close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc giám đốc kinh doanh vùng chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giám đốc kinh doanh vùng là một trong những vị trí lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp. Vị trí này đóng góp vai trò khá quan trọng, ảnh hưởng tới tình hình phát triển kinh doanh cho nên ngay từ khâu tuyển dụng ứng viên sẽ phải đối phó với những thử thách khó khăn hơn các vị trí nhân viên thông thường.

Cập nhật bản mô tả công việc giám đốc kinh doanh vùng được tổng hợp bởi vieclam123.vn dưới đây, bạn sẽ biết mình có phù hợp với ngành nghề này hay không.

1. Giám đốc kinh doanh vùng - vị trí đắc địa ai cũng muốn ngồi

Thuộc mảng kinh doanh, giám đốc kinh doanh vùng chính là người sở hữu trong tay quyền lực lớn, có quyền quyết định cho ai đó nghỉ việc nếu như hoành thành nhiệm vụ được giao phó.

Giám đốc kinh doanh vùng - vị trí đắc địa ai cũng muốn ngồi

Giám đốc kinh doanh vùng - vị trí đắc địa ai cũng muốn ngồi

Họ sẽ có nhiệm vụ chính là quản lý, hoạch định và đưa ra các chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp,... Mục đích là đạt được mục tiêu kinh doanh theo chiến lược đã đưa ra như ban đầu. 

Mục tiêu ấy được đánh giá theo thời gian cụ thể như theo tháng, quý, năm,... hoặc có thể xa hơn với những chiến lược kinh doanh lâu dài.

Gắn liền với chức vụ cao quý của mình thì giám đốc kinh doanh vùng là vị trí không hề dễ dàng để ai cũng có thể ứng tuyển. Người có thể điều hành hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp phải là người sở hữu vẹn toàn kiến thức chuyên môn, ngoài ra còn phải có tài lãnh đạo cùng một số kỹ năng mềm quan trọng cần thiết,...

Bạn đã biết giám đốc kinh doanh vùng là ai

Bạn đã biết giám đốc kinh doanh vùng là ai?

Nhưng trước khi sợ hãi với những điều trên, hãy tìm hiểu bản mô tả công việc chi tiết của giám đốc kinh doanh vùng để xem mình sẽ phải làm gì nếu trúng tuyển. Đồng thời đánh giá xem những nhiệm vụ này có phù hợp với khả năng của bản thân hay không,...

2. Công việc của một giám đốc kinh doanh

Giám đốc kinh doanh vùng phải là người đa nhiệm, bạn phải có kỹ năng giải quyết nhiều vấn đề trong cùng 1 thời điểm. Để lý giải cho năng lực siêu nhiên này, hãy cùng tôi khám phá những đầu việc mà họ phải thực hiện mỗi ngày với nội dung bên dưới nhé.

2.1 Giám đốc kinh doanh vùng phụ trách quản lý và chỉ đạo kế hoạch kinh doanh

Đối với một doanh nghiệp, kế hoạch và chiến lược là những điều không thể thiếu. Nếu không có những điều này, một doanh nghiệp sẽ mất đi tính ổn định, lãnh đạo không thể kiểm soát tình hình.

Quan trọng hơn, nếu để một hệ thống làm việc tự do, không có kế hoạch từ trước thì người quản lý sẽ dựa vào căn cứ nào để đánh giá tình hình phát triển cũng như năng lực của nhân viên trong công ty? 

Giám đốc kinh doanh vùng sẽ là người lên kế hoạch cho bộ phận thuộc quyền quản lý, dựa vào đó sẽ chỉ đạo triển khai để tất cả các nhân viên kinh doanh đều tuân thủ.

Giám đốc kinh doanh vùng phụ trách quản lý và chỉ đạo kế hoạch kinh doanh

Giám đốc kinh doanh vùng phụ trách quản lý và chỉ đạo kế hoạch kinh doanh

Công việc lên kế hoạch định hướng, chỉ đạo, triển khai là một công việc đòi hỏi sự thông minh, năng lực thực sự, có tính trách nhiệm cao và vô cùng quan trọng. Một giám đốc kinh doanh vùng sẽ phải điều hành cực kỳ thận trọng, giảm thiểu tối đa những sai sót để công việc có thể diễn ra đúng tiến độ và đạt mục tiêu như ban đầu.

Ở các doanh nghiệp vừa và lớn hơn thì có thể giám đốc kinh doanh sẽ là những người phê duyệt các ý tưởng và kế hoạch kinh doanh do phòng kinh doanh và các quản lý cấp dưới đề ra. 

Không lạ lẫm với công việc này bởi đó cũng là đầu việc trong danh sách phân công chức vụ, quyền hạn ngay từ khi nhận chức.

Giám đốc kinh doanh cũng sẽ là người cuối cùng kiểm tra và kiểm soát mức tiêu thụ, kết quả và chỉ tiêu kinh doanh. Đánh giá, xem xét hiệu suất làm việc và hiệu quả công việc để đưa ra những kế sách điều chỉnh phù hợp, tạo ra lợi nhuận cao và doanh thu lớn cho doanh nghiệp, công ty. 

2.2. Giám đốc kinh doanh và công việc liên quan đến tầm nhìn Marketing

Một mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ cho đến những tập đoàn lớn muốn phát triển và mở rộng thị trường thì không thể bỏ qua vai trò của Marketing.

Marketing giống như “thuốc bổ” của bộ máy kinh doanh vậy.

Trở thành một giám đốc kinh doanh vùng, bạn muốn đưa ra được những chiến lược, kế hoạch kinh doanh hiệu quả thì bạn sẽ phải phối hợp với các bộ phận khác, mà cụ thể ở đây là các lãnh đạo cấp cao của bộ phận Marketing và truyền thông.

Bản thân một giám đốc kinh doanh cũng phải tự giác nâng cao tầm nhìn, năng lực chuyên môn và tư duy marketing để đem đến những chiến lược kinh doanh sáng tạo, mang tính đột phá, đem lại hiệu quả kinh doanh cao, gia tăng sự lớn mạnh cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một giám đốc kinh doanh vùng sẽ phải đảm nhiệm vai trò ngoại giao, tạo dựng mối quan hệ chất lượng, tiếp xúc với nhiều đối tác kinh doanh khác nhau,... Và đây chính là lúc để một giám đốc kinh doanh nâng cao khả năng “PR bản thân” cũng như “PR cho doanh nghiệp của mình”.  

Giám đốc kinh doanh và công việc liên quan đến tầm nhìn Marketing

Giám đốc kinh doanh và công việc liên quan đến tầm nhìn Marketing

Vậy một giám đốc kinh doanh vùng chỉ cần quan tâm đến marketing và tạo dựng mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao thôi sao? Nếu bạn nghĩ vậy thì lại hoàn toàn sai rồi.

Không chỉ giám đốc kinh doanh vùng, tất cả các nhân viên kinh doanh khác cũng cần chú trọng tới mục tiêu lớn nhất của mình đó chính là khách hàng. Mọi hành động, chính sách đưa ra đều phải dựa theo hành vi tiêu dùng và cảm nhận của họ. Để tồn tại và phát triển lâu dài, chắc chắn bạn không được bỏ qua chi tiết này, thậm chí còn phải nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng hơn nữa.

Kinh doanh cơ bản là kiếm lợi nhuận từ việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một giám đốc kinh doanh giỏi là một người xây dựng được những chiến lược kinh doanh đem lại giá trị cao cho người tiêu dùng, luôn đặt tư duy “khách hàng là trung tâm” lên hàng đầu từ đó đem lại doanh thu, tạo ra lợi nhuận và doanh số cụ thể cho doanh nghiệp.

2.3. Giám đốc kinh doanh vùng và công việc quản lý bộ máy nhân sự

Một doanh nghiệp muốn phát triển lớn mạnh không thể dựa vào năng lực cá nhân, tất cả đều phải dựa trên tinh thần tập thể mà tập thể đó chính là các nhân viên cấp dưới trong công ty.

Họ cần hiểu và nắm rõ được nhu cầu nhân lực của từng vị trí. Lựa chọn những ứng viên, nhân lực có tố chất và tiềm năng phù hợp với mô hình kinh doanh, định hướng phát triển lâu dài của văn hóa công ty.

Giám đốc kinh doanh vùng và công việc quản lý bộ máy nhân sự

Giám đốc kinh doanh vùng và công việc quản lý bộ máy nhân sự

Xây dựng bộ máy nhân sự, quản lý và trực tiếp đào tạo những quản lý kinh doanh cấp cao trong doanh nghiệp. Có trách nhiệm duy trì môi trường làm việc nghiêm túc, có tổ chức nhưng cũng không kém phần năng động, cởi mở để thu hút nhiều nhân tài nhằm hỗ trợ cho công việc của bản thân và lợi ích của doanh nghiệp.  

Muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển, đội ngũ nhân viên phải là những người có am hiểu chuyên môn. Chính vì vậy công tác đào tạo nhân viên mới cũng không kém phần quan trọng so với những nhiệm vụ khác mà giám đốc kinh doanh vùng đang phải đảm nhận.

3. Yêu cầu cơ bản của giám đốc kinh doanh vùng 

Bản thân một giám đốc kinh doanh cũng phải là một người đào tạo có năng lực, chỉ có vậy mới có thể dẫn dắt được các quản lý cấp dưới cùng toàn bộ đội ngũ nhân viên của mình một cách hiệu quả từ đó mới có thể đưa tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, công ty phát triển một cách lâu dài và bền vững.

Nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm những ứng viên có trình độ học vấn cao, có kinh nghiệm thực tế với vị trí giám đốc kinh doanh vùng để khi làm việc nhanh chóng tạo ra lợi nhuận hấp dẫn.

Yêu cầu cơ bản của giám đốc kinh doanh vùng 

Yêu cầu cơ bản của giám đốc kinh doanh vùng 

Qua bài viết trên đây chắc chắn bạn đã hiểu rõ về bản mô tả công việc giám đốc kinh doanh vùng. Từ đó có cái nhìn tổng quát hơn với nghề và sớm đưa ra quyết định lựa chọn việc làm trong tương lai. 

Giám đốc bán hàng là gì? Mô tả công việc giám đốc bán hàng chi tiết nhất

Đừng nhầm lẫn giám đốc kinh doanh vùng với giám đốc bán hàng, tuy cùng là kinh doanh nhưng đây lại là 2 vị trí khác biệt hoàn toàn. Nếu chưa có thông tin về việc làm giám đốc bán hàng, vậy hãy theo dõi bài viết do vieclam123.vn chia sẻ bên dưới ngay nhé.

Giám đốc bán hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.