close
cách
cách cách cách cách cách

Glycine là gì? Tác dụng của glycine với sức khoẻ con người

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Glycine trong các loại axit amin tuy có khối lượng nhỏ nhất nhưng lại có nhiều vai trò lợi ích đối với sức khoẻ con người. Vậy hãy cùng vieclam123.vn đi tìm hiểu Glycine là gì và khi sử dụng cần lưu ý điều gì qua bài viết bên dưới đây.

1. Tìm hiểu chung về Glycine

1.1. Glycine là gì bạn có biết?

Glycine là một trong số các loại axit amin hỗ trợ xây dựng phát triển protein giúp mô duy trì để các chất quan trọng được tạo ra như enzyme và hormone. Không được xem là axit amin thiết yếu của Glycine do cơ thể được tạo nên dựng lên từ những chất hay hoá chất đa dạng khác. Mỗi ngày nên có chế độ ăn khoảng 2g Glycine với những thực phẩm nhiều chất protein gồm có các loại đậu, sữa, cá, thịt,..

Glycine là gì
Glycine là gì

Các mục đích được Glycine sử dụng như:

Phòng chống ung thư, giảm nguy cơ tâm thần bị rối loạn và trí nhớ được tăng cường.

Để điều trị chữa lành vết thương hay loét chân bằng cách trực tiếp bôi Glycine lên da.

Bảo vệ thận khỏi những tác dụng phụ khi sử dụng một số loại thuốc có hại khi có gan hay cấy ghép nôi tạng với rượu ra khỏi các tác dụng đó.

Điều trị đột quỵ, tâm thần phân liệt, hội chứng chuyển hoá, tăng sản tuyến tiền liệt lành tính cùng với sự hiếm gặp của rố loạn chuyển hoá di truyền.

1.2. Vai trò lợi ích của Glycine

1.2.1. Sản xuất chất chống oxy hoá

Glycine được biết tới là một trong 3 axit amin mà cơ thể được tạo ra sử dụng glutathione như được bảo vệ các tế bào hay chất chống oxy hoá mạnh mẽ để các gốc tự do làm oxy hoá thiệt hại. Không có đủ glutathione đối với tình trạng cơ thể đã ít glutathione để sản xuất dẫn tới để cơ thể làm ảnh hưởng không hề có sự tích cực nào cả làm cho cơ thể gây tổn thương tế bào khi phải chống lại quá trình oxy hoá theo thời gian. Vì theo tuổi tác mức độ giảm glutathione tự nhiên bạn cần bảo đảm khi lớn tuổi hấp thụ đủ glutathione để cho sức khỏe tận dụng lợi ích.

Sản xuất chất chống oxy hoá
Sản xuất chất chống oxy hoá

1.2.2. Là thành phần của creatine

Đây là một loại axit amin mà bạn có thể tạo ra chất có tên gọi là creatine nên sử dụng. Năng lượng sẽ được cung cấp đến cơ bắp của bản nhờ creatine để tiến hành các hoạt động ngắn và nhanh như chạy nước rút và cử tạ. Creatine đã được minh chính khi tiến hành kết hợp với việc luyện tập sức bền để làm tăng sức mạnh và kích thước cơ bắp. Qua chế độ bổ sung hay ăn uống quá ít glycine cơ thể bạn có thể tự tổng hợp và hấp thụ tự nhiên qua creatine để làm lượng creatine trong cơ thể giảm đi lượng sản xuất.

1.2.3. Là thành phần chính axit amin trong collagen

Collagen giúp bạn cung cấp sức mạnh cho dây chằng, xương, máu, sụn, da, cơ bắp khi nó có cấu trúc chứa nhiều lượng glycine. Đã được minh chứng cho việc bổ sung collagen để có lợi cho việc ngăn ngừa mất xương, giảm đau khớp hay sức khoẻ của da đều có lợi vì thế để hỗ trợ collagen được sản xuất đều nhờ vào glycine.

Là thành phần chính axit amin trong collagen
Là thành phần chính axit amin trong collagen

1.2.4. Chất lượng giấc ngủ được cải thiện hơn nhiều

Bên cạnh các cách như không nhìn vài giờ màn hình sáng trước khi đi ngủ hay chất lượng giấc ngủ được cải thiện khi không có chứa caffeine trong đồ uống thì một cách để nhanh chóng đi vào giấc ngủ đó là sử dụng glycine. Não sẽ được làm dịu đi nhờ vào axit amin này hỗ trợ bạn ngủ bằng việc cơ thể bạn được hạ thấp nhiệt độ. Về giấc ngủ có vấn đề trong nghiên cứu đó là chỉ ra việc sẽ giảm thời gian đi vào giấc ngủ trước khi ngủ giảm ban ngày buồn ngủ, chất lượng tăng cường hay nhận thức được cải thiện.

1.2.5. Bảo vệ gan

Cơ thể có thể bị gây hại do tác động của rượu khi hấp thụ quá nhiều nhất là chức năng gan, rượu sẽ gây ra ba loại tổn thương:

Viêm gan: Nguyên nhân do việc sử dụng và uống rượu quá mức trong thời gian dài.

Gan nhiễm mỡ: Bên trong gan sự tích tụ chất béo, kích thước gan làm tăng lên.

Xơ gan: Bệnh có giai đoạn cuối là do rượu khi các tế bào mô sẹo hình thành hay bị tổn thương.

Xơ gan: Bệnh gan có giai đoạn cuối xảy ra khi mô sẹo hình thành và bị tổn thương với các tế bào gan.

Bảo vệ gan
Bảo vệ gan

Glycine cho thấy qua việc nghiên cứu đối với gan sẽ làm giảm đi tác hại mà rượu gây ra qua việc viêm ngăn ngừa. Yếu tố này là minh chứng trong máu giảm nồng độ rượu ở chuột sử dụng rượu trong dạ dày được chuyển hoá chứ không phải gan từ đó ngăn chặn xơ gan hoặc gan nhiễm mỡ phát triển do rượu. Bên cạnh đó thì cũng có thể hỗ trợ tổn thương đảo ngược vì ở động vật uống quá nhiều rượu. Đối với tổn thương gây ra bởi rượu cùng với tác dụng hay nghiên cứu đối với glycine dành cho glycine trong giới hạn động vật cùng với tác động nghiên cứu trong đó.

1.2.6. Bảo vệ tim mạch

Glycine theo nghiên cứu cho thấy nhờ khả năng ngăn ngừa sự tích tụ hay cung cấp bảo vệ bệnh tim được chống lại nhờ sự liên quan với các hợp chất tới việc làm cứng, xơ vữa động mạch hay các động mạch được thu hẹp. Khả năng có thể cải thiện nhờ các axit amin đó khi sử dụng quan trọng một phân tử hay oxit nitric của cơ thể huyết áp làm giảm hay lượng máu làm tăng lưu lượng.

Trong khoảng 4000 người bị đau ngực thì theo nghiên cứu glycine có nồng độ cao có liên quan tới nguy cơ đau tim hay giảm nguy cơ mắc bệnh tim khi khoảng hơn 7 năm theo dõi. Bên cạnh đó còn được nghiên cứu glycine để các yếu tố có thể làm suy giảm hay chế độ nhiều đường ở chuột ăn nguy cơ mắc bệnh tim.

1.2.7. Điều trị người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Một số tình trạng mức glycine thấp đối với bệnh tiểu đường tuýp 2 có sự đặc trưng ở bệnh tiểu đường sợ hoạt động hay suy yếu bài tiết đối với insulin có nghĩa là không đáp ứng đúng hay không sản xuất đủ insulin. Trong máu lượng đường giảm đi khi có insulin qua việc các tế bào thúc đẩy hay hấp thu đường cùng với sự dự trữ hay lấy năng lượng.

Điều trị người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2
Điều trị người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Đã được minh chứng đối với glycine làm các người mắc bệnh tiểu đường khi insulin phản ứng được tăng thêm vì thế có thể cải thiện phản ứng suy yếu trong insulin qua việc bổ sung glycine đối với những đối tượng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Bạn có thể làm tình trạng kháng insulin nếu mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 qua chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên khi kết hợp cùng glycine bổ sung.

1.2.8. Chống mất đi cơ bắp

Có thể làm giảm đi nguy cơ bỏng nặng, ung thư, suy dinh dưỡng, lão hoá nếu như mất cơ nhờ glycine. Qua vai trò bảo vệ cơ bắp khỏi những tình trạng mất cơ khi sức khoẻ được cải thiện nhờ glycine. Bằng các loại thực phẩm bạn có thể bổ sinh như trứng sữa, thịt bò, đậu nành,...

Chống mất đi cơ bắp
Chống mất đi cơ bắp

2. Cách sử dụng và bổ sung glycine

Hàng ngày được đề nghị chính thức đối với lượng glycine đã được phát hiện khi sử dụng liều cao và một cách an toàn khi cần thiết đó là 15 đến 60 gam. Những người phương Tây theo ước tính cho thấy độ tiêu chuẩn ăn uống tiêu thị của họ hàng ngày chỉ khoảng 2 gam glycine các nguồn tập trung glycine rất có thể như xương, da, hay gân động vật.

Trên thực tế thanh thiếu niên trẻ em không khoẻ mạnh, bị stress căng thẳng tâm lý, tâm thần rối loạn, trí nhớ giảm, trí tuệ chậm phát triển có thể trong ngày hay sử dụng 200 đến 300 gam trong khoảng 2 tuần tới 1 tháng. Glycine đối với những chứng giấc ngủ bị rối loạn khi ngủ với liều 50mg sử dụng khoảng 20 phút.

Đối với những người dạ dày bị loét thì glycine là hỗn hợp 30%, calci carbonat khoảng 70% khi có chỉ định trị loét dạ dày sử dụng sữa thì người bệnh nên sử dụng chế phẩm này chứ không nên nạp sữa vào cơ thể. Chế phẩm này có ưu điểm là không gây tăng toàn trở lại hay toàn thân nhiễm kiềm dành cho sự loại trừ.

Hy vọng vừa rồi bạn đọc đã hiểu được glycine là gì và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khoẻ. Hẹn gặp lại những bài viết kế tiếp để cùng cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác đang chờ bạn tìm hiểu.

Protein Shake là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Protein Shake là gì và có những lợi ích cách sử dụng ra sao? Cùng nắm rõ hơn bài viết được bật mí sau đây nhé bạn!

Protein Shake là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.