close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh online chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thế giới kinh doanh cũng được chia thành 5, 7 loại, trong đó có vẻ “kinh doanh online” là thuật ngữ được nhiều người tìm kiếm nhất. Theo bạn nhân viên kinh doanh online họ sẽ làm công việc gì? Bản mô tả công việc chi tiết sau đây sẽ giúp bạn làm rõ thắc mắc này.

1. Nhân viên kinh doanh online làm nhiệm vụ gì?

Mảng kinh doanh rất rộng lớn, chính vì vậy bạn đừng đánh đồng tất cả những người làm kinh doanh đều giống nhau nhé. Nhân viên kinh doanh online là người trực tiếp quản lý dữ liệu khách hàng thông qua các kênh truyền thông, sử dụng các công cụ tiên tiến để phục vụ cho công việc đạt năng suất tốt hơn.

Nhân viên kinh doanh online làm nhiệm vụ gì?Nhân viên kinh doanh online làm nhiệm vụ gì?

Ngoài ra họ còn tiến hành thêm nhiều nhiệm vụ quan trọng khác, hãy theo dõi xem đó là những nhiệm vụ nào nhé.

1.1. Nhân viên kinh doanh online chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng

Cũng tương tự như kinh doanh trực tiếp, nhân viên kinh doanh online cũng phải tự tìm kiếm những khách hàng tiềm năng để gia tăng doanh số bán hàng với sản phẩm phụ trách. Nhưng có một điều khác biệt đó chính là với nhân viên kinh doanh online khách hàng cua rhoj chủ yếu là người dùng trên mạng xã hội, internet, hay các kênh truyền thông khác.

Đội ngũ nhân viên kinh doanh online có thể đăng bài làm sao đạt chất lượng cả về nội dung và hình thức, từ đó kích thích sự tò mò của người dùng trên internet và gia tăng doanh số bán hàng.

1.2. Tư vấn cho khách hàng online

Với mỗi một bài đăng thông tin về sản phẩm, nhân viên kinh doanh online sẽ phải theo dõi chúng thường xuyên. Giả sử bạn đăng bài giới thiệu sản phẩm vào các group trên Facebook thì có thể tiếp cận đến nhiều người hơn.

Tư vấn cho khách hàng onlineTư vấn cho khách hàng online

Nếu thực sự bài viết của bạn thu hút, số lượng người hỏi về sản phẩm sẽ gia tăng, lúc đó hãy vào trả lời họ với những nhu cầu mà họ muốn biết. Thông tin phản hồi càng nhanh thì càng khai thác được nhu cầu của khách hàng hiệu quả.

Làm nhân viên kinh doanh online, bạn sẽ chẳng có giờ nghỉ cố định. Bản chất công việc này bạn có thể làm việc cả trên công ty lẫn ở nhà, bất kể khi nào có khách hàng hỏi thì bạn đều phải trả lời một cách kịp thời. Nếu để họ chờ lâu thì đồng nghĩa với việc đối thủ của bạn được lợi.

1.3. Hỗ trợ bên chuẩn bị để kịp thời giao hàng cho người đặt

Nếu bạn làm nhân viên kinh doanh online cho một doanh nghiệp quy mô lớn, chắc chắn bạn chẳng phải lo đến khâu chuẩn bị hàng. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp còn hạn chế về quy mô, lượng nhân viên còn khan hiếm cho nên một người có thể làm cùng lúc nhiều nhiệm vụ lớn khác nhau.

Đơn giản như việc chuẩn bị hàng, nếu vào thời điểm đông khách, số lượng hàng đặt theo yêu cầu tăng đột biến, nhân viên kinh doanh online sẽ hỗ trợ bộ phận đóng gói và vận chuyển. Vừa để đảm bảo kịp tiến độ giao hàng cho khách đồng thời cũng để hạn chế sự sai sót hay nhầm lẫn trong khâu lựa chọn hàng đúng với khách yêu cầu.

1.4. Chăm sóc khách hàng từ đầu đến cuối

Vì sao là chăm sóc khách hàng từ đầu đến cuối? Thời buổi kinh tế khó khăn tỉ lệ cạnh tranh ngày càng gay gắt, nếu không làm hài lòng khách hàng, không xem khách hàng là thượng đế thì doanh nghiệp ắt sẽ không được hưởng lợi.

Chăm sóc khách hàng chính là một trong số những chiến lược quan trọng để doanh nghiệp giữ khách. Cho nên ngay từ khâu tư vấn, bán hàng cho đến sau bán hàng thì nhân viên kinh doanh vẫn phải đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc khách hàng thật chu đáo, tận tình.

Chăm sóc khách hàng từ đầu đến cuốiChăm sóc khách hàng từ đầu đến cuối

Nếu trải nghiệm ban đầu của họ về bạn là một sự hoàn hảo vậy thì chắc chắn ở những lần tiếp theo họ sẽ muốn được trải nghiệm sự hoàn hảo đó. Thậm chí còn giới thiệu người thân, bạn bè cùng mua sắm làm cho doanh thu của doanh nghiệp gia tăng. Tuy nhiên, nếu ở chiều hướng ngược lại, bạn không thể đáp ứng, không thể làm họ hài lòng thì kết quả chắc chắn sẽ là điều đáng buồn.

1.5. Nhân viên kinh doanh online luôn đảm bảo doanh số theo yêu cầu

Đảm bảo doanh số chính là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của nhân viên kinh doanh online. Theo đó, nếu đảm nhận vị trí này thì bạn sẽ phải tiếp nhận mức doanh số cố định hàng tháng và buộc phải hoàn thành nó thì mới được coi là đạt chỉ tiêu. 

Ngoài ra, tuỳ vào khả năng của từng người, bạn có thể thu vê con số lớn hơn mức quy định để được thưởng hoa hồng, những người làm kinh doanh giỏi họ thường có mức thu nhập hấp dẫn là vì thế.

Nguyên nhân của sự thăng tiến cũng là đây, khi bạn đảm bảo rằng mình thường xuyên thu về lượng doanh thu khủng cho công ty, kỹ năng và nghiệp vụ bán hàng tốt, chắc chắn bạn sẽ lọt vào danh sách được cấp trên cân nhắc lên quản lý.

1.6. Báo cáo tình hình làm việc cho cấp trên

Báo cáo tình hình làm việc cho cấp trênBáo cáo tình hình làm việc cho cấp trên

Báo cáo công việc là nhiệm vụ cơ bản mà bất kỳ nhân viên kinh doanh online nào cũng không thể bỏ qua, là một nhân viên kinh doanh online cũng không thể 

2. Những yêu cầu cơ bản khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh online

Ngoài việc hiểu rõ nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh online, ứng viên muốn ứng tuyển thành công thì phải chuẩn bị thêm những thứ vũ khí lợi hại khác như là kiến thức hay kỹ năng chuyên môn.

Về mặt kiến thức, vị trí nhân viên kinh doanh online không đòi hỏi ứng viên phải sở hữu bằng cấp quá cao, bạn chỉ cần tốt nghiệp từ THPT, Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học đều có thể tham gia. Tuy nhiên sở hữu cấp học càng cao thì cơ hội được ưu tiên càng lớn.

Bên cạnh đó, ứng viên có mong muốn ứng tuyển vào việc làm nhân viên kinh doanh online cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh, có kỹ năng về nghệ thuật bán hàng cùng một số kỹ năng chuyên ngành khác.

Về mặt kỹ năng, nếu là ứng viên chưa có kinh nghiệm về mảng này thì bạn cần thuyết phục nhà tuyển dụng bằng kỹ năng của mình. Những kỹ năng cần thiết khi làm nhân viên kinh doanh online bao gồm giao tiếp (tính cả giao tiếp bằng lời nói lẫn giao tiếp online), kỹ năng sử dụng vi tính văn phòng, am hiểu nhiều về mảng truyền thông đặc biệt là các kênh bán hàng trên mạng xã hội,... 

Những yêu cầu cơ bản khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh onlineNhững yêu cầu cơ bản khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh online

Ngoài ra ứng viên ứng tuyển việc làm nhân viên kinh doanh online sở hữu tài ăn nói khéo bạn còn phải có tài thuyết phục để khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Nhân viên kinh doanh online cũng phải xử lý vấn đề một cách hiệu quả nếu không bạn sẽ để lọt khách hàng tiềm năng cho đối thủ.

Về mặt tinh thần và thái độ làm việc, nhân viên kinh doanh online phải thể hiện được mình là một người cầu tiến, có ý thức ham học hỏi. Vì là nhân viên mới nên sẽ phải chăm chỉ chịu khó để tiếp thu công việc nhanh hơn, dễ dàng hiểu công việc mình cần làm hơn. 

Ngoài ra, đã xác định làm lĩnh vực kinh doanh, bạn cần rèn luyện tính nhẫn nại, không chỉ thể hiện trên CV xin việc kinh doanh mà ngay cả khi phỏng vấn ứng tuyển bạn cũng phải để nhà tuyển dụng nhìn thấy điều này. Đây là một điểm sáng mà ứng viên cần có khi làm nghề, luôn phải đặt khách hàng vào vị trí ưu tiên hàng đầu.

3. Quyền lợi hấp dẫn mà nhân viên kinh doanh online được hưởng

Nhân viên kinh doanh online là một trong số những vị trí có mức thu nhập và chế độ tốt nhất hiện nay. Mặc dù không có thu nhập cố định thế nhưng khả năng sở hữu những con số khủng thì hoàn toàn có thể xảy ra.

Trung bình, với một nhân viên kinh doanh online ổn định thì họ có thể thu về mỗi tháng từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. Có những tháng cao điểm, lượng khách hàng gia tăng thì con số này sẽ được tăng lên khá nhiều.

Về các chế độ, nhân viên kinh doanh online sẽ tùy thuộc vào doanh nghiệp làm việc mà nhận về những chính sách đãi ngộ khác nhau nhưng đã phần nếu là doanh nghiệp thành lập theo quy định Pháp luật thì họ sẽ đóng bảo hiểm cho bạn, có tiền thưởng hoa hồng theo định kỳ hoặc theo năng suất làm việc,...

Quyền lợi hấp dẫn mà nhân viên kinh doanh online được hưởngQuyền lợi hấp dẫn mà nhân viên kinh doanh online được hưởng

Với bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh online trên đây bạn có thấy rằng mình là người phù hợp để tham gia? Hãy chuẩn bị theo hướng dẫn trên để sớm sở hữu công việc mình yêu thích nhé. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy truy cập vào website vieclam123.vn để tham khảo, chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.