close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc nhân viên bán hàng Vinmart chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên bán hàng đang là việc làm HOT hiện nay, ngoài những cơ sở kinh doanh như shop quần áo, cửa hàng tạp hoá thì Vinmart cũng là điểm đến lý tưởng dành cho nhiều bạn trẻ. Để xin việc vị trí bán hàng tại siêu thị này, ứng viên cần nắm rõ bản mô tả công việc nhân viên bán hàng Vinmart, vậy chi tiết các đầu việc như thế nào, bạn sẽ biết sau khi tham khảo bài viết này.

1. Nhân viên bán hàng Vinmart họ là ai?

Nhân viên bán hàng Vinmart là những người làm việc trực tiếp tại hệ thống Vinmart với vai trò là người bán hàng. Theo đó họ sẽ phải đảm nhận nhiều đầu việc khác nhau bao gồm tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng và tiến hành trưng bày sản phẩm trên các kệ hàng quy định.

Hiện nay, do nhu cầu mua hàng tiêu dùng ngày một gia tăng, hệ thống Vinmart cũng xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường cho nên nhu cầu tuyển dụng vị trí này cũng chiếm con số khủng. Với mỗi chi nhánh, cửa hàng nhỏ cần vài nhân viên bán hàng, còn các địa điểm có diện tích lớn thì phải có tới hàng chục nhân viên bán hàng mới đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhân viên bán hàng Vinmart họ là ai
Nhân viên bán hàng Vinmart họ là ai?

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng là khá lớn song không phải ai cũng đủ điều kiện để trúng tuyển. Nhà tuyển dụng thường chấp nhận những ứng viên vừa có kỹ năng vừa am hiểu về công việc bán hàng này. Vậy nên việc tìm hiểu bản mô tả công việc nhân viên bán hàng Vinmart thực sự cần thiết trước khi bạn nộp hồ sơ vào đơn vị này.

Sau đây, vieclam123.vn sẽ gợi ý để bạn nắm rõ những thông tin về công việc của nhân viên bán hàng siêu thị Vinmart, cùng cập nhật ngay nhé.

2. Mô tả công việc nhân viên bán hàng Vinmart chi tiết và đầy đủ

Về cơ bản, nhân viên bán hàng Vinmart cũng phải thực hiện những đầu việc như những vị trí bán hàng ở các đơn vị khác. Chi tiết công việc của vị trí này cụ thể như sau:

2.1. Chuẩn bị, sắp xếp hàng hóa trên kệ bán hàng

Chẳng phải Vinmart thì ở những đơn vị khác, nhân viên bán hàng cũng phải thực hiện việc chuẩn bị, sắp xếp hàng hóa trên kệ một cách ngay ngắn và gọn gàng. Việc này giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình mong muốn, từ đó doanh số bán hàng của chi nhánh của tăng cao.

Chuẩn bị, sắp xếp hàng hóa trên kệ bán hàng
Chuẩn bị, sắp xếp hàng hóa trên kệ bán hàng

Khi sắp xếp, nhân viên bán hàng Vinmart cần lưu ý hướng mặt thương hiệu in trên bao bì của sản phẩm ra ngoài, đồng thời sắp xếp các chủng loại hàng hoá vào đúng nơi quy định để phục vụ quá trình tìm và lấy sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng.

Đây cũng là công đoạn phục vụ cho chính người bán bởi khi sản phẩm hết hoặc gần hết bạn có thể bổ sung một cách kịp thời mà không mất nhiều thời gian.

2.2. Tư vấn và lấy đồ cho khách

Tư vấn và lấy đồ cho khách cũng là một trong những nhiệm vụ của nhân viên bán hàng Vinmart. Vì vậy bạn cần am hiểu rõ về các sản phẩm mà cửa hàng mình đang bán, đồng thời nắm rõ vị trí của chúng để hướng dẫn cho khách hàng tới lấy đồ.

Khi mua hàng, sẽ có nhiều khách hàng thắc mắc về các chương trình khuyến mãi hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm họ quan tâm. Cho nên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhân viên bán hàng Vinmart nhất định phải nắm rõ tất cả những gì thuộc về cửa hàng để tư vấn dễ dàng.

2.3. Thực hiện kiểm kê hàng hóa theo yêu cầu của quản lý

Trong quá trình làm việc, quản lý sẽ đặt ra yêu cầu thống kê số lượng hàng hoá tồn kho tại cửa hàng để theo dõi doanh số bán của chi nhánh. Vậy nên nhân viên bán hàng Vinmart sẽ phải đảm nhận vai trò này, đồng thời tiến hành kiểm kê thật chi tiết để có kết quả chính xác nhất.

Thực hiện kiểm kê hàng hóa theo yêu cầu của quản lý
Thực hiện kiểm kê hàng hóa theo yêu cầu của quản lý

Ngoài các đợt kiểm kê có sẵn trong kế hoạch, nhân viên bán hàng Vinmart cũng phải thực hiện việc kiểm kê hàng hóa trong cửa hàng bất kỳ khi nào theo yêu cầu của cấp trên. Vậy bạn hãy chuẩn bị nghiệp vụ này thật tốt để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới tiến độ công việc của mình nhé.

2.4. Nhân viên bán hàng Vinmart cần vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc

Ngoài nhiệm vụ bán hàng, cho hàng lên kệ, nhân viên bán hàng Vinmart còn phải tiến hành dọn vệ sinh khu vực làm việc để đảm bảo sự sạch sẽ cho cửa hàng.

Khách hàng sẽ rất để ý những chi tiết này, chỉ cần họ cảm thấy khu vực quầy hàng không được sạch sẽ chắc chắn sẽ không quay lại mua hàng nữa. Ngoài ra, vì thường xuyên kiểm tra hàng hóa trên kệ nên bạn có thể nhặt những món đồ đã hết date để riêng ra, sau đó báo cáo quản lý để có phương án xử lý.

Tránh trường hợp để những sản phẩm này rơi vào tay khách hàng, lúc ấy mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn bạn nghĩ.

3. Những yêu cầu dành cho ứng viên bán hàng Vinmart

Những yêu cầu dành cho ứng viên bán hàng Vinmart
Những yêu cầu dành cho ứng viên bán hàng Vinmart

Về cơ bản, nhà tuyển dụng Vinmart sẽ không đặt ra những yêu cầu quá khắt khe khi tuyển dụng các ứng viên ở vị trí bán hàng. Tuy nhiên để lọt vào mắt xanh của họ thì bạn vẫn cần đảm bảo một số yêu cầu cơ bản sau đây:

Thứ nhất, tốt nghiệp THPT trở lên, có ngoại hình ưa nhìn, gương mặt sáng sủa, tố chất nhanh nhẹn.

Thứ hai, ứng viên phải có phương tiện đi lại hoặc ở gần cửa hàng để thuận lợi trong quá trình di chuyển.

Thứ ba, ứng viên phải đáp ứng được yêu cầu về ca làm việc. Cụ thể thời gian làm việc của Vinmart thường chia thành nhiều ca như ca sáng 1 (6 - 14h30), ca sáng 2 (4 - 12h30), ca chiều (14 - 22h30) và ca linh hoạt dành cho part-time (4 tiếng  và 8 tiếng).

Thứ tư, muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng tại siêu thị Vinmart bạn phải sở hữu sức khoẻ tốt, chịu được áp lực công việc và đặc biệt phải có lý lịch trong sạch, rõ ràng.

Thứ năm, những ứng viên có kinh nghiệm bán hàng trong ngành bán lẻ thường sẽ được ưu tiên hơn. Quan trọng nữa là tinh thần cầu tiến để công việc luôn diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp nhất.

4. Lương nhân viên bán hàng Vinmart là bao nhiêu?

Rất nhiều người tò mò về thu nhập cũng như quyền lợi của nhân viên bán hàng Vinmart, vậy thì hãy theo dõi những nội dung sau đây bạn sẽ biết rõ câu trả lời.

Lương nhân viên bán hàng Vinmart là bao nhiêu
Lương nhân viên bán hàng Vinmart là bao nhiêu?

Nhân viên bán hàng Vinmart mới vào thường nhận về mức lương cứng khoảng hơn 4 triệu, cụ thể là 4.8 triệu đồng/tháng, bạn sẽ hưởng mức lương này trong vòng 2 tháng thử việc kể từ ngày được tuyển dụng. Sau khi làm chính thức thì nhận lương cứng 5 triệu đồng.

Ngoài ra, nhân viên bán hàng Vinmart cũng được hưởng một khoản tiền hoa hồng (hay còn gọi là doanh số bán hàng) tối đa là 2.5 triệu đồng/tháng. Vậy tính ra tổng thu nhập của bạn cũng dao động vào khoảng 6 - 8 triệu đồng/tháng, đây là mức khá ổn định với một vị trí lao động phổ thông hiện nay.

Làm việc tại Vinmart bạn còn được nghỉ 1 ngày/tuần, tuy nhiên phải báo cáo trước với quản lý để sắp xếp người làm trong ngày hôm đó, khi được ký hợp đồng chính thức bạn cũng sẽ được đóng bảo hiểm như những nhân viên khác và hưởng toàn bộ các quyền lợi mà doanh nghiệp đang áp dụng cho nhân viên của mình.

Chưa hết, trở thành nhân viên bán hàng tại Vinmart bạn còn có cơ hội thăng tiến cao, cụ thể phấn đấu trở thành Cửa hàng phó, Cửa hàng trưởng nếu có năng lực và cố gắng. Được tham gia nghỉ mát tiêu chuẩn 5 sao nếu như bạn là một trong những thành viên xuất sắc của doanh nghiệp.

Quan trọng nhất, nhân viên bán hàng của Vinmart sẽ được hưởng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn do Tập đoàn Vingroup tạo ra chẳng hạn như Vinmec, Vinhome, Vinschool hay Vinpearl,...

5. Làm nhân viên bán hàng Vinmart có tốt không?

Làm nhân viên bán hàng Vinmart có tốt không
Làm nhân viên bán hàng Vinmart có tốt không?

Từ những phân tích trên, theo bạn làm nhân viên bán hàng tại Vinmart có tốt không?

Chẳng cần mất nhiều thời gian suy nghĩ, với một vị trí việc làm lao động phổ thông có tính chất nhàn hạ, không đội mưa đội nắng, ca làm việc linh hoạt, chế độ lương thưởng hấp dẫn,... thì bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu.

Tuy nhiên, đây là câu hỏi mang tính khách quan bởi mỗi người sẽ có những định hướng và mục tiêu chung. Việc nhận định tốt hay không tốt còn phụ thuộc khá nhiều vào cách tiếp nhận vấn đề, những mong muốn đề ra của từng ứng viên.

Những người họ không có quá nhiều đòi hỏi cho cuộc sống hay sự nghiệp thì họ thấy đó là một công việc tốt, tuy nhiên với nhưng người có họ mục tiêu phấn đấu rõ ràng, có định hướng cụ thể trong tương lai thì với họ như thế là chưa đủ.

Chung quy lại, bất cứ một công việc gì nếu có cố gắng bạn sẽ nhận về những thành quả xứng đáng. Vì vậy nếu đang ở vạch xuất phát, đừng ngại thử ngay cả khi đó là một công việc rất đỗi bình thường. Cơ hội sẽ luôn mỉm cười với những người biết cố gắng và nỗ lực hết sức.

Nếu bạn là người yêu thích kinh doanh, công việc nhân viên bán hàng cũng chính là một trong những nền tảng vững chắc để củng cố kiến thức. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ bản mô tả công việc nhân viên bán hàng Vinmart, chắc chắn cơ hội trở thành một phần của gia đình Vinmart sẽ tới gần hơn với bạn.

Cửa hàng trưởng là gì?

Bạn hiểu vị trí cửa hàng trưởng là gì? Những nhân viên bán hàng luôn mơ ước sẽ có một ngày mình ngồi vào vị trí này. Vậy bạn có muốn tìm hiểu về công việc này không? Bài viết của vieclam123.vn ngay sau đây sẽ giúp bạn có được thông tin hữu ích, cập nhật ngay để hiểu rõ nhé.

Cửa hàng trưởng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.