close
cách
cách cách cách cách cách

Mineral oil là gì? Tìm hiểu thành phần gây tranh cãi trong skincare

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhắc tới chăm sóc da là nhắc tới những loại mỹ phẩm với các thành phần khác nhau. Và một trong những thành phần gây tranh cãi nhiều nhất chính là mineral oil. Vậy, mineral oil là gì? Thành phần này có đặc tính ra sao và tác động tới làn da như thế nào? Tìm hiểu chi tiết về mineral oil là gì qua bài viết sau đây để lựa chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da phù hợp và mang đến hiệu quả tốt nhất nhé!

1. Hiểu đúng về mineral oil là gì?

Mineral oil hay còn được biết đến với tên gọi là dầu khoáng. Đây là một dẫn xuất của dầu mỏ và thu được trong quá trình chưng cất dầu mỏ thành xăng. Vì thế mà mineral oil được xem là sản phẩm phụ của quá trình biến đổi này. 

Mineral oil là gì
Mineral oil là gì

Tuy nhiên, để sử dụng mineral oil trong các sản phẩm chăm sóc da thì sẽ không thể sử dụng trực tiếp trong quá trình thu nhận mà cần phải qua một quá trình sàng lọc kỹ lưỡng. Mineral oil thu được sẽ cần có các tính chất như không màu, không mùi, không chứa các tạp chất hay độc tố bên trong và có độ nhớt vừa phải. 

Cùng với đó, mineral oil sẽ có thể được bảo quản trong một thời gian dài mà không lo bị biến đổi do khả năng bị oxy hóa là rất thấp. Vì vậy mà mineral oil thường an toàn khi sử dụng trên da, ít gây kích ứng và có giá thành khá “hạt dẻ”.

Tuy nhiên, việc có nguồn gốc từ dầu mỏ vẫn khiến cho người ta hoài nghi về tác dụng của mineral oil cũng như sự an toàn của thành phần này. Vì thế mà rất nhiều tin đồn đã được đưa ra khi sử dụng dầu khoáng trong chăm sóc da như gây bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn, khó thẩm thấu vào da,... Do vậy mà để có sự ứng dụng tốt nhất thì việc tìm hiểu chi tiết về mineral oil là gì sẽ là cách để bạn có thể lựa chọn cho mình các sản phẩm skincare phù hợp, hiệu quả.

Là dẫn xuất từ dầu mỏ
Là dẫn xuất từ dầu mỏ

2. Mineral oil có hại không và công dụng trên da?

2.1. Mineral oil có hại cho da không?

Tác hại của mineral oil trên da là điều mà rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế thì các tin đồn về tác hại của dầu khoáng trong chăm sóc da hoàn toàn không đúng sự thật.

Theo nghiên cứu và kết luật của FDA - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Hoa Kỳ thì bản thân mineral oil là một thành phần lành tính và an toàn khi sử dụng trên da. Thành phần này không có bất cứ khả năng tự nhiên nào gây bít tắc lỗ chân lông hay mọc mụn khi sử dụng.

Việc xuất hiện những triệu chứng này có thể là do sự kết hợp giữa các loại mỹ phẩm với mineral oil trong quá trình skincare. Dầu khoáng có khả năng khóa ẩm cực kỳ tốt, vì thế mà bạn nên sử dụng các mỹ phẩm có thành phần hút ẩm để cân bằng độ ẩm và tạo sự thông thoáng cho da. Không nên sử dụng cùng mỹ phẩm chứa sodium laureth sulfate hay SLS,... rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Các thành phần như glycerin hay acid hyaluronic sẽ rất được khuyến khích để kết hợp cùng mineral oil để giúp da giữ được độ ẩm dài lâu.

Mineral oil có hại cho da không
Mineral oil có hại cho da không

Thực tế thì mặc dù được công nhận về sự an toàn, tuy nhiên, tùy thuộc vào từng làn da cụ thể mà độ kích ứng trên da khi sử dụng mineral oil là khác nhau. Vì thế mà bạn cần quan sát cũng như cảm nhận kỹ làn da của mình để có thể kịp thời điều chỉnh trong quá trình sử dụng sản phẩm chứa dầu khoáng.

2.2. Những công dụng chính của dầu khoáng trong chăm sóc da

Là một thành phần hóa học nhưng mineral oil có tính chất ổn định, dễ dàng bảo quản và có thể được sử dụng lâu dài. Đây được xem là một thành phần triển vọng trong chăm sóc da khi có thể sử dụng lâu dài, hiệu quả, an toàn và giá thành rẻ. Vậy, công dụng chính của mineral oil là gì?

2.2.1. Giữ ẩm cho làn da

Sử dụng mineral oil sẽ giúp hình thành một lớp khiên trên da. Qua đó, giúp da khóa ẩm cực kỳ tốt, ngăn ngừa tình trạng mất nước qua biểu bì và ngăn cách được những tác động xấu từ môi trường và vi khuẩn trên da.

2.2.2. Giúp da mềm mịn hơn

Không chỉ dầu khoáng mà bất cứ loại dầu nào cũng có khả năng làm mềm mịn da, đặc biệt là khi sử dụng với da khô. Với thành phần chứa acid hyaluronic thì đây sẽ là sản phẩm rất thích hợp để sử dụng cho da trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Do đó mà da vẫn sẽ luôn giữ được độ mềm mịn cần thiết.

Công dụng của mineral oil
Công dụng của mineral oil

2.2.3. Hỗ trợ quá trình thẩm thấu dưỡng chất trên da

Với kết cấu mang đặc trưng của nhóm chất khóa ẩm, mineral oil còn là thành phần giúp kết cấu của các loại mỹ phẩm khác được cải thiện tốt hơn, hỗ trợ quá trình thẩm thấu vào da nhanh hơn. Từ đó, việc chăm sóc da cũng sẽ đạt được hiệu quả tối ưu hơn nhờ cải thiện khả năng hấp thụ.

2.2.4. Hỗ trợ làm lành tổn thương trên da

Theo nhiều nghiên cứu thì dầu khoáng có khả năng thúc đẩy quá trình làm lành da, giúp các tổn thương trên da nhanh chóng được phục hồi tốt hơn.

3. Cách sử dụng mineral oil và những lưu ý liên quan

Với công dụng hiệu quả và độ an toàn cao thì mineral oil là một thành phần rất đáng để sử dụng trong quá trình chăm sóc da. Và những thông tin tiếp theo sẽ giúp bạn nắm được cách sử dụng hiệu quả thành phần này để da có thể được chăm sóc một cách tốt nhất.

3.1. Hướng dẫn sử dụng mineral oil trong chăm sóc da

Sử dụng mineral oil như thế nào
Sử dụng mineral oil như thế nào

Như đã nói ở trên, để sử dụng mineral oil tốt nhất thì bạn nên kết hợp với các thành phần có khả năng hút ẩm nhằm hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông có thể xảy ra. Cùng với đó, thời điểm để mineral oil phát huy hiệu quả tốt nhất là khi da vẫn còn ẩm. Vì thế mà sau khi tắm thì bạn nên dùng dầu khoáng để đạt được công dụng một cách tối ưu nhất.

Với những vùng da khô thì bạn có thể ngâm nước trước khi thực hiện việc dùng mineral oil trên da. Đây là lời khuyên mà các bác sĩ vẫn đưa ra khi dùng dầu khoáng cho da khô.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng mineral oil cho bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da để việc khóa ẩm được thực hiện tốt nhất. 

3.2. Một số lưu ý khi sử dụng mineral oil trên da

Việc sử dụng mineral oil trên da cũng sẽ cần một số lưu ý nhất định để hạn chế được các rủi ro hay trường hợp xấu có thể xảy ra với làn da của bạn.

- Phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là da khô

Với khả năng khóa ẩm và ít gây ra các kích ứng nên mineral oil là một thành phần phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Đặc biệt là với da khô thi dầu khoáng sẽ giúp da duy trì được độ ẩm cần thiết, hạn chế sự mất nước của da thông qua biểu bì.

Với da nhạy cảm thì bạn vẫn có thể sử dụng mineral oil, tuy nhiên, cần bôi trước một ít trên tay để thử nghiệm sự phù hợp của sản phẩm với làn da của bạn.

Lưu ý cần quan tâm với mineral oil
Lưu ý cần quan tâm với mineral oil

Đối với da xuất hiện tình trạng mụn nặng thì bạn không nên sử dụng mineral oil. Điều này sẽ giúp bạn có thể tránh được việc tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn khi dùng sản phẩm không phù hợp. 

Trường hợp da dầu thì việc sử dụng mineral oil cũng không được khuyến khích do da bạn đã quá tải về lượng dầu, việc dùng thêm dầu khoáng sẽ khiến da trở nên nặng nề hơn, bí bách hơn. Điều này sẽ khiến làn da của bạn có lượng bã nhờn nhiều và bóng hơn, đây cũng sẽ là nguyên nhân khiến tình trạng bít tắc lỗ chân lông có thể xảy ra và có thể dẫn tới tình trạng mọc mụn không mong muốn.

Những thông tin trên là điều mà vieclam123.vn muốn gửi tới bạn đọc về mineral oil. Mong rằng, dựa vào chia sẻ trong bài, bạn đã hiểu được mineral oil là gì cũng như công dụng của thành phần này trong chăm sóc da. Qua đó, xây dựng được cho mình quy trình skincare phù hợp nhất với mineral oil để có được hiệu quả như mong muốn.

Trẻ hóa làn da là gì? Trẻ hóa làn da bằng cách nào để giữ tuổi xuân?

Trẻ hóa làn da là gì? Làm sao để có thể níu kéo tuổi xuân với làn da khỏe mạnh? Cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Trẻ hóa làn da là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.