close
cách
cách cách cách cách cách

Minecraft là gì? Bạn đã trải nghiệm các chế độ trong Minecraft chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Minecraft là một tựa game khá phổ biến và được nhiều người ưa thích. Minecraft được yêu thích bởi cả trẻ nhỏ và người lớn. Thậm chí có những game thủ say mê đến mức dành ra hàng trăm giờ đồng hồ để mô phỏng việc xây dựng một kỳ quan thế giới thực ở thế giới ảo của Minecraft. Vậy Minecraft là gì mà lại có sức cuốn hút đến như vậy? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về trò chơi này qua bài viết sau đây nhé!

1. Minecraft là gì? Tìm hiểu về các chế độ chơi trong Minecraft

1.1. Minecraft là gì?

Nếu bạn đã từng chơi các trò chơi thế giới mở thì sẽ cảm thấy Minecraft khá quen thuộc. Minecraft thuộc thể loại sandbox. Game cho phép người chơi có thể tự do di chuyển và khám phá thế giới ảo bao la vô tận.

Minecraft đưa người chơi vào một thế giới vô cùng rộng lớn
Minecraft đưa người chơi vào một thế giới vô cùng rộng lớn

Minecraft được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009 bởi một lập trình viên người Thụy Điển. Sau đó Mojang Studios đã tiếp tục phát hành tựa game này. Đến năm 2014, Minecraft được mua lại bản quyền bởi Microsoft và được phụ trách phát triển bởi Xbox Game Studios.

Trong thế giới Minecraft, người chơi có thể làm hầu hết những gì mình thích, chẳng hạn như hiện thực hóa tất cả những ý tưởng xây dựng của mình thông qua việc tạo hình bằng các khối lập phương. Bên cạnh hoạt động xây dựng, bạn có thể săn bắn, tìm kiếm tài nguyên, chế tạo vật phẩm…

Minecraft cũng cung cấp nhiều chế độ chơi khác nhau, chẳng hạn như chế độ sinh tồn, chế độ phiêu lưu, chế độ sáng tạo, chế độ nhiều người chơi, chế độ siêu khó và chế độ khán giả.

Bên cạnh đó, những bản MOD cũng khiến cho Minecraft được nhiều người biết đến hơn. Việc cho phép áp dụng bản MOD của bên thứ ba giúp thế giới trong Minecraft sinh động và thú vị hơn rất nhiều.

Minecraft nổi tiếng với rất nhiều bản MOD
Minecraft nổi tiếng với rất nhiều bản MOD

1.2. Các chế độ chơi trong Minecraft

1.2.1. Chế độ sinh tồn

Trong chế độ này nhân vật của bạn có thể chết vì rất nhiều nguyên nhân: Chết do đói, chết do bị quái vật tấn công, chết do ngạt thở, chết do bị rơi xuống từ trên cao…
Ở chế độ sinh tồn, bạn phải liên tục tìm kiếm tài nguyên để chế tạo vũ khí, vật phẩm và thức ăn. Bạn cũng có thể trao đổi tài nguyên với dân làng để đổi cà rốt, lúa mì, thịt, da thú, sắt, than…

Mỗi người chơi sẽ có một số lượng ô trang bị nhất định cho phép mang theo một số lượng giới hạn thức ăn, vũ khí và các vật phẩm. Bạn sẽ phải tính toán chỉ mang theo những vật phẩm cần thiết và để trống một vài ô dành cho những vật phẩm thu được khi săn giết quái vật.

Bạn cần thu thập các loại tài nguyên quý hiếm để chế tạo được vũ khí và áo giáp cao cấp. Hãy ưu tiên xây nhà và giường trước để nếu chẳng may “tèo” thì bạn có thể hồi sinh ngay tại giường. Nhiệm vụ cuối cùng của người chơi trong chế độ này là đánh thắng rồng Ender và trùm cuối Wither.

Chế độ sinh tồn là chế độ được ưa thích nhất trong Minecraft
Chế độ sinh tồn là chế độ được ưa thích nhất trong Minecraft

1.2.2. Chế độ sáng tạo

Khác với chế độ sinh tồn, trong chế độ sáng tạo nhân vật của bạn sẽ không bị chết bởi bất kỳ nguyên nhân nào. Đặc biệt là nhân vật của bạn có khả năng bay lượn tự do và có thể thỏa sức xây dựng bất cứ thứ gì mình thích và tạo ra thế giới riêng của mình.

Nhìn chung, đây là chế độ mà bạn sẽ có cảm giác mình là chúa tể của thế giới và có thể tạo ra bất cứ thứ gì với số lượng tài nguyên và không gian không có giới hạn.

1.2.3. Chế độ siêu khó

Đây có thể coi như là một phiên bản nâng cấp của chế độ sinh tồn. Mọi thứ sẽ giống hệt như chế độ sinh tồn. Bạn cũng phải tìm kiếm tài nguyên, chế tạo vật phẩm và vũ khí, chiến đấu chống lại lũ quái vật. Mục tiêu cuối cùng của bạn vẫn sẽ là đánh bại con rồng Ender và trùm cuối Wither.

Tuy nhiên, lý do chế độ này được gọi là siêu khó nằm ở đặc điểm đó là nhân vật của bạn chỉ có một mạng sống và không thể hồi sinh. Nếu chẳng may bị chết vì bất cứ lý do gì, thế giới của bạn sẽ bị xóa sổ và bạn chỉ có thể chơi lại từ đầu. Người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp, sợ hãi nhưng cũng vô cùng thích thú.

Trong chế độ chơi siêu khó nhân vật của bạn không thể hồi sinh
Trong chế độ chơi siêu khó nhân vật của bạn không thể hồi sinh

1.2.4. Chế độ phiêu lưu

Chế độ phiêu lưu là một phiên bản khác của chế độ sinh tồn. Bên cạnh những đặc điểm của chế độ sinh tồn, trong chế độ phiêu lưu, người chơi sẽ gặp phải một số hạn chế về xây dựng hoặc khi phá vỡ kết cấu địa hình.

Điểm hấp dẫn nhất ở chế độ này đó là bạn sẽ không ở trong thế giới mặc định của Minecraft. Người chơi sẽ phiêu lưu trong một thế giới do người chơi khác tạo ra. Điều này tạo nên những trải nghiệm thú vị bởi bạn không thể biết trước mình sẽ phiêu lưu trong một thế giới như thế nào và có những điều gì sẽ chờ đợi bạn ở phía trước.

1.2.5. Chế độ nhiều người chơi

Đây là chế độ cho phép nhiều người chơi kết nối và cùng chơi game với nhau. Những người chơi có không gian để gặp gỡ, kết bạn, giao lưu và cùng nhau khám phá thế giới. Họ cũng có thể cùng nhau xây dựng lên những công trình kỳ vĩ, thứ mà nếu xây dựng một mình bạn có thể sẽ mất rất nhiều thời gian.

1.2.6. Chế độ khán giả

Trong chế độ khán giả, bạn sẽ được phép quan sát mọi thứ với góc nhìn thứ ba của một khán giả. Bạn có thể di chuyển xuyên vật thể, quan sát tất cả những gì khiến bạn tò mò nhưng không thể tương tác với bất cứ thứ gì trong thế giới. Chế độ này cho phép bạn tham quan thế giới của người khác và học hỏi những ý tưởng độc đáo.

Chế độ khán giả cho phép bạn quan sát thế giới của người chơi khác
Chế độ khán giả cho phép bạn quan sát thế giới của người chơi khác

2. Một số phiên bản Minecraft bạn nên chơi thử

Với hơn 10 năm phát triển Minecraft đã được ra mắt khá nhiều phiên bản, chưa kể đến số lượng hàng trăm bản MOD. Cùng điểm qua một số phiên bản Minecraft mà bạn nên chơi thử nhé!

2.1. Minecraft: Education Edition

Đúng như tên gọi, đây là một phiên bản Minecraft được thiết kế với mục đích sử dụng trong môi trường giáo dục. Phiên bản này tích hợp các nội dung kiến thức trong nhà trường và có thể được sử dụng như một công cụ dạy học.

Phiên bản Minecraft: Education Edition không bao gồm chế độ PvP. Bên cạnh đó, rất nhiều nội dung mới và item mới liên quan đến các kiến thức trong trường học cũng được thêm vào. Minecraft: Education Edition được coi như là một môn học bắt buộc ở một vài quốc gia.

2.2. Minecraft: Raspberry Pi Edition

Nếu bạn là một lập trình viên hoặc đang học lập trình thì Minecraft: Raspberry Pi Edition là phiên bản dành riêng cho bạn. Phiên bản Minecraft: Raspberry Pi Edition được xây dựng dựa trên phiên bản Pocket Edition Alpha với một số thay đổi.

Minecraft: Raspberry Pi Edition hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ lập trình và cho phép người chơi sử dụng các dòng lệnh để thay đổi thế giới trong game. Thậm chí Minecraft: Raspberry Pi Edition còn cho phép người chơi thay đổi cả mã nguồn game.

Có một phiên bản Minecraft dành cho người chơi biết lập trình
Có một phiên bản Minecraft dành cho người chơi biết lập trình

2.3. Minecraft Earth

Minecraft Earth là phiên bản được phát triển dành cho các thiết bị di động. Nhà phát hành đã lược bỏ một số tính năng và vật phẩm, đồng thời áp dụng một số tùy chỉnh để phù hợp hơn với cấu hình của các thiết bị này. Mặc dù vậy, phiên bản Minecraft Earth vẫn được đầu tư rất tỉ mỉ về hình ảnh và các tính năng nhằm mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị nhất.

Như vậy, qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, bạn đã hiểu được Minecraft là gì và lý do tại sao Minecraft được nhiều người ưa thích đến như vậy. Bên cạnh rất nhiều tính năng và chế độ chơi hấp dẫn thì âm nhạc cũng là nét độc đáo của trò chơi Minecraft. Âm nhạc và các hiệu ứng âm thanh trong Minecraft mang tính biểu tượng và gợi nhớ rất nhiều đến trò chơi này.

Tác hại của việc chơi game online

Game online mang lại nhiều trải nghiệm cho con người trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, chơi game online quá nhiều cũng tiềm ẩn những tác hại không thể lường trước. Cùng tìm hiểu về một số tác hại khi chơi game online quá nhiều trong bài viết sau đây nhé!

Tác hại của việc chơi game online

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.