close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí thông tin bản mô tả công việc trưởng phòng thiết kế

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay thì lĩnh vực thiết kế đang trở thành một trong xu hướng hot trend được nhiều bạn trẻ yêu thích vì có mức lương cao lại có sự thú vị trong công việc trong đó thì vị trí trưởng phòng thiết kế là ước mơ của không ít người. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu bản mô tả công việc trưởng phòng thiết kế chi tiết ngay sau đây.

1. Trưởng phòng thiết kế được hiểu là gì?

Trưởng phòng thiết kế là một vị trí thu hút được nhiều người quan tâm, trong công việc của phòng thiết kế thì họ chính là người điều hành quản lý toàn bộ, đối với các công việc về lĩnh vực thời trang, quảng cáo, điện ảnh, giải trí có vai trò quan trọng. Khá nhiều người có suy nghĩ lệch lạc nhầm lẫn giữa việc thiết kế và sáng tạo nhưng thật ra nó lại khác nhau hoàn toàn.

Công việc của lĩnh vực thiết kế là chủ yếu tập trung vào việc sản xuất cũng như thiết kế bên cạnh đó thì việc lên ý tưởng là nhiệm vụ chủ đạo của bên sáng tạo. Vì thế cần rõ ràng trong sự phân biệt khi lựa chọn ngành vì các vị trí đảm nhận chức năng nhiệm vụ khác nhau.

Trưởng phòng thiết kế là gì
Trưởng phòng thiết kế là gì

2. Mô tả công việc trưởng phòng thiết kế chi tiết

2.1. Chức năng

2.1.1. Xây dựng lên một đội ngũ chuyên môn

Việc chuyên môn không những trưởng phòng thiết kế cần hoàn thành tốt mà họ còn cần có năng lực để hướng dẫn, quản lý và lãnh đạo, đào tạo cho các bộ phận nhân viên cấp dưới, Nhiệm vụ được điều đối với các thành viên trong team tiến hành công việc của mình một cách hiệu quả, mục tiêu đề ra đạt được, đội ngũ giỏi chuyên môn luôn tìm kiếm tuyển dụng.

Xây dựng đội ngũ chuyên môn
Xây dựng đội ngũ chuyên môn

2.1.2. Lên kế hoạch dự án và chỉ đạo thiết kế

Trưởng phòng thiết kế chính là người tạ ra các bản thiết kế một cách trực tiếp cùng ban giám đốc hay các thành viên trong bộ phận thảo luận để có được sự hoàn chỉnh, cụ thể trong kế hoạch đáp ứng được với khách hàng, đối tác, tổ chức về các yêu cầu về tiêu chí.

Không thể không nhắc tới việc trưởng phòng thiết kế chính là đối tượng được thiết kế bởi người tham gia chỉ đạo công tác, trên giấy trở thành hiện thực việc đưa dự án nằm đó, cho việc truyền đạt giải thích ý trưởng phối hợp cùng bản vẽ vơi nhân viên bên ngoài và bên trong phòng cùng công việc được hoàn thành, cho mỗi người có nhiệm vụ giao phó và điều hành bên cạnh.

Chỉ đạo thiết kế
Chỉ đạo thiết kế

2.1.3. Giám sát và tiến hành thiết kế thương hiệu

Để sản phẩm, công trình được bảo đảm diễn ra theo ý tưởng chính xác cùng với ngân sách và thời gian thì vị trí trưởng phòng thiết kế cần có tiền độ sát sao theo dõi cho mọi người với quy trình làm việc, thực tế trong công trình. Vấn đề được phát hiện ra kịp thời, có thêm sự sai phạm, giải pháp được khắc phục một cách hết sức hiệu quả và nhanh chóng. Vấn đề giám sát quảng cáo, sản phẩm, thương hiệu,... Cho khách hàng các tiêu chi thiết kế bảo đả được sự phù hợp đúng với khách hàng yêu cầu tạo cho doanh nghiệp thêm uy tín trong công việc.

2.2. Nhiệm vụ

Khối lượng công việc của vị trí trưởng phòng thiết kế nhiều vô kể không thể nào mà tưởng tượng nổi nó phụ thuộc và mỗi ngành nghề, tính chất công việc với nhiệm vụ khác nhau tuy nhiên nó còn gồm có các nhiệm vụ chủ chốt bao gồm:

Tiến hành tham gia góp mặt vào quy trình tuyển dụng, hướng dẫn đào tạo nhân viên cả cũ và mới kèm theo đó là phân chia công việc, hối thúc đôn đốc nhân viên cố gắng hoàn thiện tất cả các công việc được giao phó.

Nhiệm vụ
Nhiệm vụ

Lập kế hoạch tiến hành trong vấn đề dự án thiết kế.

Đưa ra quyết định chọn lọc khi các ý tưởng nhân viên được đánh giá

Cung cấp cho các bên liên quan về thông tin khi bạn làm việc với họ đưa ra cho họ các ý tưởng để góp phần hoàn chỉnh sản phẩm.

Hỗ trợ, tham mưu cùng với tư vấn cho ban lãnh đạo về công việc, dự án liên quan tới thiết kế.

Chuẩn bị tài liệu lập báo cáo hay các bản phác thảo tiến hành tóm tắt thuyết trình chiến lược tình lên cấp trên.

Khi khách hàng cần người làm việc và gặp gỡ thì sẽ do trưởng phòng thiết kế phụ trách giải đáp các thắc mắc của họ về lĩnh vực thiết kế một cách chuyên sâu.

2.3. Trách nhiệm

Đối với doanh nghiệp hay công ty thì vị trí trưởng phòng thiết kế có tầm quan trọng khá lớn khi phòng ban của mình xảy ra vấn đề gì thì họ cũng sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ.

Bảo đảm mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, góp phần mang lại cho công ty nâng tầm phát triển. Quy trình lên công trình sản phẩm thiết kế cũng là một phần trách nhiệm của họ. Trách nhiệm chỉ đường dẫn dắt đi đúng hướng cho các bộ phận nhân viên cấp dưới mà họ còn được xem như một cánh tay phải, một vị quân sư vô cùng tài ba đối với cấp trên ban lãnh đạo đặc biệt là khi liên quan tới lĩnh vực giải trí, phần mềm hay truyền thông,... Ngoài ra thì trưởng phòng thiết kế cùng cần tạo nên sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc với trách nhiệm của họ, cho công ty xây dựng thêm nền văn hoá, đầy thử thách khó khăn với hoạt động tổ chức trong thời đại công nghệ hiện đại 4.0.

Trách nhiệm
Trách nhiệm

3. Vị trí trưởng phòng thiết kế có yêu cầu tuyển dụng như thế nào?

Đây là công việc với nhiều chức năng nhiệm vụ một lúc cần xử lý nhiều thứ khác nhau nên để đáp ứng được thì mọi người cần phải đảm bảo được các điều kiện đầy đủ về kinh nghiệm, trình độ học vấn hay cả các kỹ năng mềm bảo đảm công việc quản lý cho công việc chuyên môn.

Vị trí này về yêu cầu và trình độ học vấn thì cần sử hữu được tấm bằng về chuyên ngành thiết kế hay các ngành nghề khác có liên quan. Ngay sau khi tốt nghiệp ra trường thì bạn có thể gia nhập ngôi nhà thiết kế với vị trí từ cơ bản đi lên Tuy nhiên sẽ cần đánh đổi với nhiều năm kinh nghiệm cho vị trí trưởng phòng thiết kế, ít nhất là 3 năm kinh nghiệm cho vị trí tương đương. Bên cạnh đó kiểm tra trình độ kinh nghiệm thiết kế quan các phần mềm có tình chất công việc đặc thù như Sketchup, Photoshop, Revit, Illustrator, Autocad, Design,...

Để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất tại vị trí trưởng phòng cần hội tụ các phẩm chất đặc biệt của một người lãnh đạo để nhân viên ngưỡng mộ nghe lời ví dụ về biết lắng nghe, thấu hiểu tâm lý, tư duy chiến lược sáng tạo, khả năng ra quyết định,...

Yêu cầu tuyển dụng
Yêu cầu tuyển dụng

4. Quyền lợi và cơ hội việc làm của trưởng phòng thiết kế

Ngoài các công việc của vị trí này được mô tả chi tiết thì cần có yêu cầu cụ thể thì cũng còn các quyền lợi đặc biệt. Bạn sẽ nhận được quyền lợi gì nếu trúng tuyển?

Trưởng phòng thiết kế nhận được quyền lợi đầu tiên đó là cơ hội thăng tiến công việc vô cùng cao. Nếu bạn thực hiện các nhiệm vụ hoàn thành tốt tại vị trí này thì cơ hội bạn lên đến vị trí lãnh đạo thành viên giám đốc thiết kế sẽ không còn gì khó khăn lắm mà nó chỉ còn ở vấn đề thời gian. Một chế độ đãi ngộ vô cùng hậu hĩnh tại vị trí này và tốt nhất trong mức thu nhập sẽ làm bạn hài lòng nhất có thể. 

Ngoài hỗ trợ các khoản đối với doanh nghiệp về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chính sách nghỉ dưỡng, du lịch hàng năm, thưởng chế độ tố và có một mức thu nhập đáng mơ ước mà ai cũng mong muốn có được. Theo thống kê tại Việt Nam thì mức lương trung bình của vị trí này một tháng sẽ khoảng từ 15 cho tới hơn 30 triệu đồng.

Hiện nay vieclam123.vn đã nhận được khá nhiều đề nghị của các công ty doanh nghiệp cần tuyển dụng vị trí công việc làm thiết kế và được chào đón nhất là vị trí trưởng phòng thiết kế. Đây là vị trí chủ chốt trong việc công ty xây dựng hình ảnh thương hiệu, hình ảnh sản phẩm do đó hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn tìm kiếm cơ hội việc làm cho vị trí này.

Trên đây là bản mô tả công việc trưởng phòng thiết kế cho những ai đang tò mò và muốn tìm hiểu về vị trí này. Nếu bạn thấy mình đủ năng lực hãy ứng tuyển ngay để không bỏ lỡ cơ hội nghề nghiệp đáng mơ ước này. Hẹn gặp lại bài viết sau của vieclam123.vn với nhiều tin tức đáng chú ý khác bạn nhé.

Chuyên viên tư vấn tài chính là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu công việc chuyên viên tư vấn tài chính là gì? Nhiệm vụ và chức năng cụ thể ra sao trong doanh nghiệp? Hãy cùng nắm rõ trong nội dung được bài viết chúng tôi bật mí sau đây bạn nhé!

Chuyên viên tư vấn tài chính là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.