close
cách
cách cách cách cách cách

MBA là gì? Chi tiết về chương trình học MBA mở rộng cơ hội việc làm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

MBA là gì? Tìm hiểu về chương trình đào tạo MBA và bằng MBA qua bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta có cơ hội lựa chọn một chương trình học tập tốt nhất.

MBA là một chương trình đào tạo cấp bằng tầm cỡ quốc tế. Vậy bạn có biết khi nào bản thân nên học để thi bằng này? Hãy tìm hiểu MBA là gì, từ đó xây dựng một kế hoạch phù hợp để sở hữu tấm bằng này nhé.

1. MBA là gì?

MBA chính là từ viết tắt của cụm Master of Business Administration, chỉ chương trình đào tạo và cấp bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh. Đây là một trong số các chương trình đào tạo cao học phổ biến trên toàn cầu và được nhiều người Việt Nam săn đón. Với giá trị lớn của tấm bằng, rất nhiều nhà quản trị doanh nghiệp tìm kiếm và đăng ký học để có thể nâng cao thêm nữa kiến thức trên đa dạng các phương diện kinh doanh, tài chính, marketing, kế toán, nhân sự, ...

Hiểu MBA là gì
Hiểu MBA là gì?

2. Khóa học MBA – Lợi ích thúc đẩy bạn tham gia

Sở hữu tấm bằng MBA, khi đi xin việc, bạn sẽ được các doanh nghiệp đánh giá rất cao. Khóa học này cũng có điều kiện để tham gia, đó là dành cho người đã làm việc ít nhất kinh nghiệm từ hai năm trở lên, có mong muốn được trao dồi cho bản thân thêm những kiến thức, những kỹ năng quan trọng về nghiệp vụ quản trị thông qua các tình huống và vấn đề kinh doanh trong thực tiễn xảy ra ở phạm vi toàn cầu.

Nhiều người tìm tới khóa đào tạo MBA với mục tiêu là để chiếm lĩnh những cơ hội việc làm tốt hơn. Đồng thời khóa học cũng giúp cho họ mở rộng rất nhiều mối quan hệ từ bạn học và tiếp cận được nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng trên phạm vi toàn cầu.

Lợi ích khi học bằng MBA
Lợi ích khi học bằng MBA

Khác với các chương trình đào tạo nghiệp vụ quản trị kinh doanh khác, MBA có thể cung cấp cho người học kiến thức, kỹ năng để phục vụ mục đích đưa sự nghiệp kinh doanh phát triển theo một hướng đặc biệt hơn, khác biệt hơn so với thị trường. Tất nhiên chương trình sẽ không thể vạch sẵn cho bạn các lựa chọn kinh doanh nhưng với những gì được đào tạo một cách đẳng cấp tại đây, bạn hoàn toàn có thể phát huy được khả năng tiềm ẩn ở bên trong của mình để từ đó dễ dàng xây dựng một con đường phát triển riêng đầy độc đáo và tiềm năng.

Ngoài ra, bằng MBA chính là một cơ sở để đem về cho bạn mức lương cao đáng mơ ước. Điển hình như ở Mỹ, bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh sẽ đem tới mức lương tính trung bình là 84.650 EU hàng năm cho người lao động. Ở các nước châu Âu lại có thể đạt được ở mức khủng hơn, lên đến 100 ngàn Euros.

MBA mang đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời nào
MBA mang đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời nào?

Theo tính toán của giới chuyên môn thì trong thời gian 2 năm làm việc với tấm bằng MBA được cấp, bạn sẽ thu về được một khoản tiền đủ để trả cho chi phí đào tạo MBA. Điều này chứng tỏ bạn đã có một sự đầu tư vô cùng lợi ích, khả năng thu hồi vốn cho sự đầu tư này khá nhanh phải không nào.

Vậy chắc chắn việc học MBA sẽ là lựa chọn đúng đắn, rất cần thiết nhất là trong bối cảnh hiện nay, kinh tế hội nhập và phát triển mạnh. Ngoài việc nắm bắt lợi ích to lớn thông qua việc hiểu MBA là gì thì bạn cần xác định rõ các điều kiện để đăng ký học chương trình này, từ đó biết bản thân nên chuẩn bị gì.

3. Khai thác thông tin chi tiết về chương trình đào tạo MBA

3.1. giới thiệu về chương trình đào tạo MBA

Mục đích đào tạo của chương trình đó là giúp người học tích lũy kiến thức, rèn kỹ năng để trở thành một nhà quản trị tài ba trong tương lai, khóa đào tạo MBA sẽ bao gồm toàn bộ phân môn liên quan tới lĩnh vực kinh doanh và nghiệp vụ quản lý. Các chương trình phổ biến có thể kể tới như Quản lý thay đổi, Tư vấn, Quản lý chiến lược, lãnh đạo, Quốc tế hóa, Quản lý chiến lược và vận hành, ...

Chương trình đào tạo MBA
Chương trình đào tạo MBA

3.2. Điều kiện học MBA

Điều kiện cơ bản nhất mà các trường đào tạo MBA đặt ra cho học viên đó là phải có bằng đại học đạt từ xếp loại khá trở lên. Cùng với đó cũng phải có kinh nghiệm làm việc từ 3 năm trở lên. Nếu bạn không thỏa mãn điều kiện về bằng cấp nhưng lại đáp ứng tốt điều kiện về kinh nghiệm thì vẫn có cơ hội được chấp nhận hồ sơ đăng ký đào tạo MBA.

Tiếp đến là yêu cầu về ngoại ngữ, người học phải đạt được trình độ TOEFL từ 580 điểm hoặc trình độ IELTS từ 6.5 điểm. Ngoài ra sẽ có những điều kiện khác, tùy vào nhu cầu tuyển sinh của nhà trường mà đặt ra cụ thể trong thông báo tuyển sinh. Tuy nhiên thông thường các điều kiện này có thể là phỏng vấn tuyển sinh, làm bài luận, ...

3.3. Các chương trình đào tạo của MBA

Đào tạo MBA
Đào tạo MBA

Tùy trường đào tạo và cách xây dựng cấu trúc riêng mà độ dài chương trình MBA sẽ kéo dài trong thời gian 12 tới 24 tháng. Không chỉ vậy, MBA còn có cả những chương trình tập trung đào tạo chuyên sâu cho một trong những chuyên ngành trong cấu trúc theo nhu cầu đăng ký đào tạo của người học. Nói chung, MBA sẽ gồm những loại sau:

- MBA đại cương: phù hợp một cách tốt nhất đối với học viên còn hạn chế trải nghiệm kinh doanh, có thời gian kinh doanh làm việc dưới 3 năm nhưng lại có nguyện vọng thăng tiến nhanh hoặc muốn bước vào mảng phát triển chiến lược cho doanh nghiệp hay mảng tài chính.

- Chương trình đào tạo Executive – được đào tạo bán thời gian. Khóa học này rất lý tưởng dành cho người đã là quản lý trong doanh nghiệp.

- Chương trình Specialist MBA: Phù hợp với người có kinh nghiệm làm lãnh đạo cao cấp nhưng muốn chuyển sang lĩnh vực khác.

Chương trình Online MBA hoặc Distance Learning MBA: dành cho người có ít thời gian theo học trực tiếp tại trường. giảng viên trực tuyến vẫn đảm bảo giúp bạn có một quá trình học tập hiệu quả mà bản thân bạn vẫn đáp ứng được công việc thực tế.

4. Những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn do MBA mang lại

Chương trình chúng ta đang bàn tới giúp cho người học có thể đào tạo chuyên sâu kiến thức chuyên môn của mình. Với thực trạng cạnh tranh khốc liệt trong thị trường lao động như ngày nay, những kiến thức bạn thu nhận được từ MBA sẽ giúp bạn có đủ năng lực cạnh tranh mạnh mẽ, tiếp cận các vị trí lãnh đạo cấp cao, có hiểu biết sâu về mảng kinh doanh rộng lớn.

Cơ hội phát triển việc làm từ chương trình MBA
Cơ hội phát triển việc làm từ chương trình MBA

Tấm bằng này được công nhận trên toàn cầu cho nên bạn cũng có thể mở rộng phạm vi tìm việc ở cả nước ngoài. Trong quá trình đào tạo, MBA mang tới cho chúng ta có hội được gặp gỡ, giao lưu và xây dựng nhiều mối quan hệ với các lãnh đạo đến từ nhiều doanh nghiệp.

5. Chọn môi trường nào để tham gia khóa đào tạo MBA?

Là một tấm bằng quốc tế thế nên chắc chắn bằng MBA sẽ được đào tạo và cấp ở nhiều nơi trên thế giới. Đúng vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đang đào tạo chương trình này cho sinh viên và những người đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm. Bạn có thể lựa chọn những quốc gia sau để du học chương trình MBA: Mỹ, Úc, Canada, Anh.

Học MBA ở đâu
Học MBA ở đâu

Như vậy, nguồn thông tin được cung cấp trong bài viết đem đến giá trị nhiều hơn một câu hỏi MBA là gì. Thực sự bài viết rất hữu ích cho bạn để chiếm lĩnh cơ hội học tập chương trình đào tạo chuẩn quốc tế và với tới nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt nhất.

Học vị là gì? Thông tin chi tiết về học vị

Học vị là gì? Khám phá chi tiết thông tin liên quan đến văn bằng này để có thể chinh phục những bậc thang kiến thức. Bạn chắc chắn sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho bản thân.

Học vị là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.