close
cách
cách cách cách cách cách

Mèo Tuxedo là gì? Cách chăm sóc và nuôi mèo Tuxedo đơn giản

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với nhiều người thì cái tên mèo tuxedo còn khá lạ lẫm nhưng đối với những ai là người nuôi mèo thì lại rất yêu thích giống mèo này. Sau đây bạn sẽ được chúng tôi giúp tìm hiểu mèo Tuxedo là gì và những thông tin liên quan vô cùng thú vị trong bài viết sau.

1. Tìm hiểu chung về mèo tuxedo

1.1. Mèo tuxedo là gì bạn biết chưa?

Mèo tuxedo cái tên có vẻ lạ lẫm tuy nhiên thực chất giống mèo này không thuộc một giống riêng biệt nào khác mà mà nó chỉ là cái tên được dựng lên từ người yêu mèo để giống mèo này nói về màu lông hết sức đặc biệt của nọ. Gọi theo cách dân giã tại Việt Nam thì mèo tuxedo chính là mèo đen trắng hoặc mèo nhị thể. Chúng có hai màu trắng và đen trên lớp lông của cơ thể trong đó khá ít phần đốm trắng hoặc nó xuất hiện mức trung bình hay các khu vực thường xuất hiện như cổ họng, ngực, mặt, bàn chân,..toàn bộ phần còn lại trên cơ thể chủ yếu là màu đen.

Mèo tuxedo là gì
Mèo tuxedo là gì

Tên gọi mèo tuxedo có sự khởi nguồn năm 1888 bắt đầu có thể thấy các bộ đồ vest của nam giới tại Mỹ những người nuôi mèo cùng với sơ mi màu trắng bên trong áo khoác ngoài màu đen. Kiểu vest đó quá giống với đặc điểm lông của chú mèo nên cái tên Tuxedo ra đời. 

1.2. Mèo tuxedo có những đặc điểm thú vị nào?

1.2.1. Đặc điểm ngoại hình

Để phân biệt các giống mèo khác với mèo tuxedo thì mọi người có thể căn cứ vào bộ lông khác lạ mà chúng nhận thức. Lông mèo tuxedo do cấu tạo hệ gen nên chỉ có hai màu đen và đỏ, trắng. Tuy nhiên sẽ chẳng có chú mèo nào tương tự hay giống nhau dù số lượng màu lông hạn chế nhưng lại có sự khác nhau khi trên cơ thể có cách sắp xếp màu lông.

Alen lông đen của mèo tuxedo xét về mặt sinh học có màu sắc trong sự quy định đó là sắp xếp màu trắng tương xứng. Luôn điểm một nhúm lòng trắng hình chữ V trên bộ lông đen tuyền có thể xếp xuôi hay ngược tuỳ chọn và ở sống mũi nằm giữa. Mèo tuxedo có điểm nổi bật nhất trong đó. Bên cạnh đó mèo tuxedo có phần ngực với chân lông đen màu trắng, màu trắng tại bàn chân được thực hiện sắp xếp hài hoà.

Đặc điểm ngoại hình
Đặc điểm ngoại hình

Không nên nhầm lẫn giống mèo tuxedo là giống mèo độc lập mà cái tên có thêm sự đơn giản với đặc điểm lông đối với chú mèo ở trên được liệt kê do đó mèo lông ngắn, mèo Anh lông dài, mèo xiêm hay mèo lại,...đều có thể có thể được gọi là mèo tuxedo. Nó nét đặc trưng trong mỗi con mèo về thân hình, đuôi, mắt, chân, tay,.. Tuy nhiên sẽ được gọi là mèo tuxedo với người khoác lên mình bộ vest lông đó. Mặc dù vậy cũng không nên đánh đồng toàn bộ sắp xếp lộn xộn loài hai màu lông đen để cho vào cái tên tuxedo nhé.

1.2.2. Đặc điểm về tính cách

Không thể chia tính cách riêng biệt của chúng vì mèo tuxedo đều có thể xuất hiện khác nhau ở các giống. Mèo tuxedo tuỳ vào mỗi loài sẽ có sự khác nhau về đặc điểm có thể lười biếng, trầm tính, ham nghịch, ham vui,.. Tuy nhiên những chú mèo đó luôn có sự ngộ nghĩnh và đáng yêu dễ thương trong tính cách phải không nào.

Đặc điểm về tính cách
Đặc điểm về tính cách

2. Cách chăm sóc và nuôi mèo Tuxedo

2.1. Cách chăm sóc lông mèo Tuxedo

Tuỳ vào kiểu gen của bố mẹ hoặc là gen lặn hay gen trội quyết định đối với những chú mèo tuxedo dài hoặc ngắn trong bộ gen đó. Tuy nhiên lông cũng có độ chắc khoẻ, mượt mà khi trong cách chăm sóc có sự phụ thuộc trong đó. Khoảng 2 tuần 1 lần hay 1 tuần 1 lần bạn có thể tắm cho mèo. Khi di chuyển rất dễ dính bẩn tại khu vực bàn chân có lông màu trắng cần được vệ sinh kỹ hơn đối với khu vực cằm, trán, mũi. Cách chăm sóc mèo lông dài và ngắn cũng khác nhau.

2.1.1. Mèo Tuxedo lông dài

Thường thì khi cho lai những giống mèo thuần chủng như mèo Nga, mèo Ba Tư, mèo Anh lông dài sẽ xuất hiện ra mèo con tương tự màu lông tuxedo và hiển nhiên nó có bộ lông dày và dài. Do đó khá phức tạp trong việc chăm sóc lông cho chúng.

Để chải lông cho chúng sử dụng găng tay để chải lông, trung bình 1 ngày 1 lần để tránh hiện tượng lông bết dính và phần lông rụng ra làm cho mèo bị bệnh khi liếm chúng trong ruột tắc túi lông, tránh tình trạng sức khoẻ mọi người trong nhà bị ảnh hưởng khi lông mèo bay khắp nhà.

Để lông luôn chắc khoẻ, bóng mượt không bị rối nên bôi dầu dưỡng lông cho mèo.

Cách chăm sóc lông mèo Tuxedo
Cách chăm sóc lông mèo Tuxedo

Nên tắm khoảng 1 lần sau 2 tuần vào mùa đông và mùa hè thì 1 tuần. Dễ sinh ra các chấy rận vi khuẩn có hại đối với lông mèo quá bẩn. Thường thì tắm mèo sẽ không thích khi gặp nước sẽ gây rối và quấy phá do đó bạn nên rèn luyện chúng quen dần với chuyện này.

Để tránh bị nhiễm khuẩn nên vệ sinh ở khu vực mắt, miệng kỹ hơn chỗ khác.

Với mèo tuxedo nên sử dụng loại sữa tắm thích hợp, tránh làm lông mèo bị bạc đi nên chọn đúng loại vì nó có hai màu lông.

2.1.2. Mèo Tuxedo lông ngắn

Chải lông thường xuyên bằng lược cao su, chải một lần sau 2 đến 3 ngày. Bạn cũng nên tắm chúng 1 lần 2 tuần với dòng mèo lông ngắn. Cũng tương tự với giống mèo lông dài thì cũng cần cân nhắc trong việc chọn sữa tắm.

2.2. Mèo Tuxedo dùng loại thực phẩm nào?

Cũng khá dễ dàng không mấy khó khăn khi chọn lựa thức ăn cho mèo Tuxedo, đám mèo thuần chủng khác thì có vẻ cồng kềnh phức tạp hơn. Tuy nhiên bạn phải bắt chúng hoạt động nhiều nếu mèo Tuxedo mang gen giống mèo lông dài hoặc lông ngắn do đó đặc tinh của mèo Aln, Ald là ngủ và ăn, lười cực kỳ nên dễ bị béo.

Bạn chỉ cần cung cấp cho mèo các chất dinh dưỡng đầy đủ như chất xơ, chất đạm và vitamin. Các thành phần này có trong cá, ga, gan, trứng, pate, phomai, rau củ quả,.. Nếu bạn có tài chính dư dả thì có thể cho mèo ăn thịt bò, không nên chọn thịt lợn vì mèo sẽ dễ bị tiêu chảy do mỡ heo.

Bạn có thể cho mèo Tuxedo ăn thêm một số loại đồ ăn đóng gói sắn bên cạnh các đồ ăn chính kể trên. Nhưng mèo rất lười uống nước nên bạn cũng không nên lạm dụng cho mèo ăn hạt khô quá nhiều mèo sẽ dễ bị sỏi thận khi trong hạt thức ăn có lượng muối.

Mèo Tuxedo dùng loại thực phẩm nào
Mèo Tuxedo dùng loại thực phẩm nào

2.3. Chế độ tập luyện

Bất cứ chú mèo nào khi bạn chăm sóc thì cũng quan trọng về vấn đề tập luyện chứ không riêng gì về dinh dưỡng và sức khoẻ. Tập luyện sẽ giúp mèo phòng tránh được bệnh, có sức khoẻ tốt và tuổi thọ tăng cao. Nên có một không gian cho thèo leo trèo chạy nhảy thoải mái trong nhà từ đó sẽ giúp mèo săn chắc cơ bắt, calo tiêu hao bớt đi và nguy cơ béo phì giảm đi.

3. Giá mèo Tuxedo là bao nhiêu?

Khá nhiều người đau đầu khi phải tìm chọn địa điểm mua mèo Tuxedo. Cách nhanh nhất thì bạn có thể đến hỏi và đặt mua mèo Tuxedo là điều đơn giản tại các cửa hàng thú cưng trên khu vực mình sinh sống. Không phải lúc nào nó cũng có sẵn để bạn chọn lựa. Cũng khá đa dạng về giá mèo Tuxedo phụ thuộc vào các giấy tờ chứng nhận, nguồn gốc gia phả. Sẽ có nhiều hỗn tạp nhiều đời với chú mèo Tuxedo giá cũng rẻ hơn 1 con chỉ khoảng 300 đến 500 nghìn đồng. Mèo tuxedo Anh lông dài giá mèo 1 con từ khoảng gần 2 triệu đến hơn 2 triệu đồng. Mèo tuxedo Ba Tư thì đắt hơn cả 1 con khoảng 4 tới 6 triệu đồng.

Giá mèo Tuxedo là bao nhiêu
Giá mèo Tuxedo là bao nhiêu

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được mèo Tuxedo là gì cũng như cách chăm sóc loài mèo này. Chúc bạn sẽ chọn được cho mình một em mèo ưng ý để mang về nuôi trong nhà, hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo với nhiều tin tức thú vị khác.

Glycine là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Glycine là gì và có những vai trò nào đối với sức khoẻ con người, cách sử dụng ra sao cho hiệu quả? Hãy cùng tham khảo bài viết được chúng tôi cập nhật bên dưới đây nhé!

Glycine là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.