockup là gì. Để thêm hiểu rõ hơn về mockup thì nội dung sẽ không chỉ dừng lại ở phần khái niệm và vai trò mà chúng ta cần phải phân loại được mockup. Theo như tính chất chúng ta có thể phân loại mockup thành 3 loại chính như sau:

Phân loại mockup
Phân loại mockup chi tiết nhất đến cho bạn

- Loại mockup ấn phẩm: Đây chính là những loại mockup mô phỏng lại những sản phẩm chuyên về in ấn như là: áo thun, bài báo, poster, bài báo, banner,...

- Loại mockup kỹ thuật số: Đây là dạng mockup hiển thị thông qua các website, các loại phần mềm, các ứng dụng…Điểm hạn chế của loại này là thường rất dễ bị copy cho nên sẽ cần phải đòi hỏi một quy trình bảo mật chặt chẽ và nghiêm ngặt.

- Loại mockup trong sản xuất công nghiệp: Loại này được coi như là bản demo những sản phẩm trước khi được đưa vào thử nghiệm, sản xuất hàng loạt. Chẳng hạn như là mẫu iphone mới, xe ô tô,...

2.3. Mẹo để sử dụng mockup chuyên nghiệp

2.3.1. Sử dụng công cụ phù hợp để tạo mockup

Muốn tạo được mockup thì designer có thể tạo theo mẫu có sẵn hoặc tự làm. Với công cụ để tạo mockup thì phần mềm được sử dụng phổ biến đó chính là photoshop. Đây là phần mềm chuyên dụng trong thiết kế và sẽ giúp cho người tạo mockup thiết kế ra được hình ảnh giả lập mô phỏng thiết kế cực chuyên nghiệp.

Mẹo để sử dụng mockup
Mẹo để sử dụng mockup chuyên nghiệp

Đối với việc tạo mockup bằng những thiết kế có sẵn thì bạn có thể tải từ những trang thiết kế trên internet. Nhưng nếu như cần tải các mẫu mockup đẹp thì người dùng sẽ bị mất phí, còn nếu đơn giản hơn thì sẽ được miễn phí hoàn toàn. Nhưng khi tải về bạn vẫn cần phải chỉnh sửa lại cho phù hợp với mẫu thiết kế của mình.

2.3.2. Đề cao sự sáng tạo trong mockup

Muốn thật nổi bật và thi hút được nhiều sự chú ý thì trước hết bản thiết kế gốc của bạn cần phải có sự sáng tạo, có tính nổi bật cao. Đây sẽ là yếu tố chính giúp cho bản mockup của bản trở nên đẹp hơn.

Hãy trình bày bản mockup của bản với khách hàng một cách ấn tượng để từ đó khiến nó trở thành tâm điểm của sự chú ý. Nhờ đó mà các khách hàng sẽ thêm ấn tượng và hài lòng với bản thiết kế của bạn hơn.

2.3.3. Tuyệt đối không được sao chép

Nếu như quá vội vã và chưa hoàn thiện kịp bản mockup của mình thì bạn tuyệt đối không được sao chép những hình ảnh khác từ google, pinterest hoặc từ những công cụ tương tự. Điều này sẽ giảm đi được tính chân thực trong thiết kế  và không thể hiện được tính thực tiễn của sản phẩm.

Cách sử dụng mockup chuyên nghiệp
Cách sử dụng mockup chuyên nghiệp dành riêng cho bạn

Các khách hàng từ những hình ảnh được sao chép sẽ đánh giá thấp khả năng thiết kế và khiến họ không hài lòng. Do đó, dù trong bất cứ trường hợp nào thì không được sao chép những hình ảnh không có nguồn gốc để làm mockup nhé!

2.3.4. Đặt hình nền cho bản mockup

Tùy thuộc vào bản thiết kế của bản hãy đưa ra những hình nền khác nhau cho bản mockup phù hợp với màu sắc trên những chất liệu khác nhau. Điều này sẽ khiến cho bạn truyền tải thông tin ý tưởng dễ dàng hơn với khách hàng của mình trong từng bối cảnh phù hợp.

3. Điều cần lưu ý về mockup trong thiết kế

Với thiết kế, mockup đóng một vai trò vô cùng quan trọng nhất là với những thiết kế có tính chuyên nghiệp cao. Chính vì thế mỗi doanh nghiệp, cá nhân khi tạo mockup bên cạnh những mẹo hữu ích để tạo ra nó thì cần phải chú ý thêm rất nhiều điều. Vậy, những lưu ý khi tạo mockup là gì?

Trong thiết kế, khi xây dựng mockup bạn không được thể hiện quá nhiều nội dung trong nó. Điều này sẽ khiến cho mockup trở nên bị rối mắt và thiếu tính chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cũng không thể hiện quá chung chung hoặc đưa vào những nội dung không liên quan. Hãy tập nhưng thể hiện những điểm cơ bản nhất trong bản thiết kế để từ đó tạo ra bản demo hoàn hảo nhất.

Lưu ý về mockup trong thiết kế
Điều cần lưu ý về mockup trong thiết kế

Những người làm trong ngành thiết kế có thể biết tạo mockup hoặc không. Tùy theo lĩnh vực và công việc thì điều này sẽ là nhu cầu của mỗi người. Nhưng một khi đã tham gia thiết kế chuyên nghiệp thì designer phải biết làm mockup để kết nối thông tin của mình với các khách hàng.

Nếu như chưa mạnh về việc làm mockup thì bạn có thể tìm đến những nguồn chia sẻ mockup đẹp trên mạng như là: Unblast, Envato, MockupWorld,...Đây là những nguồn trang chia sẻ về các mẫu mockup đa lĩnh vực bạn có thể tìm hiếm hoặc tham khảo cho mình. Những nguồn trang này sẽ có những mẫu mockup cực chuyên nghiệp, đẹp từ đó cũng sẽ giúp bạn tham khảo để tạo được những mẫu mockup đẹp cho mình hơn.

Vậy là lời giải đáp về mockup là gì đã được trình bày vô cùng chi tiết ở phần nội dung trên. Qua đây hy vọng bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của mockup và cách tạo ra nó thật chuyên nghiệp nhất.

Break out là gì

Trong thị trường Forex thì thuật ngữ break out là một cụm từ vô cùng quen thuộc. Vậy, bạn hiểu gì về thuật ngữ này? Để có được những thông tin cụ thể về break out là gì và cách phân loại thì bạn hãy đón đọc ngay phần nội dung dưới đây cùng chúng tôi nhé!

Break out là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.