close
cách
cách cách cách cách cách

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là cầu nối giữa các đơn vị sản xuất với các cơ sở y tế nói chung, nhân viên kinh doanh ngày nay có vai trò cực kỳ quan trọng. Muốn hiểu rõ về việc làm này, ngay bây giờ hãy tham khảo bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cùng vieclam123.vn nhé!

1. Chi tiết công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Để hiểu rõ về một ngành nghề, lĩnh vực hay vị trí công việc nào đó chẳng phải điều dễ dàng, bạn hay bất cứ ai khác nếu không phải là dân chuyên ngành thì cũng rất khó để hiểu rõ, nhất là lĩnh vực liên quan tới các thiết bị y tế.

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là mấu chốt của nền thị trường, nếu không có họ thì không những các cơ sở sản xuất, nhập khẩu về bán cũng khó mà tìm được thị trường ổn định. Mặt khác, về phía các cơ sở y tế trên toàn quốc cũng gặp khó khăn trong khâu tìm kiếm và mua thiết bị khi cần thiết.

Chi tiết công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Chi tiết công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Với vai trò quan trọng này, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là thành phần không thể thiếu đối với nền kinh tế nói chung và thị trường y tế nói riêng. Vậy họ sẽ đảm nhận những nhiệm vụ cụ thể nào, cùng xem nhé.

Nếu là nhân viên kinh doanh thiết bị y tế do công ty mình sản xuất hoặc phân phối thì bạn sẽ có nhiệm vụ giới thiệu nó tới các khách hàng tiềm năng của mình.

Nhìn vào thị trường mà đánh giá cơ hội cũng như tiềm năng kinh doanh hiệu quả, từ đó sẽ cung cấp thông tin cho các bộ phận liên quan phản hồi tới khách hàng.

Thông thường, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cũng giống như những nhân viên kinh doanh khác, sẽ có một địa điểm cụ thể để đóng đô, hay còn gọi là địa bàn hoạt động và giới thiệu sản phẩm tới khách hàng trên khu vực này. Việc phân công làm theo khu vực giúp cho nhân viên kinh doanh thiết bị y tế hiểu rõ thị trường của mình hơn, qua đó cũng không bỏ sót những khách hàng tiềm năng mà họ đang hướng tới.

Tìm hiểu và quan tâm tới các đối tượng là y bác sĩ trên địa bàn, hẹn gặp mặt và giới thiệu sản phẩm phù hợp để gia tăng doanh số. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cũng đến trực tiếp các cơ sở y tế trên địa bàn để thực hiện công tác giới thiệu sản phẩm.

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế làm gì

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế làm gì?

Việc thiết lập mối quan hệ với đội ngũ nhân viên y tế làm trong bệnh viện hay các phòng khám là điều hết sức cần thiết, đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của một nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực này. Mối quan hệ càng tốt thì cơ hội bán được hàng càng cao.

Khi tư vấn bán hàng, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích liên quan tới sản phẩm bao gồm giá bán, chính sách vận chuyển, thanh toán hay ưu đãi khác. Dựa vào đó khách hàng sẽ so sánh và quyết định có nên lựa chọn sản phẩm của bạn hay không.

Được phục vụ khách hàng chính là niềm vinh dự của nhân viên kinh doanh nói chung và đội ngũ nhân viên kinh doanh thiết bị y tế nói riêng, trong đó bao gồm từ khâu tư vấn cho đến khi sau bán hàng. Trao sản phẩm về tay đồng thời phải chuyển giao cho họ cách vận hành và sử dụng, có nhiều thiết bị y tế có cấu tạo phức tạp, cần phải lắp đặt thì nhân viên kinh doanh y tế cần phải hỗ trợ họ một cách triệt để nhất.

Muốn hoạt động kinh doanh của mình diễn ra suôn sẻ, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Tập hợp và phân tích các yếu tố bên ngoài thị trường từ đó đưa ra phương án kế hoạch kinh doanh phù hợp, hiệu quả.

Còn nữa, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế sẽ phải thường xuyên kiểm tra chất lượng của sản phẩm đã bán ra thị trường, đó vừa là để đảm bảo phát hiện nguồn hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới uy tín công ty đồng thời cũng làm gia tăng thương hiệu cá nhân cho bạn.

Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Sau bán hàng, chắc chắn bạn sẽ phải đối diện với những vấn đề không mong muốn vẫn thường xuyên xảy ra đó là khiếu nại, nhận phản hồi tiêu cực từ một số khách hàng,... Bởi vậy, dưới vai trò là một người bán hàng bạn sẽ phải giải quyết các tình huống đó sao cho hiệu quả, hợp tình và hợp lý nhất. Làm sao để khách hàng khiếu nại có thể hài lòng và chấp nhận phương án bạn đưa ra nhưng cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến kinh phí của công ty.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế sẽ phải trực tiếp giám sát hàng hoá được giao theo đơn đặt hàng của khách. Đảm bảo hàng đến tay khách phải đạt chất lượng tốt nhất theo thoả thuận từ ban đầu giữa 2 bên.

2. Những yêu cầu cơ bản khi tham gia ứng tuyển nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Kỹ năng chăm sóc khách hàng chính là bí quyết giúp nhân viên kinh doanh thiết bị y tế ngày càng thành công hơn. Dưới thời đại nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, khi mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm tới chất lượng sản phẩm thì dịch vụ chăm sóc khách hàng và phong cách chăm sóc từ người bán hàng lại khiến người ta phải chú ý.

Hiểu rõ điều đó, các nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên của mình có được tố chất này, từ đó đẩy mạnh hiệu suất kinh doanh đến mức tối đa.

Về phần học vấn, nhà tuyển dụng yêu cầu nhân viên kinh doanh thiết bị y tế được tuyển dụng phải tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học với chuyên ngành Điều dưỡng, Y - Dược,... Vì đây là chuyên ngành có tính đặc thù cho nên người kinh doanh cần phải có kiến thức chuyên sâu với các sản phẩm thì mới tư vấn chính xác cho khách hàng.

Những yêu cầu cơ bản khi tham gia ứng tuyển nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Những yêu cầu cơ bản khi tham gia ứng tuyển nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Kinh nghiệm cũng là một trong số yêu cầu mà nhà tuyển dụng quan tâm, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cần phải sở hữu kinh nghiệm với vị trí này, tuỳ vào từng yêu cầu của mỗi doanh nghiệp mà số năm kinh nghiệm đưa ra sẽ khác nhau.

Ngoài ra, để phát triển sự nghiệp một cách tối đa nhất, nhân viên kinh doanh cần phải trau dồi bản thân với các kỹ năng như giao tiếp, tạo mối quan hệ, biết tổ chức và sắp xếp công việc phù hợp với quỹ thời gian của mình. 

Làm nghề kinh doanh nói chung, bạn còn phải học được tính kiên nhẫn, bình tĩnh trong mọi tình huống. Chỉ cần một sự nóng vội không đúng thời điểm thì ngay lập tức kết quả cố gắng bấy lâu đều có thể bị đổ vỡ.

Mặc dù không nhất định phải có thế nhưng nhà tuyển dụng luôn khuyến khích và ưu tiên ứng viên của mình khi họ biết tiếng Anh. Ngoại ngữ có thể phục vụ trong công tác tìm kiếm khách hàng đạt hiệu quả hơn, vì vậy hãy bổ sung nó nếu như bạn còn thiếu nhé.

Tiêu chí trở thành nhân viên kinh doanh thiết bị y tế giỏi

Tiêu chí trở thành nhân viên kinh doanh thiết bị y tế giỏi

Với những yêu cầu này, bạn thấy mình có phù hợp với vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế và điều hướng nó một cách tốt nhất? Trước khi quyết định Apply vào doanh nghiệp nào đó hãy tìm hiểu về quyền lợi mà họ dành cho nhân viên, nhất là vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế này nhé.

3. Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế được hưởng quyền lợi gì?

Có rất nhiều ứng viên nộp đơn ứng tuyển theo kiểu vội vàng, không tìm hiểu thông tin gì về đơn vị kinh doanh cho nên khi vào bị hụt hẫng. Không phải đơn vị tuyển dụng nào cũng có chế độ và quyền lợi giống nhau, nếu cảm thấy mình có năng lực thì bạn cũng nên cho mình cái quyền được lựa chọn chứ đừng phó mặc cho nhà tuyển dụng. 

Vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế được đánh giá cao bởi vì không chỉ thu nhập mà các quyền lợi cũng hấp dẫn hơn hẳn so với những việc làm khác.

Trở thành nhân viên kinh doanh thiết bị y tế lương của bạn có thể dao động trong khoảng từ 10 - 15 triệu đồng mỗi tháng, thậm chí nếu có kinh nghiệm thì bạn còn có thể đạt được con số lớn hơn thế.

Các quyền lợi được Nhà nước đảm bảo theo Luật Lao động thì nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cũng sẽ được hưởng, tuy nhiên trong trường hợp bạn đầu quân cho một đơn vị có đăng ký kinh doanh hợp pháp.

Các chế độ như nghỉ mát, thưởng lễ, tết cũng vẫn sẽ được diễn ra như bình thường, chính vì vậy bạn khỏi phải lo về khoản này nhé.

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế được hưởng quyền lợi gì

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế được hưởng quyền lợi gì?

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế ngoài lương thì còn được nhận được tiền thưởng nhiều nhất, số tiền thưởng không quy định là bao nhiêu mà nó sẽ được thay đổi tuỳ theo tình hình bán hàng của bạn là cao hay thấp.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là một trong những việc cần thiết mà ứng viên nên làm khi tham gia ứng tuyển. Vừa giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề nghiệp tương lai đồng thời cũng phục vụ cho công tác phỏng vấn xin việc diễn ra suôn sẻ. Hy vọng những gì vieclam123.vn chia sẻ trên đây sẽ khiến bạn hài lòng, chúc bạn sắp tới có nhiều thành công hơn, thắng lợi trở về sau cuộc chiến đầy cam go mang tên “tìm việc” nhé.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh online chi tiết nhất

Nhân viên kinh doanh online cũng là một trong những việc làm hấp dẫn nhiều ứng viên trẻ, nếu chưa được trải nghiệm chắc chắn bạn sẽ không thể tưởng tượng hết sự thú vị mà nghề đem lại. Theo dõi bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh online dưới đây để hiểu hơn về việc làm này nhé!

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh online

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.