close
cách
cách cách cách cách cách

Mô hình kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả giúp bạn kiếm bộn tiền

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng gia tăng và mỹ phẩm là một trong những công cụ giúp chúng ta trở nên xinh đẹp hơn. Cũng chính vì vậy, kinh doanh mỹ phẩm ngày càng được nhiều người lựa chọn, đây luôn là ngành hot và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt với những bạn muốn kiếm thêm thu nhập và không có quá nhiều vốn, kinh doanh online chính là lựa chọn tuyệt vời. Cùng tìm hiểu về mô hình kinh doanh mỹ phẩm online giúp bạn thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ nhé!

1. Nên kinh doanh mỹ phẩm online loại nào?

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, thậm chí gồm cả đấng mày râu ngày càng tăng cao, các dòng mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da, cơ thể ngày càng được quan tâm. Cũng chính vì vậy mà kinh doanh mỹ phẩm trở thành một nghề vô cùng hot và được nhiều người lựa chọn.

Lựa chọn loại hình kinh doanh mỹ phẩm online
Lựa chọn loại hình kinh doanh mỹ phẩm online

Với những người chưa có quá nhiều vốn và mới “tập tành” kinh doanh, bán hàng online chính là lựa chọn tuyệt vời. Tuy vậy, để kinh doanh hiệu quả thì trước tiên, bạn nên lựa chọn được dòng mỹ phẩm mà bản thân có ý định kinh doanh để xây dựng được mô hình kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả.

Dưới đây là một số chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online bạn có thể tham khảo:

- Bán hàng mỹ phẩm xách tay chính hãng: Nhiều người lo sợ mua phải hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường nên thường chọn mua mỹ phẩm xách tay. Bạn có thể nhập mỹ phẩm từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Châu Âu, Úc, Mỹ, Anh… và tập trung vào các sản phẩm được mọi người ưa chuộng. Khi đã xây dựng được thương hiệu uy tín, chắc chắn bạn sẽ có chỗ đứng nhất định trên thị trường và thu về nguồn lợi khủng.

- Mỹ phẩm handmade thiên nhiên: Bạn cũng có thể tập trung bán các loại mỹ phẩm handmade, tuy nhiên cần chú ý tới chất lượng, giá thành và công năng. Bạn có thể tạo cho mình một website mua hàng để khách hàng dễ xem hình ảnh, đánh giá và đặt hàng sản phẩm.

Mỹ phẩm handmade thiên nhiên được nhiều người ưa chuộng
Mỹ phẩm handmade thiên nhiên được nhiều người ưa chuộng

- Bán mỹ phẩm order: Với hình thức này, bạn có thể làm cầu nối trung gian để bán các dòng mỹ phẩm order bằng cách có người thân ở nước ngoài hoặc mối quan hệ làm ăn với tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, với cách này, bạn nên tính toán và cân nhắc thời gian giao hàng vì có thể gặp phải một số sự cố như trễ đơn, thất lạc hàng hay vận chuyển chậm.

- Bán mỹ phẩm theo bộ: Nhiều chuyên gia cho rằng, mỹ phẩm nên dùng theo bộ để đem đến công dụng chăm sóc da hiệu quả, vì vậy nhiều người lựa chọn dòng mỹ phẩm này để chăm sóc, làm đẹp cho cơ thể. Bạn có thể bán các sản phẩm phiên bản minisize dùng thử hoặc full size của các thương hiệu lớn khi mới bắt đầu nhé!

2. Mô hình kinh doanh mỹ phẩm online siêu quả nên học hỏi ngay

Để có thể kinh doanh hiệu quả, bạn cần phải học hỏi các kinh nghiệm kinh doanh và lựa chọn cách thức bán hàng sao cho hợp lý.

2.1. Xác định đối tượng

Đầu tiên, bạn cần xác định đối tượng mà bản thân sẽ nhắm tới, đó là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, người có thu nhập cao hay những người tuổi trung niên đang tìm sản phẩm chăm sóc da hiệu quả… Khi đã xác định được đối tượng bán hàng, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn chiến lược kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh, cách đăng tải sản phẩm và cách chạy quảng cáo…

Khi xác định được đối tượng khách hàng, chắc chắn bạn sẽ có thể kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến hiệu quả hơn.

Xác định đối tượng khách hàng
Xác định đối tượng khách hàng

2.2. Chọn nguồn hàng uy tín

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng, bạn cần biết được mình sẽ lấy hàng ở đâu, lấy bao nhiêu… Bạn nên lựa chọn các nguồn hàng chất lượng để tăng độ uy tín và sẽ không cần lo lắng về chất lượng sản phẩm. Dưới đây là một số nguồn hàng bạn có thể tham khảo như:

2.2.1. Nhập hàng từ thương hiệu lớn hoặc hàng xách tay

Bạn có thể nhập mỹ phẩm từ những thương hiệu lớn, vừa đảm bảo chất lượng vừa có chính sách rõ ràng, tuy nhiên bạn cần nhập hàng thường xuyên với số lượng lớn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nhập hàng xách tay từ nước ngoài, lựa chọn những sản phẩm được đánh giá tốt và có công dụng hiệu quả. Tuy nhiên, giá các dòng mỹ phẩm này sẽ có biến động tùy theo thời điểm trong năm như kỳ nghỉ lễ, mùa sale, mùa thấp điểm ở nước ngoài…

2.2.2. Nhập hàng từ thương hiệu handmade

Mỹ phẩm handmade có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ được nhiều người ưa chuộng với lành tính, phù hợp với nhiều loại da và có thành phần tự nhiên. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu, nguồn hàng mỹ phẩm thiên nhiên cả trong và ngoài nước, sau đó lựa chọn dòng mỹ phẩm chất lượng. Tuy vậy, so với mỹ phẩm công nghiệp, mỹ phẩm thiên nhiên sẽ không bảo quản được lâu, do đó bạn cần theo dõi tồn kho liên tục và tính toán số lượng nhập hàng.

2.2.3. Tự sản xuất và bán hàng

Một cách để tiết kiệm chi phí nhập hàng đó chính là tự kinh doanh mỹ phẩm mà bản thân làm ra. Tuy nhiên, bạn cần học hỏi thật nhiều các kinh nghiệm và nghiên cứu công dụng, tác dụng của mỹ phẩm kỹ lưỡng thì mới có thể thực hiện cách này. Đồng thời, bạn cần đảm bảo mỹ phẩm thực sự hiệu quả và có cách quảng cáo sản phẩm phù hợp.

Tự sản xuất mỹ phẩm và bán hàng
Tự sản xuất mỹ phẩm và bán hàng

2.3. Biết phân biệt hàng thật và giả khi kinh doanh mỹ phẩm online

Khi xây dựng mô hình kinh doanh mỹ phẩm online, bạn cần học được cách phân biệt mỹ phẩm thật và mỹ phẩm giả. Bởi trên thị trường hiện nay, hàng fake ngày càng tràn lan và được gắn mác ngày càng tinh vi hơn, đánh lừa người tiêu dùng. Do đó, khi biết cách phân biệt hàng thật giả, bạn sẽ đảm bảo sản phẩm mình bán ra là chất lượng, đồng thời giúp khách hàng thêm tin tưởng sản phẩm của bạn.

2.4. Chọn kênh bán hàng phù hợp

Ngoài chất lượng sản phẩm, kênh bán hàng cũng là một trong các yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Một số kênh bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm online như:

- Bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân hoặc fanpage: Nếu bạn muốn kinh doanh trên Facebook cá nhân, đòi hỏi bạn cần có nhiều bạn bè và tương tác thường xuyên, từ đó xây dựng được các sự uy tín cá nhân. Còn với fanpage, bạn cần một khoảng thời gian để xây dựng, thích hợp cho việc phát triển thương hiệu lâu dài.

- Bán hàng qua Zalo: Tư vấn khách hàng và liên hệ khách hàng dễ dàng hơn, tiếp cận được đối tượng khách hàng phù hợp.

Chọn kênh bán hàng phù hợp
Chọn kênh bán hàng phù hợp

- Bán mỹ phẩm online qua Instagram: Bạn cần xây dựng hình ảnh mới mẻ, có phong cách riêng biệt, tạo nên thương hiệu lâu dài.

- Bán hàng qua Tiktok: Bạn có thể đăng tải video các sản phẩm của mình hoặc livestream để nhiều người biết tới, từ đó bán hàng hiệu quả.

- Bán hàng qua sàn thương mại điện tử: Xu thế bán hàng điện tử ngày càng phát triển và được ưa chuộng, trở thành một cơn sốt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh mỹ phẩm online qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…

- Bán hàng qua website: Xây dựng website cần một thời gian khá dài, tuy nhiên khi xây dựng thành công, bạn có thể bán hàng online theo hình thức dễ dàng.

2.5. Đừng quên livestream và điều chỉnh giá

Khi bán mỹ phẩm online, bạn không nên bỏ qua hình thức bán hàng bằng livestream. Với cách dẫn dắt tự nhiên, thú vị và độc đáo, cùng với những ưu đãi cho khách hàng, một ngày vài trăm đơn hàng là chuyện bình thường. Để bán hàng qua livestream hiệu quả, bạn cần lên ý tưởng, xây dựng kịch bản và chuẩn bị các đạo cụ livestream phù hợp.

Đừng quên livestream thu hút khách hàng
Đừng quên livestream thu hút khách hàng

Ngoài ra, mỹ phẩm luôn biến động giá cả tùy theo thị trường, số lượng nhập hàng và thời điểm nhập hàng. Bạn nên thay đổi giá cả sao cho phù hợp để khách hàng không cảm thấy khó chịu và đảm bảo bạn vẫn có lợi nhuận.

Trên đây là một số cách để xây dựng mô hình kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả nhất. Khi mới bắt đầu, có thể bạn sẽ gặp những khó khăn, trở ngại, tuy nhiên chỉ cần cố gắng, kiên trì và theo đuổi đam mê, bạn nhất định sẽ thành công. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chăm sóc khách hàng chu đáo và tư vấn nhiệt tình, giới thiệu đầy đủ thông tin sản phẩm để “kéo” khách về cho mình nhé!

Chiến lược kéo và đẩy trong Marketing

Trong các doanh nghiệp, để kinh doanh hiệu quả và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, cần phải thực hiện chiến lược kéo và đẩy trong Marketing khéo léo, hiệu quả. Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu thông tin về hai chiến lược kéo, đẩy trong Marketing nhé!

Chiến lược kéo và đẩy trong Marketing

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.