close
cách
cách cách cách cách cách

9 Mẹo phỏng vấn xin việc thành công với mọi ngành nghề bạn cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sự thành công trong buổi phỏng vấn chỉ dành cho những bạn có sự chuẩn bị kỹ càng. Cùng tìm hiểu những mẹo phỏng vấn xin việc thành công trong bài viết dưới đây của Vieclam123.vn để tự tin khi đi xin việc dù ở bất cứ vị trí nào đi chăng nữa.  

1. Tìm hiểu thông tin thật kỹ-bạn sẽ tự tin hơn

Ông bà ta vẫn có câu “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, bởi vậy, tìm hiểu kỹ lưỡng về nhà tuyển dụng, vị trí ứng tuyển giúp bạn chủ động hơn, bớt lúng túng khi tham gia phỏng vấn. Bạn càng biết nhiều, càng nắm được nhiều thông tin thì sẽ càng tự tin hơn.

2. Chuẩn bị mọi thứ chỉn chu-bạn sẽ vững tin vào chính mình

Hãy chắc chắn rằng bạn đã dành thời gian để chuẩn bị chỉn chu mọi thứ từ những giấy tờ, tài liệu nhà tuyển dụng yêu cầu đến trang phục khi tươm tất khi đi phỏng vấn. Sự chuẩn bị tốt chắc chắn đền đáp lại cho bạn kết quả xứng đáng.

3. Tập trả lời những câu hỏi phỏng vấn thường gặp

Dành thời gian search thông tin trên Google, bạn sẽ nhanh chóng biết được những câu hỏi phỏng vấn thường gặp trong các buổi tuyển dụng. Hãy tập trả lời những câu hỏi đó để không bị lúng túng ngay từ những câu hỏi cơ bản nhất.

4. Suy nghĩ về những câu hỏi khó có thể được đưa ra

Tùy vào từng vị trí nhất định mà nhà tuyển dụng sẽ đặt câu hỏi khó cho ứng viên để đánh giá và tìm ra những ứng viên tiềm năng. Hãy thử suy nghĩ về cách giải quyết những tình huống khó khăn mà người làm việc trong vị trí bạn đang ứng tuyển sẽ phải xử lý. 

mẹo phỏng vấn xin việc thành công

Mẹo phỏng vấn xin việc thành công

Nếu trong vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng đặt ra những câu hỏi khác với suy nghĩ ban đầu của bạn thì cũng hãy bình tĩnh, tự tin, trả lời bằng tất cả những “vốn liếng” mà bạn đã chuẩn bị.

5. Nói chậm mà chắc còn hơn nói nhanh mà ẩu

Trong quá trình phỏng vấn, bạn không nhất thiết phải trả lời nhà tuyển dụng giống như cách bạn “trả bài” cho thầy cô. Dù cho bạn có chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu thì cũng hãy trả lời tự nhiên nhất có thể. 

Bạn hoàn toàn có thể trì hoãn trong một vài giây để hít thở sâu trước câu hỏi khó. Hãy duy trì tốc độ nói sao cho từng câu nói ra đều rất chắc chắn thay vì trả lời nhanh nhưng bản thân bạn còn không kịp hiểu mình đang nói điều gì.

Tâm lí chính là yếu tố giúp bạn đạt được 70% tỉ lệ thành công trong buổi phỏng vấn.

6. Trả lời thành thật

Chuẩn bị tốt những câu trả lời không có nghĩa là bạn phải đưa nó vào một khuôn mẫu hoàn hảo nào đó. Câu trả lời được chuẩn bị trước phải phù hợp với bản thân bạn. Đừng cố bịa ra những điều hoa mỹ chỉ vì muốn tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

mẹo phỏng vấn xin việc thành công

Trả lời thành thật

Hãy thành thật khi trả lời phỏng vấn, nếu chưa có kinh nghiệm làm việc thì có thể nói chưa có kinh nghiệm làm việc, nếu chưa am hiểu chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó thì hãy chấp nhận và thể hiện tinh thần ham học hỏi của mình.

Đừng lòng vòng trốn tránh câu trả lời từ nhà tuyển dụng chỉ vì bạn muốn nhà tuyển dụng quên đi câu hỏi ban đầu bạn không muốn trả lời. 

Tính trung thực và tinh thần ham học hỏi được đánh giá cao hơn bao giờ hết trong rất nhiều cuộc phỏng vấn. 

7. Chuẩn bị trước câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Hãy chắc chắn rằng khi được nhà tuyển dụng hỏi “Bạn còn câu hỏi nào cho chúng tôi không?” bạn không bị bỡ ngỡ. Cách đặt câu hỏi ngược lại cho nhà tuyển dụng chính là thể hiện tư duy của bạn. Một số câu hỏi bạn có thể đặt ra như: “Nếu em không được nhận thì em có thể được biết lí do không ạ?”, hay “em muốn hỏi về lịch trình làm việc hàng ngày ở vị trí này?’

8. Những điều nên tránh

Một số điều sau đây đặc biệt bạn nên lưu ý không nên mắc phải khi tham gia phỏng vấn:

mẹo phỏng vấn xin việc thành công

Những điều nên tránh

  • Đến muộn

  • Ăn mặc luộm thuộm

  • Không chuẩn bị đủ giấy tờ như yêu cầu

  • Thái độ không nghiêm túc trong buổi phỏng vấn

  • Trả lời thô lỗ, bất lịch sự

  • Cướp lời nhà tuyển dụng

  • Đùa cợt không đúng lúc

  • Nói dối

  • Thể hiện sự mất bình tĩnh ra bên ngoài

  • Tiết lộ về mức lương công việc cũ

  • Nói xấu sếp, đồng nghiệp, công việc cũ

  • ...

9. Theo sát quá trình tuyển dụng

Ứng viên cần biết được quy trình tuyển dụng tại công ty mình ứng tuyển đang diễn ra ra sao. Các vòng bạn sẽ phải trải qua và thời gian nhà tuyển dụng sẽ thông báo kết quả cho bạn.

Đừng quên gửi email cho nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn, gửi lời cảm ơn tới họ vì đã trao cho bạn cơ hội và hỏi xác nhận về kết quả phỏng vấn.

Hãy theo sát nhà tuyển dụng để chắc chắn rằng họ không lãng quên bạn.

Hy vọng 9 mẹo phỏng vấn xin việc thành công trên đây của Vieclam123.vn đã giúp bạn cảm thấy tự tin hơn và biết được mình cần làm gì để có thể thuận lợi vượt qua vòng phỏng vấn. Chúc các bạn bình tĩnh, tự tin, nhanh chóng có được công việc như ý để có cơ hội phát triển bản thân mình. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.